Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Gợi ý lịch trình du lịch Đài Loan tự túc 5 ngày 4 đêm

28/12/2018

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan thì một gợi ý nho nhỏ cho lịch trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm sau đây sẽ khiến bạn muốn xách balo lên và đi ngay đấy. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

NGÀY 1: THAM QUAN THÀNH PHỐ ĐÀI BẮC
Sáng: tham quan chùa Longshan
Bạn đi MRT tới ngay trạm Longshan Temple. Đây là một ngôi chùa nhỏ ở Đài Loan nhưng rất linh thiêng không chỉ được người dân Đài Loan mà cả khách du lịch đến đây rất đông để cầu nguyện. Sáng sớm vừa tới để cầu may mắn, vừa để tham quan tận hưởng không khí trong lành cũng như cảnh đẹp của ngôi chùa. Quanh chùa cũng có rất nhiều những hàng quán ăn chay rất ngon, bạn có thể khám phá thêm.
 
Chùa Longshan
Chùa Longshan Đài Loan rất linh thiêng
 
Đến chùa Longshan cầu may
Sáng sớm đến chùa Longshan cầu may và tận hưởng không khí trong lành
 
Di chuyển tiếp đến Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Bạn đi MRT đến trạm Chiang Kai Shek Memorial Hall Station. Ra exit 5. Đây là một quảng trường hoành tráng và siêu đẹp để bạn có thể tìm hiểu thêm và rõ hơn về lịch sử của Đài Loan. Ở đây có một điều đặc biệt là mỗi tiếng lại có nghi lễ thay đổi lính gác rất trang trọng. Bên trong quảng trường còn có một tượng lớn của MR.
 
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Tham đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để hiểu thêm về lịch sử Đài Loan
 
Trưa và chiều: tháp Taipei 101
Bạn di chuyển bằng MRT đến trạm Taipei 101, ra Exit 1. Tại đây bạn có thể thưởng thức món dimsum ngon nổi tiếng thế giới của Đài Loan ngay tầng 1 của tòa tháp Taipei 101. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Đài Loan, ngon bá cháy luôn đó. Bên trong lúc nào cũng đông đúc và bạn phải xếp hàng lấy số đợi đến lượt. Bếp chế biến món dimsum được đặt ngay ở giữa sảnh và xung quanh là kính để du khách đến đây thưởng thức món dimsum có cơ hội được tận mắt chứng kiến những công đoạn làm ra nó. Bạn có thể ăn thêm món xíu mại ở đây nữa, cũng vô cùng ngon đấy.
 
Tháp Taipei 101
Tháp Taipei 101 - biểu tượng của Đài Loan
 
Xiaolongbao
Thưởng thức món dimsum ngon nổi tiếng thế giới của Đài Loan tại tầng 1 tháp Taipei
 
Sau khi đã ấm bụng với món dimsum Ding Tai Fung, bạn có thể lên tháp Taipei 101 – biểu tượng của Đài Loan để tham quan. Bạn nhớ lên đài quan sát (Taipei 101 Observatory) để ngắm toàn cảnh của Taipei luôn nhé. Tuy nhiên bạn phải mua vé để đi thang máy siêu tốc lên tầng 89 có đài quan sát nhé. Quầy vé ở tầng 5 Taipei 101.
 
Đài quan sát tầng 89
Ngắm toàn cảnh Đài Bắc từ đài quan sát tầng 89 của tháp Taipei
 
Hoặc một gợi ý khác là bạn có thể dành 1 ngày để đi du lịch tham quan Đài Bắc, thăm Dương Minh Sơn và cố cung.
Tối: khám phá khi Ximending
Bạn đi MRT Ximending, exit 6. Ở đây tập trung rất nhiều những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và đồ ăn thức uống vô cùng đa dạng. Chợ đêm Ximending không những được mệnh danh là trung tâm văn hóa của Đài Bắc mà còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm với đầy đủ các loại mặt hàng độc đáo. Nơi đây cũng hấp dẫn du khách bởi các hoạt động giải trí. Chưa kể còn có rất nhiều những ca sĩ, nhóm nhạc biểu diễn khắp nơi nữa.
 
Chợ đêm Ximending
Chợ đêm Ximending sầm uất
 
Kết thúc 1 ngày tại khu phố sôi động và trẻ trung, bạn về khách sạn nghỉ ngơi dành sức để ngày mai khám phá ngoại thành Taipei.
NGÀY 2: KHÁM PHÁ KHU NGOẠI THÀNH TAIPEI
Bạn đi MRT đến Shongshan, exit 5. Nếu muốn khám phá thêm nhiều cảnh đẹp và cổ kính thì bạn không nên bỏ qua ngoại thành Taipei với những địa điểm rất đáng để đi. Tùy theo sở thích và sức đi mà bạn có thể tham khảo thêm lựa chọn dưới đây.
Sáng và chiều: Yehliu Geo Park (Công viên địa chất Dã Liễu) – Jiufen (Cửu Phần) – Shifen (Thập Phần)
Đây chính là 3 địa danh nổi tiếng “đặc sản” của Đài Bắc mà ai đến Đài Loan cũng phải ghé qua.
Công viên địa chất Dã Liễu tại Đài Loan được bình chọn là “điểm đến tự nhiên đẹp nhất Đài Loan năm 2013” với tổng chiều dài lên đến 1,7km và khu đất liền rộng nhất hơn 300m. Công viên thu hút khách du lịch đến tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù vô cùng độc đáo, kỳ lạ được tạo nên bởi sự xâm thực của biển. Công viên được đặt tên bởi chính như du khách tới đây.
 
Công viên địa chất Dã Liễu
Công viên địa chất Dã Liễu với những phiến đá mang nhiều hình thù độc đáo
 
Làng cổ Cửu Phần: là ngôi làng cổ độc đáo tại Đài Loan giữ lại nhiều kiến trúc cổ xưa cùng phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực riêng biệt của riêng địa phương cộng thêm cảnh quan vô cùng xinh đẹp nên từ lâu nơi này đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của xứ Đài.
 
Làng cổ Cửu Phần
Điểm sống ảo quen thuộc của làng cổ Cửu Phần
 
Làng cổ Thập Phần: đây là ngôi làng cổ có lịch sử lâu đời nhất Đài Loan, là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm đến nét văn hóa truyền thống lâu đời của Đài Loan và tận hưởng bầu không khí thanh bình, không hối hả. Điểm thu hút nhất của ngôi làng chính là lễ hội thả đèn lồng Pingxi được tổ chức hàng năm, đây là một trong những lễ hội về đêm lớn nhất thế giới.
 
Làng cổ Thập Phần
Tự tay thiết kế đèn lồng để thả ở làng cổ Thập Phần
 
Sau khi dạo quanh một vòng làng cổ Cửu Phần, thưởng thức văn hóa trà của Đài Loan cùng 1001 món ăn độc đáo và tận hưởng vẻ đẹp của ngôi làng nhỏ trên đỉnh núi cổ kính, các bạn hãy đi thả đèn trời cầu may mắn bình an ở đường ray xe lửa cổ Thập Phần nhé.
Tối: Khám phá chợ đêm Raohe
Di chuyển về lại Taipei ăn tối ở chợ đêm Raohe, khu bán đồ ăn ngon mê ly. Khu chợ làm mê mẩn biết bao du khách với hàng trăm mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, trang sức đồ lưu niệm hay các con đường ăn uống với những hương vị mang đặc trưng của Đài Loan.
 
Chợ đêm Raohe
Chợ đêm Raohe đông đúc, tấp nập
 
Ẩm thực chợ đêm Raohe
Các món ăn đặc sắc ở chợ đêm Raohe
 
NGÀY 3: THAM QUAN NÚI ALISHAN
Sáng và chiều: Tham quan núi Alishan
Các bạn xuất phát từ Tai Chung, đi HSR mất khoảng 50 phút để đến được Alishan. Alishan nổi bật vì cả 4 mùa đều luôn đẹp. Mùa xuân có hoa anh đào, mùa thu có lá phong đỏ, mùa hè và mùa đông có thể đi dạo giữa núi rừng ngắm những tàng cây hùng vĩ và đứng trên triền núi xem biển mây trôi lững lờ. Nếu mệt có thể vào ngay một quán nước ven đường thưởng thức trà ô long nổi tiếng xứ Đài.
Nếu bạn có dư dả thời gian thì có thể suy nghĩ nghỉ lại một đêm ở Alishan để ngắm bình minh vào sáng hôm sau trên đỉnh núi và ngắm mây bồng bềnh trôi.
 
Alishan mùa phong lá đỏ
Núi Alishan mùa phong lá đỏ đẹp một cách lãng mạn
 
Ngắm mây trên đỉnh Alishan
Ngắm mây trôi lững lờ trên đỉnh Alishan
 
Tối: Dạo chợ đêm Phùng Giáp
Bạn đi xe về lại Taichung Train Station, sau đó bắt taxi đi ăn tối và khám phá chợ đêm Phùng Giáp. Đây là địa điểm thu hút khách du lịch về đêm nổi tiếng nhất Đài Trung, và cũng là chợ đêm lớn nhất, phổ biến nhất, thú vị nhất của Đài Loan. Nếu bạn thích một cuộc sống về đêm thì chợ đêm Phùng Giáp chính là nơi bạn cần đến.
 
Chợ đêm Phùng Giáp
Dạo chợ đêm Phùng Giáp
 
Thưởng thức ẩm thực chợ đêm Phùng Giáp
Thưởng thức ẩm thực đường phố ở chợ đêm Phùng Giáp
 
NGÀY 4: CINGJING FARM - HỒ NHẬT NGUYỆT - ĐÀI TRUNG
Sáng và chiều: tham quan Cingjing farm và hồ Nhật Nguyệt.
Bạn xuất phát từ Taichung HSR station, bắt shuttle bus để đến hồ Nhật Nguyệt với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng.
Đến tham quan hồ Nhật Nguyệt các bạn có thể ghé thăm Làng văn hóa Cửu Tộc, thăm đền Wenwu.
 
Hồ Nhật Nguyệt
Trải nghiệp đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt
 
Làng văn hóa Cửu Tộc: là nơi hội tụ đầy đủ những tư liệu về văn hóa cũng như hoạt động sinh hoạt truyền thống của 14 dân tộc bản địa ở Đài Loan từ thời cổ xưa. Trải nghiệm tàu lượn siêu tốc, UFO rơi tự do, vườn hoa Châu Âu hiện đại.
 
Làng văn hóa Cửu Tộc
Thăm làng văn hóa Cửu Tộc
 
Đến Wenwu: ngôi đền mang đậm những nét đặc sắc của lối kiến trúc cổ miền Bắc Trung Quốc. Ngôi đền không phải là cảnh đẹp để bạn phải trầm trồ nhưng đây thực sự là nơi linh thiêng, có ý nghĩa về mặt lịch sử của Đài Loan
 
Chùa Wenwu
Đền Wenwu mang ý nghĩa lịch sử của Đài Loan
 
Sau đó đến Cingjing farm: đây là nông trại nuôi cừu lớn nhất miền Trung Đài Loan với số cừu lên đến hơn trăm con. Khung cảnh thiên nhiên tươi mát với những thảm cỏ xanh mướt trải dài bất tận, không khí trong lành. Chụp ảnh ở đây dưới ánh nắng thì vô cùng đẹp.
 
Cingjing farm
Cingjing farm với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp
 
Cho cừu ăn
Cho những chú cừu đáng yêu ăn
 
Tối: di chuyển về lại ga Đài Trung, có thể ăn nhẹ ở ga sau đó bắt HSR về Taipei và ăn tối, nghỉ ngơi để sáng hôm sau ra sân bay.
NGÀY 5: TỪ TAIPEI RA SÂN BAY VÀ TRỞ VỀ
Sáng: ăn sáng và dạo Taipei uống café và có thể mua sắm một chút sau đó bắt bus hoặc MRT để ra sân bay trở về.
Đây chỉ là một gợi ý nhỏ cho chuyến đi du lịch Đài Loan của bạn, ngoài ra tùy vào thời gian và sức đi của mỗi người mà bạn có thể thiết kế cho mình một lịch trình khác phù hợp hơn. Hoặc liên hệ với Cattour qua hotline: 0901.777.896 – Bạn chỉ việc đặt tour, việc còn lại hãy để Cattour lo! Chúc bạn có chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục