Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

4 ngôi làng “nhỏ nhưng có võ” ở Đài Loan nhất định phải ghé qua!

21/09/2018

Đài Loan - một hòn đảo xinh đẹp và mến khách. Nơi đây là điểm đến nhất định không thể bỏ qua của các tín đồ yêu du lịch. Nhưng nếu đến rồi mà bạn bỏ lỡ 4 địa điểm sau, thì thật là phí đó nhé!

1. Khu làng cổ Sisi Nan Cun – nơi thời gian ngưng lại

Sisi Nan Cun Là một ngôi làng nổi tiếng mang những nét đẹp cổ kính cộng thêm chút rêu phong của lịch sử gửi lại. Gọi là làng nhưng thật ra chỉ là một khu vực nhỏ có 4 - 5 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1948. Hiện nay, nơi đây được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ và những sản phẩm thiên nhiên.

Một vẻ đẹp thanh bình, xưa cũ còn vẹn nguyên ngay trong lòng Taipei hiện đại, sôi động và náo nhiệt. Nói đến đây bạn có thể hình dung được khu làng cổ được người dân Đài Bắc bảo tồn tốt đến cỡ nào sau nhiều năm tháng thay đổi và chuyển mình. 

 

Sisi Nan Cun như một thế giới khác độc đáo từ những bức tường rêu phong hoài cổ đến những nếp nhà vẫn nguyên vẻ xưa cũ,... tất cả tạo nên vẻ đẹp rất bình yên, đáng để bạn ghé qua một lần. Đây cũng là không gian phù hợp với những bạn thích "sống ảo", đặc biệt với những tín đồ yêu thích phong cách vintage thì chính là sự lựa chọn chuẩn không cần chỉnh đấy.

 
 
Có một điều đặc biệt là khi ở trong làng, chúng ta không chỉ được nhìn ngắm cảnh vật nơi đây lại còn chạm mắt tới tòa tháp Taipei 101 đồ sộ. Cảm giác rất thú vị đấy, như đang đứng giữa hai thế giới vậy!
 
Sự khác biệt tạo nên nét đặc biệt
 

 

2. Làng mèo Houtong – thế giới của những chú mèo

Nếu bạn là tín đồ của những chú mèo đáng yêu thì Houtong chính là một địa điểm lý tưởng và không thể bỏ qua đấy. Cách Đài Bắc gần một giờ đi tàu, bạn sẽ thấy một ngôi làng nhỏ xíu nằm vắt vẻo trên sườn núi, đường đi lên nhỏ xinh, cực kỳ thú vị.

Du khách được vẫy gọi ngay từ cổng vào
 

Nơi đây được gọi là Làng mèo bởi khi đặt chân đến đây, đâu đâu cùng là mèo. Những bé mèo múp míp nằm mọi lúc, mọi nơi. Các em ấy nằm dài trên bậc thang, thản nhiên ăn, thản nhiên chạy nhảy khắp mọi ngõ ngách.

Chỗ nào cũng là giường :))))
 

Mèo ở đây dạn người vì có rất nhiều khách du lịch đến thăm quan, vui chơi. Tuy nhiên thì các em ý cũng rất “chảnh” đấy. không hề dễ để nựng và selfie cùng đâu nha. Chị nào chị nấy múp míp vì được khách đến cho ăn quá trời.

Dậy đi, có khách đến kìa :))))
 

Bạn có tò mò về một nơi mà từ đường đi, nhà cửa, quán ăn thậm chí cả nhà vệ sinh cũng toàn là hình ảnh những chú mèo mập chưa? Nếu có, hãy đến Houtong của chúng mình này!

Tạo dáng cool ngầu :)))
 
Có đến hơn 100 chú mèo được người dân ở đây nuôi dưỡng và chăm sóc. Bên cạnh vui chơi với mèo, bạn còn có thể ghé thăm các quán café mèo, đồ lưu niệm mèo,... Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều cấm khi đặt chân đến đây:
  • Không được trêu chọc, đuổi bắt mèo
  • Không được tự do cho mèo ăn những thức ăn lạ
  • Không được bật flash khi chụp ảnh mèo tránh làm các “sếp” khó chịu
Ố ố la la, đường cong em đấy mà :)))))
 
Nào, dậy bán hàng đê :)))))))
 
Yêu như này thì ai nỡ ăn em :)))
 

3. Làng cổ Thập Phần (Shifen) – nơi những ước mơ được chắp cánh

Cách thành phố Đài Bắc khoản 32km, Thập Phần là địa danh nổi tiếng mang nhiều nét đẹp truyền thống. Một trong những hoạt động nổi tiếng nhất ở đây là thả đèn Khổng Minh, bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào và tìm mua đèn ở đa số các hàng quán dọc hai bên đường ray tàu hỏa.

Ở đây, mỗi khi không có tàu, mọi người thường kéo nhau ra giữa đường ray để thả đèn và chụp ảnh. Thế nên mới có cảnh tàu đến gần nhưng phải dừng lại đợi nhân viên nhà ga “lùa” mọi người vào hết mới tiếp tục chạy được. Nói vậy thôi chứ bạn yên tâm, tàu chạy qua đây thường rất chậm, không phải như tàu cao tốc phi ầm ầm đâu, nên đừng lo lắng quá. Chỉ cần bạn chú ý nghe còi và đèn báo hiệu là được.

Chụp nhanh không tàu đến :)))))
 

Đèn Khổng Minh ở đây được làm bằng giấy gạo dầu, cố định trên một khung tre. Mỗi chiếc đèn mang những màu sắc khác nhau, du khách sẽ tự chọn những màu sắc mình yêu thích tượng trưng cho sức khỏe, tiền bạc, công việc và gia đình,… Giá khoảng 150 ~ 200TN cho một lần thả đèn. Có loại 1 màu và có cả loại 4 màu (phục vụ cho ai ước nhiều)

  • Màu đỏ: hạnh phúc, may mắn
  • Màu cam: tiền bạc và thịnh vượng
  • Màu vàng: công danh và sự nghiệp
  • Màu xanh lá: sinh đẻ và trưởng thành
  • Màu xanh da trời: niềm hy vọng
  • Màu trắng: sức khoẻ và bình an
  • Màu hồng: tình yêu, gia đình

Nếu đã đặt chân đến đây rồi, nhất định bạn hãy tự tay viết những điều mình cầu nguyện và thả đèn trời một lần cho biết nhé.

Cô ấy ước gì mà tập trung thế nhỉ!
 

Có thể bạn nghĩ chúng rất bình thường, nhưng khi chiếc đèn với bao ước vọng được gửi gắm lên bầu trời, bạn sẽ thấy nó ý nghĩa và linh thiêng như thế nào. Chính vì vậy, nét văn hóa tốt đẹp này vẫn được người dân Đài Loan lưu giữ đến ngày nay. Khung cảnh thả đèn này đã từng được xuất hiện trong bộ phim "You are apple of my eye" từng khiến giới trẻ phát sốt bởi sự lãng mạn, nên thơ này. Bạn có thể nhờ những người bán đèn chụp ảnh hộ. Họ rất nhiệt tình và thân thiện. Từ căng đèn, đốt đèn, cầm đèn, chụp hình, quay video,… đều có thể làm mà lại còn rất chuyên nghiệp đấy nhé. Việc của bạn chỉ là “thần thái” thôi. 

Có vẻ như đây là điều bạn nữ nào cũng muốn ước nhỉ :)))))
 

Bên cạnh đó, đã đến Thập Phần thì không thể bỏ lỡ thác nước Thập Phần (Shifen water fall) được. Chuẩn bị đi, bởi chắc chắn bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp tuyệt mĩ của thác nước này đấy. Vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác đổ trắng xóa tạo thành những bọt sương bay lên tận trên cao, mờ mờ ảo ảo chẳng khác gì một xứ sở thần tiên trên mặt đất vậy.

Mê hồn chưa nè!!!
 

Người dân cho hay, vào các dịp nghỉ lễ nơi đây chính là một trong những điểm thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan. Chính vì vậy, nếu chọn du lịch Đài Loan vào những dịp này, có khi bạn phải xếp hàng dài mới có cơ hội vào ngắm thác và chụp ảnh lưu niệm đó.

Nhưng đẹp như này thì cũng bõ công chờ đúng không nào?
 
Em xinh em đứng một mình vẫn xinh :)))))
 
Thác nước Thập Phần 
 

4. Làng cổ Cửu Phần (Juifen) – lạc lối trong thiên đường ăn vặt

Ngôi làng nằm cách thành phố Đài Bắc khoảng 50km. Ngôi làng này thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp lãng mạn của những ngôi nhà vẫn giữ nguyên nét cổ kính nằm men dài trên vách núi cao.  

Thế nhìn sông dựa núi tuyệt vời chưa kìa!
 

Khung cảnh hùng vĩ nhưng rất đỗi nên thơ này, khiến nơi đây thu hút rất nhiều nhà làm phim trong và ngoài nước ghé đến để thực hiện tác phẩm của mình. Một trong những bộ phim dưới đây bạn có thể sẽ biết đó, liệu bạn có nhớ phân cảnh nào quay ở Cửu Phần không nhỉ?

  • Hoạt hình Nhật Bản “Vùng đất linh hồn” của Miyazaki
  • Bộ phim “A city of sadness” của Hầu Hiếu Hiền
  • Bộ phim “On Air” của Shin Woo Chul

Con đường chính của làng có tên là Thụ Kỳ Lộ (đường thẳng đứng và gồ ghề). Đường hẹp ngang, chỉ khoảng 2m, hai bên đường nhà cửa mọc san sát nhau, không có đến cả vỉa hè nhưng lúc nào cũng chật kín người đến tham quan, mua sắm. Con đường tuy nhỏ nhưng lại có sức hút khó tả đối với tất cả mọi người khi đặt chân đến nơi đây.

Ánh sáng đèn lồng hắt ra từ những nếp nhà cổ kính khiến cho không gian trở nên lung linh vô cùng, nhất là về buổi tối. Tất cả khiến cho ai đi qua cũng muốn níu chân lại ngắm nghía thêm chút cảnh vật nơi đây. Lưu giữ cho mình những kỉ niệm khó quên cũng như những bức ảnh để đời.

Một bức ảnh vắng người hiếm hoi của Cửu Phần
 
Bên cạnh đó, ngôi làng cổ này còn được biết đến là thiên đường ăn uống. Hai bên lối đi là những hàng ăn nghi ngút khói thơm lừng, những cửa hàng đồ lưu niệm sặc sỡ sắc màu. Đông nhất thì chắc chính là con ngõ nhỏ xuống trà quán Amei Tea House. Khu này đông ơi là đông không phải vì trà ngon thôi đâu mà quan trọng hơn là...
 
... vì ai cũng muốn kiếm 1 chỗ tốt để chụp hình :))))
 
Đồ ăn thì miễn bàn luôn nhé!
 
Thưởng trà ngắm cảnh - có thú nào bằng???
 

Tuy nhiên, nơi đây là thiên đường ẩm thực cơ mà làm sao chỉ đến thưởng trà thôi được. Một số món ngon tuyệt cú mèo được bật mí dưới đây nè, note lại ngay nhé!

Mì bò Đài Loan nổi tiếng như phở Hà Nội vậy, nhất định phải thưởng thức nhé!
 
Mực chiên khổng lồ chấm chấm sốt cay, ngon ngòn ngọt...
 
Các món xiên tự chọn
 
Kẹo hồ lô nổi tiếng
 
Thế giới hoa quả tươi
 
Trứng chiên hầu ngon tuyệt cú mèo
 

Đây mới chỉ là 4 ngôi làng nhỏ xinh của đất nước Đài Loan thôi mà sao thấy có nhiều thứ muốn thử vậy trời? Thời tiết sang thu rồi, khoảng thời gian rất tuyệt để ghé thăm quốc đảo xinh đẹp này đấy, còn chần chừ gì nào?

Đài Loan còn rất nhiều địa điểm "hay ho" đáng để bạn ghé chân qua đấy, click vào đây để tìm hiểu nhé

Có bất kỳ băn khoăn gì về tour du lịch Đài Loan mà bạn và người thân chuẩn bị đi, hãy liên hệ cho Cattour theo Hotline 09666.23.222 để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé! Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ và bình an!

>>> Tham khảo tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tại đây nữa nhé!

dailoantrip.com


Xem thêm: Điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục