Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chuyện ăn uống ở Đài Loan từ A đến Z (part 2 – Món mặn)

16/10/2018

Chịu khá nhiều ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc, nhưng món ăn Đài Loan lại biết tiết chế lại dầu mỡ; bên cạnh đó tiếp thu sự tinh tế của món Nhật, vậy nên đồ ăn xứ Đài gây “thương nhớ” cho không biết bao nhiêu người.

Trước khi Cattour giới thiệu đến các bạn những địa chỉ ăn "sạch sành sanh" Đài Loan tiếp theo thì đừng quên theo dõi part 1 mà mình đã review trước nhé
Còn bây giờ, các bạn đã sẵn sàng cùng Cattour tìm đến những món ăn "ngon bất tử" mà xứ Đài khiến bao nhiêu du khách phải mê mẩn chưa nào???
 

 1. Đậu phụ thối

À món ăn đặc trưng đầu tiên mà người ta nhắc tới khi du lịch Đài Loan. Đậu phụ được ủ để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay. Được gọi cái tên như vậy bởi sự "nặng mùi" của món ăn này. Cũng giống như sầu riêng, đậu phụ thối cũng được các tín đồ ẩm thực chia ra thành hai trường phái: thích mê mệt -  chạy xa "3 nghìn 6 trăm dặm". Muốn thưởng thức món này ngon nhất, bạn hãy ghé đến Làng cổ Cửu Phần, ở đây phục vụ những suất đậu phụ đặc trưng đầy hấp dẫn. Nhớ thử và xếp mình vào trường phái nào nhé :)))))
 
đậu phụ thối
Đậu phụ thối ăn kèm với dưa chua để kích thích vị giác
 

2. Mì thịt bò

Đây là món mì gây thương nhớ nhất xứ Đài, được xem là một trong những món ăn “quốc dân” của Đài Loan. Mì cộng tròn, thịt bò sắc thành miếng vuông được hầm kỹ nên ăn rất mềm, nước lèo cũng ngon. Nói chung là ăn một lần là nghiện luôn đấy. Yong Kang Beef Noodles là địa chỉ mà Cattour khuyên bạn nên đến thưởng thức món mỳ bò nổi tiếng này.
 
mì bò
Mì bò - món ăn thuần Đài
 
mì bò
Ở đây, lúc nào cũng có hàng dài người xếp hàng chờ được thưởng thức món mì hảo hạng này!
 

3. Sủi cảo (Dimsum)

Din Tai Fung là nhà hàng thưởng thức Dimsum nổi tiếng nhất Taipei. Chuỗi nhà hàng này đã có hệ thống ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng ăn ở chính quê hương của nó thì vẫn là ngon nhất phải không nào. Tuy nhiên, muốn nếm món ăn này, bạn thường phải xếp hàng từ 1 - 2 giờ đồng hồ, bởi nơi đây thời điểm nào cũng đông khách.
 
dimsum
Tuy nhiên, dù chờ đợi lâu nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về độ ngon của những em sủi cảo này đâu nhé!
 

4. Gà 3 chén (Sanbeiji)

Cho dù bạn đến Đài Loan vào thời điểm nào trong năm, bạn cũng nhất định nên nếm thử món ăn này. Gà 3 chén có tên gọi như vậy bởi món ăn này được làm từ: 1 chén dầu mè, 1 chén nước tương, và 1 chén rượu cùng với gừng, tỏi, húng quế, đặc biệt là phần đùi gà hoặc chân gà siêu ngon.
 
gà 3 chén
 

5. Cơm cà ri Đài Loan

Một phần cơm cà ri ở Đài Loan bao gồm: một đĩa cơm với nước sốt, trứng và món chiên. Việc của bạn đơn giản là trộn đều phần cơm được bày sẵn lên và thưởng thức thôi. 
 
cơm cà ri
Một suất cơm cà ri đầy ú ụ tha hồ mà ăn nè!!!
 
Taiwan Curry Da An Shop là địa chỉ thưởng thức món cơm cà ri này ngon nhất. Nếu đói bụng, bạn có thể tham gia thử thách ăn hết phần cơm cà ri 1,3kg trong vòng 20 phút ở nhà hàng nhé!
 
Nhà hàng nổi tiếng nhất Đài loan với món cơm cà ri "siêu bự"
 

6. Bánh takoyaki

Bạn sẽ bắt gặp phiên bản “to đùng” của món bánh bạch tuộc Takoyaki khi đến Đài Loan. Nhân của Takoyaki ở xứ Đài nhiều “ú ụ” luôn: bạch tuộc, tôm, bông cải xanh, bắp, khoai tây, sò điệp,… Chợ đêm Rui Feng vẫn tiếp tục là địa chỉ của những món ăn ngon số 1 Đài Loan mà Cattour muốn giới thiệu tới các bạn.

 
Cùng xem những chiếc bánh takoyaki được chế biến như thế nào nhé!
 

7. Bánh YumYum Deli

YumYum Deli là địa chỉ không chỉ tạo ra những món bánh thơm ngon hảo hạng mà còn là nơi “sống ảo” cực kì lung linh đấy nhé. Đến đây bạn không chỉ được ăn ngon mà lại còn có ảnh đẹp mang về, một công đôi việc quá hời phải không nào!
 
yumyum
Bữa ăn "no con mắt - căng cái bụng" của Yum Yum
 
yum yum
Quán bố trí nhiều điểm "sống ảo" cực xinh khiến chị em đến đây mê mệt
 

8. Gà rán phô mai Okey Dokey

Nếu gà rán và phô mai là hai món ăn yêu thích của bạn, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng có một món ăn kết hợp cả hai thứ này! Bên cạnh đó, quán Okey Dokey còn phục vụ nhiều món khác như pizza, mì ý cực kì ngon. Nếu đến du lịch Đài Loan, nhớ là phải ghé qua đấy nhé!
 
okey dokey
Với phần ăn như này, đủ hấp dẫn các bạn chưa nào?

9. Trứng sắt Grandma’s Iron Egg

Để làm ra những quả trứng sắt cần khá nhiều thời gian, quá trình luộc và phơi khô trứng phải được lặp đi lặp lại nhiều lần và thường thì mỗi đợt trứng công đoạn này cần phải lặp lại quá trình này khoảng 11 lần! Grandma’s Iron Eggs là địa chỉ để thưởng thức món ăn đặc biệt này. Nơi đây cũng chính là nơi mà những quả trứng sắt "vô tình" được ra đời: Trong một ngày  vắng khách, bà chủ quán phải liên tục nấu trứng để giữ ấm, và bà bỗng nhận ra những quả trứng lại mềm, dẻo, ngon tuyệt.
 
trứng sắt
Món trứng sắt độc đáo ngon tuyệt
 

10. Súp Miến Hàu Ah Zong Mian Xian

Có lẽ đây là tô súp miến ngon nhất xứ Đài nước dùng ngon tuyệt hảo và dồi lợn mềm, dai béo ngậy. Dù cho chẳng có bàn ghế tươm tất, trước cửa quán Ah Zong Mee Sua lúc nào cũng xếp dài. Ai cũng "xì xụp" trên tay là một tô súp nóng hổi vì phải ăn ngay, ăn nóng mới cảm nhận hết được vị ngon của món này!
 
miến súp
Tuy nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng món ăn này ngon "hết nấc" đấy nhé!
 

11. Chả cá Tian Bu La

Món chả cá này được nặn theo những kích thước và hình dạng khác nhau, sau đó chiên lên và chan nấu với nước dùng nêm nếm vừa ăn. Chắc chắn bạn đã bắt gặp món ăn này trên tivi hay trên một chương hình truyền hình nào đó rồi, quen lắm đấy nhé! Tiệm Keelung là địa điểm mà món ăn này ngon nhất mà bạn nên ghé đến thưởng thức món chả cá.
 
chả cá
Đến chả cá cũng đủ vị, đủ hình dáng khác nhau!!!
 

12. Gà rán "thiên thần"

Để thưởng thức món gà ngon tuyệt này bạn nhất định phải đi chợ đêm Rui Feng. Gà ăn không bở, không bị khô, lớp da giòn giòn. Vị cay từ ớt bột thấm vào da làm tê tê đầu lưỡi. Miếng gà ở đây rất to, ăn một phần no ứ ự luôn. Chắc chắn, nó sẽ hơn hẳn gà ở Lotte, KFC,.. ở Việt Nam mà bạn từng ăn cho mà xem.
 
gà rán
Miếng gà "to chà bá" à!!!
 

13. Trứng rán hàu

Món ăn hấp dẫn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng, hàu, rau thơm sau đó được rán giòn, cho thêm chút sốt cay cay. Tưởng đơn giản nhưng lại có hương vị “mê hoặc” bao tử nhiều người đấy nhé! Quán Tiantian Limei Restaurant là địa chỉ bạn nên ghé đến để thưởng thức món ăn này.
 
trứng rán hàu
Tưởng không ngon mà ngon không tưởng :)))
 
14. Pizza trân châu
 
Người Đài Loan rất sáng tạo trong việc mix các món ăn mà nghe chừng "chẳng liên quan gì đến nhau", nhưng khi kết hợp lại thì lại tạo thành một món ăn siêu độc đáo với hương vị bùng nổ, điển hình như món pizza trân châu này.
Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần đế bánh rất giòn và mỏng, bên trên vẫn là lớp nhân bánh bình thường nhưng được gia giảm thêm phần toppning trân châu đã nấu chín, ăn dai dai, ngòn ngọt, tạo nên một tổng thể rất lạ và ngon.
 
Bánh pizza trân châu
Bánh pizza trân châu
 
 
Hy vọng với 10+ món ăn được giới thiệu, bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn hơn!  Đài Loan thu hút khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp của thiên nhiên, sự thân thiện ấm áp của người dân mà hơn thế là cả một thiên đường ăn uống hấp dẫn không ai cưỡng lại được!!! Nếu bạn đến Đài Loan chỉ với vài ngày ngắn ngủi và lo rằng sẽ không thể “ăn hết, chơi hết”  thì đây là gợi ý hợp lý nhất để lấp đầy những chiếc bụng đói đó. Note lại ngay đi còn gì!!!
 
>>> Book ngay tour du lịch Đài Loan tại Cattour để được ăn ngay, ăn hết những món ngon xứ Đài nào!!!
Nếu có bất cứ băn khoăn nào, bạn có thể liện hệ theo Hotline 09666.23.222 để nhận được tư vấn miễn phí về chuyến du lịch Đài Loan của bạn và gia đình sắp tới. Và nếu khám phá được thêm món ăn gì ngon, địa chỉ vui chơi nào hấp dẫn bạn đừng quen chia sẻ ngay với Cattour nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thật nhiều kỉ niệm!!!
 
 
 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

 


Xem thêm: Đài Loan ăn gì?

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục