Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đến thăm thành phố Gia Nghĩa – Đài Loan: tìm về vẻ đẹp yên bình của ngôi làng Hinoki

29/05/2019

Quốc đảo Đài Loan không chỉ mang vẻ đẹp của những thành phố lớn mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của những ngôi làng hay những thị trấn vùng ngoại ô. Đến thành phố Gia Nghĩa, ghé thăm ngôi làng Hinoki chắc chắn du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp yên bình và mộc mạc của nó.

Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc với du khách như làng cổ Thập Phần, phố cổ Cửu Phần, làng Yêu Quái… thì trong bài viết này, dailoantrip sẽ giới thiệu đến bạn một ngôi làng cũ nhưng mới bởi chưa có nhiều người biết đến, đó chính là ngôi làng Hinoki.
Làng Hinoki nằm ở phía đông của thành phố Gia Nghĩa. Và nghe tên của nó có vẻ hơi Nhật Bản một tí đúng không? Nhưng đây lại hoàn toàn là ngôi làng thuộc Đài Loan đấy nhé, được đặt tại Đài Loan và thiết kế theo kiến trúc của Nhật Bản. Vào những thập kỉ trước, khi mà Đài Loan vẫn còn là thuộc địa của Nhật Bản, tại đảo ngọc người Nhật đã tiến hành xây dựng lên nhiều công trình với lối kiến trúc vô cùng lạ và độc đáo, những công trình đó được người Đài Loan lưu giữ cho đến tận ngày hôm nay, và một trong số đó có ngôi làng Hinoki bình yên này.
 
Làng Hinoki
Ngôi làng Hinoki ở Đài Loan được xây dựng theo phong cách Nhật
 
Trước đây, làng Hinoki là khu kí túc xá của Lâm trường Gia Nghĩa, của cục Lâm nghiệp thuộc Tổng đô phủ Đài Loan, là trường lâm nghiệp đầu tiên của Đài Loan và cũng là quần thể kiến trúc bằng gỗ được bảo tồn toàn vẹn nhất trên khắp cả Đài Loan. Về sau, người Nhật đã cho xây dựng lại dựa trên công trình cũ, họ đã cải tạo và tháo dỡ các bức tường phân vùng ban đầu của mỗi tòa nhà để tạo nên những khoảng không gian mở, tạo cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng cho du khách đến tham quan. Xung quanh ngôi làng được bao bọc bởi nững thảm xanh của cây cối, tất cả tạo nên một không gian thật mát mẻ và dễ chịu khiến rất nhiều du khách thích đến đây để đi dạo.
 
Những ngôi nhà gỗ
Những ngôi nhà gỗ nhỏ trong làng đều mang đậm phong cách Nhật
 
Một góc sống ảo của ngôi làng
Một góc sống ảo của ngôi làng
 
Làng Hinoki mang một vẻ đẹp yên bình đúng nghĩa của một ngôi làng cổ. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy mình như đang được sống với thời gian trôi qua một cách thật nhẹ nhàng. Người ta có thể nghe được rõ tiếng chim hót, tiếng nước chảy hay tiếng lá va vào nhau nghe xào xạc. Đến đây và tận hưởng bầu không khí yên bình sẽ khiến cho mọi mệt mỏi, lo âu của bạn tan biến hết, giúp bạn lấy lại tinh thần cho những ngày làm việc tiếp theo. Đồng thời, với lối kiến trúc mở của ngôi làng, tất cả những ngôi nhà trong đây đều được thiết kế bằng gỗ cũng khiến cho du khách cảm thấy dễ chịu hơn và mát mẻ hơn rất nhiều.
 
Tàu hỏa đi đến làng
Cảnh một chiếc tàu hỏa qua làng thật bình yên
 
Ngôi làng tọa lạc trên một diện tích tương đối lớn, bao gồm tổng cộng 28 căn hộ kiểu Nhật Bản, được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ rất ngay ngắn và thẳng tắp trông rất đẹp mắt. Trong làng còn có một số cửa hàng của các công trình văn hóa sáng tạo như đồ nội thất bằng gỗ và những thực phẩm quen thuộc như trái cây, thức ăn để phục vụ cho nhu cầu của du khách trong suốt thời gian tham quan làng. Ở đây cũng có đầy đủ những tiện nghi như hệ thống nhà vệ sinh công cộng, nơi nghỉ dưỡng để du khách có thể nghỉ ngơi. Ngôi làng vẫn đang ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn, hi vọng trong tương lai sẽ là một trong những điểm du lịch tuyệt vời, là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch nghỉ dưỡng khi có dịp đến với thành phố Gia Nghĩa của Đài Loan.
 
Khung cảnh bên trong nhà
Bên trong nhà, nội thất cũng được trang trí rất Nhật Bản
 
Ăn nhẹ ở làng
Ngôi làng cũng có phục vụ ăn uống cho du khách
 
Biểu diễn xiếc
Xem biểu diễn xiếc
 
Ngôi làng cổ Hinoki đối với người dân Gia Nghĩa là cả một công trình quý báu mà người Nhật đã để lại, luôn được giữ gìn cẩn thận và ngày càng phát triển hơn để biến nơi đây trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. Hãy một lần thử đến với Hinoki để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, yên bình cùng với lối kiến trúc Nhật Bản cổ xưa để thấy được rằng người Nhật đã tài tình và tinh tế đến như thế nào từ xưa cho đến nay nhé.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan Làng Hinoki Gia Nghĩa

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục