Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất? Vô vàn điều thú vị chưa được hé lộ

06/11/2018

Đảo Đài Loan nằm ở phía Đông Nam của Trung Quốc, giữa Nhật Bản và Philippin. Với những lợi thế về cảnh sắc thiên tuyệt đẹp, văn hóa truyền thống đặc sắc, thủ tục nhập cảnh dễ dàng, đa dạng về mua sắm, ẩm thực… Đài Loan thực sự là một địa điểm du lịch được nhiều du khách mong chờ nhất hiện nay. Vậy nên đi Đài Loan vào tháng mấy thì đẹp? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, giúp bạn có một chuyến đi Đài Loan sắp tới đầy thuận lợi với thật nhiều trải nghiệm

I. Thời điểm du lịch Đài Loan đẹp nhất

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao. Mùa hè thường rất nóng trong khi mùa đông ở những vùng núi cao lại luôn có tuyết rơi. Tuy nhiên càng về phía nam của Đài Loan thì thời tiết càng dễ chịu hơn. Mỗi thời điểm trong năm, thời tiết sẽ thay đổi, kèm theo đó là mỗi tháng cũng sẽ có những lễ hội đặc sắc khác nhau. Thời gian để đến Đài Loan tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 11 thời tiết mát mẻ hoặc từ tháng 2 đến tháng 4 thời tiết cũng khô ráo, muôn hoa nở rộ. Mùa hè ở đây kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 và rất hay có bão, tuy nhiên lại rất thích hợp cho việc đi dạo ở bờ biển phía Đông có biển trời xanh ngắt. Sau đây là 3 thời điểm du lịch Đài Loan đẹp nhất.

 

1. Đài Loan tháng 3 thưởng thức lễ hội hoa anh đào

Nhắc tới hoa anh đào chúng ta thường nghĩ ngay tới xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, nhưng vẫn có một đất nước mà cứ đến tháng 3 hàng năm là mùa hoa anh đào lại nở rộ, kèm theo đó chính là những lễ hội hoa anh đào được tổ chức vô cùng đặc sắc. Đó chính là đất nước Đài Loan xinh đẹp.

Mùa hoa anh đào ở đây thường nở sớm hơn vì thời tiết ở đảo khá ấm áp. Khắp mọi khu phố, cánh rừng, ven hồ… hoa anh đào đua nhau nở rộ tràn đầy sức sống. Cảnh sắc tuyệt đẹp này sẽ được lưu lại trong những bức hình, những kỉ niệm mà chắc chắn bất cứ du khách nào cũng muốn lưu giữ lại cho chuyến du lịch khám phá Đài Loan. Sau đây là những gợi ý cho những điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở xứ Đài mà bạn nên lưu về ngay để dành cho chuyến đi du lịch Đài Loan sắp tới của mình.

Khu vực phía Nam: núi Alisan là địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Bao phủ quanh núi là hơn 19.000 cây hoa anh đào với rất nhiều chủng loại khác nhau. Hãy thử tưởng tượng khi đến mùa hoa, cả ngàn cây anh đào đua nhau nở rộ khắp núi, rực rỡ cả một góc trời, khung cảnh sẽ đẹp đến nhường nào. Ngoài núi Alisan thì ở phía Nam này còn có nhà ga Alishan và công viên Zhaoping cũng là hai địa điểm ngắm hoa anh đào vô cùng hấp dẫn dành cho bạn.

 

Hoa anh đào buổi sớm trên núi Alishan
Hoa anh đào buổi sớm trên núi Alisan
 

Khu vực miền Trung: ở đây, bạn có thể ghé qua Sun Moon, hồ Wushe và Aowanda. Đây là 3 địa điểm ngắm hoa đẹp nhất vào lễ hội mùa hoa anh đào. Cả một rừng hoa anh đào lộng lẫy, rạng ngời đua nhau nở rộ khắp mọi nơi, nhất là vào ban đêm khi những bông hoa mang sắc trắng pha hồng hòa quyện cùng ánh đèn lung linh tạo nên bức tranh đêm tuyệt sắc.

 

Hoa anh đào miền Trung
Những cây hoa anh đào bắt đầu vào mùa
 

Khu vực miền Bắc: không thể bỏ qua suối nước nóng Wulai và công viên quốc gia Yangmingshan là hai địa điểm thưởng ngoạn hoa anh đào nổi tiếng nhất Đài Bắc. Đây chính là nơi rất nhiều du khách kháo nhau rằng muốn ngắm anh đào cứ đến Đài Bắc, đẹp đến bất ngờ cho xem.

 

Hoa anh đào miền Bắc
Con đường hoa anh đào vô cùng lãng mạn
 

>>> Click ngay để xem chi tiết tour Hà Nội - Đài Loan 5N4Đ chỉ 9990K

 

Ngoài ra, còn một địa điểm khác cũng được du khách quốc tế vô cùng yêu thích và tìm đến mỗi khi mùa anh đào Đài Loan đến chính là khu trang trại  Wuling Farm nằm ở thung lũng núi Taichung. Nơi đây không quá đông đúc như nhiều điểm du lịch khác, rất thích hợp cho những du khách đến ngắm hoa anh đào trong sự yên tĩnh

 

Hoa anh đào ở Wuling Farm
Mùa hoa anh đào ở Wuling Farm yên tĩnh và lãng mạn
 

Lễ hội hoa anh đào ở Đài Loan bắt đầu được tổ chức từ năm 2001 và duy trì đến tận bây giờ, thời gian diễn ra lễ hội là từ 20/2 và sẽ diễn ra trong một tháng. Đây cũng là dịp để người dân cả nước được hòa mình vào không khí lễ hội, thu hút hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm. Lễ hội hoa anh đào Đài Loan không hề kém đi phần đặc sắc so với Nhật Bản chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời.

 

>>> Xem thêm tour du lịch Đài Loan 5N4Đ cùng Cattour 

 

2. Đài Loan tháng 10 cảm nhận trời thu lãng mạn cùng rừng phong lá đỏ

Thời tiết Đài Loan bắt đầu chuyển sang thu, với khí hậu đặc trưng, những tán là phong sẽ dần chuyển sang màu vàng rồi màu đỏ rực rỡ tạo nên một bức tranh mùa thu lãng mạn tuyệt vời. Nếu những rừng phong lãng mạn trong điện ảnh Hàn Quốc hay Nhật Bản khiến bạn mê mẩn muốn đến một lần nhưng chi phí đắt đỏ vậy tại sao bạn không chọn ngay Đài Loan nhỉ? Ở ngay gần Việt Nam, thuận tiện đi lại, chi phí lại không quá cao, thiên nhiên lại được ưu ái, những rừng phong lá đỏ nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng không thua kém Hàn Quốc hay Nhật Bản đâu nhé. Sau đây là 3 địa điểm tuyệt nhất cho việc ngắm rừng phong bạn nhất địch phải check-in khi đến Đài Loan.

Che Cheng: là địa điểm ngắm lá phong không thể không nhắc tới khi đến Đài Loan tháng 10. Đây là khu vực được xây dựng và bảo trì từ thời Nhật, năm trên đoạn đường từ Đài Trung đến hồ Nhật Nguyệt. Nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng bởi được thừa hưởng những vẻ đẹp của xứ sở Phù Tang từ cảnh quan thiên nhiên đến kiến trúc và sự ảnh hưởng của văn hóa. Vào khoảng tháng 10, khu du lịch Che Cheng như bừng lên sắc đỏ bởi những rặng phong chạy dài bên hồ nước xanh, lá phong mang nhiều hình thù, màu sắc đan xen khiến khung cảnh càng trở nên thơ mộng lãng mạn. Du khách có thể ghé thăm Che Cheng Train Station hay những trạm tàu, nhà máy hay hồ cá,… để ngắm lá phong mang đậm phong cách Nhật.

Địa chỉ nổi tiếng ngắm lá phong : No.2 Minquan Lane, Shuili, Nantou gần hồ Mingtan.

 

Checheng mùa lá đỏ
Checheng - lá phong bắt đầu chuyển màu
 

Mùa lá đỏ ở Checheng
Dạo bước dưới những tán phong lá đỏ ở Checheng vô cùng lãng mạn
 

Shimen Water Depot: khu vực này khá gần với Đài Bắc nên rất thuận tiện cho những du khách có chuyến lưu trú tại Đài Bắc. Du khách đến đây chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu bởi không gian thoáng đãng, những con đường đi bộ tuyệt vời, hai bên đường được che phủ bởi những tán phong đầy màu sắc. Dạo bước cùng người thương dưới tán phong lá đỏ chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên. Công thêm thời tiết vô cùng mát mẻ, nhiệt độ chỉ khoảng 22 – 26 độ C rất tuyệt vời cho việc đến Đài Loan vào lúc này.

 

Mùa lá đỏ ở Shimen
Những tán phong đầy màu sắc
 

Núi Manapan: nằm ở thị trấn Dahu với vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt vời cùng đa dạng các hệ sinh thái tạo nên một khung cảnh đặc biệt cho du khách đi dạo nhất là vào mùa lá phong cuối năm.

Địa chỉ: 264 Miaoli Country, Tahu Town, Taiwan.

 

Núi Manapan mùa lá phong
Không khí mát mẻ và những tán lá phong bắt đầu chuyển màu
 

Ngoài ra, còn rất nhiều các địa điểm khác có thể ngắm lá phong như: đập thủy điện Shihmen, rừng quốc gia Aowanda, khu Xiao Wulai Scenic Area…

 

>>> Du lịch Đài Loan mùa lá đỏ ở Dương Minh Sơn vô vàn điều hấp dẫn

 

3. Đài Loan tháng 12 với trời tuyết trắng xóa

Khi vào đông, thời tiết Đài Loan tháng 12 đến tháng 2 năm sau nhiệt độ thường giảm  sâu với mức nhiệt giao động khoảng 10 – 15 độ C, đặc biệt khu Đài Nam sẽ lạnh hơn Đài Bắc. Thời điểm này Đài Loan không chỉ lạnh mà còn có mưa, một số điểm núi cao sẽ có tuyết rơi do nhiệt độ xuống thấp. Tuyết sẽ diễn ra theo tùng đợt và phủ trắng khắp nơi. Bạn nên chọn Đài Bắc để ngắm tuyết vì ở đây lạnh hơn và có tuyết rơi theo nhiều đợt, sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi trắng xóa vô cùng lãng mạn và tham gia các hoạt động vui chơi trong tuyết vô cùng thú vị. Gợi ý bạn những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ trong trời đông Đài Loan:

Ngắm tuyết rơi Đài Bắc: khí hậu Đài Bắc lạnh hơn Đài Nam nên sẽ có tuyết rơi nhiều và theo nhiều đợt khác nhau, còn gì tuyệt hơn khi được nắm tay người thương đi dưới trời tuyết đầy lãng mạn hay vui đùa giữa khung cảnh tuyết rơi trắng xóa nữa.

 

Ngắm tuyết rơi
Ngắm tuyết khung cảnh tuyết phủ trắng xóa
 

Lên núi Hehuanshang ngắm tuyết: địa điểm này khá nổi tiếng tại Đài Loan vì đây không chỉ là nơi ngắm tuyết rơi đẹp nhất mà còn là nơi của những tuyệt tác bình minh, nơi đón những tia nắng đầu tiên của đảo ngọc với biển trời thơ mộng.

 

Lên núi ngắm tuyết rơi
Lên núi ngắm tuyết
 

Leo núi tuyết và trượt tuyết: du khách sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi khung cảnh những ngọn núi hùng vĩ được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa dày đặc. Với những sườn núi dốc thoai thoải, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi ngồi trên xe trượt tuyết hay tự trượt trên những đôi giày được thiết kế đặc biệt. Bạn còn có thể nặn người tuyết với nhiều kích thước khác nhau theo ý thích nữa. Quá tuyệt đúng không?

 

Trượt tuyết
Trải nghiệm cảm giác mới lạ với trò trượt tuyết
 

Thư giãn tại các suối nước nóng: Đài Loan còn được thiên nhiên ban tặng nhiều suối nước nóng giàu khoáng chất và rất tốt cho sức khỏe. Đến đây bạn được ngâm mình thư giãn trong làn nước ấm áp ngắm nhìn khung cảnh tuyết phủ trắng trời thì còn gì tuyệt hơn. Một số địa điểm tắm suối nước nóng như: suối nước nóng tại XinBeitou, suối nước nóng Lushan, suối nước nóng Jhihben…

 

Suối nước nóng
Suối nước nóng ở Xinbeitou
 

Hi vọng với nững gợi ý nên đi Đài Loan tháng mấy trên đây các bạn đã lên được kế hoạch đi du hí Đài Loan vào thời điểm yêu thích rồi.

 

>>> Đi Đài Loan tháng 10, 11, 12 với rất nhiều địa điểm hấp dẫn

>>> Tour du lịch Đài Loan hấp dẫn nhất vịnh Bắc Bộ

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục