Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan cần thiết mà bạn nhất định phải biết

20/09/2018

Nếu được đi Đài Loan du lịch bạn sẽ chuẩn bị những đồ gì? Hãy thử đọc bài kinh nghiệm du lịch Đài Loan này của Cattour để chuyến đi của bạn thật đơn giản và dễ dàng nhé!

1. VISA

Một trong những thủ tục đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đến khi muốn đặt chân ra nước ngoài đó chính là visa.
  • Vậy làm visa đi Đài Loan như thế nào?
  • Làm visa đi Đài Loan có mất nhiều tiền không?
  • Thủ tục làm visa Đài Loan có dễ dàng không?...
 Đọc ngay bài biết dưới đây để biết tất tần tật về cách làm visa đi du lịch Đài Loan tự túc và du lịch Đài Loan theo tour nhé!
 

2. ĐỔI TIỀN

  • Đơn vị tiền tệ của Đài Loan là Đô La Đài Loan (Đài tệ), viết tắt là $, TWD hoặc NT.
                Tỷ giá: 1USD = 30TWD (Tân Đài tệ)

                             1TWD = 700 - 770VND (có thể thay đổi)

  • Bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau để đổi tiền:

                 Hà Nội: các ngân hàng lớn, các điểm giao dịch ngoại tệ hoặc Cattour - địa chỉ đổi tiền uy tín, giá quy đổi hợp lý

                 TP. Hồ Chí Minh: Các tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng lớn.

Đổi tiền trước khi đi du lịch
 
  • Tuy nhiên, bạn cũng không cần đổi quá nhiều tiền mặt khi đi Đài Loan. Bởi: ở đây gần như chỗ nào cũng có thể thanh toán bằng thẻ. Khi mua hàng tại các gian hàng đơn lẻ, cửa hàng riêng hoặc ngoài chợ, các bạn nên mặc cả và lựa chọn thật kĩ vì rất khó để trả lại.

  • Ngoài ra bạn có thể mang USD từ nhà qua Đài Loan nếu có sẵn, đổi ở sân bay hoặc các ngân hàng có niêm yết tỷ giá rõ ràng, tỷ giá khá tốt, một số ngân hàng có thể tham khảo như Chinatrust, Bank of Taiwan, Mega Bank. Bạn nên chọn đổi tiền ở ngân hàng quanh khu trung tâm vì ở đó tỷ giá sẽ tốt, thủ tục nhanh gọn (các ngân hàng ở xa làm rất chậm và nhiều thủ tục)

3. SIM CARD & INTERNET

Đi du lịch thì không thể thiếu được "người bạn này" đúng không nào?

  • Hầu hết lãnh thổ Đài Loan đều có wifi miễn phí. Từ năm 2013, Đài Loan là nơi đầu tiên trên thế giới cho phép khách du lịch sử dụng internet miễn phí toàn Đài Loan, với tên gọi iTaiwan. Bạn có thể sử dụng wifi free đến 30 ngày, 24/7. Nếu ở lâu hơn, bạn có thể gia hạn thêm 90 ngày nữa.

  • Mặc dù vậy bạn vẫn nên mua một chiếc sim để có thể liên lạc trong thời gian du lịch ở đây. Bởi nhu cầu sử dụng data trong việc nghe, gọi, tìm đường, tra cứu thông tin, dịch ngôn ngữ,… của khách du lịch khi mới đến Đài Loan là rất nhiều, mà không phải Wifi Free ở đâu cũng nhanh.

  • Thường thì mọi người đến Đài Loan du lịch sẽ chọn sim 3G/ 4G tùy nhu cầu, sử dụng trong khoảng từ 5 – 7 ngày khi lắp vào máy. Giá của sim từ: 300 – 450NT lưu lượng không giới hạn. Nếu cần, bạn có thể share cho người thân đi cùng dùng nếu smartphone của bạn có chức năng cổng wifi. Tính ra thì tiết kiệm và tiện lợi chán đúng không nào.

  • Xuống sân bay đi ra sảnh chờ xe bus về thành phố, bạn sẽ thấy các cửa hàng bán sim khá lớn. Việc của bạn chỉ là chọn loại sim mình cần và thanh toán thôi.

4. PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG

  • Chỉ cần có tấm thẻ quyền lực Easy card, việc du chơi Đài Loan của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết: Easy Card được bán rất nhiều tại các cửa hàng tiện lợi, giá chỉ 100NT (~80.000 VNĐ), sau khi mua xong các bạn nạp thêm tiền tùy mục đích sử dụng. Thẻ này dùng để đi tàu, thuê xe Ubike, đi thuyền, thanh toán khi mua đồ ở cửa hàng tiện lợi, và có thể sử dụng ở bất cứ đâu cho phép dùng Easy Card. Trên thẻ có một miếng chip từ giống như thẻ ngân hàng, khi sử dụng chỉ cần quẹt thẻ, máy sẽ báo cho bạn biết giá dịch vụ và số dư còn lại là bao nhiêu. Siêu tiện lợi đúng không nào?
  • Mà bật mí với các bạn rằng, Easy Card không chỉ tiện lợi mà còn vô cùng cute đấy, chiêm ngưỡng cùng Cattour nhé !!!
 
 
 
Dễ thương như chính đất nước của họ vậy!
 
  • Phương tiện công cộng ở Đài Loan rất phát triển và sạch sẽ. Nếu đến đây du lịch, hãy lựa chọn cho mình những phương tiện phù hợp nhé!
Tàu cao tốc: dùng trong việc di chuyển giữa các thành phố lớn ở khu bờ tây, chạy dài từ Taipei tới Cao Hùng. Giá vé khoảng 360NT
 
Sao đến tàu cao tốc ở đây cũng cute thế vậy!
 
Tàu điện ngầm MRT: thuận lợi di chuyển trong các thành phố lớn như Đài Bắc hay Cao Hùng. Tương tự như ở Singapore hay Hong Kong, bạn có thể sử dụng hình thức mua vé cho từng chặng hoặc mua thẻ từ thông minh sử dụng nhiều lần (nhanh và tiện lợi).
 
1 trong những trạm tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới!
 
Đẹp từ ngoài cổng đến trong tàu, nhìn thôi đã muốn đi rồi!
 
Ubike (xe đạp cho thuê): đây là loại hình khá ấn tượng, phù hợp với các bạn đam mê di chuyển bằng xe đạp. Bạn chỉ cần tới các trạm để xe công cộng, quẹt thẻ Easy card hoặc thẻ Visa là có thể thuê. Có thể trả lại xe bất kỳ các trạm nào khác còn chỗ trống. Tức là bạn lấy xe ở 1 nơi và trả xe ở 1 nơi khác.
 
Tiện lợi và dễ thương quá phải không nào!
 
Vivu cùng Ubike vui chưa kìa!
 
Xe bus công cộng: có thể sử dụng thẻ Easy card để đi. Giá mỗi chặng từ 7 – 10NT
 
Xe bus 2 tầng phiên bản Đài Loan xinh lung linh!
 
Taxi: khá tốn kém (không khuyến khích cho lắm)
Xe máy: (khá thuận tiện, như ở Việt Nam) /tuy nhiên chi phí thuê xe khá cao, khoảng 300 – 350NT /ngày. Hơn nữa, thủ tục và luật giao thông ở Đài Loan ít nhiều có sự khác biệt so với Việt Nam, bên cạnh đó tiền phạt cũng khá cao khi bạn vi phạm
 

5. NGÔN NGỮ GIAO TIẾP

  • Chủ yếu người Đài Loan giao tiếp tiếng Trung Quốc, bên cạnh đó họ còn sử dụng cả tiếng Anh nhưng không nhiều cho lắm. Ở đây, đa số các bảng hiệu đều có song ngữ Anh – Trung, vậy nếu bạn thông thuộc một trong hai ngôn ngữ này thì quá là oke.
  • Tuy nhiên, nếu khả năng ngoại ngữ của bạn còn hạn chế thì bạn nên down sẵn một số app tiếng Trung hoặc Google Translate trong điện thoại, học một số từ, câu cơ bản như số đếm, cái này cái kia, hỏi giá tiền,… Học số đếm nhanh lắm nhé, vì cả ngày đi lại chỉ có ăn uống và mua bán thôi mà!

* Một số lưu ý khi đi du lịch Đài Loan

  • Bạn không được hút thuốc và vứt rác nơi công cộng, nếu bị phát hiện có thể bị phát tài chính.
  • Không nên tự ý đi một mình vào quán bar và khu giải trí ban đêm vì bạn có thể gặp nguy hiểm
  • Ở Đài Loan, người ta kiêng kị không tặng đồng hồ cho người thân, bạn bè vì nó có nghĩa là cái chết đang đến với người được nhận.
  • Bạn cũng không tránh không nên mở ô trong nhà hay cắm đũa vào bát cơm để tránh phạm phải những niềm tin thần bí của người bản địa.
  • Một tín ngưỡng của người Đài Loan là cấm chỉ tay vào mặt trăng vì như thế có nghĩa là muốn tai mình bị cắt bỏ.

* Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan

  • Văn phòng đại diện kinh Tế văn hóa Việt Nam tại Đài Loan
  • Địa chỉ: Tầng 3, số 65 đường Sung Chiang, thành phố Đài Bắc
  • Điện thoại: (886−2) 2516 6626. Fax; (8862) 2516 6625
  • Email: [email protected]
  • Website: http://www.vietnamoffice−taipei.org
Vậy là 5 tips mách nhỏ các bạn khi đến du lịch Đài Loan đã được bật mí rồi. Đúng là “dễ như ăn kẹo” phải không nào? Nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ vấn đề gì về chuyến đi du lịch Đài Loan, hãy gọi điện ngay về số Hotline 09666.23.222 để được tư vấn miễn phí nhé!
Bên cạnh đó, để biết xứ Đài có những địa điểm nào không thể bỏ qua, món ăn nào nhất định phải thưởng thức, các bạn hãy theo dõi:
 
Cattour hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có được những trải nghiệm thú vị về chuyến đi của mình và đừng quên click theo dõi các tour du lịch Đài Loan hấp dẫn của chúng mình nhé!
 
dailoantrip.com

Xem thêm: Điều cần biết

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục