Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Khám phá Đài Loan về đêm theo cách của riêng bạn

29/06/2019

Khi màn đêm buông xuống, Đài Loan như có một sức hút kì lạ. Nhiều người cho rằng hoạt động về đêm ở 3 thành phố lớn: Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng là hấp dẫn nhất, xoay quanh việc mua sắm, ăn uống, nhảy múa và ca hát.

I.Đài Bắc rực rỡ ánh đèn – thành phố của những vì sao

 
Bạn có biết rằng thủ đô Đài Bắc của Đài Loan có những nơi mà bạn có thể nhìn ngắm được bầu trời đem tuyệt vời chưa? Là một đô thị có đầy đủ cả sự hiện đại lẫn truyền thống, đường chân trời đêm ở nơi đây có điểm nhấn là tòa tháp Taipei 101 cao đến 509m hình cây tre cùng với những khu chợ đêm, điểm xuyết những ánh đèn và những sắc màu vô cùng sống động khi ánh nắng cuối cùng của một ngày tắt đi. Hãy cùng xem qua 5 địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn Đài Bắc khi về đêm nhé.
 

1.Đài quan sát Taipei 101

 
Bạn không thể nào bỏ lỡ được chuyến viếng thăm tòa nhà cao nhất của Đài Loan khi đặt chân đến quốc đảo này đâu. Tòa tháp Taipei 101 mang đến cho bạn những cảnh quan tuyệt vời của những khu đô thị, những tòa nhà chọc trời và các khu chợ đêm náo nhiệt đầy quyến rũ. Đây cũng là tòa nhà có hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới, bạn có thể lên tầng thứ 89 để ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của Đài Bắc. Và cũng đừng quên xem những tấm chắn khổng lồ ở tầng 87 giúp cho Đài taipei 101 chống lại được những cơn động đất nhé. Và hãy phóng tầm mắt ra xa ở tầng thứu 91 để quan sát ngoài trời, nơi có thể nhìn được đến tận Eo biển của Đài Loan.
Để lên đài quan sát tầng 89, bạn có thể mua vé ở ngay lối vào ở tầng 5, giờ hoạt động là từ 9h sáng đến 10h tối (lượt bán vé cuối là 9h15 tối).
 
Taipei101
Đứng từ đài quan sát tầng 89 của tháp Taipei bạn có thẻ thấy được toàn cảnh thành phố Đài Bắc
 

2.Núi Voi

 
Núi Voi chính là tuyến đường mòn leo núi ở quận Nangang, được xem là ngọn núi lý tưởng nhất để ngắm được trọn vẹn thành phố Đài Bắc. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu leo núi là khi chiều muộn để bạn có thể kịp bắt gặp cảnh hoàng hôn đi quan đường chân trời của thành phố. Cattour nghĩ rằng bạn nên sắp xếp thời gian đi vào những ngày trong tuần để tránh sự đông đúc nhé. Nơi đây rất thích hợp cho những người leo núi từ những tay mơ cho đến những người chuyên nghiệp bởi đường đi thẳng tắp và chỉ mất khoảng 20 phút là có thể lên được đến đỉnh núi. Tuyến đường cũng có rất nhiều bậc thang và hãy nhớ đi về phía bên trái nếu gặp ngã ba nhé.
 
Núi Voi
Đứng ở đây ngắm Đài Bắc về đêm cũng không tồi đâu nhé
 

3.Vòng đu quay Miramar

 
Có lẽ là bạn đã nghe qua về nơi này rồi đấy. Nổi tiếng nhất ở đây chính là Đu quay cao những 70m Miramar. Mỗi vòng quay sẽ kéo dài khoảng 17 phút đồng hồ, giúp bạn có đủ thời gian để ngắm nhìn được cảnh vật xung quanh như núi Jian Nan, Taipei Grand Hotel, Taipei 101, Da Zhi và cả Shilin. Khi đang thư giãn với việc ngắm cảnh ở cabin, hãy thưởng thức âm nhạc đến từ ban nhạc sống ngay tại công viên và trải nghiệm ánh sáng rực rỡ từ bên trong, theo đúng nghĩa đen luôn. Đây đúng là một nơi hết sức tuyệt vời cho một cuộc hẹn hò đầy lãng mạn đấy.
Bạn có thể mua vé tại quầy vé, vé được bán cho đến 10 phút trước giờ đóng cửa, những nhớ chú ý là tùy từng ngày mà giờ mở cửa sẽ khác nhau đấy :
  • Thứ 2 – thứ 5 : 12h30 – 23h
  • Thứ 6 : 12h30 – 24h
  • Thứ 7 : 11h – 24h
  • Chủ nhật : 11h – 23h
 
Vòng quay Miramar
 

4.Khách sạn W Taipei

 
Khách sạn W Taipein nằm ở khu vực quốc tế của quận Xinyl, là một trong những khách sạn tốt nhất mà bạn có thể chọn lựa để dừng chân ở Đài Bắc. Ở đây có rất nhiều lựa chọn cho việc ăn uống cũng như di ‘‘quẩy’’ ở các bar, cùng với đó là một hồ bơi ngoài trời ở tầng 10, phòng gym, spa…
 
Khách sạn W Taipei
 

5.Công viên Yang Ming Shan

 
Công viên quốc gia Yang Minh Shan nằm ở phía Bắc của thành phố Đài Bắc. Bên cạnh những suối nước nóng nổi tiếng tốt cho sức khỏe thì Yang Minh Shan còn là nơi có nhiều công viên, những tuyến đường mòn leo núi và cả một thảm thực vật vô cùng đẹp. Ở đây cũng có rất nhiều điểm ngắm cảnh đẹp mà có lẽ nổi tiếng nhất là Đại Học Văn Hóa Trung Hoa. Còn nếu bạn muốn thêm chút lãng mạn thì hãy hướng về bãi cỏ Qing Tian Gang, nơi có thể ngắm nhìn cả bầu trời đêm vô cùng lộng lẫy.
 
Công viên Yangmingshan
 

II.Cao Hùng lãng mạn như nàng thơ xứ Đài

 
Có thể nói, nét đặc trưng của thành phố Cao Hùng được thể hiện qua những khu chợ đêm náo nhiệt và đầy màu sắc. Đến với thành phố Cao Hùng về đêm, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố từ nhiều góc độ, từ tòa nhà cao nhất thành phố, từ đỉnh đồi của Lãnh sự quán Anh hay bên con sông Tình để thả hồn mình vào nhịp sống về đêm. Hơn hết cả chính là cơ hội được chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật sắp đặt lớn nhất thế giới tại ga tàu điện ngầm Formosan Boulevard tuyệt đẹp.
 

1.Lãnh sự quán Anh Quốc – Takao

 
Lãnh sự quán được xây dựng từ năm 1879 theo lối kiến trúc cận đại lâu đời nhất vẫn còn đang được bảo tồn ở Đài Loan. Nơi đây nằm tại vị trí vô cùng đắc địa với phía sau là núi, trước là biển và một con đường cổ leo núi đưa du khách tới nơi giao thoa giữa núi và biển. Từ khu vực này bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu đó là bức tranh của Cao Hùng về đêm đẹp vô giá. Bên cạnh đó là khu cảng cá nổi tiếng Kỳ Tân và Vịnh Tây Tử. Đừng từ góc độ này bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn cả thành phố cảng mộng mơ một cách trọn vẹn nhất.
 
Takao
 

2.Du ngoạn trên sông Tình

 
Được du ngoạn bằng thuyền về đêm có lẽ là một trải nghiệm đặc biệt mà bạn khó có thể quên khi đến với Cao Hùng. Dòng sông Tình lãng mạn sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang đặt chân tới Venice xinh đẹp, dòng nước nhẹ nhàng đưa bạn đi dọc theo con sông ngắm nhìn những công viên tươi xanh bao quanh, nhà thờ Holy Rosary sáng đèn…
 
Du ngoạn trên sông Tình
 

3.Hòa cùng nhịp sống sôi động của những khu chợ đêm náo nhiệt

 
Linh hồn của thành phố Cao Hùng chính là những khu chợ đêm náo nhiệt tiếng người mua bán. Một buổi tối tại Cao Hùng sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi được bắt đầu tại những khu chợ đêm nổi tiếng như Lục Hợp, Tân Quật Giang, Thụy Phong. Nếu bạn đã từng choáng ngợp với Chatuchak của Bangkok thì ở chợ đêm Cao Hùng sẽ khiến bạn phải thốt lên bởi sự đa dạng, phong phú của ẩm thực và thiên đường mua sắm bất tận. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của xứ Đài và mua sắm thả ga với nhiều mặt hàng hấp dẫn dưới một bầu trời đêm đầy sao.
 
Chợ đêm Cao Hùng
 

III.Đài Trung nhộn nhịp và tươi trẻ

 
Thảnh phố Đài Trung cũng không hề thua kém gì so với trung tâm Đài Bắc về cả số lượng lẫn quy mô các cửa hàng. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng khắp cả nước với những mặt hàng điện tử. Khu chợ đêm Feng Chia được coi là lớn nhất của Đài Loan, nếu bạn muốn mua sắm những món đồ máy móc điện tử “made in Taiwan” thì không thể bỏ qua được khu chợ điện tử ở Đài Trung này đâu. Khu chợ nằm ở giữa đường Minzu, ZhongShan ZhongSheng và LuChuan West, gần với trạm xe lửa. Ở đây có bày bán đầy đủ những mặt hàng điện tử như máy tính, phụ kiện máy tính, đầu đĩa CD hay DVD, máy game, điện thoại cùng vô vàn những thiết bị âm thanh… Trong chợ còn có một góc riêng được gọi là “hẻm Stereo” có bán đầy đủ  các loại máy móc âm thanh nổi. Có đến 4 cửa để vào được khu chợ này và mỗi cửa đều có những tấm bảng chào thật to có gắn đèn neon nhiều màu sắc rất dễ nhận thất. Đa số những cửa hàng ở đây đều mở cửa từ 1h – 22h.
 
Đài Trung về đêm
Một Đài Trung về đêm, bạn đã ngắm chưa?
 
Chợ đêm Đài Trung
Hay những khu chợ đêm náo nhiệt
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan về đêm đêm Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục