Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Dắt túi kinh nghiệm du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết

30/01/2019

Cơn sốt du lịch Đài Loan vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hơn nữa từ Việt Nam đi du lịch Đài Loan cũng khá đơn giản ngay từ việc xin visa. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đài Loan ngắn ngày thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết ngay sau đây nhé.

NGÀY 1: HÀ NỘI – ĐÀI BẮC – XIMENDING
Đón chuyến bay từ Hà Nội đi Đào Viên và hạ cánh tại sân bay Đào Viên, Đài Bắc lúc 6h30 chiều tối. Di chuyển đến khách sạn lúc 8h tối (do trùng giờ tắc đường).
Thời gian không còn nhiều nên nhóm bạn di chuyển ngay đến chợ đêm Ximending. Đây là một trong những khu chợ đêm lớn của Đài Loan, luôn tấp nập của Đài Bắc. Mặc dù là 11h đêm nhưng phố xá ở đây vẫn nhộn nhịp, ở một số góc sẽ có những nghệ sĩ đường phố biểu diễn ca nhạc và ảo thuật… Lượn một vòng chợ đêm bạn có thể thưởng thức được vô số những món ăn đặc sắc của Đài Loan và thỏa thích mua sắm.
 
Chợ đêm Ximending
Khu chợ đêm Ximending 11h vẫn còn tấp nập
 
Đồ ăn chợ Ximending
Miếng gà rán to tổ chảng luôn
 
NGÀY 2: LÀNG MÈO – LÀNG JIUFEN – CHỢ ĐÊM RAOHE
Sáng sớm ngày thứ 2 sau khi đã ăn sáng một món ăn truyền thống của Đài Loan, bạn mua vé tàu tới ga Riufang (dạng vé hop on hop off – mua 1 lần tự do lên xuống các điểm) của tuyến Pingxi. Bạn sẽ tham gia một hoạt động nổi bật nhất đó là thả đèn trời cầu nguyện ở đường ray xe lửa ở làng cổ Shifen.
 
Thả đèn trời
Hoạt động thả đèn trời nổi tiếng
 
Sau đó bạn có thể dễ dàng di chuyến đến thăm làng mèo hoặc lựa chọn đến tham quan thác nước ở Shifen. Tuy nhiên những địa điểm này thì lúc nào cũng khá đông khách du lịch, nếu bạn muốn có không gian riêng tư hơn một chút có thể lựa chọn ở lại làng cổ Pingxi và thong thả đi dạo, ngắm cảnh.
 
Làng mèo
Làng mèo với những chú mèo béo, đáng yêu nằm đầy đường
 
Đến với ngôi làng cổ Jiufen, hoạt động chủ yếu ở đây là ăn và ngắm cảnh. Thời điểm đẹp nhất là khi phố đã lên đèn, tuy nhiên đây cũng là thời điểm những đoàn du lịch đến rất đông.
 
Làng Jiufen
Đi dạo ở làng Jiufen
 
Một lời khuyên nhỏ cho các bạn là nên bắt đầu di chuyển từ Jiufen xuống trạm bus lúc 6h30 chiều vì chắc chắn bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu để đón được chuyến xe trở về Đài Bắc đó. Nếu bạn đến muộn thì có thể sẽ phải chờ rất lâu đấy. Hoặc nếu không đón được xe thì bạn sẽ được mời đi taxi để về Taipei Main Station với gía 300 TWD/người.
Sau khi từ Jiufen trở về, để không lãng phí thời gian, bạn nên di chuyển luôn đến khu chợ đêm Raohe. Đây cũng là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan bên cạnh Ximending hay Shilin. Ở khu chợ đêm này dĩ nhiên là cũng có đầy đủ những món ăn đặc sắc của Đài Loan và những mặt hàng thú vị để bạn có thể thỏa thích tham quan, mua sắm.
 
Chợ đêm Raohe
Chợ đêm Raohe cũng nhộn nhịp không kém Ximending
 
NGÀY 3: CÔNG VIÊN DƯƠNG MINH SƠN – KHU TƯỞNG NIỆM TƯỞNG GIỚI THẠCH
Công viên Dương Minh Sơn chỉ là một điểm nhỏ trong quần thể vườn quốc gia Yangmingshan. Khung cảnh nơi đây thay đổi theo tháng và có những mùa hoa rất đẹp như hoa anh đào, hoa trà my hay lily. Bạn nên đến vào dịp hoa nở để có thể đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ.
 
Công viên Dương Minh Sơn
Công viên Dương Minh Sơn mùa hoa anh đào
 
Điểm đên tiếp theo là khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, bạn sẽ tìm hiểu thêm được rất nhiều điều thú vị tại nơi đây.
 
Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
 
Một điểm đến thú vị khác trong hành trình đó là ghé thăm vườn thú Taipei, bạn có thể thấy được những chú gấu Koala đáng yêu mà thường chỉ thấy trên tivi. Thời gian ở đây chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng thôi, bạn nên sắp xếp trước 3h vì giờ đóng cửa là 4h và lúc đó thì những con thú cũng đi ngủ hoặc chui vào chuồng kín rồi rất khó thấy.
 
Vườn thú Taipei
Vườn thú Taipei với những chú gấu trúc đáng yêu
 
Sau cả một ngày dài di chuyển thì không có gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức món xiaolongbao ngon nức tiếng ở nhà hàng Ding Tai Fung, tầng 1 tháp Taipei. Bạn có thể sẽ phải xếp hàng chờ đợi vì nhà hàng khá đông nhưng món ăn thì rất xứng đáng luôn.
 
Xiaolongbao
Món xiaolongbao nức tiếng ở nhà hàng Ding Tai Fung
 
Nếu vẫn chưa thỏa mãn bạn có thể tiếp tục đến với chợ đên Shilin để ăn đêm và uống trà sữa, mua sắm.
 
NGÀY 4: NÚI VOI – BẢO TÀNG CỐ CUNG
Núi voi là nơi bạn có thể có tầm nhìn ngang với tháp Taipei 101. Bạn có thể lên đây để có thể ngắm được tòa tháp Taipei 101.
 
Núi voi
Ngắm tháp Taipei 101 từ núi voi
 
Trước khi chia tay với Đài Loan, bạn nên ghé đến một bảo tàng không chỉ nổi tiếng của Đài Bắc mà nổi tiếng cả trên thế giới đó chính là bảo tàng Cố Cung.
 
Bảo tàng Cố cung
Bảo tàng Cố cung là điểm đến cuối cùng trước khi chia tay Đài Loan
 
Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm:
  • Nếu có thời gian bạn nên canh vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.
  • Nên đặt phòng ở những khu trung tâm để tiện đi lại
  • Nên nghiên cứu kỹ trước các line MRT và bus để di chuyển tiết kiệm.
  • Nên check thời tiết trước khi đi để chuẩn bị quần áo và đồ đạc cho hợp lý.
 
 
Các bài viết liên quan:
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm
Tour du lịch Đài Loan 2019
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan theo tour
Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan suốt 4 mùa
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh : Internet

Xem thêm: Đài Loan kinh nghiệm du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục