Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Bay ngay đến công viên Shuangxi để trải nghiệm ngồi trên lá sen “siêu to khổng lồ” giữa mặt hồ

29/06/2019

Có một khoảng thời gian, khách du lịch tại Đài Bắc – Đài Loan đổ xô về công viên Shuangxi để được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc lá sen “siêu to khổng lồ” với kích thước lên đến 1.7m lênh đênh giữa mặt hồ.

Công viên Shuangxi thuộc quận Shilin, Đài Bắc – Đài Loan, có tổng diện tích là 2ha, được xây dựng vào năm 1974 theo phong cách kiến trúc sân miền Nam Trung Quốc. Công viên này trồng được loại lá hoa súng Victoria có đường kính hơn 1.5m lận. Du khách đến đây có thể ngồi lên và di chuyển giữa những đài hoa khổng lồ trong những buổi triển lãm đặc biệt của công viên. Đối tượng tham gia là trẻ em và những người lớn có cân nặng dưới 63.5kg, và một người chỉ được ngồi trên đài một phút trước khi di chuyển sang đài khác tránh việc làm hỏng lá. Ban quản lý ở đây cũng đã phủ một lớp nhựa bên trên nhằm bảo vệ lá rồi. Có tổng cộng 12 đợt triển lãm được tổ chức từ ngày 14/8 đến 25/8, mỗi đợt lại chỉ nhận 60 khách tham gia thôi nên các bạn nhớ nhanh chân đăng kí nhé.
 
Công viên Shuangxi
Công viên Shuangxi
 
Được biết rằng, loại lá hoa súng Victoria này đã bắt đầu xuất hiện trở lại vào khoảng tháng 1 trên dòng sông Salado Paraguay sau khi đã biến mất cả một thập kỉ trước. Sự kiện cho khách du lịch trải nghiệm ngồi trên lá này được tổ chức thường niên ở công viên Shuangxi và văn phòng Street Lights phối hợp tổ chức để gia tăng nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là những loài động thực vật quý hiếm.
 
La sen siêu to
Những chiếc lá sen "siêu to khổng lồ" trong công viên
 
Đây là loài sen vua hay còn được gọi với cái tên là sen Victoria, có xuất sứ từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Lá sen có kích thước khổng lồ có thể chịu được sức nặng lên đến 65kg, do vậy mà người lớn hoặc trẻ em có thể ngồi lên được lá sen và tận hưởng chuyến rong chơi thư thả trên mặt hồ. Tuy nhiên, nhằm bảo vệ lá sen không bị ảnh hưởng, du khách vẫn phải tuân thủ ngồi lên một tấm nhựa mỏng được đặt sẵn trên lá sen trong vòng chỉ 60 giây thôi.
 
Du khách trải nghiệm ngồi trên lá sen
Những nhân viên giúp đỡ du khách trải nghiệm ngồi trên lá sen ở mặt hồ
 
Ngồi trên lá sen
Trải nghiệm cảm giác ngồi trên lá sen lênh đênh trên mặt hồ
 
Sau khi được đưa vào Đài Loan, loại sen vua này hiện được trồng ở Đài Nam và Đào Viên. Loài sen này không hề dễ chăm sóc vì sâu bệnh và nhiệt độ cao có thể khiến chúng khó phát triển được tới kích cỡ đầy đủ. Giám đốc Lin Chao – Chin ở đây cho biết rằng: thách thức hiện nay trong việc duy trì và phát triển giống sen khổng lồ Victoria này tại công viên Shuangxi chính là việc bảo vệ chúng khỏi những con ốc sên, cá và cả côn trùng nữa. Côn trùng và sâu bệnh có thể phá hoại sẽ khiến cho các nhân viên buộc phải cắt bỏ lá khi chúng còn quá nhỏ hoặc sẽ để lại lỗ trên mặt lá khiến cho chúng không thể phát triển bình thường được. Trong những năm gần đây, vì điều kiện thời tiết thất thường, nhiệt độ trung bình cao và tình trạng thiếu nước đang khiến cho việc ươm mầm trở nên rất khó khăn. Các nhân viên ở đây đã phải rất cẩn thận trong việc chăm nom và nuôi dưỡng bất chấp gai đâm và thời tiết nắng gắt để có được những chiếc lá sen khổng lồ đạt tiêu chuẩn cho khách du lịch đến trải nghiệm.
 
Chăm sóc lá sen
Công việc chăm sóc những chiếc lá cũng vô cùng cầu kì và tỉ mỉ
 
Theo những du khách đã được trải nghiệm thì việc được ngồi trên những chiếc lá sen vua khổng lồ tại công viên Shuangxi này giống như ngồi trên một chiếc thuyền trôi trên dòng nước vậy. Muốn đến đây trải nghiệm ngồi trên những chiếc lá sen khổng lồ bạn cần phải đặt lịch trước qua web, tranh thủ nhé.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: công viên Shuangxi Đài Bắc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục