Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi du lịch Đài Loan ngay thôi, đẹp nức lòng thế này cơ mà!

04/12/2018

Du lịch Đài Loan sẽ mang bạn đến một hành trình khám phá đầy mới mẻ, thú vị cùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với những cảnh đẹp đặc sắc và nền ẩm thực vô cùng phong phú mà chỉ nơi xứ Đài mới có. Đài Loan có gì đẹp, Đài Loan có gì hay? – điểm danh những điểm đến đẹp nhất, hay nhất tại Đài Loan, nơi bạn có thể khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này.

I. Đài Loan có gì hấp dẫn khách du lịch?

1. Tháp Taipei 101 – niềm tự hào của Đài Loan

Kể từ khi được đưa vào hoạt động, tòa tháp Taipei 101 đã trở thành một trong những tòa tháp cao nhất thế giới, có kiến trúc nổi bật nhất và là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với mỗi du khách khi đặt chân đến Đài Loan. Đi Đài Loan mà chưa ghé thăm tòa tháp Taipei 101 này thì coi như chưa đến Đài Loan, bởi chỉ khi đứng trên tòa tháp này bạn mới có thể ngắm được toàn cảnh Đài Loan bất kể ngày hay đêm, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của mỗi người. Được khởi công xây dựng vào năm 1999 và đến năm 2004 mới hoàn thành với chiều cao 449,2m và trở thành tòa nhà cao nhất thế giới. Mãi đến năm 2010, khi tòa nhà Buri Khalifa tại Dubai hoàn thành, tòa tháp Taipei 101 mới chấp nhận xuống vị trí thứ 2.

 

Tháp Taipei 101
Tháp Taipei 101 - niềm tự hào của Đài Loan
 

Không chỉ là niềm tự hào của Đài Loan, tòa tháp Taipei 101 còn là Trung tâm Tài chính Thế giới của Đài Bắc. Đây là nơi luôn diễn ra các sự kiện quan trọng của Đài Loan, những chính khách hay người nổi tiếng luôn lựa chọn đến tham quan tòa tháp khi du lịch đến Đài Loan. Vào mỗi buổi sáng, cả tòa tháp được chiếu sáng vô cùng nổi bật, dù bạn ở bất cứ đâu của thành phố Đài Bắc cũng sẽ thấy được công trình mang đậm kiến trúc châu Á này. Tối đến, tòa tháp chính là một điểm đến đông đảo của du khách tại Đài Loan. Vì từ 18h – 22h mỗi ngày, tòa tháp Taipei 101 sẽ được thắp sáng bằng 7 màu từ quang phổ, và đặc biệt hơn, mỗi ngày sẽ tương ứng với các màu tự do theo thứ tự: đỏ - cam – vàng – lục – lam – tím – tía. Đến Đài Loan bạn nhớ check – in tại công trình độc đáo này nhé.

 

Tháp Taipei buổi tối
Tháp Taipei buổi tối được thắp sáng từ quang phổ lung linh
 

Điểm hấp dẫn nhất của tòa tháp Taipei 101 chính là sàn quan sát trong nhà (tầng 88 và 89)  và sàn quan sát ngoài trời (tầng 91). Đây là sàn quan sát cao thứ 2 trên thế giới ỏ trong một tòa nhà cao tầng và là sàn quan sát cao nhất Đài Loan. Tại đây, mọi người có thể ngắm nhìn độ hấp thụ giao động chính của tòa nhà, mua thực phẩm, đồ uống hay quà tặng.

 

Tầng 88 tháp Taipei
Ngắm toàn cảnh thành phố từ sàn quan sát tầng 88 
 

>>> Xem thêm tour du lịch Đài Loan 5N4Đ cùng Cattour

 

2. Chợ Tây Môn Đinh – khu chợ đêm sầm uất nhất Đài Loan

Nằm ở phía Tây của Đài Bắc, chợ Tây Môn Đinh là một trong những chợ đêm sầm uất nhất của Đài Loan, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đài Bắc. Sự đa dạng về hàng hóa cùng nét văn hóa của người dân bản địa chính là điểm nổi bật của chợ Tây Môn Đinh. Nơi đây có nhiều mẫu quần áo và phụ kiện thời trang vô cùng đa dạng bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc và cả phương Tây. Chợ Tây Môn Đinh còn nổi tiếng với các hoạt động giải trí thu hút nhiều du khách đến đây. Cả khu chợ được lấp đầy bởi các loại hình mua sắm từ siêu thị cho đến các cửa hàng bách hóa bao gồm cửa hàng CD, tiệm làm tóc, rạp chiếu phim, karaoke và rất nhiều những cửa hàng khác. Đến đây, bạn cũng không thể nào không nhắc đến những món ăn đường phố, nơi mà bạn có thể thưởng thức tinh hoa ẩm thực Đài Loan với món thịt vịt Ya Rou Bian, mỳ gạo Đài Loan, bánh mỳ Ay-chung… Chợ Tây Môn Đinh thường rất đông đúc bởi khách du lịch vì ở đây có rất nhiều sự lựa chọn từ mua sắm đến các nhà hàng ăn uống. Là một điểm đến thú vị của Đài Bắc, rất nhiều người nổi tiếng đã lựa chọn nơi đây để tổ chức các buổi hòa nhạc và sự kiện tại phố đi bộ Tây Môn Đinh, nếu may mắn bạn cũng có thể trở thành khán giả của những buổi biểu diễn này đấy.

 

Chợ Tây Môn Đình
Chợ Tây Môn Đình - điểm đến du lịch Đài Loan
 
Tây Môn Đình
Chợ Tây Môn Đình với các món ăn đường phố hấp dẫn
 
Chợ Tây Môn Đình 2
Trái cây ở đây cũng rất nhiều
 

3. Làng cổ Thập Phần – ngôi làng của những ước mơ

Khi đặt chân đến Đài Loan, bạn nên ghé đến một ngôi làng có lịch sử hình thành lâu đời, người dân thân thiện thuộc Tân Bắc – Đài Loan đó chính là làng cổ Thập Phần. Làng cổ Thập Phần xưa kia là nơi người dân canh tác nông nghiệp, sản vật chính là bông và cao su. Ngoài ra, đây cũng là nơi có nguồn tài nguyên dồi dào về than đá nên người ta đã xây dựng một đường ray đi qua đây và nó đã trở thành đoạn đường rất nối tiếng của con đường huyền thoại Pingxi. Người dân ở đây buôn bán chủ yếu là các loại vải vóc hay gia vị. Tại đây cũng có khá nhiều trờ chơi truyền thống như ném còn hay thả đèn trời. Tương truyền rằng, hễ ai viết điều nguyện ước và tên của họ lên đèn trời sau đó thả đèn nhằm thỉnh cầu tới thượng đế thì sẽ cầu được ước thấy. Vì vậy mà việc thả đèn trời ở đây đã như một thông lệ, là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Đài Loan. Du khách tới đây thì luôn háo hức để được thả đèn trời. Những ai đã từng xem bộ phim “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” chắc chắn sẽ không khỏi xao xuyến khi nhớ về khung cảnh Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần này. Thập Phần mang giá trị hoài cổ với những đường nét cổ kính, từ những con đường, con hẻm nhỏ đến kiến trúc của những ngôi nhà sẽ cho bạn cảm giác như quay ngược thời gian trở về với thời xa xưa.

 

Thả đèn lồng ỏ làng cổ Thập Phần
Thả đèn lồng cầu bình an ở làng cổ Thập Phần
 

Đường xá nơi đây cũng mới được xây dựng nên sẽ phục vụ tốt cho việc đi lại của du khách. Có những góc phố được trang trí bởi nhưng mẩu tre của các đôi tình nhân ghi những điều ước nguyện của họ và treo lên dàn dây dài. Đến đây bạn cũng nên thưởng thức những món ăn được các đầu bếp chiên rán hết sức công phu, các món ăn dai dai giòn giòn vô cùng thơm ngon.

 

Đồ ăn ở làng cổ Thập Phần
Những món ăn giòn giòn dai dai vô cùng thơm ngon
 

Thêm nữa, bạn chỉ cần đi xe đạp từ làng đến thác nước thập phần sẽ thấy một thác nước tuyệt đẹp, hai bên thác là bìa rừng rậm rạp, kết hợp với núi non ẩn hiện. Tất cả tạo nên một không gian lung linh huyền ảo. Ở đây cũng chuẩn bị khai thác nhiều loại hình thể thao mạo hiểm như chèo thuyền kayak và thuyền hơi. Hãy một lần ghé đến nơi đây và trải nghiệm những điều thú vị bạn nhé.

 

Thác nước Thập Phần
Thác nước Thập Phần
 

4. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình làm xao xuyến bao trái tim du khách khi đến đây. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan thuộc Nantou, nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển. Hồ Nhật Nguyệt là danh lam thắng cảnh nổi tiếng Đài Loan với lối kiến trúc Trung Hoa cổ điển tạo nên vẻ đẹp rất riêng. Tên gọi của hồ cũng khiến cho nhiều du khách đến đây cảm thấy tò mò. Nếu bạn đứng ở tháp Từ Ân nhìn xuống bạn sẽ thấy phía đông của hồ giống hình mặt trời, ngược lại phần phía tây của hồ sẽ có hình cong bán nguyệt. Đó chính là lí do để hồ nước lớn ấy mang tên là Nhật Nguyệt, thể hiện sự hòa hợp âm dương.

 

Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt vào mùa phong lá đỏ đẹp đến nao lòng
 

Hồ Nhật Nguyệt mang đến cho du khách cảm giác thật bình yên giữa bầu không khí trong lành cùng những làn gió tươi mát. Đặc biệt, vào mỗi mùa hồ Nhật Nguyệt sẽ đẹp theo một cách khác nhau. Một hoat động thú vị để khám phá vẻ đẹp của hồ chính là đạp xe đạp quanh hồ. Cung đường đạp xe quanh hồ được CNN Travel đánh giá là một trong 10 đường đạp xe đẹp nhất thế giới rất đáng để trải nghiệm một lần. Ngoài đạp xe, du khách cũng có thể chọn đi cáp treo băng qua hồ để chiêm ngưỡng toàn cảnh khu tham quan hồ Nhật Nguyệt.

 

Đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt
Đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt
 

Đi cáp treo hồ Nhật Nguyệt
Đi cáp treo ngắm toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt mờ ảo trong sương sớm
 

Hồ Nhật Nguyệt với mặt nước trong veo, xanh biếc, xung quanh bờ hồ là con đường nhỏ nơi du khách có thể đi dạo và ngắm nhìn khung cảnh thanh bình nơi đây, thật không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Du lịch Đài Loan có gì hay? Đây chính là một gợi ý tuyệt vời đấy!

 

5. Phật Quang Sơn – kinh đô Phật giáo xứ Đài

Bất cứ ai đi du lịch Đài Loan khi đến Phật Quang Sơn đều sẽ ấn tượng với sự rộng lớn của ngôi chùa cùng lối kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật Giáo và tượng Phật đồ sộ được đặt tại trung tâm khuôn viên. Phật Quang Sơn nằm ở Cao Hùng – Đài Loan với quần thể kiến trúc đồ sộ. Khi mới xây dựng, Phật Quang Sơn chỉ là một ngôi chùa được ít người biết đến, nhưng chính sự đóng góp của các phật tử cùng các trụ trì đã đưa Phật Quang Sơn trở thành điểm đến tâm linh của mọi du khách khi đến Đai Loan. Với tổng diện tích lên đến 100 ha, toàn bộ Phật Quang Sơn là những công trình kiến trúc đồ sộ khiến bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ thán phục. Ngay khi đặt chân vào Phật Quang Sơn, du khách sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh, an nhiên. Một thảm sỏi trắng cùng những hòn non bộ dựng lại khung cảnh tây trúc nơi Đức Phật. Điều mà mọi du khách đến Phật Quang Sơn đều mong đợi đó là được xem báu vật của ngôi chùa này, chính là xá lợi răng Phật hiếm có trên thế giới.

 

Phật Quang Sơn
Phật Quang Sơn với kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật Giáo
 
Tượng Phật Quang Sơn
Dù đứng ở bất cứ đâu trong khuôn viên cũng nhìn thấy tượng Phật khổng lồ mỉm cười
 

Phật Quang Sơn mở cửa đón du khách vào tất cả các ngày trong tuần. Đây là điểm đến tâm linh dành cho những người tín Phật cầu mong sự bình an, thanh thản và thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống.

Những địa điểm tham quan lý tưởng trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “Đài Loan có gì đẹp, du lịch Đài Loan có gì hay”. Chắc chắn những điểm đến này sẽ mang đến cho du khách thật nhiều ấn tượng sâu đậm về quốc đảo xinh đẹp này.

 

>>> Xem chi tiết Chùm tour du lịch Hà Nội - Đài Loan

 

Các bài viết liên quan:

Du lịch Đài Loan nên ăn gì?

Du lịch Đài Loan tháng 12

Du lịch Đài Loan tháng 11

Du lịch Đài Loan mùa đông

Du lịch Đài Loan mùa xuân

Lưu ý khi đi du lịch Đài Loan

 

Phương Trần / dailoantrip.com.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan có gì đẹp du lịch Đài Loan có gì hay

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục