Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Tháng 8, 9, 10 đến “đảo ngọc” Đài Loan khám phá lễ hội hoa Lily lớn nhất thế giới

29/06/2019

Trong vô số những lễ hội hoa được tổ chức ở Đài Loan để tôm vinh vẻ đẹp của các loài hoa thì lễ hội hoa Lily là lễ hội lớn nhất được tổ chức ở Đài Đông và Hoa Liên hàng năm. Cứ vào khoảng tháng 8, tháng 9 thì ở khu Lục Thập Thạch của Hoa Liên và Thái Ma Lí ở Đài Đông lại bắt đầu tổ chức lễ hội hoa Lily để thu hút khách du lịch. Hãy cùng dành một chút thời gian để ghé thăm hai vùng đất này, hòa mình vào không khí náo nhiệt vui nhộn của lễ hội trong chuyến du lịch tham quan xứ Đài.

Nói qua về Lục Lập Thạch, đây là một khu vực núi nằm ở phía đông bắc, thuộc làng Phủ Lý. Núi nằm ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển, xung quanh là những cánh rừng hoa Lily rộng mênh mông với diện tích 300ha. Hoa thường nở rộ vào thời điểm tháng 8, tháng 9 hàng năm và đến khoảng tháng 12 thì mùa hoa sẽ kết thúc. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của xứ Đài vào mùa hè. Để đến đây, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Liên Hoa đến ga Phủ Lý rồi đi taxi đến vùng núi này. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên thỏa thuận cả đi lẫn về với lái xe taxi để được giá hợp lý, khoảng 700 – 1000 TWD với xe 4 chỗ là được.
 
Hoa lily
Hoa Lily nở nhiều vào khoảng tháng 8, tháng 9 ở Đài Loan
 
Tại Đài Loan, loài hoa Lily còn được gọi với cái tên khác là hoa Kim Châm bởi thân và búp hoa chỉ có độc một màu vàng kim rực rỡ. Hoa Lily không chỉ là một loài hoa đẹp thu hút đông đảo khách du lịch mà còn là một loại thực phẩm rất có giá trị. Khi thu hoạch hoa, người ta đem sấy khô để đưa đi tiêu thụ hoặc chế biến nhiều món ăn. Nếu đến đây mà may mắn được người dân địa phương mời ăn món hoa Lily này thì chớ có từ chối nhé, đặc biệt lắm đấy. Búp và hoa được sử dụng để làm thành nhiều món ăn hấp dẫn như: hoa lily chiên giòn, xào thơm, súp lily… Hoa đã trở thành một món đặc sản của khu vực Lục Thập Thạch.
 
Cánh đồng hoa lily
Cả một cánh đồng hoa lily nở vàng
 
Hoa lily để chế biến món ăn
Hoa có thể để chế biến nhiều món ăn ngon
 
Mùa hè nóng bức và oi ả này thì Lục Thập Thạch chính là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng không chỉ khách du lịch bản địa mà cả khách du lịch quốc tế đều rất yêu thích. Được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng với thời tiết trong lành nơi đây dường như khiến bao sự mệt mỏi đều tan biến và nhường chỗ cho sự yên bình, thanh thản trong tâm hồn đến lạ kì. Đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy được cả một cánh đồng hoa lily trải dài tới tận chân trời, không gian lại thoang thoảng hương hoa và mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua lại tạo nên một đợt sóng hoa rung rinh vô cùng đẹp.
 
Hoa lily nở khắp triền núi
Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên hiếm có
 
Đến khoảng tháng 12 là hoa lily bắt đầu hết mùa, hoa được thu hoạch hết để người dân bắt đầu trồng một loại hoa mới thay thế, tiêu biểu là hoa cải. Và bạn biết không, khoảng thời gian tháng 1, cả Lục Lập Thạch này lại được thay một màu áo mới, đẹp đến nao lòng khiến cho tâm hồn con người như dịu lại, đó là màu vàng dịu dàng thơ mộng của cánh đồng hoa cải. Khi mùa hoa cải qua đi, người dân nơi đây sẽ lại tiếp tục trồng những loài hoa khác để thay thế cho phù hợp với thời điểm. Vì vậy mà đến đây vào bất cứ mùa nào cũng đều có hoa tươi khoe sắc thắm chào đón bạn.
 
Hoa nở dài theo triền núi
Hoa nở dọc cả triền núi
 
Ngoài ra, ở một địa điểm khác là núi Thái Ma Lí của Đài Đông vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 cũng được phủ đầy một màu vàng kim quyến rũ của hoa lily đấy. Diện tích trồng hoa lên đến 1400 m2 và hoa được trồng rải từ chân lên đến tận đỉnh núi Thái Ma Lí. Đến đây, bạn không thể bỏ qua việc tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông nhẹ bao phủ lên cả cánh đồng hoa rộng mênh mông trong một buổi chiều tà đẹp đến mê hồn.
Nếu hè này bạn vẫn chưa biết nên đi đâu thì hãy thử đến với Hoa Liên và Đài Đông để tham gia lễ hội hoa, ngắm hoa lily, hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt và chụp những bức ảnh thật lung linh giữa một đồi hoa rộng lớn nhé. Sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên đối với bạn đấy.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Lễ hội hoa Lily Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục