Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những lễ hội hoa ở Đài Loan khiến bạn phải “cháy máy”

29/06/2019

Bạn đang có kế hoạch đi Đài Loan nhưng chưa biết nên đi vào thời gian nào thì hợp lý? Hãy yên tâm đi, bởi cho dù bạn có đi du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm thì Đài Loan vẫn luôn chào đón bạn bằng những mùa hoa rực rỡ nhất của mình. Hãy cùng xem Đài Loan có những mùa hoa nào đặc sắc nào.

1.Lễ hội hoa ở công viên quốc gia Dương Minh Sơn (tháng 1 – tháng 3)

 
Khoảng thời gian tháng 1 đến tháng 3 hằng năm chính là thời gian tuyệt vời nhất để bạn chiêm ngưỡng các loài hoa ở vườn Quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan), để được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hữu tình. Vào thời gian này, hoa anh đào (sakura), hoa đỗ quyên, hoa trà, hoa mẫu đơn hoang dã, hoa đào và rất nhiều những loài hoa khác nở rộ ở Vườn Quốc gia Yangmingshan đẹp như một bức tranh. Được mệnh danh là công viên hoa lớn nhất và đẹp nhất của Đài Loan, công viên Quốc gia Yangmingshan bốn mùa quanh năm đều có muôn loài hoa khoe sắc, nhưng có lẽ thời điểm tháng 2, tháng 3 là đẹp nhất để chiêm ngưỡng. Người Đài Loan thường dành cả một ngày để đến công viên địa phương hoặc các khu núi để ngắm trăm hoa đua nở đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn thử tưởng tượng, gần như chỉ cần ngửa cổ lên trời thì trước mặt bạn là cả một bầu trời màu hồng thắm của hoa anh đào. Bước chân vào công viên chắc chắn du khách sẽ không khỏi ấn tượng với chiếc đồng hồ được trồng bằng hoa có đường kính 22 feet, nhạc nước được phát theo từng giờ càng thêm độc đáo.
 
Yangmingshan mùa xuân
Hoa anh đảo nở vào mùa xuân ở đỉnh núi Yangmingshan
 
Hoa ở Yangmingshan
Và nhiều những loài hoa khác nữa
 
Ngoài ra còn có rất nhiều những sự kiện được diễn ra vào mùa hoa, nhà hát Windmill Theater còn có buổi trình diễn nhằm giới thiệu lịch sử của địa phương và ca ngợi vẻ đẹp của những loài hoa nơi đây, một quầy bưu điện cũng được dựng lên để bán những con tem “độc và lạ” mang chủ đề của mùa hoa, mua một vài con về làm đồ lưu niệm cũng vô cùng hợp lý đấy. Thời gian này, các công ty du lịch cũng khai thác các buổi dã ngoại và tour du lịch cho du khách trên thế giới để giới thiệu về lịch sử của khu vực cũng như giới thiệu vẻ đẹp tuyệt vời của mùa hoa nơi đây.
 
Nhà hát ở yangmingshan
Đến xem buổi trình diễn ở nhà hát Windmill Theater
 

2.Lễ hội hoa anh đào (tháng 3 – tháng 4)

 
Hoa anh đào vốn nổi tiếng ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, vậy bạn đã biết đến một lễ hội hoa anh đào ở Đài Loan cũng nở rộ và đẹp xao xuyến lòng người hay chưa? Đến Đài Loan vào khoảng tháng 3, tháng 4 bạn sẽ thấy hoa anh đào nở rộ khắp muôn nơi, cũng đẹp và thơ mộng lắm đó, và cũng là lí do mà nhiều du khách đã chọn ngay một Tour du lịch Đài Loan để chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc hoa rực rỡ nhất.
Vào mùa xuân, hoa anh đào sẽ bung sắc bao phủ khắp các hòn đảo của Đài Loan. Một số địa điểm như hồ Nhật Nguyệt và làng Văn hóa Thổ dân Formosan chính là điểm thu hút lớn nhất với hơn 2000 cây anh đào. Buổi tối bạn còn có thể nhìn thấy tất cả những cây anh đào được trang trí bằng ánh sáng tạo ra một bầu không khí lãng mạn đặc biệt. Sau thời gian dài ngủ đông, cả Đài Loan như bừng tỉnh để chào đón hàng triệu du khách từ khắp nơi đến tham quan, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Không những vậy, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn, là đặc sản nổi tiếng để có thể hiểu hơn về văn hóa của Đài Loan. So với một số những quốc gia khác, hoa anh đào ở Đài Loan thưởng nở sớm hơn và kéo dài hơn vì thời tiết ở quốc đảo này khá ấm áp.
 
Lễ hội hoa anh đào
Lễ hội hoa anh đào
 

3.Lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis (tháng 5 – tháng 6)

 
Bạn đã từng được nghe nói về lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis ở Đài Loan chưa? Đài Loan không chỉ được biết đến là nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiều món ăn ngon độc đáo mà còn là nơi diễn ra của nhiều lễ hội hoa rực rỡ. Cứ vào mỗi dịp tháng 5, tháng 6 hàng năm, du khách lại đổ về Đài Loan để được hòa mình cùng với lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis. Đây cũng là thời điểm mà hoa anh đào nhường chỗ cho những loài hoa như oải hương, hướng dương khoe sắc thắm. Lễ hội được diễn ra tại công viên Ta Shee Blooming Oasis, được đông đảo người dân Đài Loan đón nhận, ngóng trông. Trong đó, hoa oải hương và hoa hướng dương đặc biệt cps ý nghĩa đối với người Đài Loan, là biểu tượng tượng trưng cho sự tươi mới, nhẹ nhàng và yêu đời. Đến tham gia lễ hội và chụp cho mình những bức ảnh đẹp, thưởng thức hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ để xua tan đi bao mệt mỏi, nhường chỗ cho sự thoải mái, yên bình đến lạ thường.
 
Hoa ở Ta Shee Blooming Oasis
Lễ hội hoa ở Te Shee Blooming Oasis
 
Cùng với lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa Ta Shee Blooming Oasis được đánh giá là một trong những lễ hội hoa ở Đài Loan đặc sắc và vô cùng thú vị, chắc chắn sẽ đốn tim biết bao du khách khi ghé thăm nơi đây. Bên cạnh đó, còn một trang trại ngựa, thỏ và cừu để bạn có thế ghé đến. Du khách có thể tham dự những lớp DIY khác nhau để tự mình làm ra những chậu hoa, bánh quy hoặc thậm chí là cả một chiếc gối hoa oải hương nữa.
 
Ta Shee Blooming Oasis
Chụp những bức ảnh thật đẹp
 

4.Mùa hoa sen Tainan (tháng 6 – tháng 9)

 
Lễ hội hoa sen là một trong những lễ hội hoa lớn ở Đài Loan, được diễn ra vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, vì vậy nếu bạn có ý định cho một chuyến du lịch Đài Loan thì đừng bỏ lỡ lễ hội hoa này nhé.
Baihe ở quận Tainan, là ngôi nhà hoa sen nổi tiếng nhất Đài Loan. Thị trấn này còn được đặt cho cái tên “Quốc gia Hoa Sen” bởi những cánh đồng hoa bất tận tràn ngập khắp mọi nơi. Hoa sen sẽ nở từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm, được sử dụng nhiều để pha trà, hạt được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon. Thời gian tốt nhất để ngắm hoa sen là từ 5h đến 10h sáng.
Vốn nổi tiếng là thành phố cổ pha chút hoài niệm xưa, mỗi mùa hoa sen về là cảnh sắc nơi đây càng trở nên thanh bình hơn. Hoa sen ở Đài Nam cũng được trồng khá nhiều quanh khu vực đầm Liên Trì. Nếu có dịp đi du lịch đến Baihe, du khách hãy nhớ đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, thưởng thức những ngụm trà sen vừa ngọt thơm lại mang một mùi quyến rũ đầy mê say nhé.
 
Hoa sen ở Tainan
Hoa sen Tainan vào một buổi sáng sớm
 

5.Lễ hội hoa hiên vàng (tháng 8 – tháng 9)

 
Có hai địa điểm nổi tiếng nhất Đài Loan có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hiên vàng đó là Hoa Liên và Đài Đông. Trong đó có núi Sixty Rock Mountain và núi Lioushidan là những địa điểm tuyệt vời nhất của Hoa Liên để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hiên vàng đẹp như một bức tranh từ khoảng thời gian tháng 8 cho đến tháng 9 hàng năm.
 
Hoa hiên vàng
Mùa hoa hiên vàng
 
Cuối thu, khi những ánh nắng có màu vàng nhạt chính là lúc thích hợp nhất để đưa nhau đi ngắm hoa hiên vàng nở rộ nơi Đài Đông. Loài hoa này không chỉ có giá trị về tính thẩm mĩ mà còn có tính ứng dụng rất cao, bột hoa hiên có thể làm phẩm màu trong ẩm thực; hoa, lá và rễ đều là những vị thuốc đông y. Hoa đẹp nhưng cũng chóng tàn, cánh đồng hoa rực rỡ ấy chỉ nở rộ vào tháng 8, tháng 9 thôi nhé, nhanh nhanh tranh thủ book vé đi Đài Loan thôi nào.
 
Cánh đồng hoa hiên vàng
Cả một cánh đồng hoa hiên vàng đẹp như những thước phim
 
Với những lễ hội hoa trải dài suốt cả một năm, chắc không khó để bạn có thể chọn cho mình một thời điểm thích hợp để có một hành trình khám phá đảo ngọc Đài Loan đầy thú vị và hấp dẫn đâu nhỉ. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay thôi.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan lễ hội hoa lễ hội hoa Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục