Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi Taxi ở Đài Loan có đắt không? Cách gọi taxi ở Đài Loan vừa tiện vừa rẻ

11/12/2019

Ở Đài Loan thì ngoài phương tiện công cộng là xe bus, tàu lửa, tàu điện, tàu cao tốc, xe đạp..., bạn có thể đi taxi. Đây cũng là một phương tiện phổ biến và tiện lợi được nhiều khách du lịch lựa chọn.

1. Cách nhận biết xe taxi ở Đài Loan

Các xe Taxi ở Đài Loan không có quá nhiều màu sắc, chỉ có một màu duy nhất là màu vàng trông rất nổi bật và dễ nhận biết trên phố. Vậy nên Taxi hay được gọi là 小黃 (Xiǎo huáng).

Taxi ở Đài Loan có màu vàng đặc trưng rất dễ nhận biết
Taxi ở Đài Loan có màu vàng đặc trưng rất dễ nhận biết
 

2. Giá taxi ở Đài Loan

Thường thì các xe Taxi sẽ tính theo số km bạn đi, một số xe có thể tính theo giờ hoặc bạn chốt luôn giá trước khi chạy (theo quãng đường trên Google Maps). Tuy nhiên giá không có gì khác biệt đâu ạ. Vậy nên bạn cứ để các bác tài bật đồng hồ rồi đi cũng được.

Giá mở cửa của xe Taxi là 75 - 85 Đài Tệ (57 – 65k tiền Việt) cho 1.25 km đầu tiên, sau đó là 5 Đài Tệ (khoảng 3,8k) mỗi 250m tiếp theo. Giá taxi hầu như không có nhiều khác biệt giữa các thành phố và hầu hết các xe đều là xe đời mới, ngồi rất thoải mái.

>>> Xem thêm: Khám phá Đài Loan về đêm theo cách riêng của bạn

3. Các loại xe taxi ở Đài Loan

Cũng như Việt Nam mình, Đài Loan có taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ và cả taxi 9 chỗ.

Taxi 4 chỗ ở Đài Loan
Taxi 4 chỗ ở Đài Loan
 

Nếu bạn ở Đài Bắc thì khi bạn nhìn thấy một Taxi 7 chỗ nhưng không có nghĩa là họ chở đủ 7 người. Bình thường họ sẽ thiết kế để hàng ghế sau cùng để chở hành lý nên rất ít có Taxi 7 chỗ ở Đài Bắc.

Taxi 7 chỗ thường chỉ chở 3 - 4 người còn hàng ghế sau dùng để để hành lý
Taxi 7 chỗ thường chỉ chở 3 - 4 người còn hàng ghế sau dùng để để hành lý
 

Ngoài ra xe taxi 4 chỗ thường chỉ nhận chở tối đa 3 người, 1 người ngồi trước và 2 người ngồi sau. Nếu bạn muốn đi thêm người thì mỗi người sẽ phụ thu thêm 50 - 100 Đài Tệ tùy mỗi tài xế (giá phụ thu không hề rẻ nên tốt nhất nếu bạn có nhiều hơn 3 người thì nên gọi xe 7 chỗ). Và họ cũng sẽ không nhận chở quá số người quy định của xe. Ngoài ra nếu bạn đi Taxi vào dịp năm mới bạn có thể lì xì tài xế 100 Đài Tệ gọi là may mắn đầu năm (tiền hồng bao).

Xe taxi 9 chỗ thì khá hiếm gặp ở Đài Bắc. Nếu bạn có nhu cầu thì phải gọi lên tổng đài yêu cầu mới có nhé!

4. Một số lưu ý khi gọi taxi ở Đài Loan

Số điện thoại dán trên xe Taxi nhiều khi không phải là số của tổng đài của hãng đâu ạ mà đó có thể là số của một công ty bất động sản hoặc bảo hiểm. Họ mua quảng cáo trên xe. Cách tiện nhất cho các bạn nước ngoài muốn gọi Taxi là ra cửa hàng tiện lợi gần nhất như 7Eleven, FamilyMart hoặc HiLife rồi nhờ họ gọi cho (hoàn toàn miễn phí). Việc thanh toán cũng rất đơn giản, bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ quốc tế hoặc ví điện tử.

Thông thường, rất ít tài xế chở bạn đi lòng vòng, họ thậm chí còn chở bạn đi đường ngắn hơn đường bạn tìm trên Google Maps nếu họ biết cách đi. Nếu tài xế không biết cách đi thế nào thì bạn có thể đưa Google Maps hoặc địa chỉ điểm đến để tài xế tự tìm và đi theo. Nếu bạn phát hiện tài xế nào chở bạn đi lòng vòng thì có thể báo cảnh sát.

Nhiều tài xế Taxi ở Đài Loan cũng đã lớn tuổi nên nhiều khi không giao tiếp được bằng tiếng Anh hoặc nghe không rõ nên bạn cứ hãy từ tốn trao đổi nha (bạn có thể dùng điện thoại dịch ra tiếng Đài Loan rồi đưa cho họ xem, họ sẽ hiểu ngay bạn muốn đi đâu hoặc muốn mặc cả giá như thế nào...).

Khách du lịch thường đi taxi từ thành phố Đài Bắc tới làng cổ Cửu Phần. Quãng đường từ trung tâm thành phố đến Cửu Phần là khoảng 35km. Nếu bạn đi taxi thì cả quãng đường bạn sẽ phải trả khoảng 550 – 600k tiền Việt (720 – 790 Đài Tệ).

Quãng đường từ Đài Bắc đến Yangmingshan khoảng 22km với giá taxi tương ứng khoảng 370 – 400k tiền Việt.

Nếu bạn muốn đến công viên Dã Liễu từ Đài Bắc thì quãng đường sẽ là khoảng 33km và giá taxi khoảng 540 – 570k tiền Việt.

Ngoài Taxi thì ở Đài Loan còn có Uber. Đặt xe trên Uber thì cần phải có thẻ quốc tế mới đặt được. Còn nếu bạn chỉ cần di chuyển gần thôi thì có thể thuê xe máy hoặc xe đạp bằng ứng dụng uBIKE, WEMO, Goshare or iRent (tải ứng dụng về máy và liên kết với thẻ visa là có thể dùng được).

Chúc các bạn có những chuyến du lịch Đài Loan thật vui vẻ và đáng nhớ. Nếu cần đặt tour du lịch Đài Loan vào bất cứ thời điểm nào trong năm, hãy inbox ngay cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan hàng đầu!

Nguồn: Vũ Viết Xuân

Dailoantrip.com

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục