Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan mùa đông – tất cả những gì bạn cần biết

19/11/2018

Du lịch Đài Loan mùa đông được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến đi dịp cuối năm không chỉ bởi cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp mà còn bởi nền văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc, thủ tục nhập cảnh dễ dàng, chi phí rẻ cùng sự hấp dẫn về văn hóa ẩm thực, mua sắm… Bài viết sau đây dailoantrip.com sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm khi đi du lịch đến xứ Đài vào mùa đông.

I. Những điều cần biết về du lịch Đài Loan vào mùa đông

Du khách có thể lựa chọn du lịch Đài Loan vào các thời điểm khác nhau trong năm bởi Đài Loan được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa, hòn đảo lại khoác lên mình một vẻ đẹp rất riêng, thu hút du khách đến đây. Tuy nhiên, mùa đông ở đây rất khác so với mùa đông ở Việt Nam, vì vậy, chọn thời điểm du lịch Đài Loan mùa đông bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm vô cùng thú vị và mới mẻ.

Mùa đông Đài Loan thường kéo dài từ tháng 12 cho đến hết tháng 2 năm sau, nền nhiệt giao động ở mức 10 – 15 độ C, khí hậu Đài Nam ấm hơn so với Đài Bắc. Nhiều người cứ thắc mắc về vấn đề Đài Loan mùa đông có lạnh lắm không, so với ở Việt Nam thì mùa đông xứ Đài lạnh đến cỡ nào? Mùa đông ở Đài Loan lạnh nhưng không hề bị hanh khô vì có luồng khí ẩm từ biển thổi vào. Ở một số vùng, mùa đông còn có mưa, những khu vự trên núi thường có tuyết rơi và nhiệt độ xuống khá thấp. Tuyết ở Đài Loan rơi theo từng đợt, phủ khắp mọi nơi và theo một vòng tuần hoàn. Không khí lạnh từ lục địa thổi sang làm tuyết rơi, nhưng khi hơi ấm từ biển thổi vào lại làm cho không khí ấm lên và tuyết tan. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi mùa đông Đài Loan có tuyết không thì câu trả lời là có, và tuyết rơi thành nhiều đợt trong năm.

Vào mùa đông, có lẽ điều mọi người mong chờ nhất là tuyết rơi. Tuy nhiệt độ hơi thấp và không khí thì hơi lạnh nhưng việc được ngắm nhìn những bông tuyết rơi, khung cảnh trắng xóa bởi tuyết, được chơi đùa dưới tuyết khiến con người ta không khỏi thổn thức và mong chờ. Đặc biệt là với những du khách phương xa muốn đến Đài Loan ngắm tuyết chắc hẳn sẽ luôn hi vọng mình đến đúng vào đợt tuyết rơi.

 

Đài Loan mùa đông
Mùa đông ở Đài Loan tuyết phủ khắp mọi nơi
 

Tuyết ở Đài Loan
Đùa nghịch dưới trời tuyết Đài Loan 
 

>>> Du lịch Đài Loan 5N4Đ chỉ 8990K

 

II. Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Đài Loan vào mùa đông

Nhắc đến mùa đông Đài Loan các bạn sẽ nghĩ đến điều gì nhỉ? Chắc hẳn là mọi người sẽ nghĩ ngay đến tuyết và ngâm mình trong làn nước ấm nhỉ. Sau đây là những gợi ý không thể bỏ qua cho du khách có ý định đi du lịch Đài Loan vào mùa đông.

1. Chơi đùa cùng tuyết

Mùa đông ở Đài Loan thường có tuyết rơi khi nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt vào thời tiết này thì hoạt động leo núi rất được các bạn trẻ yêu thích. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh lãng mạn tuyết phủ trắng xóa khắp nơi – hình ảnh mà trước đây bạn sẽ chỉ thấy được trong những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn. Thêm vào đó là trải nghiệm các hoạt động lý thú như trượt tuyết, hào hứng làm những hình nộm người tuyết vô cùng đáng yêu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thoải mái sống ảo trong không gian đẹp như tranh vẽ ấy và được tự tay thiết kế những hình nộm người tuyết ngộ nghĩnh. Đồng thời bạn cũng sẽ được trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết, ném tuyết đầy sôi nổi, những đôi giầy trượt tuyết được thiết kế riêng giúp bạn đi lại không bị trơn trượt và đảm bảo an toàn cho mọi du khách. Một số lựa chọn cho việc đi trượt tuyết đó là núi Dương Minh (Yangming), núi Tuyết Sơn (Snow Mountain)

 

Đi ngắm tuyết
Đi ngắm tuyết rơi nơi xứ Đài
 

Đi trượt tuyết
Đi trượt tuyết vô cùng thú vị
 

Nặn người tuyết
Nặn người tuyết vô cùng đáng yêu
 

2. Ngâm mình trong suối nước nóng

Đây là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch đến Đài Loan vào mùa đông. Ngâm mình trong suối nước nóng không chỉ làm cho bạn cảm thấy thoải mái, ấm áp, mà còn tăng cường sức khỏe, trẻ hóa làn da cho bạn. Đặc biệt khi đến đây, bạn không chỉ đơn giản là ngâm mình trong suối nước nóng mà còn được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên mùa đông xung quanh. Giữa thời tiết lạnh giá của tháng 12 mà được ngâm mình trong làn nước nóng tỏa hơi nghi ngút sẽ là trải nghiệm vô cúng thú vị đối với những du khách đến đây mùa đông. Bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm tắm suối nước nóng nổi tiếng như: Xin Beitou, Wulai, Lushan, Jhihben, Guguan,…

 

Suối nước nóng Xin Beitou
Hồ nước nóng ở Xin Beitou
 
Hồ nước nóng Wulai
Trải nghiệm hồ nước nóng ở Wulai
 
Hồ nước nóng Guguan
Hồ nước Guguan, tinh chất khoáng trong nước làm trẻ hóa làn da
 

Lưu ý khi tắm suối nước nóng:

  • Trước khi xuống tắm suối nước nóng bạn phải tắm tráng và vận động cho người nóng lên, sau đó từ từ dội nước suối khoáng từ chân trở lên người cho quen dần với nhiệt độ.
  • Nên dùng chân thử nhiệt độ nước trước rồi mới từ từ ngâm mình xuống.
  • Lần đầu tiên chỉ nên ngâm mình trong 3 – 10 phút, sau đó nghỉ ngơi rồi ới tiếp tục xuống nước. Mỗi lần ngâm mình không nên vượt quá 15 phút.
  • Sau khi rời khỏi bể bạn cần đứng lên từ từ tránh bị hoa mắt chóng mặt. Sau khi tắm cần nghỉ ngơi khoảng 30 phút và bổ sung nước cho cơ thể.
  • Sau khi tắm nước khoáng nóng xong, các khoáng chất trong nước sẽ lưu lại trên da và ngấm dần vào, vì vậy chỉ cần lấy khăn thấm nhẹ là được.

 

>>> Đến Đài Loan ngay với tour Hà Nội - Đài Loan 5N4Đ

 

3. Ẩm thực mùa đông Đài Loan

Đồ ăn ở Đài Loan không chỉ ngon mà còn rất phù hợp với túi tiền nữa. Đến du lịch Đài Loan vào mùa đông bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn cay nóng mà không phải lo nghĩ nhiều. Đặc biệt, bạn có thể ghé thăm vô số khu chợ đêm khắp quốc đảo này và thưởng thức những món ăn vỉa hè như: mì bò, trà sữa, bánh tiêu, đậu phụ thối, kẹo hồ lô…

Trà sữa: đây là một thức uống khoái khẩu của giới trẻ Việt Nam, và nó hiện đang có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn được nếm thử một ly trà sữa ở Đài Loan có thể bạn sẽ quên hết mùi vị của những loại trà sữa mà bạn đã thử trước đó.

 

Trà sữa Đài Loan
Món trà sữa trứ danh của Đài Loan
 

Kẹo hồ lô: món ăn gắn liền với những bộ phim kiếm hiệp thập niên 80 và tuổi thơ của nhưng đứa trẻ Đài Loan. Những viên kẹo ngào đường màu đỏ vô cùng bắt mắt khiến bạn chỉ muốn tới ngay Đài Loan để thưởng thức hương vị vủa nó.

 

Kẹo hồ lô
Món kẹo hồ lô nổi tiếng
 

Những cây kẹo hồ lô
Hình ảnh những cây kẹo hồ lô quen thuộc trong phim kiếm hiệp
 

Mì bò Yangkang: một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Đài Loan đó là món mì bò này. Tuy là bát mì bò với nững nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng cách chế biến lại vô cùng cầu kì mà không phải ai  cũng làm được. Nước dùng thơm lừng mùi thuốc bắc, sợi mì dai và miếng thịt bò to, dày, nhừ và vô cùng béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

 

Mì bò Yangkang
Mì bò yangkang ngon nức tiếng
 

Đến với Đài Loan, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực đáng mong đợi trên và rất rất nhiều những món ăn khác như: đậu hũ thối, gà chiên, các món xiên tự chọn, mực tươi nướng… và vô vàn những loại bánh khác.

 

Taiwan food
Vô vàn những món ăn hấp dẫn khác ở Đài Loan
 

>>> Xem thêm hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đài Loan theo tour

 

III. Tips nhỏ bỏ túi khi đi du lịch Đài Loan vào mùa đông

1. Phương tiện di chuyển

Du khách khởi hành từ Hà Nội hay TP.HCM có thể chọn vé khứ hồi đi Đài Loan của các hãng hàng không uy tín như: AirAsia, China Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet… (dao động từ 15$ -400 $ tùy hãng).

Metro (MRT) là phương tiện di chuyển chính ở trong Đài Loan, để đi MRT bạn có thể mua vé dạng lẻ (token) hoặc thẻ nạp tiền.

 

China Airline
Hãng hàng không China Airline
 

2. Trang phục

Mặc dù thời tiết ở Đài Loan mùa đông không quá lạnh nhưng bạn nên chuẩn bị những trang phục ấm như áo lông, mũ len, bốt, khăn choàng cổ… để dễ thích nghi với điều kiện thời tiết và đảm bảo sức khỏa trong suốt chuyến du lịch của mình.

 

Trang phục mùa đông
Trang phục ấm áp cho mùa đông
 

3. Visa

Nên chuẩn bị thủ tục visa trước khi khởi hành 1 tháng. Đặc biệt, tin vui cho những ai có ý định đi du lịch Đài Loan, từ tháng 9 / 2016 công dân Việt Nam được miễn visa Đài Loan cho những ai đang hoặc đã từng có thẻ visa/cư trú đi các quốc gia phát triển là Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản, các nước thuộc khối Schengen (thời gian hết hạn không quá 10 năm)… Điều này đã giúp cho thủ tục  trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

4. Tiền tệ

Bạn nên chủ động đổi tiền trước khi sang Đài Loan, đơn vị tiền tệ của Đài Loan là Đô la Đài Loan được viết tắt là $ hoặc NT. Bạn có thể mua $ Đài tại các điểm giao dịch hoặc ngân hàng ngoại tệ, tuy nhiên không cần đổi quá nhiều, đủ phòng thân là được vì hầu hết các địa điểm du lịch đều cho thanh toán thẻ, trừ những điểm nhỏ lẻ.

 

Tiền Đài Loan
Tiền Đài Loan
 

5. Ngoại ngữ

Người dân Đài Loan sử dụng ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Trung, rất ít sử dụng tiếng Anh trừ các trung tâm thương mại lớn và các điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một số câu giao tiếp tiếng Trung thông dụng nếu đi du lịch tự túc, hoặc nếu không rành bạn có thể chọn hình thức đi du lịch theo tour.

 

Đi Đài Loan theo tour
Đi du lịch Đài Loan theo tour nếu bạn không rành tiếng Trung
 

>>> Xem thêm những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan

 

Mùa đông Đài Loan đã thực sự gõ cửa rồi, hi vọng với những chia sẻ và gợi ý bên trên của dailoantrip.com bạn sẽ có một tips bỏ túi hữu ích cho chuyến du lịch Đài Loan mùa đông sắp tới của mình.

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Đài Loan mùa đông Đài Loan mùa đông Đài Loan mùa đông có gì hay

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục