Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chuyện ăn uống ở Đài Loan từ A đến Z (part 1 – món ngọt)

08/10/2018

Nền ẩm thực Đài Loan được coi là đa dạng nếu không nói là cực kì phong phú. Từ những nhà hàng mang thương hiệu khắp thế giới đến những quán vỉa hè, tất cả đều có những món ăn để lại sức hấp dẫn lạ thường.

Đài Loan được ví là một đất nước có cảnh thiên nhiên đẹp như New Zealand; cảnh cố cung đẹp như Trung Quốc; môi trường trong lành như Singapore và con người văn minh như Nhật Bản. Vậy ẩm thực ở đây được ví như quốc gia nào nhỉ???
Trước tiên, hãy cùng Cattour tìm hiểu về những địa chỉ giúp "Ăn sạch" Đài Loan từ A đến Z nào...! Nếu được chọn một món ăn Đài Loan với bạn bè, bạn sẽ giới thiệu món gì đầu tiên? Còn với Cattour, món ăn đầu tiên mà không nên bỏ qua khi đến Đài Loan du lịch chính là thưởng thức một ly trà sữa xứ Đài chính hiệu.
 

1. Trà sữa trân châu

Chắc hẳn bạn đã nghe danh trà sữa Đài Loan rồi chứ nhỉ? Ra đời từ những năm 1980, nơi đây được mệnh danh là “Cái nôi của trà sữa”. Ngay sau khi ra đời, trà sữa Đài Loan nhanh chóng trở thành một trong những thức uống yêu thích của nhiều người. Quốc đảo xinh đẹp này cho ra đời hàng loạt các thương hiệu ngon nổi tiếng phủ sóng trên toàn thế giới.
 
Chun Shui Tang -  quán trà sữa lâu đời nhất Đài Loan
 
Lattea - trà sữa vị phô mai mặn đặc trưng xứ Đài
 
50 Lan - quán trà sữa "hot hit" được review rất nhiều ở Đài Loan
 
Từ những store lớn đắt tiền đến những hàng quán chợ đêm, bạn đều có thể tìm cho mình một ly trà sữa ưng ý. Vậy nên, đến du lịch Đài Loan mà không thưởng thức một ly trà sữa bản xứ thì đúng là tiếc cả đời đấy. Review về tất tần tật các loại trà sữa cần uống, những địa chỉ ngon cần đi đã có hết ở đây:
 
>>> Đài Loan – Thiên đường trà sữa, xem ngay để lựa chọn cho mình một ly trà chính hiệu xứ Đài nhé.
Giá dao động từ: 20 - 160 Đài tệ/ 1 ly trà sữa. Hãy thử và cảm nhận nhé!
 

2. Taro Ball

Taro Ball (Khoai viên), là một trong những món chè nổi tiếng ở Đài Loan mà ai đến với đảo quốc này một lần cũng không thể quên được. Quán Grandma Lai’s Taro Balls (Quán chè Taro Ball của Bà Lai) là địa chỉ số 1 để thưởng thức món ăn đặc biệt này. Được ra đời và truyền thụ qua 3 thế hệ, chè Bà Lai đã khẳng định thương hiệu của mình qua thời gian. Đây chính là nơi mà bạn nên ghé đến nếu muốn ăn món chè mang những dấu ấn truyền thống nhất khi du lịch Đài Loan.
 
 
Để làm ra được món chè thơm ngon này, trước tiên cần lựa chọn những củ khoai môn tươi, sau đó hầm chín và trộn chung với bột. Tiếp đó, hỗn hợp khoai môn + bột sẽ được cắt nhỏ thành từng viên vừa ăn với nhiều màu sắc vui mắt. Những viên khoai sẽ được luộc trong nước sôi già để đạt độ dai, mềm vừa phải.
 
 
Bạn có thể lựa chọn những viên khoai này theo các vị khác nhau: vị truyền thống, vị trà xanh hay vị mè đen. Taro Balls có thể được dùng nóng hoặc lạnh với đá bào tùy sở thích của khách du lịch. Tuy nhiên dù ăn như thế nào thì vị cũng đều ngon "hết nấc" nhé!
 
Địa chỉ: Số 143 đường Jishan, Jiufen, Quận Ruifang, Xinbei 224, Taipei

3. Kem cuộn đậu phộng

Xuất xứ từ Yilan, món kem cuộn đậu phộng được chế biến khá đơn giản nhưng mùi vị thì không hề giản đơn đâu nhé. Bên dưới cùng của món kem đậu phộng là lớp bánh tráng được rải lên trên một chút kẹo đậu phộng đã được bào nhuyễn từ khối kẹo lớn. Sau đó, đặt lên hai viên kem và một ít rau thơm (thường là rau mùi hoặc cần tây), tất cả cuộn lại với nhau giống như bò bía ngọt ở Việt Nam vậy.
 
 
Kem ở đây gồm nhiều vị, tùy vào từng cửa hàng sẽ thêm – bớt những vị riêng, nhưng thông thường sẽ có vị khoai môn, vani, dâu,... Vị bùi bùi thơm thơm của đậu phộng, ngọt mát của kem, dai dai của vỏ bánh, quả là hấp dẫn số 1 đấy nhé. Nhớ note vào để thưởng thức món ăn thơm ngon bậc nhất này ở xứ Đài ngay nhé!
 
Cùng xem cách các đầu bếp tạo nên những bát Taro hấp dẫn như thế nào nhé
 
 
Địa chỉ: Bạn chả cần phải hỏi mua món này ở đâu bởi bạn có thể bắt gặp nó ở bất kỳ điểm du lịch nào ở Đài Loan, nhất là trong các khu chợ đêm, ở phố đồ ăn làng Cửu Phần, Thập Phần...
 
Giá trung bình: khoảng 37 - 40 Đài tệ. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đến du lịch Đài Loan vào những ngày nắng nóng vì nó vừa mát, vừa ngon và giá lại cực kỳ “hạt dẻ”!
 
Xem chương trình tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tại đây nhé

4. Đá tuyết xoài

Đây là một món ngọt không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn được bày biện đẹp lung linh luôn! Vậy nên, trước khi thưởng thức "em" này, phải lấy máy ảnh ra selfie trước để làm kỉ niệm đã nhé! 
 
 
Món ăn là sự kết hợp giữa một phần đá tuyết mềm mịn với sữa đặc và phía trên là những miếng xoài tươi thơm ngon. Nếu thích bạn cũng có thể thêm vào một muỗng kem xoài, hoặc thêm một ít panna cotta để tăng hương vị béo ngậy. Đặc biệt, nếu du lịch Đài Loan vào những ngày tiết trời hơi oi nóng thì được ăn một ly đá tuyết xoài quả là không khác gì gặp được cứu tinh.
 
 
Bên cạnh đá tuyết xoài nổi tiếng, quán ăn này còn cho ra nhiều món kem khác cũng mê hoặc khách du lịch không kém đá tuyết xoài. Bạn có thể đến chọn và thưởng thức những hương vị ngon số 1 tại Đài Loan. 
  • Kem Peanut Flavor Snowflake Ice vị đậu phộng với khoai môn

  • Kem Lychee Snowflake Ice vị vải với chôm chôm

  • Kem Milk Snowflake Ice vị sữa với thạch Jelly Thiết Quan Âm và trân châu đen

Một bát chè này có giá khoảng 150 VNĐ, giá khá cao nhưng hai người ăn no nê nhé!
 

 
Món ăn này của Đài Loan vinh dự được CNN đánh giá một trong những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Đài Loan. Vậy nên, đã đặt chân đến đây rồi, thì nhất định phải thử cho được món đá tuyết xoài rồi hãy về đấy các bạn nhé.
 
Địa chỉ: Smoothie House, Số 15 Yongkang street, Da’an District, Taipei 106 Taiwan
 

5. Bánh dứa 

Bánh dứa là một món ăn truyền thống của Đài Loan và thường được xem như một món quà cho những dịp đặc biệt hoặc đám cưới. Đây là một món tráng miệng quen thuộc đối với người dân xứ Đài và đồng thời cũng là một trong những thức quà cho gia đình và bạn bè không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan trở về.
 
 
Bánh dứa được bao quanh bởi lớp bao bơ ngọt với sự hòa hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và chua chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng lại đâu đấy. Bên cạnh đó, vẫn giữu nguyên lớp vỏ bánh ngon tuyệt này, các đầu bếp còn sáng tạo thêm một số hương vị mới: việt quất, dâu, mận,... tha hồ cho các bạn lựa chọn nhé!
 
 
Mà không chỉ thơm ngon thôi đâu, món bánh dứa này còn được trang trí cực kì xinh xắn và bắt mắt đấy. Chắc chắn bạn sẽ yêu em ý từ "ngay cái nhìn đầu tiên" cho mà xem! Du lịch Đài Loan mà không ăn bánh dứa, không mua bánh dứa mang về làm quà thì quả là điều thiếu sót đấy nhé!
 
 
Địa chỉ: Dãy hàng bánh kẹo ở Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall, chuỗi cửa hàng bánh dứa SunnyHills, My Sense One, Kuai Che, cửa hàng ở quận Songshan, Sugar and Spice tại Taichung City 407… đều là những tên tuổi đứng đầu về chất lượng. Vào đó rồi, cứ yên tâm mà lựa nhé!
 
Các bạn đã nhớ hết những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan chưa nhỉ, nếu chưa nhớ note lại ngay nhé! Đến Đài Loan mà không thử qua những món ăn này thì quả là đáng tiếc đấy nhé! Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần 1 trong chuyên mục "Ăn sạch" Đài Loan từ A đến Z của Cattour thôi, vậy phần tiếp theo sẽ là những món ăn đặc sản nào, cùng chờ đón nhé!
 
Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đài Loan đáng nhớ và đừng bỏ lỡ những món ngon mà mình review nhé! À, thêm nữa đừng quên chia sẻ cho Cattour những kỉ niệm của bạn trong chuyến du lịch và những món ăn bạn đã thưởng thức tại xứ Đài nhé. Gọi Hotline 09666.23.222 để được tư vấn miễn phí.
 
Tham khảo thêm Review 10 khách sạn “đáng nghỉ nhất” Đài Loan để lựa chọn địa chỉ nghỉ dưỡng thích hợp tại quốc đảo xinh đẹp này nhé!
 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet
 
 

Xem thêm: Đài Loan ăn gì?

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục