Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan tháng 12 và những trải nghiệm chưa từng có

26/11/2018

Hòn ngọc Đài Loan được nhiều tổ chức du lịch thế giới đưa vào top đầu danh sách những điểm du lịch hot nhất thế giới. Tháng 12 là thời điểm quốc đảo này chính thức chuyển mình sang đông với rất nhiều điều đặc biệt và vô cùng hấp dẫn, Đài Loan hiện lên chân thực và rõ nét hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

I. Thời tiết

 

Tuy nói là sang đông nhưng tháng 12 thời tiết chưa thực sự quá lạnh và không hề khắc nghiệt. Nhiệt độ giao động khoảng 10 – 15 độ C. Nếu bạn là tuýp người sợ lạnh thì nên chọn du lịch ở Đài Nam thay vì Đài Bắc. Tháng 12 Đài Loan có thể có tuyết rơi, và thường rơi theo từng đợt. Nếu may mắn đi đúng vào đợt tuyết rơi bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị cùng với tuyết.

 

Thời tiết Đài Loan tháng 12 đã vào đông
Thời tiết Đài Loan tháng 12 đã vào đông trời trở lạnh
 

II. Đài Loan tháng 12 có gì đặc sắc?

 

Đến với Đài Loan tháng 12 các bạn sẽ có cơ hội được khám phá rất nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, hay các trung tâm mua sắm đều rất thú vị. Đài Loan tháng 12 không còn cảnh đông đúc, nhộn nhịp của ngày thường, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh bình yên nơi quốc đảo xinh đẹp này. Mùa đông đến, cái lạnh phủ khắp Đài Loan, mọi người sẽ cùng nhau đi mua sắm, hay nhâm nhi tách trà nóng, các quán ăn sẽ tràn ngập những món ăn mang hương vị cay, nóng làm cho bạn thấy ấm áp hơn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng dailoantrip.com tìm hiểu về những địa điểm du lịch đặc sắc và các món ăn được ưa chuộng vào tháng 12 của Đài Loan nhé.

1. Suối nước nóng

Tháng 12 không khí lạnh bao phủ, một địa điểm không thể bỏ qua trong thời tiết này đó là suối nước nóng. Được ngâm mình trong bồn nước khoáng nóng ngắm tuyết rơi bên ngoài cửa còn gì tuyệt vời hơn. Hiện tại, ở Đài Loan có rất nhiều địa điểm tắm suối nước nóng, do vậy bạn có thể thỏa thích lựa chọn một điểm phù hợp để tận hưởng những làn khói bay nghi ngút cùng những giấy phút vô cùng sảng khoái. Bạn có thể tham khảo 1 trong 7 địa điểm sau gần bạn nhất để đến trải nghiệm tắm suối khoáng nóng ngay nào.

Danh sách các điểm tắm suối nước nóng ở Đài Loan:

  • Suối nước nóng XinBeitou: địa chỉ Beitou district, Taipei, Taiwan
  • Suối nước nóng Wulai: địa chỉ Wulai district, New Taipei city, Taiwan
  • Suối nước nóng Lushan: địa chỉ Ren’ai Township, Nantou, Taiwan
  • Suối nước nóng Jhihben: địa chỉ Beinan town, Taitung, Taiwan
  • Suối nước nóng Guguan: địa chỉ Bo’ai village, Heping District, Taichung
  • Suối nước nóng Sichongxi: địa chỉ Wenquan Rd., Checheng Township, Pingtung County
  • Suối nước nóng Yangminshan Tien Lai Hot Spring

 
Guguan
Suối nước khoáng Guguan
 
Tắm suối nước nóng
Tắm nước suối khoáng nóng giúp đẹp da

Lưu ý khi tắm suối nước nóng:

  • Trước khi tắm bạn nên tráng người bằng nước ấm trước và vận động để cho người nóng lên. Sau đó dội từ từ nước khoáng nóng lên người cho cơ thể quen dần với nhiệt độ.
  • Trước khi xuống hồ nước khoáng nóng nên dùng chân thử nhiệt độ trước rồi mới ngâm người từ từ xuống.
  • Đối với lần đầu tiên chỉ nên ngâm 3 – 10 phút rồi nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục ngâm. Thời gian mỗi lần ngâm không nên vượt quá 15 phút.
  • Khi rời khỏi bể nên đứng lên từ từ tránh hoa mắt chóng mặt. Sau khi tắm nên nghỉ ngơi 30 phút và bổ sung nước cho cơ thể.
  • Sau khi tắm nước khoáng nóng xong, các khoáng chất sẽ lưu lại trên da và thấm dần vào cơ thể, vì vậy bạn chỉ cần dùng khăn thấm nhẹ là được.

 
Ngâm chân trước khi tắm suối
Dùng chân thử nhiệt độ trước khi tắm

2. Các lễ hội

 

Lễ hội chào đón năm mới: Theo CNN, Đài Loan chính là nơi chào đón năm mới tuyệt nhất thế giới. Một số địa điểm bạn có thể chọn để đến hòa cùng không khí đón mừng năm mới như Núi Voi, Bishan Temple. Ở đây sẽ diễn ra những màn bắn pháo hoa đón mừng năm mới vô cùng đặc sắc.

 

Pháo hoa đón năm mới
Pháo hoa mừng năm mới

Buổi hòa nhạc Alishan Sunrise: Sau màn bắn pháo hoa đón giao thừa, nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn Alishan để tận hưởng không khí đầu năm mới. Buổi hòa nhạc cổ điển sẽ được biểu diễn trực tiếp cho mọi người thưởng thức tại đây.

 

Alishan Sunrise
Nhiều người lựa chọn Alishan Sunrise để đón năm mới

Lễ hội hoa Jiangguo và chợ Ngọc lục bảo: Chỉ được tổ chức vào ngày cuối tuần, khu chợ tràn ngập trong sắc hoa tươi thắm. Trong khu chợ có hàng trăm cửa hàng chính hãng. Nếu là một người yêu thích ngọc bích bạn sẽ không thể bỏ qua khu chợ đồ tràn sức đâu nhé.

 

Lễ hội hoa jiangguo
Lễ hội hoa Jiangguo tràn ngập sắc hoa
 

>>> Click xem ngay tour Hà Nội - Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng 5N4Đ

 

3. Chợ đêm

Du lịch Đài Loan tháng 12 bạn sẽ được khám phá chợ đêm với rất nhiều những bộ quần áo mùa đông hay những thiết bị phục vụ cho việc sưởi ấm cùng những món ăn vặt giúp mùa đông trở nên ấm áp hơn. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần ở những khu chợ đêm này, hay chỉ đơn giản là đến mùa quà lưu niệm cho người thân. Sau đây là 11 khu chợ đêm ở Đài Loan, bạn có thể thoải mái lựa chọn một vài điểm để khám phá nhé:

  • Chợ Ximending (Tây Môn Đình)
  • Chợ Shilin (Sỹ Lâm)
  • Chợ Huaxi
  • Chợ Raohe
  • Chợ Gongguan
  • Chợ Shida
  • Chợ Hoa Đài Nam
  • Chợ Liuhe
  • Chợ Xin Jue Jiang
  • Chợ Ruifeng
  • Chợ Fengjia
Chợ đêm Đài Loan
Chợ đêm Đài Loan - nét văn hóa không thể thiếu

4. Phật Quang Sơn Tự

Đây là một điểm đến lí tưởng cho tháng 12. Nơi đây có cái lạnh vừa phải, hãy cùng người thân và gia đình đến đây hòa mình vào dòng người để được tận hưởng không gian thanh tịnh và tín ngưỡng tại Đài Loan. Bạn sẽ được thỏa sức khám phá với 20 tòa tháp, điện, cùng những pho tượng nổi tiếng.

 

Phật Quang Sơn Tự
Phật Quang Sơn Tự

5. Làng Cửu Phần (jiufen)

Ngôi làng được thiết kế với lối kiến trúc Trung Hoa cổ, nhìn từ bên ngoài bạn sẽ thấy được sự khéo léo và tinh tế trong từng chi tiết. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh và suy tư trong những ngày tháng 12 thì làng cổ Cửu Phần chính là lựa chọn phù hợp nhất.

 

Làng Cửu Phần
Làng cổ Cửu Phần

6. Rừng quốc gia Aownda

Khu rừng quốc gia này được bao phủ bởi những cây phong trong suốt mùa đông, công viên rộng lớn tràn ngập màu lá phong rực rỡ như chìm trong ngọn lửa quyện màu cam, đỏ, vàng.

 

Rừng quốc gia Aownda
Khu rừng quốc gia Aownda

7. Hồ Nhật Nguyệt

Du khách không thể bỏ lỡ hồ Nhật Nguyệt nếu đã đến Đài Loan được. Đây là hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan ở độ cao trên 760m so với mực nước biển. Sáng sớm tháng 12, mặt hồ phủ một lớp sương mỏng tang, tạo nên khung cảnh huyền diệu, thơ mộng. Đông sang, hồ Nhật Nguyệt càng thêm mê hoặc. Hãy đến đây để có thể chèo thuyền quanh hồ và thả mình lạc vào thế giới đầy huyền hồ ấy.

 

Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan

8. Những món ăn bạn nên thử khi đến Đài Loan tháng 12

Mỳ cay Yong Kang: sợi mì dai, nước dùng đậm đà dậy mùi thơm, cộng thêm chút vị cay đặc biệt.

 

Mỳ cay Yang Kang
Món mỳ cay Yang Kang trứ danh cho mùa đông tháng 12

Mực nướng / mực chiên: ở các khu chợ đêm, mực được chế biến dưới nhiều hình thức lạ mắt chưa từng thấy, là một món đặc sản không thể bỏ qua.

 

Mực
Mực được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau

Đậu hũ thối: món ăn truyền thống có mùi đặc trưng kích thích người dùng. Những miếng đậu với vỏ ngoài giòn, dai, vàng ươm nhưng bên trong mịn màng dùng kèm với nước sốt được khá nhiều thực khách đánh giá cao dù cái tên thách thức người dùng.

 

Món đậu hũ thối
Món đậu hũ thối thách thức người dùng

Trứng tráng hàu: đây là món ăn truyền thống rất ngon miệng với hàu tươi được xào qua, bọc bởi trứng chiên nóng hổi.

 

Món trứng tráng hào
Món trứng tráng hào bình dân nhưng vô cùng hợp miệng
 

III. Những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan tháng 12

  • Vé máy bay từ Hà Nội / TP.HCM đi Đài Loan có rất nhiều hãng, các bạn có thể lựa chọn của các hãng hàng không uy tín như AirAsia, China Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet… (có giá giao động từ 15$ - 400$ tùy hãng).
  • Book trước vé máy bay và khách sạn ít nhất 1 tháng trước khi đi.
  • Phương tiện di chuyển thông dụng trong Đài Loan có thể đi MRT, đối với loại phương tiện này bạn có thể mua vé lẻ (dạng token) hoặc thẻ nạp tiền.
  • Khí hậu tháng 12 không quá lạnh nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị những trang phục ấm (áo lông, mũ len, bốt, khăn quàng cổ…) để có thể dễ dàng thích nghi với điều kiện thời tiết và đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi.
  • Visa sang Đài Loan đối với công dân Việt Nam đã dễ dàng hơn rất nhiều. Từ 9/2016 công dân Việt Nam được Đài Loan miễn visa cho những công dân đang hoặc đã có thẻ visa đi các quốc gia phát triển là Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, các nước thuộc khối Schengen (có thời gian hết hạn không quá 10 năm).
  • Bạn nên chủ động đổi tiền trước khi sang Đài Loan vì đơn vị tiền tệ của Đài Loan là đô la Đài, được viết tắt là $ hoặc NT. Bạn có thể mua $ Đài ở các điểm giao dịch ngoại tệ hoặc các ngân hàng. Tuy nhiên bận không cần phải đổi quá nhiều tiền, đủ phòng thân là được vì hầu hết các điểm du lịch bên Đài đều cho thanh toán thẻ, trừ những nơi nhỏ lẻ.
  • Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số câu tiếng Trung thông dụng như số đếm, cái này cái kia, giá tiền để có thể chủ động hơn trong chuyến đi vì người Đài Loan sử dụng ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Trung, rất ít sử dụng tiếng Anh (ở các trung tâm thương mại lớn và các điểm du lịch nổi tiếng). Hoặc bạn nên lựa chọn hình thức đi du lịch Đài Loan theo tour nếu không rành về ngôn ngữ và đường đi.

 
Hàng không China Airline
Hãng hàng không China Airline uy tín
 

Du lịch Đài Loan theo tour
Du lịch Đài Loan theo tour

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có chuyến du lịch đến Đài Loan tháng 12 đầy thuận lợi và thú vị. Hoặc liên hệ cho chúng tôi qua Hotline: 0901.777.896 – Chúng tôi sẽ lên kế hoạch chuyến đi cho bạn, việc của bạn là xách balo lên và đi.

Các bài viết liên quan:

Du lịch Đài Loan tháng 11

Du lịch Đài Loan mùa đông

Du lịch Đài Loan mùa xuân

Những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan

 

>>> Xem thêm tour du lịch Đài Loan cùng Cattour

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan tháng 12

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục