Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan: Mùa nào đẹp nhất?

18/10/2018

Ở quốc đảo Đài Loan xinh đẹp này thời tiết khá giống với miền Bắc Việt Nam, tức là cũng trải qua 4 mùa: xuân – hạ - thu – đông. Vậy bạn có biết nên đi du lịch Đài Loan vào mùa nào là "hời nhất" không?

I. Thời tiết Đài Loan qua 4 mùa

  • Mùa xuân (tháng 2, 3, 4): tiết trời ấm áp, nhiệt độ trung bình từ 17 – 25 độ C
  • Mùa hè (tháng 5, 6, 7): thời tiết nóng ẩm, nhiệt độ trung bình từ 27 – 34 độ C
  • Mùa thu (tháng 8, 9, 10): thời tiết vô cùng dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch ngoài trời, nhiệt độ từ 22 – 27 độ C
  • Mùa đông (tháng 11, 12, 1 năm sau): có nhiều nơi tuyết rơi, nhiệt độ thấp hơn 20 độ C

II. Nên đi du lịch Đài Loan vào mùa nào?

Không thể phủ nhận Đài Loan đang là một trong những điểm đến cực hấp dẫn du khách quốc tế thời gian gần đây. Hòn đảo xinh đẹp này không chỉ có những món ăn ngon, phong cảnh nên thơ hữu tình, người dân thân thiện mà còn có một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chuyến du lịch đó là: khí hậu vô cùng ủng hộ. Vậy theo bạn, mùa nào xứng đáng giữ vị trí “hoa hậu” trong 4 mùa ở Đài Loan? Cùng Cattour khám phá ngay nhé...
 

1. Mùa thu – "Hoa hậu" 4 mùa

Không hổ danh là “mùa đẹp nhất trong năm”, mùa thu được coi là mùa du lịch Đài Loan khi mà lượng khách đến đây tham quan đông nhất. Vào mùa thu, thời tiết xứ Đài vô cùng mát mẻ và dễ chịu, thuận lợi cho những chuyến đi chơi dã ngoại. Nếu khung cảnh lá phong rơi lãng mạn chỉ được nhìn qua các bộ phim truyền hình, thì đến Đài Loan vào mùa thu bạn sẽ được thấy tận mắt, bắt tận tay những chiếc lá vàng, lá đỏ. Một không gian tuyệt mĩ chắc chắn làm say đắm lòng người. Khi lựa chọn đến Đài Loan vào mùa thu du khách ưa thích các hoạt động như:
 
  • Đạp xe ngắm cảnh tại Hồ Nhật Nguyệt
mùa thu
Hồ Nhật Nguyệt là địa chỉ ưa thích của mọi người mỗi dịp thu sang
 
  • Ngắm biển mây trên đỉnh Alishan
alishan
Chiêm ngưỡng "biển mây" trên đỉnh Alishan
 
  • Tắm suối nước nóng Beitou  Giá vé: 40k/1 người ( người già 65 tuổi trở lên giá là 20k), yêu cầu các bạn đến đây phải có đồ bơi nhé.
beitou
Tắm suối khoáng dường như là một hoạt động quen thuộc của người dân Đài Loan khi thu sang
 
beitou
Khung cảnh thu sang ở Đài Loan đẹp đến nao lòng...
 
 

2. Mùa xuân – Á hậu 1

Du lịch Đài Loan mùa xuân có gì mà được xếp ở vị trí thứ 2 thế nhỉ? Đài Loan vào mùa xuân quyến rũ lòng người bởi cảnh sắc lung linh của những sắc hoa anh đào. Khí hậu Đài Loan ấm hơn Nhật Bản và Hàn Quốc vậy nên, mùa anh đào ở đây cũng nở sớm hơn.
 
Rừng hoa anh đào nở đẹp vô cùng vào mùa xuân
 
  • Ngắm cả rừng anh đào đua nở trên chuyến tàu lên đỉnh Alishan
mùa xuân
Chuyến tàu đặc biệt đưa các bạn tới thăm đỉnh Alishan
 
  • Hoa anh đào nhuộm rực rỡ một góc trời Wuling Farm
mùa xuân
Bạn đã bị "hút hồn" với khung cảnh lung linh của xứ Đài vào mùa xuân chưa???
 
mùa xuân
Du lịch Đài Loan mùa xuân chắc chắn sẽ mang tới cho bạn và gia đình những kỉ niệm khó quên
 
  • Lên thung lũng Cingjing vừa ngắm hoa vừa vui chơi với những chú cừu cực đáng yêu
mùa xuân
Không gian bình yên, thân thiện
 
mùa xuân
Cingjing chính là một nơi du lịch lý tưởng cho bạn vào mùa xuân đấy
 
  • Đặc biệt là lễ hội đèn trời Pingxi (Bình Khê) – nơi để gửi gắm những ước nguyện
 

3. Mùa đông – Á hậu 2

Du lịch Đài Loan mùa đông có gì vậy? Điều đầu tiên mà bạn bắt gặp khi đến Đài Loan vào mùa đông là khung cảnh tuyết rơi trắng xóa đẹp lung linh. Tuyết phủ trắng mọi nơi nhưng không quá buốt nên bạn vẫn có thể thực hiện hành trình du lịch Đài Loan của mình. Tuy nhiên đừng quên áo khoác bông, mũ len, khăn quàng cổ và găng tay nhé,… tất cả đều hữu ích cho việc du lịch Đài Loan mùa đông của bạn đấy nhé!
 
  • Trải nghiệm tắm suối nước nóng vào mùa đông giúp cơ thể thư giãn và khỏe khoắn. Đây là dịch vụ hút khách nhất xứ Đài vào mùa đông.
mùa đông
Nếu thích không gian kín đáo hơn, bạn có thể chọn dịch vụ tắm hơi trong phòng...
 
mùa đông
Được phục vụ rất đầy đủ và chu đáo
 
  • Thưởng thức những món lẩu nóng hổi thơm ngon, cay xè
mùa đông
Cùng nhau ăn lẩu giữa mùa đông thì còn gì bằng, phải không nào?
 
  • Ngắm nhìn tuyết rơi đầu mùa trên đỉnh Hehuanshan – Vườn Quốc gia Gorge Taroko với độ cao 3.416m. Nhiều du khách phượt còn rất thích điểm du lịch này để cắm trại và ngắm ánh bình minh buổi sớm tại đây. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ với bạn đấy. 
mùa đông
Trở thành những nhà leo núi thực sự...
 
mùa đông
Đây cũng là điểm cắm trại tuyệt vời đấy nhé!

4. Mùa hạ - Người đẹp thân thiện

Mùa hạ có phải mùa thích hợp để đi du lịch Đài Loan không? Thì mình xin trả lời nếu bạn là người yêu thích những hoạt động với nước thì Đài Loan chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, do đặc trưng của đất nước Đài Loan là đảo bao quanh bởi biển, vậy nên mùa hè ở Đài Loan không quá oi bức mà thường xuyên được những cơn gió biển thổi dịu.
 
  • Lặn ngắm san hô ở Kenting: Bạn có biết: Đài Loan chính là 1 trong những nơi sở hữu rạn san hô tuyệt vời nhất thế giới. Ở đây có hơn 350 loại san hô khác nhau, tập trung chủ yếu ở Kenting, do đó đến mùa hè là thời gian lí tưởng để bạn tham gia hoạt động vui chơi này nhé.
mùa hè
Định đi ngắm san hô mà gặp "em rùa" đáng yêu quá, nên phải selfie cùng ngay
 
  • Tham gia các hoạt động vui chơi với nước: bơi lội, chèo thuyền, lướt sóng,… ở Fulong Beach, Da'an Beach, Heping Island,…
mùa hè
Cần bổ sung ngay "vitamin sea" tránh nóng nào...
 
mùa hè
Đi biển để chụp những bức ảnh nghệ thuật "triệu like" 
 
mùa hè
Nhớ là diện những bộ bikini xinh xắn như này nữa nhé!
 
  • Tham gia lễ hội khinh khí cầu đặc nhất nhất Đài Loan tại Luye Township. Đây là một vùng cao nguyên nằm ở độ cao trung bình khoảng 350 mét,  mùa lễ hội tổ chức cho hơn hàng trăm chiếc khinh khí cầu với đủ hình dáng, màu sắc cùng thỏa sức khoe mình trên nền trời trong vắt, tạo nên một khung cảnh vừa rực rỡ, vừa hoành tráng.
mùa hè
Lễ hội lớn nhất vào mùa hè ở Đài Loan
 
mùa hè
Lễ hội cực kì hoàng tráng và lung linh đấy, bạn đừng nên bỏ qua khi đến Đài Loan du lịch nhé
 
Thời tiết khí hậu Đài Loan xuân - hạ - thu - đông đều có sự khác biệt rõ ràng, cảnh vật nơi đây cũng thay đổi theo mùa. Với mỗi người sẽ có những mùa yêu thích , mùa kỉ niệm riêng của mình. Tùy vào nhu cầu và sở thích của bản thân để lựa chọn một chuyến đi du lịch Đài Loan vào một mùa phù hợp nhé! Vậy, bạn thích mùa nào nhất ở Đài Loan vậy? Hãy chia sẻ với Cattour nhé...
Hy vọng qua bài viết này, bạn và gia đình có thể chọn lựa được thời điểm du lịch đến Đài Loan thích hợp với mình nhất.

>>> Book ngay tour du lịch Đài Loan của Cattour để đến Đài Loan vui chơi vào bất cứ mùa nào trong năm

Mong rằng bài viết trên sẽ đem lại cho các bạn những thông tin bổ ích nhất về chuyến du lịch Đài Loan theo mùa. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch Đài Loan với những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu có khó khăn về các thủ tục cũng như hành trình về chuyến du lịch Đài Loan, bạn có thể liên hệ tới Hotline 09666.23.222 để được tư vấn nhiều hơn.

 
 

Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan nên đi mùa nào?

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục