Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Tổng hợp những thương hiệu trà sữa Đài Loan "danh bất hư truyền"

25/09/2018

Trà sữa được biết đến từ những năm 1980 và nhanh chóng trở thành một trong những thức uống yêu thích của nhiều người. Xứ sở của loại đồ uống “gây nghiện” này chính là quốc đảo Đài Loan xinh đẹp. Vậy cùng xem, ở đây có những loại trà sữa "ngon nức tiếng" nào nhé!

I. Nguồn gốc trà sữa
Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy, nhìn thấy và uống trà sữa ít nhất một lần rồi phải không nào? Vậy bạn có biết nguồn gốc ra đời của "thức uống gây nghiện" này không?
 
Trà sữa - "thức uống gây nghiện"
 
  • Ý tưởng này đến từ một người bán trà rong ở Đài Loan, thay vì việc pha trà như bình thường, ông đã nghĩ ra việc thêm một chút hương vị trái cây cũng như sữa vào món trà của mình. Và không ngờ rằng thức uống lạ miệng này lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân xứ Đài.
  • Đến đầu năm 1983 thì những hạt trân châu trong trà sữa mới thực sự ra đời. Liu Han Chieh – chủ nhân của tiệm trà nổi tiếng Chun Shui Tang – khi ông thử cho những viên trân châu ngọt có mùi vị của đường cháy (caramel) vào ly trà sữa thì ngay lập tức nhận được sự thích thú từ những vị khách. Sau khi loại đồ uống này xuất hiện trong thực đơn đã trở thành thức uống bán chạy nhất của quán.
  • Sau đó, trà sữa xuất hiện trong một chương trình truyền hình của Nhật Bản và được giới kinh doanh chú ý, đưa loại đồ uống này lan ra Châu Á, dần dần phổ biến ở Mỹ, Canada, Australia,…
  • Trà sữa du nhập đến Việt Nam từ những năm 2000, tuy nhiên không quá nổi tiếng. Chỉ đến năm 2012, các thương hiệu trà sữa Đài Loan đổ bộ vào Việt Nam, vẫn là món trà sữa ngày trước nhưng được phục vụ theo một phong cách hoàn toàn mới: trà sữa uống kèm topping, phát triển mô hình dạng chuỗi, không gian thiết kế đẹp lung linh,…
  • Tất cả khiến cho thị trường trà sữa ở Việt Nam bùng nổ, với hơn 100 thương hiệu lớn nhỏ tồn tại và trên 1500 điểm bán, trong đó có những thương hiệu lớn đến từ Đài Loan như: Ding tea, Share tea, Bobapop, Cotcha, Gong cha, Royal tea
 

Bạn đã uống thử bao nhiêu loại trà sữa ở Việt Nam rồi???
 
II. Những thương hiệu trà sữa “danh bất hư truyền”

Nhiều người rỉ tai nhau rằng: Đến xứ Đài mà không được uống một ly trà sữa thì quả là điều đáng tiếc. Quả đúng như thế! Được biết đến là “cái nôi” của trà sữa, nên khi đặt chân đến Đài Loan, chắc bạn sẽ không bất ngờ lắm về độ phát triển và phổ biến của loại đồ uống này ở đây. Từ những cửa hàng trong các khu trung tâm mua sắm, các khu chợ đến những quán vỉa hè,… đâu đâu cũng có thể tìm mua cho mình một ly trà sữa.

1. CHUN SHUI TANG (80 – 160 Đài tệ/ 1 ly)

Chun Shui Tang chính là nơi khởi nguồn của trà sữa trân châu từ những năm 1983. Do vậy, địa chỉ này là nơi đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan đâu nhé.
 
Mang phong cách khá cổ điển và trầm ấm
 
Trà Chun Shui Tang rất kĩ lưỡng trong việc pha chế, họ ngâm lá trà chứ không sử dụng bột trà để pha. Trân châu cũng được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không dùng chất bảo quản. Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của viên trân châu nguyên gốc có khác biệt gì so với những nơi khác.
 
Thơm ngon với Chun Shui Tang
 
Những ly trà sữa ở đây to bự bằng cả cốc bia. Vị thanh nhẹ, khá dễ uống. Tuy nhiên, giá thành khá cao, với size siêu bự ở đây giá đến 160 NT, nhưng đúng là “tiền nào của nấy”, ngon khỏi bàn - no nguyên ngày.
 
Đủ vị cho bạn thỏa sức lựa chọn!
 
Quà mang về cũng rất lịch sự nhé!
 
Địa chỉ: Taipei Main Station, đi theo hướng cổng ra M5 có một trung tâm mua sắm lớn, quán này nằm trong góc khuất tầng B2.
 

2. TENREN'S TEA (60 – 90 Đài tệ/ 1 ly)

Ten Ren's được biết đến là hiệu trà lâu đời ở Đài Loan, trà Ô long ở đây là món trà đứng đầu trong danh sách dòng sản phẩm được mua nhiều nhất, bởi trà sấy nguyên chất, không thêm hương liệu nào khác. Với trà sữa, họ cũng dùng chính loại trà Ô long hảo hạng này để pha chế, vậy nên trà sữa cũng có vị ngon – độc - lạ.
 
Nguyên liệu ở đây được tuyển chọn rất kĩ
 
Món phải thử nhất ở đây mà ai cũng kháo nhau đó là 913 King’s Ô long milk tea – không giống với bất kỳ loại trà sữa Ô long nào bạn từng uống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những loại như trà Matcha đậm vị, Green tea latte with pearls thơm thơm cũng đáng để team trà sữa nếm thử một lần đấy. 
 
 
Ngoài ra, Ten Ren’s cũng có nhiều loại trà trái cây khác, mới nhìn thôi đã thấy hút hồn bởi vẻ ngoài “xinh lung linh” của các em ý. Tuy giá ở đây được đánh giá là khá cao so với mặt bằng của trà sữa tại Đài Loan nhưng chất lượng thì lại rất ngon, mê hoặc bao tử của nhiều người.
 
Địa chỉ: Ga Trung tâm Taipei, Đài Trung,…
 

3. LATTEA (70 Đài tệ/ 1 ly)

Là một trong những thương hiệu trà sữa được yêu thích tại Đài Loan, Lattea là điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé thăm. Thức uống nổi tiếng nhất của tiệm là trà phủ kem phô mai mặn. Nghe có vẻ lạ đúng không nào? Nếu bạn đã quen với vị béo ngọt của lớp kem sữa ở Việt Nam, thì đến đến Đài Loan, hãy thử trà và kem của Lattea, bạn sẽ có cái nhìn khác biệt hoàn toàn.
 
Lớp bên trên là kem phô mai mặn ăn không ngán, bên dưới là trà sữa nguyên chất, hơi đắng nhưng đặc biệt thơm ngon. Với nhiều người uống được trà thì không sao, nhưng nếu không quen, hãy chọn lượng đường nhích hơn với lượng đường bình thường để thưởng thức.  
 
 
 
Vị béo béo, thơm thơm, mằn mặn tạo nên một sự khác biệt rất lớn của Lattea so với trà sữa truyền thống. Khi thưởng thức lớp kem sữa này, các bạn không nên dùng ống hút, mà phải dùng môi cảm nhận cái mịn của bọt sữa, rồi từ từ mới đến cảm nhận vị của trà sữa bên dưới. 
 

Lớp kem cheese mặn độc đáo!
 
Địa chỉ: MRT Gongguan, MRT Tamsui, MRT Jiantan, MRT Zhongxiao Fuxing,…
 

4. HANLIN TEA ROOM (65 – 80 Đài tệ/ 1 ly)

Hanlin Tea Room là một thương hiệu trà sữa lâu đời ở Đài Loan, ra đời vào năm 1986. Trà ở địa chỉ này được làm từ lá trà thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng bột trà hay lá trà không rõ nguồn gốc, do đó mà vị trà vô cùng đặc biệt.
 
 
Hanlin Tea Room đồng thời kinh doanh hai loại trân châu đen và trân châu trắng, trân châu đen thì rất dai ngon, trong khi đó thì trân châu trắng lại sở hữu độ dai vừa phải. Đến Hanlin Tea Room bạn sẽ được thưởng thức trà sữa nóng cũng với chiếc tách nhỏ có đựng trân châu đen và trân châu trắng. Nổi tiếng nhất ở đây là Trà sữa Panda trứ danh.
 
Nhìn bên ngoài thôi cũng thấy chanh xả rồi!
 
Địa chỉ: Đài Nam, Đài Bắc,...
 

5. MILK SHOP (55 – 60 Đài tệ/1 ly)

Milk Shop – một tên tuổi trẻ đang khá “hot” ở Đài Loan trong những năm gần đây! Trà sữa trân châu Milk Shop có một chút khác biệt so với các cửa hàng đồ uống khác, họ dùng trà Bá tước (Earl Grey Tea). Đây là một loại trà xuất xứ từ nước Anh với công đoạn ướp khá cầu kì. Bạn có thể dùng các lá trà: trà đen, trà xanh hay trà ôlong để ướp. Nhưng để ra thành phẩm hoàn hảo, bạn đừng quên tinh dầu cam đắng Bergamot nhé. 
 
Nhìn thôi đã thấy mát mắt rùi!
 
Với vị đắng, thơm nhẹ, trà Earl Grey còn thoảng hương tinh dầu, kết hợp cùng sữa tươi nguyên chất, vị sữa rất thơm. Đặc biệt, ở địa chỉ trà sữa này chuyên sử dụng trân châu trắng dai ngon số 1 luôn nhé. Thử đi rồi bạn sẽ mê mẩn các em nó đấy!
 
Biểu tượng chú bò sữa cute làm sao!
 
 
 

6. 50 Lan (35 – 60 Đài tệ/ 1 ly)

Thương hiệu 50 Lan là một chuỗi cửa hàng trà sữa lớn, một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu tại quốc đảo này. Không tin bạn hãy thử đi Đài Loan xem, trên khắp đường phố rất dễ tìm kiếm được store mang tên 50 Lan.
 
Thương hiệu số 1 ở xứ Đài
 
Ban đầu đây chỉ là một quán trà vỉa hè, nhưng do chất lượng trà sữa ngày càng thơm ngon, ngày càng nhiều chi nhánh được triển khai trên khắp Đài Loan. Tuy menu không có quá nhiều món, nhưng đã uống loại nào thì nghiền loại đó ngay. Vị trà sữa của 50 Lan không quá đậm nhưng cũng không quá nhạt, phù hợp với những bạn không thích vị trà quá đậm và quá ngọt.
 
 
Nổi tiếng nhất của quán là trà sữa trân châu (bubble milk tea), trà sữa sương sáo (grass jelly milk tea) và trà sữa Flan pudding (flan pudding milk tea). Cả 3 đều thơm và béo, khuyến cáo dễ gây ghiền! Khi gọi trà sữa bạn có thể yêu cầu thêm loại trân châu nhỏ li ti, vừa dai vừa giòn, uống rất vui miệng, được người dân ưa chuộng nhất tại đây.
 
Đầy ú ụ luôn, uống rồi lấy sức đi chơi nhé!
 
Địa chỉ: Ximending, Shilin, Raohe, Dongmen,…
 

7. TRẦN TAM ĐỈNH – trà sữa ông Trần (35 Đài tệ/ 1 ly)

Xe trà sữa của ông Trần được mệnh danh là Tiệm trà sữa không bao giờ vắng khách. Nơi đây là một trong những địa chỉ dù phải xếp hàng dài nhưng khách tứ phương vẫn cứ đứng. Bất kỳ thời gian nào khi đến các quán trà sữa của thương hiệu này bạn cũng bắt gặp hình ảnh nhiều người xếp hàng dài chờ đến lượt phục vụ.
 
 
Mỗi ngày, quán bán ra hơn 1000 ly là chuyện rất chi là bình thường. Con số này cũng đủ để nói lên chất lượng quán trà sữa của ông Trần rồi đúng không nào? Món ruột của quán là trà sữa hạt trân châu đường mật rất dẻo, thơm, ngọt vừa miệng. Vị trà thơm, béo ngậy, mịn ơi là mịn nữa chứ, uống ngụm nào say ngụm ấy!
 
Gương mặt phấn khởi của một du khách có trongtay cốc trà sữa
 
Nếu mới đến, nhiều người có thể sẽ thấy nản vì nghĩ xếp hàng dài vậy thì bao giờ mới đến lượt mình, nhưng yên tâm nhé người bán rất chuyên nghiệp và thao tác nhanh thoăn thoắt bởi mỗi người một khâu nên chẳng mấy chốc mà bạn sẽ mua cho mình được ly trà sữa yêu thích.
 
 
Địa chỉ: Quán của ông nằm ở gần trạm MRT GongGuan, exit 4 (đối diện trường National Taiwan University).
 

8. COMEBUY (30 Đài tệ/ 1 ly)

Comebuy là hiệu trà sữa còn khá mới mẻ xuất hiện vào đầu năm 2002, luôn cập nhật những xu huống trà sữa đang thịnh hành hiện nay. Đặc biệt, so với mặt bằng chung thì giá ở Comebuy khá rẻ tuy nhiên chất lượng không thua xa những lâu đời đâu nhé!
 
 
Với hương vị thanh nhẹ được sử dụng từ 100% lá trà tươi Organic, nên với những khách hàng nào còn đắn đo về nguồn gốc an toàn thực phẩm thì nay hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức những ly trà sữa thơm ngon, hảo hạng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. 
 
 
Hạt trân châu và thạch sợi trắng dẻo, sử dụng máy pha trà tươi, cho phép pha trà tại chỗ chỉ trong 1 phút sau khi khách hàng order hành trình khám phá hương vị trà sữa Đài Loan bạn đừng bỏ qua thương hiệu Comebuy nổi tiếng này. Bạn sẽ được thưởng thức vị trà còn đầy đủ hương vị với chất lượng tốt nhất. Loại trà sữa được yêu cầu phục vụ nhiều nhất ở ComebuyQQ milk tea
Địa chỉ: Đài Trung, Đài Nam, quận Songshan,...
 

III. Điểm đặc biệt của trà sữa Đài Loan

  • Trà: Có nhiều loại trà khác nhau: Black tea, Green tea, Ô long tea, Guanyin Tea. Với trà xanh hoặc Ô long, hơi đắng nhưng cực kì thơm.
  • Sữa: Có 2 loại: 1 là sữa bột béo và đậm đà, 2 là sữa tươi thanh và thơm.
  • Trân châu: Trân châu có hai loại hạt to và hạt bé. Hạt to thường dẻo, dai, ngọt. Hạt nhỏ li ti và giòn hơn 1 chút, ăn vui miệng
  • Topping: Mochi nướng đường nâu nhân đậu đỏ, mochi bơ đậu phộng; thạch Jelly; bánh Pudding,...
  • Điều chỉnh lượng Đường – Đá: Thông thường thì có 5 mức độ. Đá (No Ice, less ice, half, more ice, regular); Đường (no sugar, less sugar, half, more sugar, regular)Vị vừa miệng nhất, dễ uống nhất và cũng tốt cho sức khoẻ nữa là tỉ lệ nửa phần đường và ít đá. 
Trên đây là gợi ý 8 quán trà sữa ngon nức tiếng xa gần Đài Loan. Nếu bạn đã một lần đến với mảnh đất này, hãy cho mình cơ hội nếm thử thật nhiều hương vị khác nhau nhé! Bởi còn vô số quán trà sữa khác từ trong siêu thị, vỉa hè, chợ đêm,... độc đáo không quán nào giống quán nào. Nếu đã thử những loại trà trên, hãy nói về cảm nhận của mình cho Cattour biết nhé!
Vừa uống trà sữa Đài Loan vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng, tham khảo ngay điểm vui chơi vô cùng hút khách du lịch ở xứ Đài nhé:
Một chuyến đi Đài Loan tiết kiệm, an toàn và thật nhiều kỉ niệm đang chờ, liên hệ ngay với Cattour để chúng tôi giúp bạn có một tour du lịch Đài Loan ngay thôi nào. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, xin hãy liên hệ theo số Hotline 09666.23.222
Chúc các bạn và gia đình có một chuyến vui chơi đáng nhớ tại hòn đảo Đài Loan xinh đẹp!
dailoantrip.com
 
 
 
 
 

Xem thêm: Đài Loan ăn gì?

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục