Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đảo san hô Tiểu Lưu Cầu – Viên ngọc sáng trên biển

23/04/2019

Tiểu Lưu Cầu là đảo san hô duy nhất trong số 14 đảo nằm gần với đảo Đài Loan. Đường đi quanh đảo rất đẹp. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu bạn chạy xe máy khám phá vòng quanh đảo đấy.

Đối với người dân Đài Loan nói riêng và cả những du khách quốc tế nói chung, những ai đã từng trải nghiệm du lịch trên hòn đảo Tiểu Lưu Cầu này đều dành cho nơi đây một lời khen hết sức chân thành, họ dành cho hòn đảo một mĩ từ thật đẹp đó chính là “viên ngọc quý trên vùng biển Đài Loan”. Chỉ với cái tên gọi mĩ miều ấy thôi cũng đủ khiến cho người ta cảm nhận được vùng biển này đẹp và có sức hấp dẫn tuyệt vời đến mức nào rồi.
Đôi chân lướt đi nhẹ nhàng qua những dòng nước biển xanh mát, không gian vô cùng yên ắng, chỉ nghe tiếng sóng biển rì rào, hòa mình vào với những rặng san hô đầy màu sắc và những cư dân biển thân thiện… chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ khi đến với đảo Tiểu Lưu Cầu tại Đài Loan bạn mới có được.
 

I.Đôi nét về đảo Tiểu Lưu Cầu

Với vị trí đắc đị tại giao giới giữa vùng khí hậu cận nhiệt đới và khí hậu nhiệt đới, hòn đảo Tiểu Lưu Cầu xinh đẹp này vô cùng may mắn khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tài nguyên và hệ sinh thái khá phong phú, đặc sắc từ rừng núi, biển cả, sông hồ cho đến những khu đền chùa, những khu chợ sầm uất cùng nhiều thắng cảnh tuyệt vời khác.
 
Đảo Tiểu Lưu Cầu
Đảo Tiểu Lưu Cầu
 
Đây là một trong những hòn đảo khá đặc biệt của Đài Loan, được tạo nên hoàn toàn bằng đá san hô, nước biển nơi đây trong vắt đến độ có thể nhìn thất cả những rặng san hô nhấp nhô dưới những lớp đá, cát mềm mịn ngay dưới chân. Cảm giác có thể nhìn xuyên qua được mặt nước quả thật vô cùng thú vị.
 
Đá san hô
Đảo được tạo nên toàn bằng đá san hô
 
Ngoài những rặng san hô nhiều màu sắc thì đảo Tiểu Lưu Cầu còn được thiên nhiên ưu ái cho nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, hứa hẹn sẽ là một điểm khám phá thiên đường dưới đáy đại dương tuyệt vời nhất của quốc đảo Đài Loan xinh đẹp. Tiểu Lưu Cầu được ví như một viện bảo tàng vô cùng sống động, những rặng san hô dưới đáy biển ngày càng dâng lên cao khiến cho những dấu tích của san hô hóa đá còn lưu giữ được trên các mạn vách núi đá nhìn rất đẹp mắt.
 
San hô dưới đáy biển
Những rặng san hô dưới đáy biển ngày càng dâng lên cao
 
Đây còn là nơi sinh sống của loài rùa xanh may mắn, sao biển và cả những chú nhím biển. Trong hành trình khám phá đại dương bao la, nếu may mắn bạn sẽ được gặp những loài sinh vật biển quý hiếm này đấy. Đến với đảo san hô Tiểu Lưu Cầu bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào với thiên nhiên, tham gia những tour lặn ngắm san hô, thám hiểm đại dương hay đơn giản là đi dạo trên bờ biển trải dài để tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành. Thời tiết ở đảo cả bốn mùa đều ôn hòa nên rất thích hợp để bạn lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch khám phá Đài Loan của mình.
 
Thời tiết ôn hòa
Thời tiết bốn mùa đều ôn hòa, thích hợp cho việc đi dạo
 
Với diện tích gần 7 km2 và khoảng 6 ngàn cư dân sinh sống, khu vực đảo nhỏ này còn khá hoang sơ nên du khách đến đây có thể thoải mái tận hưởng không gian vô cùng tự nhiên. Đặc biệt, bạn còn được hòa mình vào tất cả những hoạt động hay sinh hoạt của nơi đây với mức chi phí rất rẻ, thích hợp cho những ai muốn du lịch phượt kiểu tiết kiệm. Trên đảo có hòn Vọng Hải Đình để du khách có thể đến đây và ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo từ trên cao. Những rặng san hô lấp lánh sắc màu, những chú rùa xanh bơi lội dưới đáy biển như hiện lên thật rõ ràng dưới làn nước trong vắt như một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
 
Rùa xanh bơi lội trước mặt du khách
Những chú rùa xanh bơi lội dưới đáy biển
 

II.Cách đi đến đảo Tiểu Lưu Cầu

Để đến được với hòn đảo san hô này bạn có khá nhiều cách để đi:
Từ ga Taipei Station bạn bắt tàu đến ga Zuǒ yíng chēzhàn. Nếu đi tàu cao tốc thì giá vé là 1490 NT/người/chiều. Sau khi đến được ga Zuǒ yíng chēzhàn rồi thì các bạn có thể lựa chọn nhiều cách để đến được ga tàu Dōnggǎng mǎtóu.
+ Cách 1 Đi MRT: từ ga Zouying các bạn đi line màu đỏ hướng đến Xiaogang Zhan, ra cửa số 1 bắt taxi hoặc cửa số 4 bắt bus 9117 để ra thẳng bến Donggang.
+ Cách 2 đi bus: từ ga Zouying ra cửa số 2 mua vé bus 9117 đi Pingdong, xuống ở ga Donggang.
+ Cách 3 đi taxi: từ ga Zouying ra cửa số 2 bắt taxi để đến Donggang với giá khoảng 800NT.
Và từ Donggang thì các bạn chỉ có một cách duy nhất để ra đảo Tiểu Lưu Càu đó là ngồi tàu thủy. Tàu chạy khoảng 20 phút sẽ ra đến đảo, giá cho 1 vé khứ hồi là khoảng 410NT.
 
Đi tàu đến đảo
Đi tàu đến với đảo Tiểu Lưu Cầu
 

III.Những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc trên đảo Tiểu Lưu Cầu

1.Cuộc phiêu lưu dưới đáy đại dương

Tiểu Lưu Cầu là một trong số ít những hòn đảo san hồ ngầm tại Đài Loan, chính vì vậy mà nó đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách vốn đam mê lặn biển khám phá đại dương. Không chỉ dễ dàng quan sát được vẻ đẹp nhiều màu sắc của những rặng san hô gần bờ mà bạn còn được hỗ trợ lặn đến lòng biển sâu bởi những hướng dẫn viên chuyên nghiệp và nhiệt tình tại đây. Hàng trăm những loại san hô cứng, mềm, đủ loại sắc màu như đang vẫy gọi và đón chào du khách đến với thế giới mới xinh đẹp dưới đáy đại dương.
 
Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô
 
Nơi đây còn nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, khoảng 176 loài cá, nhím biển và đa dạng những loài sinh vật biển khác. Nếu may mắn bạn còn có cơ hội được gặp rùa biển xanh khổng lồ - một trong những loài động vật quý hiếm nhất trên thế giới được bảo tồn tại đây. Những con rùa xanh khổng lồ dài tới hơn 1m, nặng gần 200kg thảnh thơi bơi lội trước mắt du khách thật thú vị đúng không? Hãy đến đây chiêm ngưỡng chúng và lưu lại những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp trước khi khám phá những điều thú vị khác nhé.
 
Rùa xanh
Rùa xanh khổng lồ
 

2.Đảo Tiêu Lưu Cầu huyền bí và thơ mộng

Hòn đảo tuy nhỏ bé nhưng lại được mẹ thiên nhiên ban tặng cho thật nhiều những điều thú vị mà du khách khám phá mãi vẫn không thấy nhàm chán. Đảo Tiểu Lưu Cầu có những bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng trải dài là một địa điểm tuyệt vời để bạn hòa mình vào với dòng nước mát nay ngồi ngắm hoàng hôn đầy thơ mộng. Vịnh Geban với bãi cát trải dài hàng trăm mét được bao quanh bởi những cánh rừng xanh, bãi biển Trung Cao có tảo biển phát sáng chỉ có thể thấy khi thủy triều xuống. Bạn có thể tha hồ tắm mình dưới làn nước biển xanh mát, tắm nắng hay dạo quanh và thưởng thức những món đặc sản vùng miền.
 
Bãi biển xanh ngắt
Làn nước biển trong vắt dưới chân
 
Ngồi ngắm cảnh biển
Ngồi ngắm cảnh biển đầy thơ mộng
 
Đêm xuống là thời khắc khung cảnh trở nên tĩnh mịch, ánh trắng như soi sáng cả hòn đảo vừa huyền bí lại đầy thơ mộng. Đó cũng chính là lúc vô số những loài thực vật kì lạ dưới bãi biển kia xuất hiện như dưa chuột biển, thỏ biển hay cả những chú cua nhút nhát.
 

3.Trải nghiệm cuộc sống bình dị trên đảo

Trên đảo có tới 8 ngôi làng nhỏ để bạn có thể trải nghiệm và khám phá cuộc sống trên đảo cùng với những người dân nơi đây. Đừng quên ghé qua những khu chợ ven biển, nơi bày bán vô số nhữn loài thủy hải sản tươi ngon nhé. Nếu có thời gian, bạn hãy ghé tham quan những ngôi đền trên đảo, đặc biệt là ngôi đền lớn và thiêng nhất đảo – đền Biyun, nằm ở trung tâm của đảo, có niên đại từ những năm 1950. Đền là nơi bảo vệ những vị thần, nơi người dân địa phương lui tới để cầu nguyện cho thời tiết thuận hòa, buôn bán và làm ăn thuận lợi. Đặc biệt, nếu đi đúng dịp bạn còn có thể tham gia những buổi nhạc kịch lớn được biểu diễn tại những ngôi đền.
 
Đến Biyun
Đền Biyun
 
Hải sản
Thưởng thức hải sản tươi ngon
 
Trà sữa
Những món ăn vặt hấp dẫn như trà sữa
 

IV.Kinh nghiệm du lịch đảo Tiểu Lưu cầu

  • Khi tới cảng Baisha, không khó để bạn có thể tìm thấy một địa điểm nghỉ dưỡng từ khách sạn đến những nhà nghỉ gần bãi biển, hoặc bạn có thể lựa chọn cắm trại tại khu nghỉ dưỡng Samaji.
  • Để dễ dàng hơn trong việc khám phá đảo san hô Tiểu Lưu Cầu, hãy thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp từ những cửa hàng nhỏ bởi nơi đây hầu như không sử dụng ô tô hay bus.
  • Xung quanh đảo có rất nhiều những hàng ăn lớn nhỏ với nhiều món ăn đặc sắc, thủy hải sản hấp dẫn.
 
Khách sạn 1
Không khó để bạn tìm thấy một khách sạn
 
Thuê xe máy
Thuê một chiếc xe máy để tiện cho việc khám phá đảo
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan đảo Tiểu Lưu Cầu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục