Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những điểm du lịch ở Đài Loan đẹp tuyệt vời đến từng milimet (part 1 – Đài Bắc)

04/10/2018

Đài Loan đang dần trở thành một trong những điểm du lịch “hot hit” nhất hiện nay. Nếu bạn đang và sẽ có ý định đặt chân đến đảo Ngọc, đừng bỏ lỡ những điểm du lịch này nhé!

Chắc hẳn bạn cũng biết Đài Loan là một hòn đảo có diện tích không lớn nhưng lại có tốc độ phát triển về kinh tế - xã hội vô cùng mạnh mẽ. Không những vậy nơi đây cũng là điểm du lịch hút khách bậc nhất hiện nay ở Châu Á. Vậy nên, Cattour sẽ giới thiệu cho bạn những điểm du lịch ở Đài Loan nhất định phải đến. Trước tiên, hãy cùng ghé chân đến Đài Bắc (Taipei City)
 
Phần 2, mình tiếp tục review các điểm du lịch các bạn nên đi ở Đài Loan và thành phố mà mình chọn là Đài Trung lãng mạn, các bạn nhớ đón đọc nhé!
 

1. Tòa nhà Đài Bắc 101

Địa chỉ: No. 7, Section 5, Xinyi Road, Xinyi District, Taipei City.
Taipei 101 được coi là biểu tượng cho đất nước Đài Loan hiện đại, tòa tháp này sở hữu vị trí đắt đỏ nhất trung tâm Đài Bắc. Với chiều cao 508 mét, Taipei 101 từng giữ vị trí là Tòa tháp cao nhất thế giới (2004 - 2010).
 
Tòa tháp cao nhất thế giới (2004 - 2010)
 
Tòa nhà có tất cả 101 tầng trên nền và 5 tầng hầm, có một sàn quan sát trong nhà ( ở tầng 88 và 89) và một sàn quan sát ngoài trời ( ở tầng 91). Phía trong đài quan sát có các cửa sổ lớn nhưng được bảo vệ khỏi tia UV, hướng dẫn du lịch ghi âm sẵn bằng 8 ngôn ngữ, có màn hình hiển thị thông tin để khách du lịch tiện theo dõi.
 
du lịch đài loan part 1 - đài bắc
Sàn quan sát trong nhà
 
Đây là vị trí đẹp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng xứ Đài lung linh và phát triển như thế nào.
 
 
Taipei 101 chính là niềm tự hào lớn của toàn thể người dân đảo Ngọc Đài Loan. Một điều đặc biệt bạn nên biết là nếu đến Đài Loan vào dịp tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa cực kì ấn tượng được bắn trực tiếp từ tòa tháp này. Hãy đến chiêm ngưỡng và cảm nhận sự tuyệt vời này nhé, chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm đáng nhớ đối với bạn đấy.
 
 
Thêm nữa, bên trong tòa nhà Taipei 101 này có 5 tầng dành cho các khu mua sắm hạng sang, nơi đây hội tụ những thương hiệu thời trang lớn và xa xỉ nhất bậc nhất của thế giới như: Zara, Gucci, Adidas, Louis Vuitton, Bvlgari, Bottega Veneta, Tiffany, Tod’s,… Đối với những tín đồ đam mê hàng hiệu thì đây là điểm du lịch chắc chắn không thể bỏ qua được.
 
Trung tâm mua sắm bậc nhất Đài Loan
 
 
Nhà hàng Din Tai Fung bên trong tòa tháp là một nhà hàng nổi tiếng được review khá nhiều trong các tạp chí du lịch và Blogger nổi tiếng. Ăn uống tiết kiệm cỡ nào cũng nhớ phải "đánh chén" một bữa thiệt no nê tại Din Tai Fung đấy. Phải thử cảm giác ăn ở nhà hàng nổi tiếng thế giới một lần chứ nhỉ!
 
 
Thương hiệu này nổi tiếng với hàng trăm cửa hàng trên toàn thế giới. Món nổi tiếng nhất ở đây chính là Dim Sum (sủi cảo). Thực ra thì Dim Sum bạn có thể ăn ở Hong Kong, Singpore, Úc, Malaysia, hay Mỹ,… Tuy nhiên, ăn ở chính xứ sở nó ra đời vẫn là tuyệt nhất đúng không nào? Vì là một địa chỉ vô cùng nổi tiếng về ẩm thực, nên bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy lượng khách đến đây nhé! Bởi lúc nào cũng có hàng dài người xếp hàng trước cửa.
 
 
Kinh nghiệm là bạn đến lấy số, chọn món trước. Nhà hàng sẽ đưa cho bạn hóa đơn và thời gian quay lại, thường thì 1 tiếng còn nếu đông bạn phải chờ khoảng 2 tiếng đồng hồ mới có bàn. Vậy nên bạn nên đi lòng vòng khám phá khu Taipei 101, sau đó quay lại tới lượt mình là vừa :))))
 
Chờ 2 giờ đồng hồ để được ăn một bàn thịnh soạn như này ở Ding Tai Fung cũng bõ công phải không nhỉ?
 

2. Quảng trường Tự Do

Quảng trường Tự Do là một trong những khu di tích lịch sử quan trọng nhất Đài Bắc với diện tích hơn 240.000 m2, bao gồm 3 công trình văn hóa lớn của Đài Loan: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Phòng hòa nhạc Quốc gia Nhà hát Quốc gia được hoàn thành và cuối những năm 70.
 
Điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đài Bắc
 
Đây là một trong những điểm du lịch hút khách ở Đài Loan
 
Khu Tưởng niệm Quốc gia Tưởng Giới Thạch
  • Địa chỉ: No. 21, Zhongshan South Road, Zhongzheng District, Taipei City
  • Thời gian mở cửa: 9h sáng – 18h00 tối
  • Nơi đây trưng bày những tư liệu, hình ảnh liên quan đến Tưởng Giới Thạch - Tổng thống đầu tiên của Đài Loan. Trong đài tưởng niệm có một bức tượng khổng lồ của Tưởng Giới Thạch đang ngồi. Ông mặc quần áo Trung Hoa, vẻ mặt tươi cười. Trên vách tường phía trên có khắc chữ Hoa dịch nghĩa tiếng Mỹ “Ethics, Democracy and Science” (Đạo Đức, Dân Chủ và Khoa Học).
 
 
  • Bên cạnh đó, trong khuôn viên còn có hai kiến trúc quan trọng khác là Nhà Hát quốc gia (National Theater) Trung Tâm Hòa Nhạc quốc gia (National Concert Hall). Điểm du lịch này ở Đài Loan thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa và các chương trình biểu diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế. Các bạn có thể tham quan thêm nếu đã đến đây rồi. Mà may mắn vào đúng ngày tổ chức các sự kiện, thì vui quá còn gì bằng.
 
 
>>> Xem thêm tour du lịch Đài Loan khởi hành hàng tuần tại đây!

3. Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Bảo tàng luôn luôn là điểm du lịch nên được có trong lịch trình của bạn. Bởi, việc khám phá những địa điểm này chính là cách tốt nhất và nhanh nhất giúp bạn hiểu về lịch sử và văn hoá của một đất nước. Đài Loan cũng vậy, một đất nước có sự tồn tại và phát triển đầy biến động cùng thời gian, hãy đến bảo tàng của họ xem có những gì.
  • Địa chỉ: No. 221, Sec 2, Zhi Shan Rd, Shilin District, Taipei City
  • Giá vé: 350 đài tệ
  • Bảo tàng Cung điện Quốc gia thường gọi là Bảo tàng Cố Cung Đài Loan. Nơi đây trưng bày rất nhiều cổ vật của các Vua Chúa dùng trong Hoàng Cung tại Trung Quốc được Tưởng Giới Thạch cho chuyển ra để chúng không rơi vào tay Nhật trong cuộc chiến tranh.
 
 
Nơi đây lưu giữ gần 700 nghìn hiện vật, là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới vẫn giữ lại các cổ vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật. Chính vì vậy, khi đến đây các bạn sẽ phải trầm trồ trước sự nguy nga tráng lệ bởi những kiến trúc điêu khắc tinh xảo cũng như những hiện vật đầy quý giá.
 
 
Phần lớn là các bức họa, đồ sứ, sơn mài, ngọc bích, thư pháp và các cổ vật khác vô cùng có giá trị,... Từ những bức tranh quý hiếm từ thời Đường, những cuốn sách thời nhà Tống hay những cuốn văn tự từ thời nhà Thanh vẫn được lưu giữ nguyên vẹn dù bao nhiêu năm trôi qua. Đài Loan đã có công lớn trong việc bảo vệ bộ sưu tập này trước sự hủy diệt, đặc biệt là trong thời gian chiến tranh diễn ra. Các cổ vật trưng bày trong bảo tàng được thay đổi ba tháng một lần, vậy nên khách tham quan dù đến nhiều lần nhưng vẫn không xem hết các đồ vật được trưng bày.
 
Cùng chiêm ngưỡng một số cổ vật ở nơi đây cùng Cattour nhé
 
 
 
 
 
 
Hàng ngày có hai tour tham quan miễn phí có hướng dẫn viên tiếng Anh vào lúc 10:00 giờ sáng3:00 giờ chiều, tuy nhiên bạn phải book trước vì mỗi tour giới hạn chỉ 30 khách. Khi tham quan ở đây, bạn có thể chụp ảnh làm kỉ niệm, tuy nhiên nhớ tắt đèn Flash nhé!
 
 
Tại đây còn thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo về thư pháp trung Quốc, những hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên. Vậy nên, Bảo tàng Cố cung chính là điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.
 

4. Chùa Long Sơn

  • Địa chỉ: No. 211, Guangzhou Street, Wanhua District, Taipei City
  • Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1738 với tổng diện tích là 1800m2, được chia thành nhiều tầng lớp theo thứ tự là sơn môn, miều trình, tiền điện, trung đình, hậu điện, hai bên tả hữu hộ viện, trên có lầu chuông trống. Nơi đây là một biểu tượng về sức sống của Đài Bắc.
 
 
Công trình đã kiên cường tồn tại qua sự tàn phá của thiên nhiên cũng như qua Thế Chiến II. Ngôi đền được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia (cấp 2), được coi là địa chỉ du lịch tâm linh quan trọng của đất nước và là một điểm thu hút hàng trăm ngàn du khách trong nước và quốc tế mỗi năm tới tham quan.
 
 
Bên cạnh đó, khi đã đặt chân đến Đài Bắc rồi, chắc chắn không thể bỏ qua 4 ngôi làng "nhỏ nhưng có võ" ở đây được. 4 ngôi làng này không chỉ là điểm du lịch "không chơi hơi phí" ở Đài Loan mà nơi đây còn mang nhiều nét văn hóa đặc trưng của người Đài. Note lại ngay để cùng đi và tìm hiểu nhé.
 
 Làng cổ Thập Phần (Shifen) – nơi những ước mơ được chắp cánh 
 
Làng cổ Cửu Phần (Juifen) – lạc lối trong thiên đường ăn vặt
 
Khu làng cổ Sisi Nan Cun – nơi thời gian ngưng lại
 
Làng mèo Houtong – thế giới của những chú mèo
 
>>> Book ngay tour du lịch Đài Loan giá rẻ tại Cattour để có ngay một chuyến tham quan Đài Bắc vui "hết nấc" nào!
Hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn sẽ có thông tin về những điểm du lịch ở Đài Loan không thể bỏ lỡ. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch Đài Loan với những trải nghiệm tuyệt vời. Và đừng quên chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ đó với chúng mình nhé! Nếu còn lăn tăn về các thủ tục cũng như hành trình về chuyến du lịch Đài Loan của mình, bạn có thể liên hệ tới Hotline 09666.23.222 để được tư vấn nhiều hơn.
 
Tham khảo thêm Review 10 khách sạn “đáng nghỉ nhất” Đài Bắc để lựa chọn một nơi nghỉ dưỡng phù hợp khi đến đây du lịch nhé!
 
 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet
 
 

Xem thêm: Điểm du lịch

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục