Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nên làm gì khi đi du lịch Đài Loan mùa hè nhỉ ? Quá nhiều điều thú vị đang chờ bạn

12/12/2018

Đài Loan không còn là điểm đên du lịch mới mẻ nhưng vẫn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp khó cưỡng nơi quốc đảo này. Đài Loan mỗi mùa lại có nét thú vị riêng của nó, và mùa hè cũng vậy. Những ai thích vẻ đẹp rực rỡ, sôi động, muốn đắm mình dưới cái nắng vàng rực rỡ và sự mặn mòi của biển thì mùa hè nơi xứ Đài sẽ cho bạn những trải nghiệm cô cùng thú vị. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

I.Thời tiết mùa hè Đài Loan

Mùa hè Đài Loan thường kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 8. Do Đài Loan là một hòn đảo nằm giữa biển khiến cho nhiệt độ ở quốc đảo nào không quá cao, mùa hè chỉ giao động khoảng 27 độ C đến 34 độ C. Đây là thời điểm thích hợp để đi dạo dọc bờ biển phía Đông ngắm biển xanh cát trắng. Đi du lịch Đài Loan vào mùa hè bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và tuyệt vời bên những bãi biển xanh ngát.
Đài Loan mùa hè
Đài Loan mùa hè
Du lịch biển mùa hè ở Đài Loan
Du lịch biển vào mùa hè

II. Những hoạt động thú vị vào mùa hè ở Đài Loan

1. Thăm tòa tháp Taipei 101

Tòa tháp tọa lạc tại thành phố Đài Bắc của Đài Loan. Tòa tháp Taipei 101 này đã từng nắm giữ vị trí cao nhất thế giới cho đến năm 2010. Công trình này là niềm tự hào to lớn của người dân Đài Loan, hiện lên nổi bật và hiên ngang giữa nền trời xanh thẳm. Đứng ở tòa tháp cao nhất Đài Loan này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc vô cùng tuyệt đẹp. Đứng trên tầng cao nhất của tòa tháp và phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh thành phố bất kể ngày hay đêm sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của mỗi người.
Nơi đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Đài Loan mà còn là nơi luôn diễn ra những sự kiện quan trọng, những chính khách hay người nổi tiếng luôn chọn đến đây mỗi khi ghé Đài Loan. Đặc biệt, từ 18h – 22h mỗi ngày, tòa tháp sẽ được chiếu sáng bằng 7 màu từ quang phổ, mỗi ngày sẽ tương ứng với một màu sắc khác nhau. Đến với tháp Taipei 101 bạn đừng bỏ lỡ sàn quan sát ở tầng 88 và 89 của tòa nhà nhé. Cả 2 sàn quan sát này đều có góc nhìn 360 độ và nằm trên độ cao 383,4m tính từ mặt đất.
Sau khi quan sát xong bạn nhớ ghé những nhà hàng để thưởng thức các món ăn đặc trưng nổi tiếng Trung Hoa nhé, nhất là món dimsum ngon trứ danh nổi tiếng thế giới.
Thăm tháp Taipei 101
Ghé thăm tháp Taipei 101
Sàn quan sát tầng 89
Sàn quan sát tầng 89 của tòa nhà

2. Lặn ngắm san hô ở Kending

Mùa hè ỏ Đài Loan đích thị là mùa du lịch biển với nắng vàng, biển xanh, cát trắng. Đến Đài Loan vào mùa hè, du khách sẽ được thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước biển trong xanh, dạo bước trên những bãi cát trắng mịn, và đặc biệt hơn bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Kending – nơi sở hữu thế giới dưới nước tuyệt vời nhất. Ở Kending hiện tại đang tập trung hơn 300 loại san hô khác nhau, chiếm tới gần 1/3 tổng số san hô trên thế giới, là một địa điểm lý tưởng cho những ai ưa thích bộ môn lặn.
Baishanwan là bờ biển không chỉ nổi tiếng ở Đài Loan mà còn với cả những khách du lịch muốn đến Đài Loan thăm thú. Bờ biển không quá dài cũng không quá rộng nhưng lại là bãi tắm đẹp nhất ở Kending. Chưa có ai tới đây mà bỏ qua chỗ này cả đâu. Nếu bạn là một người mê bay nhảy lặn ngụp thì hãy đến ngay South Bay nhé. Bãi biển này vừa có thể tắm, vừa có thể chèo kayak, lại vừa có thể lặn ngắm san hô này nọ nữa.

Lặn ngắm san hô ở Kenting
Lặn ngắm san hô ở Kenting
Chèo kayak ở Kenting
Chèo Kayak ở Kenting
Bãi biển đẹp ở Kenting
Bờ biển Baishanwan đẹp nhất ở Kending
3. Tham gia vào các bữa tiệc trái cây mùa hè
Nếu bạn đến Đài Loan vào mùa hè thì không nên bỏ lỡ những bữa tiệc trái cây vô cùng đặc biệt này. Mùa hè là mùa thu hoạch trái cây chính ở Đài Loan, vì vậy mà bạn có thể đắm chìm trong hương vị ngọt ngào của các loại trái chín cây và tươi ngon nhất. Mùa hè Đài Loan rất nhiều dưa hấu, dứa, xoài, đu đủ… vô cùng ngọt mát và có hàm lượng nước rất cao, giải khát tốt cho những ngày hè oi bức. Du lịch Đài Loan mùa hè nhất định phải tham gia một bữa tiệc trái cây mùa hè để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.
Tiệc trái cây mùa hè
Tiệc trái cây với rất nhiều các loại hoa quả
Dưa hấu giải nhiệt
Dưa hấu được làm theo các hình thức khác nhau

4. Ngắm hoàng hôn ở vịnh Sizih

Ngắm hoàng hôn trên vịnh Sizih là một trải nghiệm nên thử ít nhất một lần trong đời. Vịnh cách trung tâm thành phố Cao Hùng không quá xa, nổi tiếng là vị trí ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Đài Loan. Đứng ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời dần ngả về hướng Tây xa xa phía chân trời, chân thực và vô cùng lãng mạn.
Ngắm hoàng hôn ở vịnh Sizih
Ngắm hoàng hôn ở vịnh Sizih
Khung cảnh hoàng hôn ở Sizih
Ngắm nhìn mặt trời từ từ lặn xuống là khung cảnh vô cùng đẹp
5. Tham gia lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis
Ta Shee Blooming Oasis là công viên hoa với diện tích lên đến 17ha với muôn vàn loài hoa khác nhau, nhưng được biết đến nhiều nhất là hoa oải hương và hoa hướng dương. Nếu bạn đến đây vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 sẽ được thấy cả hai loài hoa này cùng nở. Ngoài ra ở đây còn có một trang trại ngựa, thỏ và cừu. Bạn có thể tham gia các lớp DIY khác nhau để tự mình làm một chiếc chậu hoa hay bánh quy, thậm chí là một chiếc gối hoa oải hương nữa.
Lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis
Tham gia lễ hội hoa ở Ta Shee Blooming Oasis
Lễ hội hoa
Ta Shee Blooming Oasis ngập tràn sắc hoa và vô cùng lãng mạn

6. Tham gia thả đèn trời lãng mạn

Tại phố cổ Thập Phần, phong tục thả đèn trời đã trở thành một nét đẹp văn hóa từ xưa để lại. Việc thả đèn trời mang ý nghĩa cầu nguyện và chiếc đèn trở thành biểu tượng cho hòa bình, cho nền văn hóa truyền thống nơi đây. Đèn lồng được làm từ giấy gạo, khung được làm từ tre với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại tượng trưng cho sức khỏe, tài sản, công việc, bình an… Bạn cũng có thể tự mua giấy và thiết kế riêng cho mình một chiếc đèn lồng, tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn và thả đèn lên trời. Địa điểm thả đèn là tuyến đường sắt cổ đi qua làng. Bạn cũng sẽ được dạo quanh một vòng thị trấn, vòng qua sườn núi ngắm cảnh đẹp và cả những khu phố cổ thông qua tuyến đường sắt này.
Thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần
Thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần

III. Thưởng thức ẩm thực Đài Loan vào mùa hè

Đài Loan được ví như một thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ mê du lịch. Ẩm thực nơi quốc đảo này là sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Trung Hoa và các nước lân cận như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc… Chỉ cần đi dạo qua một con phố hay lượn một vòng chợ đêm là du khách đã có thể cảm nhận được nét đặc trưng trong ẩm thực nơi đây. Đặc biệt là mùa hè Đài Loan với các món giải khát vô cùng độc đáo.

1. Trà sữa trân châu chính gốc

Đài Loan là thiên đường trà sữa trân châu với niềm tự hào là cái nôi khai sinh ra món đồ uống được các bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích. Trà sữa ở Đài Loan chính là hình thức nguyên sơ nhất và truyền thống nhất của loại đồ uống này, chỉ gồm trà pha với sữa béo thơm, thêm chút trân châu dẻo dẻo dai dai ăn rất bắt miệng. Sau một ngày hè “lê la” khắp các con phố, khám phá nhiều thứ thì đây chính là thần dược giải khát cho bạn đấy.
Bạn nhất định phải thưởng thức trà sữa ở Chun Shui Tang nhé, nơi đây được coi là nơi sản sinh ra món trà sữa từ những năm 1980. Đừng quên thưởng thức trà sữa chung với bạn mình cùng một ly trà sữa siêu to nhé.
Trà sữa trân châu
Thưởng thức trà sữa trân châu Đài Loan
2. Kem đá bào
Nói về những món giải khát ở Đài Loan thì ngoài trà sữa người ta sẽ nhắc ngay đến món kem đá bào này. Kem đá bào Đài Loan là món ăn khá đơn giản với sự kết hợp của đá bào, các loại trái cây và các loại topping khác nhau, tạo nên nhiều màu sắc, kiểu dáng bắt mắt, thực khách có thể thoải mái lựa chọn. Còn gì tuyệt vời hơn khi tiết trời oi nóng được ăn một ly đá bào mát lạnh, thơm phức mùi siro, hòa quyện với cái sừn sựt của thạch, của mứt, cái giòn của cốm đúng không. Món đá bào giải nhiệt xuất hiện suốt từ thế kỉ thứ 7 này gồm một lớp đá xếp cao như gò núi nhỏ, phủ lên trên là siro và các loại hoa quả như dâu tây, xoài, dưa hấu… Vì là món ăn khá đơn giản nên hiện nay không chỉ ở Đài Loan mà rất nhiều nước trên thế giới cũng có món kem đá bào này. Nhưng để thưởng thức được đúng hương vị của món kem tuyết này thì các bạn nhất định phải đến Đài Loan, vì chỉ có ở nơi xuất phát của nó thì tinh thần món ăn mới được thể hiện hết.
Kem đá bào
Kem đá bào Đài Loan
Kem đá bào vị xoài
Kem đá bào với xoài được nhiều người lựa chọn nhất

3. Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo Đài Loan chính là món “ngon lành cành đào” với những viên topping khoai lang dẻo thơm cùng với thạch cao quy linh mềm mịn tan ngay trong miệng, quyện cùng nước đường ngọt lịm, nước cốt dừa dẻo thơm, thêm chút đá viên, tất cả tạo nên một món giải nhiệt mùa hè ngon “ngất ngây con gà tây”. Những miếng khoai lang dẻo, khi cắn rất mềm, thơm, dẻo và bùi tạo cảm giác thật khó quên, nước đường ngọt thanh mát hòa cùng nước cốt dừa thơm thơm, béo ngậy, tất cả sẽ cho bạn món cảm giác khó quên.
Chè khoai dẻo
Món chè khoai dẻo thơm bùi hấp dẫn

4. Mỳ bò

Nếu được đánh giá về các món ăn đệ nhất ở Đài Loan thì chắc chắn mỳ bò sẽ được lọt vào top cao nhất. Món ăn này rất dễ gây “thương nhớ”, chỉ ăn một lần là nghiền, làm mê lòng không ít thực khách khi lần đầu đến du lịch Đài Loan mùa hè. Nhiều thực khách chia se, món mỳ này thơm, tỏa khói nghi ngút thực sự đã “ám ảnh” họ vì quá ngon và hấp dẫn. Người Đài Loan rất tự hào về cách chế biến món  mỳ bò của họ. Sẽ chẳng quá khó khăn để bạn tìm thấy một hàng mì bò trên những con đường ỏ Đài Loan. Một tô mỳ thần thánh này được nấu từ các nguyên liệu rất đơn giản gồm mỳ tươi, thịt bò và nước dùng nhưng cách chế biến lại không hề đơn giản chút nào. Nước dùng hầm từ xương bò qua nhiều giờ, gia vị được nêm nếm theo công thức bí mật cùng một số vị thuốc bắc… Chỉ cần ngửi mùi từ xa là đã không cầm lòng được rồi. Một bát mỳ bò chuẩn Đài Loan là những sợ mỳ được làm từ gạo, sợi to, mềm nhưng dai, sần sật, thịt bắp bò được ninh nhừ có mỡ và gân, dai dai mềm mềm, khi ăn tan ngay đầu lưỡi. Có không ít quán mỳ bò khác  nhau và mỗi quán lại có một công thức riêng, hãy đến Đài Loan và thưởng thức ngay một bát mỳ bò nhé.
Mỳ bò Đài Loan
Món mỳ bò gây nghiện

5. Món tiểu long bao

Chỉ cần ăn thử một cái là bạn đã mê “đừ” người vì độ ngon của món tiểu long bao này. Nhắc đến ẩm thực Đài Loan sẽ không thể nào bỏ qua món tiểu long bao trứ danh này được. Món ăn được gọi với cái tên cực kỳ dễ thương và độc đáo cũng  bởi những chiếc bánh này vô cùng xinh xắn được đậy trong những chiếc lồng, mang đi hấp rồi bưng lên cho khách. Đây là món dimsum nổi tiếng của Đài Loan, nếu bạn là fan cuồng của dimsum thì đây chính là món ăn dành cho bạn đấy. Khi bỏ vào xửng hấp, các viên súp bên trong sẽ tan chảy, hòa quyện với phần nhân thịt tạo nên hương vị và cả mùi vị không thể nào cưỡng được. Những chiếc tiểu long bao bé nhỏ nhưng chứa phần nước súp bên trong ngon đến lỳ lạ. Nước súp ở đây không phải loại được đặt trong những bát chén quen thuộc mà nằm ngay trong nhân bánh. Vỏ bánh tương đối mỏng bao trọn phần nhân và nước súp bên trong rồi mang hấp lên.
Tiểu long bao
Món tiểu long bao trứ danh xứ Đài
Khi thưởng thức những chiếc bánh này, bạn phải dùng đầu đũa khẽ làm rách lớp vỏ bên ngoài để phần nước súp bên trong chảy ra lòng thìa. Sau đó húp từ từ phần nước súp rồi thưởng thức đến nhân thịt và lớp vỏ bên ngoài. Nếu cảm thấy có vị nhạt, bạn có thể chấm tiểu long bao với một ít nước tương trộn giấm và gừng nhỏ thái sợi để tăng thêm hương vị.
Thưởng thức tiểu long bao
Thưởng thức tiểu long bao với nước súp chảy tràn trong lòng thìa

IV. Những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan vào mùa hè

Để chuyến du lịch Đài Loan vào mùa hè của bạn thêm phần trọn vẹn, hãy lưu ý một số điều sau:
  • Thời tiết Đài Loan vào mùa hè khá nóng bức, hãy chuẩn bị những trang phục thoải mái, váy maxi đi biển, mũ rộng vành tránh nắng…
  • Đi chùa ăn mặc kín đáo, đi nhẹ nói khẽ
  • Vé máy bay nên đặt trước ít nhất khoảng 1 tháng để được giá tốt
  • Người Đài Loan rất ít sử dụng tiếng anh, chủ yếu là tiếng Trung nên nếu có thể bạn nên đi du lịch Đài Loan theo tour nếu không rành tiếng Trung
  • Một số địa điểm ở Đài Loan không có địa chỉ cụ thể nên bạn có thể hỏi người dân để biết chính xác hơn, hãy học 1 số câu tiếng Trung thông dụng để hỏi đường nhé.
  • Chúc bạn có chuyến du lịch Đài Loan mùa hè đầy thú vị với những chia sẻ trên nhé.
Các bài viết liên quan:
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan mùa hè

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục