Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chùa Long Sơn – Địa điểm du lịch Đài Loan dịp Tết bạn không thể bỏ qua!

27/10/2018

Du lịch Đài Loan dịp Tết chắc chắn sẽ để lại cho bạn và người thân những kỉ niệm khó quên. Vậy bạn có biết địa điểm du lịch nào không thể bỏ qua khi đến hòn đảo xinh đẹp này dịp Tết đến xuân về không?

Chùa Long Sơn (Longshan Temple) là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Đài Loan. Đây là một trong những điểm đến mà bạn nên ghé thăm trong dịp đầu năm mới. Ngôi chùa được xây dựng năm 1738, đời nhà Thanh và là nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát.
 
chùa long sơn
Long Sơn Tự - ngôi chùa cổ kính nhất Đài Loan
 
Do tác động của thời gian và đặc biệt do Cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, sảnh chính chùa Long Sơn bị phá hủy, chính điện bị thiêu rụi nên chùa đã được trùng tu lại nhiều lần. Đến nay là tròn 280 năm, nhưng ngôi chùa cổ này vẫn còn nguyên giá trị và nét cổ kính của mình. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt tượng thờ vị thần chính trong chùa là “Quan Thế Âm Bồ Tát” lại hoàn toàn không hề hư hại. Cũng vì lẽ đó, người dân càng tôn sùng ngôi chùa linh thiêng này hơn.
 
chùa long sơn
Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, được người dân và du khách rất sùng bái
 
Long Sơn Tự được xây dựng trong khuôn viên có diện tích khoảng 1.800m2 theo kết cấu truyền thống của người Hoa. Có ba cửa trang trí liên tiếp dẫn vào sân trong theo thứ tự là sơn môn, miếu trình, tiền điện, trung đình, đại điện, hậu đình, hậu điện,... Cổng vào, mái chùa, cột chùa tất cả đều được chạm khắc tinh xảo và công phu.
 
chùa long sơn
Sự cổ kính thanh tịnh đặc trưng của Long Sơn Tự
 
chùa long sơn
Đường nét chạm trổ trang trí trên mái chùa rất công phu
 
Nổi tiếng là địa điểm linh thiêng bậc nhất Đài loan, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi người dân và du khách đến đây lễ rất đông vào ngày Rằm, mùng Một, đặc biệt là những ngày đầu năm mới Tết đến xuân về. Vì thế Longshan Temple ngoài là nơi thờ cúng linh thiêng thì còn là điểm tham quan du lịch nổi tiếng bậc nhất xứ Đài và được vinh dự trở thành Di tích lịch sử cấp 2.
 
chùa long sơn
Dù là ban ngày...
 
chùa long sơn
Hay là lúc xế chiều, ngôi chùa vẫn đông người đến cầu khấn
 
Nổi tiếng là thắng cảnh đẹp thu hút rất đông du khách và người dân ở Đài Loan, nhưng điều ngạc nhiên là ngôi chùa vẫn không mất đi sự thanh tịnh vốn có của mình. Bởi tất cả đều rất lịch sự và văn minh khi đến một nơi tôn nghiêm như này.
 
chùa long sơn
Cùng thành tâm cầu khấn những điều mình mong muốn nhất trong năm mới
 
Khi đến chùa cũng giống như phong tục của Việt Nam thôi, bạn có thể mua một chút hoa quả bánh trái để đặt lễ ở đây. Hương để thắp có thể lấy miễn phí, mỗi người nhiều nhất là 3 nén. Thắp hương cũng theo tuần tự xếp hàng chứ không chen lấn. 
 
chùa long sơn
Ở chùa có bố trí một chỗ riêng để lấy và thắp hương
 
 
Đặc biệt, bạn nhớ rút quẻ đầu năm đấy nhé! Bạn xóc lấy thẻ bài, xem số quẻ rồi tự động ra quầy, tự lấy số thẻ của mình. Đi lối cửa ra phía bên phải sẽ có người giải quẻ. Thử xem vận may, tài lộc, sức khỏe trong năm mới của bản thân ra sao nhé!
 
chùa long sơn
 
Mùi khói hương nồng đậm, mùi hoa thơm dâng Phật thơm ngát, một không gian vô cùng thanh tịnh rất cần cho những ngày đầu năm mới. Đừng quên ngôi chùa ấm cũng này khi đến Đài Loan vào bất cứ dịp nào nhất là khi Tết đến xuân về. 
 
chùa long sơn
Hi vọng, những điều bạn cầu ước sẽ được đáp đền...
 
Hướng dẫn đi: No. 211, Guangzhou St., Wanhua District, Taipei City.
  • Đi tàu điện ngầm là bến Long Sơn (Longshan Temple station), cửa ra số 3 rất tiện lợi và dễ dàng. Rời khỏi tàu điện ngầm rồi theo đám đông lên khỏi mặt đất, bạn có thể nhìn thấy ngay ngôi chùa nằm phía bên kia đường. 
  • Bắt xe lửa tới Wanhua Station.
Thời gian mở cửa: 7h đến 21h30 và hoàn toàn miễn phí để vào chùa
 
chùa long sơn
 
Lưu ý: Dù là đi du lịch nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị những trang phục lịch sự, gọn gàng khi vào chùa. Tránh mặc đồ hở hang, bó sát, phản cảm.
 
chùa long sơn
 
chùa long sơn
 
Chùa Long Sơn - Một gợi ý không thể thiếu cho chuyến du lịch Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán phải không nào? Tết ở Đài Loan thực chất không khác quá nhiều với phong tục của người Việt, vậy nên bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi đến đây vui chơi, tham quan vào dịp Tết đâu nhé!
>>> Đặt ngay tour du lịch Đài Loan trọn gói tại Cattour để có một chuyến đi thật ý nghĩa trong năm mới nào!
Nếu có bất cứ băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ theo Hotline 09666.23.222 để nhận được tư vấn miễn phí về chuyến du lịch Đài Loan của bạn và gia đình sắp tới. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đài Loan thật vui và nhiều kỉ niệm! Đừng quên phản hồi về dịch vụ cho Cattour ngay sau chuyến du xuân bạn nhé!
 
Tham khảo ngay:

>>> Du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán 2019 – Tại sao không?

>>>  Du lịch Đài Loan nên mặc gì cho "xinh lung linh"?

>>> Những điểm du lịch ở Đài Loan không chơi hơi phí (part 1 – Đài Bắc)

 
Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

 


Xem thêm: Điểm du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục