Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Hiện thực hóa ước mơ Disney với lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan

31/05/2019

Đến Đài Loan mà không đi xem thả đèn trời thì quả là lãng phí. Đây có lẽ là hoạt động đầu tiên trong must-list của bạn rồi. Chiêm ngưỡng cả 10.000 chiếc đèn lồng lung linh được thả lên bầu trời tại lễ hội đèn trời ở Pingxi, Đài Bắc thì còn gì tuyệt vời và lãng mạn hơn? Nếu bạn là một fan của Disney thì chắc chắn không thể quên được những hình ảnh lãng mạn trong bộ phim hoạt hình Công chúa tóc mây, và bạn sẽ trực tiếp được thấy những hình ảnh đó tại đây đấy.

Lễ hội thả đèn trời ở Pingxi chỉ được diễn ra vào một ngày duy nhất trong năm. Mọi người sẽ cùng nhau viết những ước muốn của mình lên chiếc đèn lồng và thả chúng bay lên trời cao. Trước đây, những chiếc đèn lồng được thả lên trời nhằm báo hiệu cho những người dân tị nạn trốn trên núi biết rằng thị trấn của họ đã an toàn trở lại để họ có thể trở về làm ăn sinh sống. Và cho đến hôm nay, lễ hội thả đèn trời Đài Loan được tổ chức ở làng cổ Pingxi như một truyền thống.
 
Lễ hội thả đèn trời
Lễ hội thả đèn trời được diễn ra vào một ngày duy nhất trong năm
 
Bạn có thể mua một chiếc đèn lồng bất kì ở dọc con phố cổ Shifen với giá khoảng NT $ 150 – $ 120, sau đó viết những nguyện vọng năm mới của bạn lên đèn lồng và thắp sáng nó lên, sau đó xuống đường tàu và thả đèn lồng lên trời, ước mơ của bạn sẽ được bay cao, bay xa.
Tuy nhiên, lễ hội này hàng năm thu hút rất đông khách du lịch cả địa phương và quốc tế nên việc chen chân đến đây khá khó khăn, hãy để Cattour mách bạn một vài bí kíp để bạn có thể sống trọn giấc mơ làm một nàng công chúa tóc mây của mình nhé
 
Thả đèn trời
Xuống đường ray và thả đèn trời
 

1.Đến thật sớm tránh đám đông

 
Với đám đông khoảng 80.000 người từ bốn phương tám hướng đổ về thì bạn sẽ bị kẹt cứng đấy. Điều đó cũng là hiển nhiên thôi, ai mà chả muốn sống với ước mơ Disney của mình đúng không nào? Nếu như bạn không mấy hứng thú với đám đông và chỉ muốn chạy thật nhanh đến Shifen thì có thể thuê cho mình một chiếc xe hơi riêng, chạy một mạch đến nơi, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc “không thở nổi” trên các tàu điện ngầm đông đúc, hay thậm chí tệ hơn nữa là bỏ lỡ chuyến tàu của mình. Còn trong trường hợp điều kiện kinh tế của bạn không quá dư dả, bạn có thể đi từ Taipei Main Station, đi tàu về hướng bắc đến ga Ruifang, sau đó chuyển sang Pingxi Line và xuống tại Shifen.
 
Chọn một chỗ ngồi thích hợp
Một lễ hội đông người thế này thì nhất định phải chọn được chỗ ngồi đẹp nhất
 

2.Mang theo máy ảnh

 
Ngay cả khi không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bạn cũng nên chọn cho mình một chiếc máy ảnh thật tốt để mang theo đến lễ hội nhé, đó có lẽ là một điều đúng đắn đó. Bạn sẽ phải bấm máy lia lịa đến mỏi tay thì thôi khi khoảnh khắc hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng lung linh trên cả một bầu trời đêm. Tuy nhiên, để có thể check in trên story instagram hoặc facebook livestream để khoe với chúng bạn ở nhà thì cũng đừng quên tậu cho mình một thiết bị wifi 4G để có thể sử dụng được internet tốc độ cao nhé.
 
Mang theo máy ảnh
Mang theo một chiếc máy ảnh để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất nhé
 

3.Chuẩn bị sẵn những điều ước

 
Đứng giữa 80.000 người bạn rất dễ bị phân tâm không thể nghĩ đến những mong ước trong năm mới được luôn. Cattour dành một lời khuyên đến bạn là hãy chuẩn bị một danh sách những điều bạn muốn viết lên đèn lồng, rồi lưu sẵn vào điện thoại là tốt nhất đấy.
 
Chuẩn bị trước điều ước
Chuẩn bị trước những điều ước kẻo đến đó đông đúc náo nhiệt lại quên mất tiêu
 

4.Dạo một vòng quanh 2 con phố cổ nổi tiếng Cửu Phần và Thập Phần

 
Mải đi thả đèn lồng thì cũng đừng quên dành thời gian đi bộ đến thác nước Shifen và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp ngỡ ngàng nơi đây nhé. Hơn nữa, một chuyến đi bộ nho nhỏ để tiêu hao chút năng lượng trước khi “đánh chén” hết các hàng quán bán đồ ăn thơm nức mũi phố Cửu Phần là điều tuyệt vời nhất còn gì?
 
Thác nước Thập Phần
Dạo một vòng đến thác nước Thập Phần ngắm cảnh
 
Nếu là fan cứng của bộ phim Spirited Away (Vùng đất linh hồn), bạn sẽ không thể bỏ qua tiệm trà Amei, trông giống như một bản sao của tiệm trà Miyazaki trong bộ phim này đâu. Hãy nhâm nhi tách trà ô long trong khi thưởng thức những món ăn nhẹ kiểu Đài Loan truyền thống như là bánh dứa, bánh mochi đường nâu nhé. Hoặc nếu không, bạn hãy lấp đầy chiếc bụng của mình với những món ăn đường phố ngon nhất xứ Đài từ cá viên chiên, kem cuộn đậu phộng… xem sao nha.
 
Cửu Phần
Đến phố cổ Cửu Phần và chụp những bức ảnh đẹp
 
Đồ lưu niệm
Hoặc mua đồ lưu niệm
 
Ngay cả khi lịch trình vi vu đến Đài Loan của bạn không trung với đại lễ thả đèn trời này, nhưng hai ngôi làng Thập Phần và Cửu phần vẫn nằm trong must-lít của bạn  thì bạn vẫn có thể thả đèn bất cứ khi nào muốn nhé. Còn nếu muốn đến Thập Phần và Cửu Phần một cách nhanh nhất, hãy gọi ngay đến số hotline: 0966.623.222 để Cattour tư vấn cho bạn chi tiết nhất về tour du lịch Đài Loan nhé.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: lễ hội thả đèn trời Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục