Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nên mua quà gì khi đi du lịch Đài Loan? Kinh nghiệm chọn quà bạn cần biết!

26/09/2018

Bạn vừa kết thúc chuyến du lịch tại Đài Loan. Tuy nhiên, bạn rất phân vân khi chưa biết nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè. Đến với Cattour, mọi sự lựa chọn đều trở nên thật dễ dàng.

I. Mỹ phẩm

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi "Du lịch Đài Loan mua gì làm quà?" chính là mỹ phẩm. Một trong những thứ quà được ưa chuộng nhất mà đa số ai đi du lịch ở Đài về cũng mang theo mình là ít nhất một loại mỹ phẩm. Đấy là "ít nhất" đấy nhé, chứ với các chị em, con số này chắc chắn là không nhỏ đâu.
 
 

1. Mặt nạ dưỡng da

Một vật dụng rất quen thuộc với phái đẹp đúng không nào? Ở Đài Loan, người dân thường ưa chuộng những mỹ phẩm thiên về tự nhiên và cấp ẩm tốt. Chúng được ví như "thần dược" dưỡng da mà các chị em ở đây "mê như điếu đổ". Du lịch Đài Loan mà mua "em này" về làm quà cho người thân thì chuẩn quá rồi. Và đặc biệt giá trung bình từ 20 - 40 Đài tệ/ 1 chiếc mặt nạ, cũng khá hợp lý đúng không nào? 
 
Mình sẽ review một số mặt nạ “hot” nhất xứ Đài để các bạn có thể dễ dàng tìm mua hơn nhé:
  • My Beauty Diary: chuyên sản xuất mặt nạ dưỡng dạng miếng, một số dòng cấp nước có Hyaluronic, sáng da có Black Pearl, Red Wine, cung cấp collagen có Sake, Yogurt…
  • Naruko: các sản phẩm được thiết kế mặt nạ có quai để đeo ở tai, lớp mặt nạ khá dày và tinh chất khá đặc.
  • Timeless Truth: mặt nạ được làm từ 100% bông cotton tự nhiên, có tính an toàn và độ thẩm thấu cao, không làm bí bách, cho da cảm giác căng mọng, mịn màng, đặc biệt là da sáng lên sau mỗi lần đắp.
  • Neogence: là một thương hiệu mặt nạ nội địa Đài Loan luôn thuộc top seller. Mặt nạ này có khả năng làm nhạt màu các vết thâm bề mặt, bên cạnh việc giúp da căng bóng, mềm mại hơn.
My Beauty Diary
Naruko
Timeless Truth
 
Neogence
 
Địa chỉ: Trong các cửa hàng như Watsons, Cosmed hay Sa Sa bày bán vô số, mau mau mua về làm quà để ai trong nhà cũng "xinh lung linh" được chứ.


2. Xà phòng Bích Loa Xuân

Nghe có vẻ lạ đúng không bởi đi du lịch Đài Loan mà lại mua bánh xà phòng về làm quà? Tuy nhiên, nếu rước được em ý về, thì khỏi phải bàn nhé. Đây là loại xà phòng làm từ thiên nhiên nổi tiếng ở xứ Đài, cụ thể được tinh chiết từ lá trà Bích Loa Xuân.
 
 

Những bánh xà phòng này đã được một gia tộc chuyên làm xà bông truyền thụ qua ba đời, nên yên tâm về chất lương nhé. Hơn nữa bởi được tinh chế từ nguồn gốc tự nhiên nên em ý dịu nhẹ, dễ sử dụng mà mùi hương thì khỏi chê luôn.

Địa chỉ: Số 79, Minquan St, Sanxia Dist, New Taipei city
 

3. Mỹ phẩm nhập ngoại

Bên cạnh đó, mỹ phẩm nhập ngoại ở Đài Loan cũng rất nhiều, bạn cũng có thể tìm mua dễ dàng ở đây nếu cần. Vậy nên nếu sang đến đây mà quên mất mỹ phẩm ở nhà, thì cứ yên tâm nhé, Đài Loan sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu!
 
Cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc trên đất Đài
 
Mỹ phẩm Nhật Bản cũng rất được ưa chuộng tại đây!
 

II. Đồ ăn

Đồ ăn ở Đài Loan thì cực kì đa dạng từ món ăn đường phố đến các nhà hàng, siêu thị. Mà ngon thì khỏi bàn luôn đấy, vậy nên, du lịch xong rồi thì cũng nên mua một ít về nhâm nhi để đỡ lưu luyến xứ Đài nhé!

1. Bánh khoai môn nghìn lớp

Đây là món bánh được ưa chuộng ở Đài Loan, đặc biệt dịp Tết Trung thu thì không thể thiếu em nó rồi. 
>>> À nhân tiện, trung thu ở Đài Loan vui lắm đấy, nếu có cơ hội bạn nên khám phá ngay! 
Quên quên, mình nói tiếp về chiếc bánh nghìn lớp nhé! Nguyên liệu chủ đạo của em ý là khoai môn với gam tím đẹp dịu dàng. Lớp vỏ khoai môn nhiều lớp bên ngoài thơm thơm, lớp nhân khoai môn bên trong béo ngậy. Đặc biệt là lớp nhân cuối cùng, đó là lớp môchi dẻo dai ăn rất lạ miệng. Cắn miếng nào là nghiền miếng đấy!
 

2. Bánh dứa

Đài Loan là "cha đẻ" của những chiếc bánh dứa ngon tuyệt! Bánh được bao quanh bởi lớp bơ ngọt với sự hòa hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và vị chua. Nghe là phát thèm rồi các mem ạ.
 
 
Mà không chỉ thơm ngon đâu nhé, món bánh dứa này còn được trang trí cực kì xinh xắn và bắt mắt đấy. Chắc chắn bạn sẽ yêu em ý từ "ngay cái nhìn đầu tiên" cho mà xem! Du lịch Đài Loan mà không mua bánh dứa mang về làm quà cho gia đình và bạn bè thì quả là điều thiếu sót đấy.
 
Xinh như này thì ai chả muốn mua về làm quà, đúng không nào?
 

3. Bánh mặt trời (Tai Yang Bing)

Có nguồn gốc từ Đài Trung. Đây là một loại bánh ngọt tròn có đường mạch nha (đường mạch nha cô đặc) thường được bán trong hộp quà tặng. Hầu hết mọi người thích nếm chúng với trà, trong khi đó có một số người lại thích hòa tan chúng trong nước nóng cho một món tráng miệng ấm như cháo!
 
 

4. Kẹo đậu phộng Kinmen

Kẹo đậu phộng ở đâu cũng có nhưng kẹo đậu phộng ở Đài Loan sẽ đem lại vị ngon xuất sắc không thốt nên lời. Nơi sản xuất kẹo đậu phộng nổi tiếng nhất ở Đài Loan là một hòn đảo nhỏ ở Kinmen.
 
Rất giống kẹo lạc của Việt Nam đúng không nào, nhưng vị khác khá nhiều đấy!
 
Đậu được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội cho cứng lại. Sau đó cắt thành các thanh nhỏ và gói vào bọc nhỏ, rồi cho vào túi nhựa. Nơi sản xuất kẹo đậu phộng giòn nổi tiếng nhất của Đài Loan là 1 đảo nhỏ của Kinmen. Nơi đây với không khí trong lành khiến khâu sản xuất bánh ở đây tốt hơn bất cứ nơi nào khác. Đậu được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội và cứng lại. Sau đó, cắt thành các thanh nhỏ, bọc, và đóng gói trong hộp quà tặng hoặc túi nhựa. Du khách có thể mua về làm quà, vừa ngon lại rất lịch sự.
 

5. Kẹo Nougat

Đây là một đặc sản không có ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Đài Loan. Kẹo có sự kết hợp mật ong, trứng gà và hạnh nhân, tạo nên mùi vị thơm ngon cực kỳ hấp dẫn. Không những thế kẹo còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.
 
 
Món này được ưa chuộng hàng đầu ở xứ Đài vì sử dụng các thành phần chất lượng và không có chất bảo quản, chỉ sử dụng bơ tự nhiên từ vùng Normandy của Pháp và Calmondni Almonds.
 
Đóng gói vô cùng dễ thương!
 
Cũng bởi từ tự nhiên, hương thơm sữa (từ bơ) sẽ biến mất theo thời gian và độ cứng sẽ thay đổi theo nhiệt độ môi trường bên ngoài. Kẹo sẽ trở nên cứng và nứt dễ dàng khi lưu trữ ở nhiệt độ thấp. Vậy nên, hãy chú ý bảo quản các em ý để được thưởng thức với chất lượng tốt nhất nhé! Thức quà ngon như thế này, bỏ qua làm sao được nhỉ?
 

6. Snack Pork Paper

Đây được xem là một trong những món snack thú vị nhất tại Đài Loan. Món snack này là sự kết hợp tuyệt vời của thịt heo, táo, hạnh nhân, nước tương và đường. Nghe có vẻ lạ đúng không nhỉ?
 
 
Và đúng là chỉ nghe thôi thì bạn chẳng thể nào tưởng tượng ra mùi vị của em ý được. Chỉ đến khi ăn rồi bạn mới nhận ra rằng snack này ngon như thế nào. Mà yên tâm nhé, món ngon này không hề sử dụng mì chính (chất điều vị) nên hương vị bạn ăn là chính chuẩn. Pork paper bán tràn ngập tại Đài Loan, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại một số chợ đêm như Shilin, Raohe,…
 
Địa chỉ: Dãy hàng bánh kẹo ở Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall, chuỗi cửa hàng bánh dứa SunnyHills, Chia Te Bakery, My Sense One, Vigor Kobo, Kuai Che, cửa hàng ở quận Songshan, Sugar and Spice tại Taichung City 407… đều là những tên tuổi đứng đầu về chất lượng. Vào đó rồi, cứ yên tâm mà lựa nhé! Toàn là những món siêu ngon, mà đóng gói vô cùng cẩn thận nhưng cũng rất nhẹ, thích hợp mang về làm quà quá phải không nào?
 

7. Trà

Bạn có biết rằng để làm ra những ly trà sữa thơm ngon béo ngậy kia phải cần đến công lao vô cùng của những túi trà sấy khô hảo hạng. Hoặc nếu muốn tìm những thứ khác liên quan đến trà, thì Đài Loan chính là địa chỉ số 1 cho bạn rồi đó. 

>>> Bạn có biết rằng Đài Loan được mệnh danh là thiên đường trà sữa không?

Những loại trà nổi tiếng nhất ở Đài Loan phải kể đến: Dongding Oolong, Wenshan Bau Jong Oolong, Alishan Zhulucha, Taiwan high mountain tea, Sun-Moon Lake black tea, Sanxia Dragon well (Green tea),… Giá cũng rất hợp lý, từ 400 Đài tệ/ hộp (hộp bé 100gr) cho đến cả vài ngàn Đài tệ/ hộp trà sấy. Nhiều quá đúng không nào, nếu là một người không am hiểu lắm về thức uống này, chắc bạn sẽ đau đầu khi không biết mua loại nào mang về làm quà đấy nhỉ.

Để Cattour review một số loại trà ngon- bổ- chất lượng giúp các bạn mua về làm quà cho ông bà, bố mẹ nhé:

  • Trà Ô long Đài Loan nổi tiếng từ lâu bởi hương thơm ngan ngát, uống đến nước thứ 7, thứ 8 hãy còn ngon. Ô long cũng có nhiều loại, có Đông Đỉnh Ô Long, Thiết Quan Âm, Thiết La Hán, Thủy Tiên, Đông Phương Mỹ Nhân, Văn Sơn Bao Chủng... mỗi loại trà cũng tùy theo phẩm chất mà chia thành nhiều cấp bậc khác nhau. Bên cạnh đó, trà Đài Loan còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu và giảm cân nặng. Nó được đánh giá rất cao ở cả Đông Y và Tây Y. 
 
 
  • Trà Alisan: Dãy núi Alishan ẩn sâu trong huyện Chia Yi, vì có khí hậu ẩm ướt và lạnh quanh năm nên nơi đây trở thành vùng đất hoàn hảo cho việc trồng chè. Trà Alishan có mùi thơm phong lan nhẹ, rất dịu mát. Chắc chắn đây sẽ là món quà tuyệt hảo mang về tặng ông và bố đấy nhé.
 
 
  • Ngoài ra, các em ở nhà cũng cần chứ nhỉ, nếu không mấy đứa sẽ ỉ ôi theo bạn cả ngày đấy. Nhưng chẳng lẽ cũng mua trà??? Đúng rồi nhưng là trà sữa cơ. Đài Loan chính là xứ sở của các loại trà sữa ngon nổi tiếng nhất thế giới. Dù không thể mang những cốc trà sữa size bự thơm ngon béo ngậy lên máy bay về cho mấy đứa em ở nhà, nhưng yên tâm: trà sữa hòa tan là một lựa chọn không tệ đâu.
  • Giữ được đến 80 – 90% hương vị trà sữa bản địa, mà lại còn rất tiện lợi (đóng gói sẵn), giá vô cùng hạt rẻ (70 – 130 Đài tệ/1 túi to). Vậy nên, khi về đến nhà bạn chỉ cần pha theo chỉ dẫn rồi làm thêm một ít trân châu dai dai là hương vị chuẩn Đài rồi. Vừa nhâm nhi ly trà sữa chính hiệu, vừa thao thao bất tuyệt kể về chuyến du lịch tuyệt vời vừa qua, vui quá nhỉ!
Địa chỉ: Các cửa hàng trà ở các trung tâm của Đài Bắc, Đài Nam, huyện Chia Yi,...
 

III. Đồ lưu niệm

Đài Loan được mệnh danh là một đất nước siêu dễ thương, sở dĩ được gọi như vậy bởi khi bạn đến đây bạn có thể thấy hình ảnh hoạt hình ở khắp mọi nơi từ những trạm xe công cộng đến những món quà lưu niệm nhỏ. Nếu bạn đến đây có thể mua cho mình những món quà lưu niệm như túi thơm, vòng tay hay móc chìa khoá,… để làm quà cho bạn bè.
 
Móc chìa khóa in hình ngộ nghĩnh
 
Móc chìa khóa trà sữa xinh chưa nè!!!
 

Địa chỉ: Everich, 7-eleven, phố cổ Đạm Thủy, Hồng lầu Tây Môn, Cửu Phần… đều bán những đồ lưu niệm nhỏ mang biểu trưng của Đài Loan. Du khách cũng có thể mua những đồ này ở các điểm du lịch nhưng giá cả sẽ đắt hơn

Bên cạnh Đài Loan, mình còn gợi ý các bạn chọn quà tại một số quốc gia khác nè, chuẩn không cần chỉnh đâu:

Đúng là có rất nhiều thứ có thể đem về làm quà cho mọi người sau chuyến du lịch Đài Loan đúng không nào? Trà tặng ông tặng bố; mỹ phẩm tặng mẹ tặng bà; mấy đồ nhỏ nhỏ xinh xinh tặng mấy đứa em,... còn mình tự nhận mấy bộ quần áo và 1000+ bức ảnh sống ảo là thích rồi. Nếu tìm mua những thứ quà này, hãy tìm đến những địa chỉ mà mình có ghi bên trên nhé, đều uy tín - chất lượng đấy! Câu hỏi "Đi du lịch Đài Loan nên mua quà gì?" chắc đã có câu trả lời rồi nhỉ. Vậy còn chần chừ gì mà không "rinh" quà về cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ngay nào?
>>> Đăng kí ngay tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm để trải nghiệm "vui chơi thả ga - quà bay tới nhà" nhé!!!
Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ, an lành và thật nhiều kỉ niệm cùng người thân và bạn bè!!! Hotline tư vấn miễn phí của Cattour 09666.23.222
 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đài Loan mua gì làm quà?

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục