Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du ngoạn quần đảo Penghu và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên không đâu có được

26/04/2019

Quần đảo Penghu nằm ở eo biển của Đài Loan, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hàng trăm những hòn đảo lớn nhỏ. Không chỉ vậy, nơi đây còn hút hồn khách du lịch bởi làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và những ngôi đền cổ trên đảo, tất cả tạo nên một bức tranh diễm lệ mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đến với Đài Loan.

I.Đôi nét về quần đảo Penghu

Penghu còn có tên gọi khác là Bành Hồ. Quần đảo nằm ở phần eo biển giữa Đài Loan và đại lục của Trung Quốc, bao gồm hàng trăm những hòn đảo lớn nhỏ có diện tích lên đến 141 km2. Đây là một hòn đảo còn hoang sơ với bãi biển xanh ngắt. Từ khoảng thế kỉ thứ 16, quần đảo Penghu đã được người châu Âu gọi là đảo Ngư Ông và cái tên Bành Hồ có lẽ cũng được xuât phát từ những tiếng sóng vỗ vào bờ tạo nên âm thanh “peng peng”. Phía bên trong cảng mặt nước lại tĩnh lặng như hồ thu, không ồn ào, có lẽ vì vậy mà quần đảo này có cái tên như vậy.
 
Quần đảo Penghu
Quần đảo Penghu với bờ biển xanh ngắt
 
Hiện nay, quần đảo Penghu được gọi là hòn ngọc sáng nhất trong vùng biển Đài Loan với biết bao nét văn hóa trí tuệ và lịch sử của Đài Loan được kết tinh trên khối quần thể quần đảo này. Người ta tìm thấy những kí hiệu đánh dấu chứng tỏ bao nhiêu sự thay đổi của lịch sử các triều đại và cả ảnh hưởng của hai cuộc thế chiến. Mãi cho đến tận năm 1990, du khách ở đây mới phát triển đã trở thành một trong những nguồn thu nhập chính của người dân trên đảo.
 
Penghu ngày nay
Penghu ngày nay như một viên ngọc sáng trong vùng biển của Đài Loan
 

II.Cách di chuyển tới đảo Penghu

Bạn có thể tiếp cận được quần đảo Penghu bằng đường hàng không từ các sân bay Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Bình Đông, Kaohiung, Chimei và cả Chiayi. Hoặc bạn có thể chọn di chuyển bằng phà từ Cao Hùng hoặc Chiayi để đến được với Penghu. Hệ thống phà ở đây được trang bị giúp cho đảo chính có thể kết nối trực tiếp được với những đảo con trong quần thể đảo Penghu. Mức giá thường được áp dụng ở đây là 1000 Yên cho 1 chiều di chuyển, giá vé có thể có sự thay đổi theo từng thời điểm, bạn nên liên hệ hỏi được trước thì hơn.
 
Di chuyển bằng phà
Di chuyển đến Penghu bằng phà
 

III.Khám phá vẻ đẹp của Penghu

1.Thời điểm thích hợp để ghé thăm Penghu

Thời tiết trên đảo Penghu nhìn chung rất thuận lợi, luôn ấm áp, ít lạnh, chính vì vậy thời điểm được cho là thích hợp nhất để ghé thăm Penghu là vào khoảng mùa xuân và mùa thu. Nhiệt độ của hai mùa này tương đối ấm áp, không lạnh quá cũng không nóng quá. Tuy nhiên, vào mùa xuân thường có những đợt gió mạnh, hơi rét hơn một chút so với 2 mùa còn lại. Còn mùa thua thì nước biển owe\r đây trong suốt, những rặng san hô đẹp dưới làn nước trong xanh càng khiến cho du khách bị hút hồn hơn so với nhiều điểm tham quan khác ở Đài Loan. Không khí quanh hồ cũng rất thích hợp để bạn thuê một chiếc xe đạp dạo quanh bờ biển và ngắm nhìn Đài Loan từ xa, hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Penghu. Những ngày mùa hè có thể sẽ giúp bạn thực hiện nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như lướt ván, lướt sóng, lướt ván buồm đấy. Nhớ sắp xếp thời gian thích hợp để đến Penghu một lần bạn nhé.
 
Thời điểm thích hợp để du lịch Penghu
Chọn thời điểm thích hợp để du lịch Penghu
 

2.Đạp xe dạo quanh đảo ngắm cảnh

Những con đường mòn của biển, bạn có thể dạo quanh bằng cách đi bộ hoặc thuê một chiếc xe đạp để có thể cảm nhận và ngắm nhìn được cảnh đẹp biển cả, sẽ là một cảm giác thật tuyệt vời đấy. Đến với Penghu, du khách còn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ ở những hòn đảo lân cận để tham quan các hoạt động trên biển như trò lặn biển ngắm san hô hay lênh đênh trên những con sóng biển để hít hà hương vị của biển khơi.
 
Thuê xe đạp
Thuê xe đạp để dạo quanh đảo ngắm cảnh
 
Những khu phố với những ngôi nhà được làm từ chất liệu là những tường đá trải dài trên các triền dốc của những con đồi mà có lẽ bạn chỉ nhìn thấy trên những bộ phim nổi tiếng xứ Đài. Đến với Penghu, du khách như được lạc vào thế giới của những khu phố yên bình, êm ả mang dáng dấp cổ kính và hoài niệm, tưởng chừng như những khó khăn của cuộc sống thường ngày sẽ được tạm gác qua một bên để nhường chỗ cho sự thoải mái.
 
Những ngôi nhà cổ
Những ngôi nhà cổ ở Penghu
 

3.Mở tiệc nướng ở những bãi biển xanh mát

Penghu là một quần đảo sở hữu diện tích lớn nên được mẹ thiên nhiên rất ưu ái ban tặng cho những bãi cát trắng trải dài. Để tận dụng điểm lý tưởng này tại sao bạn không cùng với bạn bè mở một bữa tiệc nướng ngoài trời trên bãi biển này nhỉ? Các món ăn theo nhiều phong cách giữa Tây và địa phương sẽ được kết hợp với nhau như bánh mì, bánh ngọt, café cùng nhiều  món hải sản tươi ngon nữa, thêm một chút món tráng miệng bạn có thể được phục vụ xung quanh đảo luôn.
 
Mở tiệc nướng
Mở tiệc nướng hải sản trên biển
 

4.Penghu đa dạng màu sắc lễ hội.

Quần đảo Penghu với hàng trăm những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau được xem là một nơi quyến rũ nhất của Đài Loan. Không chỉ dừng lại ở việc sở hữu làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mà nơi đây còn rất đa dạng màu sắc lễ hội thu hút không biết bao nhiêu du khách tới đây tham quan và chiêm ngưỡng. Vào mỗi mùa xuân và mùa hè, người dân ở đây tổ chức bắn pháo hoa rực rỡ, thắp sáng cả quần đảo Penghu. Còn mùa thu và mùa đông, du khách đến đây sẽ có cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi ngon trong những lễ hội hải sản. Quần đảo có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời hút hồn du khách. Nếu bạn đến đây du lịch vào đúng những dịp có lễ hội diễn ra, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa lung linh và thưởng thức những món hải sản tươi ngon tuyệt vời nơi đây. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị và thật khó quên trong chuyến đi của bạn đấy.
 
Lễ hội pháo hoa
Lễ hội pháo hoa thắp sáng cả Penghu
 
Lễ hội hải sản
Lễ hội hải sản
 

5.Cắm trại trên đảo Penghu

Quần đảo Penghu có rất nhiều nơi hẻo lánh, du khách có thể tìm đến và cắm trại hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm và ngủ ngoài trời tại đảo, sẽ không hề bị cấm đoán. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị những dụng cụ phù hợp cho việc  cắm trại và tìm một nơi yên tĩnh, truyền cảm hứng nhất khi ghé thăm hòn đảo này nhé. Bạn có thể thỏa sức cắm trại hàng tuần, hàng tháng tại đây mà không hề lo cảnh sát hay khách du lịch, bạn chỉ cần bắt đầu bằng một ngọn lửa lớn thôi, chuẩn bị thêm chút lương thực và vỉ nướng nữa.
 
Bãi biển xanh ngát
Những bãi biển xanh ngát, trải dài để cắm trại thì thật thú vị
 

6.Khám phá cuộc sống ở Penghu về đêm

Quần đảo Penghu cũng là nơi nổi tiếng có cuộc sống về đêm rất thú vị, một nơi mua sắm lý tưởng với những cửa hàng tiện lợi, hay một nơi yên tĩnh để ngắm trời, ngắm biển, suy nghĩ về nhiều điều bạn còn băn khoăn. Buổi tối ở Penghu, nếu như bạn thuê khách sạn, hãy bỏ ra khoảng 55 NDT mua Bia đạt giải Huy chương Vàng tại Đài Loan, sau đó ra biển vui đùa cùng người thân, bạn bè. Một đám lửa vừa phải ngoài bãi biển sẽ khiến không khí trở nên náo nhiệt hơn rất nhiều đấy. Hoặc nếu bạn muốn tìm kiếm những quán bar, câu lạc bộ hoặc vũ trường hoành tráng thì nên quay về với thành phố Đài Bắc, vì ở đây chỉ có những quán bar rải rác, nhẹ nhàng nằm xung quanh Makong thôi, mà chủ yếu là gần trung tâm thành phố hơn.
 

7.Thưởng thức ẩm thực ở Penghu

Cũng giống như nhiều nơi khác tại Đài Loan, Penghu được biết đến với nhiều món ăn hấp dẫn khách du lịch. Hải sản là nguyên liệu chính để làm nên những món ăn ở đây. Các loại trái cây, mì gạo, bí ngô hoặc những loại bánh đường nâu nướng là tất cả những loại hàng hóa bạn nên thử một lần nếu đến với Penghu. Có 2 nhà hàng nổi tiếng nhất ở Penghu, thứ nhất là Halhali Café, là một tiệm café ở Makung, bạn có thể đến đây thưởng thức đồ uống sau khi tắm nắng hoặc uống café đêm. Thứ hai là nhà hàng hải sản Lai Fu.
 
Thưởng thức hải sản ở Penghu
Thưởng thức hải sản tươi ngon ở Penghu
 
Ẩm thực ở Penghu
Hay những món bánh, món ăn vặt bình dân
 
Ngoài ra, du khách có thể tìm đến với Donutes để thưởng thức các món bánh mì theo phong cách phương Tây. Lưu ý là các món ăn của địa phương được làm từ hải sản thì khá đắt tiền.
Hãy thử một lần đến với Penghu để trải nghiệm những khoảnh khắc tươi đẹp với những bãi biển trong xanh, những khe núi hiểm hóc hay những ngọn đồi nhỏ và thưởng thức các loại trái cây lạ trên đảo. Bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ vì cảnh vật nơi đây sẽ chỉ có một từ “tuyệt hảo” để diễn tả mà thôi.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan Penghu Bành Hồ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục