Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Về huyện MiaoLi (Miêu Lật) – Đài Loan tìm hiểu văn hóa của người Hakka

30/05/2019

Đài Trung là một thành phố lớn của Đài Loan được cấu thành bởi nhiều huyện nhỏ, và mỗi một huyện nhỏ ấy lại mang trong mình một câu chuyện riêng, tạo sự tò mò, thích thú cho khách du lịch. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của người Hakka thì hãy đến ngay với huyện MiaLi (Miêu Lật) thuộc Đài Trung, Đài Loan nhé.

MiaoLi (Miêu Lật) là một huyện nhỏ nằm ở phía Tây Đài Loan, nơi đây khung cảnh núi non trập trùng, là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích du lịch dã ngoại, cắm trại cùng với bạn bè và người thân. Trong quá khứ, huyện Miaoli này đã trải qua một vài trận động đất và đã được người Nhật Bản tu sửa lại, chính vì vậy mà đâu đó, nó vẫn còn mang dáng dấp của kiến trúc Nhật.
 

1.Tìm hiểu về văn hóa người Hakka

 
Cùng với huyện Chương Hóa, Miêu Lật dã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố Đài Trung với những nền văn hóa thật sự khác biệt. Miaoli được khai quật và hình thành bởi người Hakka, chính vì vậy để tìm hiểu được văn hóa độc đáo của người Hakka thì Miêu Lật chính là điểm dừng chân lí tưởng dành cho bạn. Văn hóa độc đáo của người Hakka đã góp phần tạo nên sự muôn màu muôn vẻ cho khu vực miền Trung của xứ Đài.
 
Huyện Miêu Lật
Huyện Miêu Lật - Đài Loan
 
Theo lịch sử ghi chép lại, tên gọi của huyện Miêu Lật được hình thành từ tiếng Khách Gia, “miêu” là mèo và “ly” là một loài chó hoang khá giống với gấu trúc. Đây là vùng huyện có tỉ lệ người Khách Gia cao nhất tại Đài Loan. Đồng thời, không chỉ là nơi tập trung và phát triển văn hóa của người Hakka mà huyện Miêu Lật còn là nơi của nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, những điểm tham quan lý tưởng, đẹp đến ngỡ ngàng hút chân du khách. Đến tham quan huyện Miêu Lật, du khách sẽ có cơ hội được biết đến  những khu bảo tồn thiên nhiên như Huoyanshan, cầu Longteng, phố cổ Chingan, tượng điêu khắc gỗ Sanyi, West Lake Resortopia… Chỉ nghe qua những cái tên thôi cũng đủ để du khách hình dung được về một huyện nhỏ của Đài Trung rất đáng để tham quan và trải nghiệm như thế nào.
 
Người Hakka
Về Miêu Lật tìm hiểu văn hóa của người Hakka
 

2.Những điểm tham quan thú vị của MiaoLi (Miêu Lật)

 
+ Sweet Osmanthus Lane (Phố Hoa Mộc): nổi bật nhất huyện Miêu Lật có lẽ là Sweet Osmanthus Lane (Phố Hoa Mộc). Được dạo bước trên con đường này, bạn sẽ không khỏi thích thú trước những căn nhà cổ với gạch đỏ và hương thơm dễ chịu của loài hoa mộc lan tỏa hương khắp nơi. Ẩm thực đường phố cũng là một nét hấp dẫn của con phố xinh đẹp này, đừng bỏ qua những món ăn vặt hấp dẫn ở đây nhé.
Địa chỉ: Lane 1, Zhongzheng Road, Nanzhuang Township, Taichung.
 
Phố Hoa Mộc
Dạo bước trên con đường thơm mùi hoa mộc lan
 
+ Bưu điện cổ Nanzhuang: được xây dựng vào những năm cuối cùng khi Đài Loan còn là thuộc địa của Nhật Bản. Bưu điện này ra đời nhằm thay thế tòa nhà đã bị đổ sập vào trận động đất lịch sử đã phá hủy hoàn toàn thị trấn vào năm 1935. Ngày nay, tuy rằng bưu điện đã ngưng hoạt động nhưng toàn bộ những cấu trúc và nội thất bên trong vẫn được giữ nguyên vẹn, như chiếc xe đạp cũ, hộp thư và nhiều những hiện vật khác. Bạn có thể đến đây và tham quan, chụp những bức ảnh lưu niệm cùng những bức tượng đáng yêu nhé.
Địa chỉ: No.5, Wenhua Road, Nanzhuang Towship
 
Bưu điện cổ
Ghé thăm bưu điện cổ Nanzhuang
 
+ Cầu treo Kangjidiao: phần lớn của cây cầu được xây dựng bằng gạch, có chiều dài khoảng 143m. Cây cầu là địa điểm lí tưởng để bạn có thể quan sát toàn cảnh của Nanzhuang. Đến đây, du khách có thể đi bộ trên cầu và tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ, khung cảnh của một làng quê xinh đẹp. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến du lịch của bạn đấy.
 
Cầu treo
Trải nghiệm đi trên cầu treo
 
Con đường bí ngô
Con đường bí ngô đẹp như trong truyện tranh
 
Dã ngoại
Miêu Lật thích hợp để bạn đi dã ngoại cuối tuần
 
Tuy chỉ là một huyện nhỏ của Đài Trung nhưng Miaoli (Miêu Lật) cũng đã biết cách để phát triển và thu hút thị trường du lịch với khá nhiều những điểm dừng chân tuyệt vời. Nếu như có cơ hội được đến với Đài Trung, hãy lên kế hoạch khám phá khu làng cổ với nhiều điều mới mẻ này để bạn bè phải ngưỡng mộ và ghen tị nhé!
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan Đài Trung MiaoLi Miêu Lật

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục