Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cảng biển Tamsui – địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đài Loan

27/04/2019

Giữa thành phố Đài Bắc ồn ào và náo nhiệt, người ta lại tìm thấy một nơi thanh tịnh và yên bình, không đâu khác chính là cảng biển Tamsui (Đàm Thủy). Đây là một cảng biển xinh đẹp với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nơi xứ Đài.

1.Đôi nét về Tamsui

Tamsui còn có tên gọi khác là Đàm Thủy, vốn là một thành phố cảng cũ với nét đặc sắc cùng nhiều cửa hàng mang phong cách cổ, nằm tại thủ đô Đài Bắc của Đài Loan. Nếu như Đài Trung khiến du khách mê mẩn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của Hồ Nhật Nguyệt, Cao Hùng lại làm trái tim du khách bồi hồi với hình ảnh tàu ghe tấp nập ra vào khi chiều về, thì ở giữa lòng thủ đô Đài Bắc sôi động và sầm uất du khách lại có thể tìm thấy một nơi mà cảnh đẹp miên man tại Tamsui. Mặc dù không quá lớn như thành phố cảng Cao Hùng nhưng ở Tamsui cũng đủ khiến người ta phải mê mệt và xao xuyến khi đã trót đặt chân đến đây dù chỉ một lần.
 
Cảng biển Tamsui
Cảng biển Tamsui
 

2.Khám phá Tamsui

Tamsui nằm dọc theo bờ biển phía Bắc của thành phố Đài Bắc. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm để đến cảng biển Tamsui mà chỉ mất khoảng tầm 40 phút. Chỉ sau một chuyến tàu điện ngầm 40 phút là bạn có thể được chứng kiến một không gian hoàn toàn bất ngờ và xa lạ mà lại rất đỗi yên bình. Cảng biển Tamsui là nơi tập trung rất nhiều những hàng, quán café hay quầy hàng bán rong, biểu diễn đường phố… Du khách đến đây thường tham quan Bảo tàng Tamsui, Hongmao Cheng, Bảo tàng Hải Tamsui House và cả Hobe Fort nổi tiếng. Đặc biệt hơn, ở đây còn có những khu phố cổ hay những khu chợ đêm với tấp nập hàng trăm những món ăn hấp dẫn, là nơi mà ánh hoàng hôn đẹp đến quyến rũ, mê hồn người.
 
Tamsui 1
Thiên nhiên nơi đây vô cùng đẹp, như một thước phim ngôn tình
 
Mặc dù không cách xa Đài Bắc là mấy nhưng cảng biển Tamsui lại mang đến một diện mạo hoàn toàn khác so với vẻ ồn ào, tấp nập nơi phố thị. Cảng Tamsui nằm sâu vào bên trong như một thành phố nhỏ, rất riêng biệt nhưng lại sở hữu một vẻ đẹp lãng mạn, yên bình, được nhiều người ví von như thiên đường nghỉ dưỡng mà khách du lịch thường tìm đến để trải nghiệm, khám phá.
 
Những cung đường đẹp
Đi dạo ở cảng Tamsui
 
Cung đường ở Tamsui cũng rất đẹp, bạn có thể ngồi trong khoang tàu điện ngầm và ngắm nhìn khu phố xá đông vui, hay cảnh núi đồi chập chùng chen lẫn với cỏ cây xanh mướt, cao đến tận chân trời, thật sự là một cảnh tượng đẹp đến mê mệt, không thể không bị ấn tượng cho được.
 
Đạp xe quanh cảng
Nhiều người đạp xe quanh cảng
 
Đến với cảng biển Tamsui, du khách sẽ có cơ hội được sống trong không gian hoàn toàn khác biệt, cảm nhận được cuộc sống nơi đây trôi đi rất nhẹ nhàng với khung cảnh mênh mông của bãi cỏ xanh, hình ảnh những người đạp xe quanh cảng, đi bộ nối đuôi nhau để hít thở bầu không khí trong lành. Cuộc sống thật rất đỗi bình yên, nhẹ nhàng, chẳng hề xô bồ, hối hả như chốn đô thị đông người. Thiên nhiên và con người như được hòa quyện làm một khiến cho con người ta nếu đã lỡ đặt chân đến dù chỉ một lần đều cảm thấy quyến luyến chẳng muốn rời xa.
 
Thưởng thức kem
Thưởng thức ly kem và cảm nhận cuộc sống không vội vã, ồn ào
 
Tamsui đẹp vào mọi thời khắc trong ngày, mỗi một thời gian trôi qua là một diện mạo riêng. Sáng sớm, những màn sương còn đọng lại trên lá, ánh mặt trời bắt đầu ló rạng, tiếng chim hót líu lo, không khí trong lành dễ chịu, một khung cảnh thanh bình đến khó tả. Không gian nơi cảng biển rộng và thoáng mát, dường như tất cả mọi thứ đều trong lành, từ mọi vị trí mà bạn  có thể ngồi để ngắm bầu trời cao vợi. Và còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây. Khi chiều xuống, Tamsui lại đẹp một cách bình dị, thơ mộng khiến cho bạn cảm thấy cơ thể như nhẹ nhõm hơn và nhiều cảm xúc hơn. Khi hoàng hôn xuống, đứng từ trên cảng nhìn ra xa xa, nơi ánh mặt trời chiếu rọi bóng xuống làn nước xanh biếc khiến cho cảnh vật mới đẹp làm sao. Bạn hãy dạo bước một vòng khu chợ đêm, thưởng thức những món ăn hấp dẫn như xúc xích nướng, một ly trà sữa nóng hay đơn giản là ngồi lắng nghe tiếng nhạc du dương, êm êm của những nghệ sĩ hát rong, dường như mọi buồn phiền, mệt mỏi đều được tan biến.
 
Hoàng hôn
Hoàng hôn đỏ rực nơi cảng Tamsui
 
Trải nghiệm cuộc sống
Trải nghiệm cuộc sống nơi đây với một nhịp sống rất khác
 
Nếu bạn có cơ hội được đến Đài Bắc thì đừng quên ghé Tamsui nhé, một nơi độc đáo nhưng cũng thật gần gũi, nhẹ nhàng. Bởi vậy mà có người từng nói “đã đi Đài Bắc mà không ghé cảng biển Tamsui thì quả là một thiếu sót vô cùng đáng tiếc”.
 
 
Các bài viết liên quan:
Du ngoạn quần đảo Penghu
Nghi Lan (Yilan)
Đảo san hô Tiểu Lưu Cầu
Cảng biển KeeLung
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: cảng biển Tamsui

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục