Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán 2019 – Đi để trải nghiệm một không khí Tết thật mới lạ

24/10/2018

Những năm gần đây, nhiều du khách Việt Nam lựa chọn đi du lịch vào dịp nghỉ Tết để nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả hay đơn giản là trải nghiệm không khí Tết ở một vùng đất khác. Khởi đầu năm mới bằng một chuyến du lịch Đài Loan dịp Tết Nguyên Đán 2019, bạn nghĩ sao?

1. Nguồn gốc ngày Tết Nguyên Đán

  • Theo văn hóa của vùng nông nghiệp lúa nước xưa, người ta phân ra làm 24 tiết khí khác nhau trong 1 năm, mỗi tiết khí sẽ có một thời khắc “giao thừa”. Trong đó, tiết khởi đầu của một chu kỳ canh tác, gieo trồng quan trọng nhất chính là Tiết Nguyên Đán (Tết Nguyên Đán)
  • Vậy nên, đây là một trong những ngày lễ tết quan trọng trong năm. Cũng bởi thế mà người dân những quốc gia có ngày Tết Nguyên Đán này cũng tất bật chuẩn bị cho ngày tết.
tết 2019
Tết Nguyên Đán ở Đài Loan có gì hấp dẫn?
 

2. Thời điểm diễn ra Tết Nguyên Đán ở Đài Loan

  • Vì cùng là đất nước sử dụng bộ lịch Âm Lịch, vậy nên Đài Loan cũng đón Tết Nguyên Đán trùng với Việt Nam (thường là cuối tháng 1 – đầu tháng 2 Dương lịch). Vậy bạn có tò mò về ngày tết này giống hay khác gì ở Việt Nam không? Cùng Cattour “thám thính” chuyến du lịch Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán 2019 nhé!
  • Chắc chắn rằng, nếu bạn chọn dịp Tết Nguyên Đán 2019 là thời điểm cho chuyến du lịch Đài Loan của mình và gia đình, bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa vừa mới mẻ những cũng rất thân thuộc ở quốc gia này. 
tết 2019
Du lịch cùng những người mình yêu nhất, thì ở đâu cũng vui phải không nào?
 

3. Phong tục truyền thống Tết Nguyên Đán ở Đài Loan

  • Tiễn ông Táo về trời (23 tháng Chạp) và làm những mâm cơm tất niên ấm cúng.
ông táo
Cũng giống như Việt Nam, ngày 23 tháng Chạp là ngày mà mọi gia đình Đài Loan làm lễ tiễn Ông Táo về trời
 
  • Dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón năm mới: cũng như ở Việt Nam người dân Đài Loan chuẩn bị đón tết cũng lau chùi bàn thờ sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa, trang trí đèn lồng, bao lì xì,... cho gia đình thêm lung linh và ấm cúng
tết 2019
Trang hoàng nhà cửa để chào đón một năm mới lộc lá nào...
 
  • Chuẩn bị những bộ trang phục truyền thống: để đón chào năm mới. Mong một năm may mắn, an lành và nhiều điều tốt đẹp đến với mọi thành viên trong gia đình.
tết 2019
Màu đỏ luôn là màu tượng trung cho sự may mắn, an vui, tài lộc
 
  • Tục tặng lì xì: Những chiếc lì xì xinh xinh với màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành sẽ được tặng cho trẻ em, và thường có số may mắn 6 hoặc 8. Đây là những con số may mắn và yêu thích của người dân Đài Loan.
tết 2019
Lì xì đỏ với lời chúc đem đến may mắn cho cả năm
 
  • Bên cạnh đó, người dân Đài Loan cũng thức cùng nhau đón giao thừa: với ý nghĩa thức để canh chừng ma quỷ quấy nhiễu và bảo vệ điều may mắn tốt lành đến trong năm mớiCùng gia đình đi chúc Tết nhà Ngoại “Hồi nương gia” (về nhà mẹ), đi du xuân ngày Tết xem những màn múa lân náo nhiệt,... 
tết 2019
Múa lân đường phố - một hoạt động không thể thiếu với người dân Đài Loan vào dịp Tết
 
tết 2019
Không gian lung linh như này bạn có thể bắt gặp ở mọi nẻo đường của Đài Loan vào dịp Tết
 
tết 2019
Chắc trẻ con là những người thích đến Tết nhất phải không nhỉ?
 
  • Trong dịp tết, người ta thường gặp nhau và mở lời bằng những câu chúc: “tân niên khoái lạc”, “cung hỉ phát tài”,… mong đến may mắn, tài lộc cho nhau. Vậy nên, bạn hãy ghi nhớ những câu chúc này để du xuân Đài Loan vui thật vui nhé!
 

4. Các điểm du lịch nên đến dịp Tết Nguyên Đán

  • Thả đèn trời ở Bình Khê: hình ảnh đèn trời bay lên không trung mang theo ước vọng bay cao, dần dần thay đổi ý nghĩa là cầu nguyện hạnh phúc. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán, hãy trải nghiệm điều này để để cầu nguyện mọi điều tốt lành cho mình và gia đinh ttrong năm mới cũng như được ngắm nhìn bầu trời đêm lung linh với ánh đèn huyền ảo.
thả đèn trời
  • Đến thắp hương tại Chùa Long Sơn (Longshan Temple) - ngôi chùa linh thiêng được người dân Đài rất tôn kính
tết 2019
 
  • Thả đèn hoa đăng vào tết Nguyên Tiêu 
đèn hoa đăng
 
  • Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa ở Taipei 101
Màn bắn pháo hoa hoàng tráng ở Taipei 101 mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây vào dịp Tết
 
  • Đi chợ Tết: Không biết các bạn có thích đi chợ tết không, chứ mình thì cực kì thích luôn đấy. Ở Đài Loan cũng giống như Việt Nam, vào những ngày giáp Tết, người người, nhà nhà lại rộn ràng đi sắm đồ Tết. Từ đồ trang trí nhà cửa, đồ bày mâm lễ, bánh mứt hoa quả,… cứ gọi là ngập tràn.
đi chợ tết
Người người, nhà nhà nhộn nhịp đi chợ sắm đồ
 

5. Các món ăn nhất định phải có trong ngày Tết của người dân Đài Loan

Du lịch Đài Loan vào dịp tết, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon truyền thống chỉ xuất hiện trong mâm cơm ngày tết ở Đài Loan:
  • Gà nguyên con: tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình.
  • Cải bẹ xanh cọng to, để nguyên cây nấu chín: tượng trưng cho sự trường thọ.
  • Cá viên, thịt viên: tượng trưng cho sự tròn đầy, hạnh phúc
  • Củ cải trắng: tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn.
  • Hẹ trắng để nguyên cọng nấu: tượng trưng cho sự lâu dài.
  • Cá nguyên con: tượng trưng cho sự dư dả trong năm. Lưu ý, người Đài Loan thường không ăn hết cả con cá.
Đặc biệt là cách bày trí một bàn ăn lung linh lắm nhé, team_nữ_công_gia_chánh của Cattour đâu rồi, vào học hỏi ngay chứ còn gì...
 
bàn ăn
Các bạn đã thấy không khí Tết rộn ràng chưa nhỉ? 
 
Bên cạnh đó, dù vội đến mấy thì cũng đừng quên thử những món ăn đặc sản nổi tiếng xứ Đài bấy lâu nhé: mì bò, sủi cảo, gà rán, trà sữa,... Nhất định phải ăn thử ít nhất những món này rồi hãy về nhé các bạn.
 
trà sữa
Trà sữa Đài Loan - danh bất hư truyền
 
gà rán
Gà rán cả miếng to ú ụ...
 
mì bò
Mì bò - món ngon nổi tiếng xứ Đài
 
Nhiêu món đó thôi mà chưa đủ, bạn có thể tham khảo list đồ ăn mà Cattour đã liệt kê, note lại để đỡ phải tìm nhé:
 
 
6. Một số lưu ý bạn cần biết khi đến Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán
  • Kiêng quét nhà
  • Tránh nói điều gở, những lời không may
  • Kiêng đổ rác
  • Kiêng nói số 4 vì đồng âm với từ “chết”
  • Kiêng làm vỡ đồ đạc trong ngày đầu năm. Nếu không may làm đổ vỡ một vật gì đó, người Đài sẽ nói “tuế tuế bình an” - bình an suốt đời, đây là cách nói lái bởi từ “tuế” đồng âm với từ “toái” có nghĩa là đổ vỡ trong tiếng Trung.
Cattour đã gợi ý cho bạn một điểm du lịch hấp dẫn nên tới dịp Tết Nguyên Đán 2019 là đất nước Đài Loan, các bạn thấy thế nào? Khá là quen thuộc đúng không nhỉ? Tết Nguyên Đán Đài Loan không khác quá nhiều với ngày Tết truyền thống của Việt Nam, vậy nên chắc chắn bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi đến đây du lịch vào dịp Tết. Hơn thế nữa, nơi đây cũng không có quá nhiều điều kiêng kị, hủ tục vậy nên bạn sẽ không gặp khó khăn nhiều khi đến Đài Loan vào dịp Tết đâu. Những trải nghiệm vừa quen – vừa lạ cực hấp dẫn đang chờ đón bạn ở hòn đảo xinh đẹp này vào dịp Tết 2019, đi thôi chứ còn gì. 

>>> Đặt ngay tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm vào dịp Tết Nguyên Đán 2019 tại Cattour để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất

Nếu có bất cứ băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ theo Hotline 09666.23.222 để nhận được tư vấn miễn phí về chuyến du lịch Đài Loan của bạn và gia đình sắp tới. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán thật vui và nhiều kỉ niệm!!!

>>>> Tham khảo ngay: Có gì hay khiến Đài Loan vượt qua Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc

                                        Du lịch Đài Loan nên mua gì và mua ở đâu?

 

Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

 


Xem thêm: Điểm du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục