Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Ngôi làng yêu quái – Điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn nhất mùa Halloween 🎃🎃🎃

26/10/2018

Bạn đang có dự định gì cho ngày lễ Halloween sắp tới chưa? Nếu chưa, để Cattour gợi ý cho bạn điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn nhất mùa Halloween – Ngôi làng yêu quái

1. Địa chỉ

"Ngôi làng yêu quái" (Xitou Monster Village) nằm ngay cửa khu rừng Chitou thuộc huyện Nantou (Nam Đầu), cách thành phố Đài Trung hơn 40 phút đi xe. Sự đặc biệt của một ngôi làng mang tên “yêu quái” này đã nhanh chóng thu hút người dân và du khách đến tham quan. Trung bình mỗi tháng có khoảng 200.000 lượt khách du lịch tới đây vui chơi trải nghiệm.
 
làng yêu quái
Làng yêu quái trở thành điểm tham quan hấp dẫn nhất huyện Nam Đầu - Đài Loan
 

2. Nguồn gốc ra đời của “Ngôi làng yêu quái”

Về nguồn gốc của ngôi làng này, có hẳn một sự tích đấy: Theo người dân địa phương, nguồn gốc của ngôi làng bắt đầu từ tình bạn thân thiết giữa Kubota (người Nhật Bản) và một người bạn Đài Loan.
 
làng yêu quái
Ngôi làng được xây dựng lấy cảm hứng từ một tình bạn đẹp
 
Khi Chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc, người bạn Nhật Bản quay trở về nước và mở một tiệm bánh mang tên người bạn của mình. Tuy nhiên, không may trong một trận hỏa hoạn, tiệm bánh của ông bị thiêu rụi và người vợ cũng qua đời. Khi biết chuyện, người bạn ở Đài Loan đã gửi một số tiền sang giúp đỡ cho bạn. Năm 1974, Kubota đã tự tay khắc một bức tượng gửi đến cho người bạn của mình. Tình bạn đó thật đẹp chỉ tiếc họ chẳng thể gặp nhau được lần cuối.
 
làng yêu quái
 
Theo di nguyện của cha, các con ông đã xây dựng ngôi làng theo phong cách Nhật ngay trên đất Đài, dùng món quà người bạn Nhật đã tặng để làm phong cách trang trí cho ngôi làng.
 

3. Vì sao nói "Ngôi làng yêu quái" là điểm du lịch hấp dẫn mùa Halloween?

Tên gọi: “Ngôi làng yêu quái” nghe tên thôi cũng thấy có vẻ đáng sợ, bí hiểm rồi đúng không các bạn? Và thực tế rằng ngôi làng này cũng có những điều khá “đáng sợ” thật đấy nhé...
 
làng yêu quái
Đáng sợ trong cách trang trí
 
làng yêu quái
Những biểu tượng khiến bạn có thể giật mình
 
làng yêu quái
Cách trang trí trong làng tạo cho du khách cảm giác ghê sợ
 
Được lấy cảm hứng từ Nhật Bản, trong làng trang trí nhiều bức tượng ma quái và hơn nữa là đèn lồng đỏ giăng mắc khắp nơi tạo cảm giác âm u đúng nghĩa với tên ngôi làng.
 
làng yêu quái
Khung cảnh vừa ghê rợn nhưng cũng rất lung linh đấy nhé!
 
Ngôi làng chào đón bạn bằng một Torii lớn màu đỏ vừa hấp dẫn những cũng khá ghê rợn đấy nhé. Đây là công trình truyền thống của xứ sở hoa anh đào, bạn sẽ thường thấy ở các lối vào đền thờ Thần đạo.
 
làng ma quái
Cổng vào Torii đặc trưng phong cách Nhật Bản
 
Đi dọc vào trong ngôi làng, du khách sẽ cảm thấy bất ngờ vì không chỉ riêng trang trí, mà tên của các hàng quán ở đây cũng đều được đặt tên theo các loại yêu quái của Nhật Bản. Đặc biệt, trong ngôi làng có rât rất nhiều món ngon đấy nhé. Món bánh "mèo cắn người" ở đây rất ngon đến nỗi du khách sẵn sàng xếp hàng bên ngoài để mua bằng được bánh mới ra lò.
 
 
làng yêu quái
 
Cùng Cattour dạo quanh một vòng Ngôi làng yêu quái này xem có những món ăn gì "ngon khó cưỡng" nhưng mình báo trước là hình thù món ăn cũng "rùng rợn" lắm, các bạn chuẩn bị sẵn tâm lý nhé: 
 
làng yêu quái
Nhìn như này, liệu bạn có dám ăn...
 
làng yêu quái
Bên cạnh đó, cũng có những món ngộ nghĩnh lắm chứ nhỉ...
 
làng yêu quái
Và quan trọng hơn hết là "ngon tuyệt cú mèo" nhé
 
làng yêu quái
Đừng bỏ qua ẩm thực đặc biệt ở đây nhé...
 
Bên cạnh đó, để hấp dẫn du khách, ngôi làng yêu quái còn thường xuyên tổ chức những chương trình lễ hội cực kì vui nhộn. Du lịch ở đây mùa Halloween thì vui khỏi bàn đấy nhé:
 
 
Có vẻ điểm du lịch này không làm mọi người cảm thấy sợ hãi mà vui vẻ hơn thì phải. Cùng gia đình và những người thân yêu đến đây khám phá và trải nghiệm để có một mùa Halloween đặc biệt hơn, bạn nghĩ sao?
 
làng yêu quái
 
làng yêu quái
 
Đến làng, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình thật nhiều món quà nho nhỏ dễ thương về lưu niệm hoặc tặng gia đình, bạn bè cũng rất lý tưởng nữa đấy!
 
làng yêu quái
 
>>> Book ngay tour du lịch Đài Loan để trải nghiệm hoạt động thú vị, điểm đến hấp dẫn nhất tại Đài Loan các bạn nhé!
Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch Đài Loan với những trải nghiệm tuyệt vời và có những kỉ niệm không thể quên. Đừng quên chia sẻ và phản hồi lại dịch vụ với Cattour! Nếu có khó khăn về thủ tục cũng như hành trình chuyến du lịch Đài Loan, bạn có thể liên hệ tới Hotline 09666.23.222 để được tư vấn nhiều hơn.
 

Tham khảo thêm: 

>>> 4 ngôi làng “nhỏ nhưng có võ” ở Đài Loan nhất định phải ghé qua!

>>> Gợi ý lịch trình tour du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán 2019

>>> Du lịch Đài Loan nên mua gì và mua ở đâu?

 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet
 
 

Xem thêm: Điểm du lịch Đài Loan Halloween

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục