Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đài Loan – những lưu ý khi đi du lịch mà du khách cần lưu tâm

13/11/2018

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp và năng động với nền văn hóa xen lẫn giữa Á Đông và Châu Âu hiện đại. Tuy nhiên, để trải nghiệm và khám phá trọn vẹn những điểm hấp dẫn thú vị của Đài Loan, các bạn cũng nên tìm hiểu trước cho mình một số thông tin về chuyến đi. Với kinh nghiệm tổ chức tour du lịch Đài Loan lâu năm, dailoantrip.com xin đưa ra một số lưu ý khi đi du lịch Đài Loan mà du khách cần nắm vững.

I. Những điều cần biết khi đi du lịch Đài Loan

1. Thời tiết Đài Loan

Thời tiết ở Đài Loan được chia làm 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Đài Loan nằm ở vị trí có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khí hậu ở Đài Nam và Đài Bắc có chút khác biệt, ở Đài Nam lạnh hơn Đài Bắc.

Mùa xuân: mùa xuân ở Đài Loan thường kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 4, tiết trời mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 17 – 25 độ C. Mùa xuân cũng chính là mùa của các lễ hội, đâu đâu ta cũng thấy mọi người  cùng nhau đi du xuân trong không khí vui nhộn. Họ đưa nhau đi thưởng ngoạn tiết trời ấm áp của mùa xuân và tham gia các lễ hội. Đặc biệt vào tháng 3 có lễ hội hoa anh đào vô cùng hấp dẫn với hàng ngàn cây anh đào đua nhau nở rộ. Một số địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp như: núi Alisan, Sun Moon, Wulai…

 

Mùa xuân Đài Loan
Mùa xuân Đài Loan tiết trời ấm áp cùng lễ hội hoa anh đào
 

Mùa hè: Mùa hè Đài Loan kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 với nền nhiệt giao động khoảng 27 – 34 độ C.

 

Mùa hè Đài Loan
Mùa hè Đài Loan
 

Mùa thu: kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11 với nền nhiệt khoảng 22 – 28 độ C, thời tiết khá mát mẻ và thường xuyên có nắng. Không hề thua kém mùa xuân, mùa thu Đài Loan là thời điểm rất thích hợp để đi du lịch với tiết trời mát mẻ, nắng vang ươm và những tán lá phong đỏ trải dài suốt hai bên đường vô cùng lãng mạn. Một số địa điểm ngắm lá phong đỏ vô cùng tuyệt vời như: Checheng hay núi Manapan.

 

Mùa thu Đài Loan
Con đường lá phong đỏ
 

Mùa đông: thường kéo dài từ tháng 12 cho đến hết tháng 2 năm sau với mức nhiệt trung bình khoảng 10 – 15 độ C và thường xuyên có tuyết rơi. Mùa đông ở Đài Loan du lịch cũng rất phát triển, nhất là những tour du lịch lên núi ngắm tuyết và tắm suối nước nóng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được lên núi Hehuanshang ngắm tuyết, chơi trò trượt tuyết và tắm suối nước nóng.

 

Mùa đông Đài Loan
Mùa đông xứ Đài
 

Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông ở Đài Loan đều có sự khác biệt rõ ràng, cảnh vật cũng thay đổi theo thời tiết. Mùa xuân có hoa anh đào, mùa thu lá phong đỏ và mùa đông tuyết rơi trắng trời. Vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một thời điểm thích hợp để đi Đài Loan rồi.

 

>>> Xem thêm du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất

 

2. Visa

Thủ tục chung để xin visa bao gồm:

  • 02 ảnh 4 x 6 (không quá 6 tháng)
  • Hộ chiếu có chữ kí (còn hiệu lực trên 6 tháng)
  • Sổ hộ khẩu bản sao có công chứng (tất cả các trang)
  • Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng)
  • Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương (không quá 6 tháng)
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn…) bản sao có công chứng

Thủ tục cần thêm nếu đi du lịch:

  • Tờ khai xin visa đi du lịch Đài Loan (theo mẫu sẵn)
  • Chứng minh công việc (giấy phép kinh doanh, bảng lương, hợp đồng lao động…)
  • Chứng minh tài chính (giấy tờ nhà đất, kê khai tài khoản ngân hàng…)
  • Vé máy bay
  • Lịch trình du lịch Đài Loan (càng cụ thể càng tốt)
  • Booking khách sạn
  • Và một số giấy tờ khác được tư vấn khi làm hồ sơ

 
Visa đi Đài Loan
Visa đi Đài Loan
 

Lưu ý: lệ phí làm visa là 50 USD (nếu lấy sau 5 ngày làm việc và 75 USD (nếu lấy sau 2 ngày làm việc), khoản phí này là bắt buộc đóng bằng USD. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị 5000 USD để chứng minh tài chính.

 

3. Phương tiện di chuyển

Di chuyển từ Việt Nam đến Đài Loan: 100% sẽ di chuyển bằng đường hàng không, bạn có thể lựa chọn rất nhiều các hãng hàng không khác nhau như:  Vietnam Airline, Eva Air, Vanilla, Vietjet Air, Tiger air..

 

Eva Air Taiwan
Hãng hàng không Eva Air của Đài Loan
 

Di chuyển trong Đài Loan: có rất nhiều cách để di chuyển trong lãnh thổ Đài Loan

  • Tàu cao tốc: để kết nối giữa các thành phố lớn của Đài Loan hay các tuyến như Đài Bắc – Cao Hùng, Đài Bắc – Đài Trung thì tàu cao tốc là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất.
  • Tàu điện ngầm (MRT): giúp bạn di chuyển dễ dàng trong các thành phố lớn ở Đài Loan, loại phương tiện này có thể sử dụng thẻ từ để đi xuyên suốt hoặc mua vé cho từng chặng.
  • Ubike: là loại hình cho thuê xe đạp được dân phượt vô cùng yêu thích. Chỉ cần có thẻ Easy Card hoặc visa là bạn có thể thuê xe thỏa thích và vi vu khắp đảo.
  • Taxi và xe máy: đây là loại phương tiện được cho thuê với giá khá cao ở Đài Loan.
  • Xe bus: là phương tiện di chuyển đã quá quen thuộc nhưng mất hơi nhiều thời gian.

 
MRT Đài Loan
MRT của Đài Loan
 
Xe bus Đài Loan
Xe bus Đài Loan cũng là một phương tiện giá rẻ
 
Ubike Taiwan
Ubike - loại hình cho thuê xe đạp được rất nhiều người ưa thích
 

4. Chỗ ở

Trong bất kì chuyến đi nào thì lựa chọn chỗ ở nên được ưu tiên hàng đầu. Đài Loan có đầy các dịch vụ cho bạn lựa chọn từ sang chảnh 5 sao đến các khách sạn bình dân, homestay hay những phòng dorm ở chung nhiều người tùy vào kinh phí và địa điểm mà bạn chọn. Phần lớn khách sạn Đài Loan có giá khá cao mặc dù cơ sở vật chất đã cũ. Giá trung bình cho một phòng hạng trung khoảng 500 – 600 đì tệ. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn ở các khách sạn gần chợ đêm hoặc chịu khó săn phòng giá rẻ trên các trang web thông dụng như Agoda, Traveloka, Booking…

 

Chỗ ở khi đến Đài Loan
Nên book phòng khách sạn trước khi đi
 

Một số khách sạn bạn nên chọn như:

  • Here There Hostel Taipei
  • NYS LOFT HOTEL
  • Chuỗi khách sạn Inn Cube 3S 
  • Lucky One Hostel
  • Pillow Hostel

 
Here there hostel Taipei
Phòng ở Here There Hostel Taipei
 

5. Ẩm thực

Ẩm thực Đài Loan thì vô cùng đa dạng và độc đáo, phần lớn các món ăn đều có vị thanh, nhạt và giá cả thì vô cùng phải chăng. Một số món đặc trưng của Đài Loan có thể kể đến như:

Trà sữa: là một loại thức uống đã quá đỗi quen thuộc và phổ biến nhưng nếu được ngồi tại Đài Loan và thưởng thức cốc trà sữa chính hiệu Đài Loan thì chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên “tuyệt”. Có tới 1001 loại trà sữa khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn, Teapatea là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng, ngoài ra trà sữa ở MilkShop và Coco cũng khá ấn tượng, hay hệ thống Seven Eleven cũng vô cùng hấp dẫn.

 
Trà sữa Đài Loan
Trà sữa Đài Loan
 

Dimsum: là món ăn bạn không thể bỏ qua khi tới Đài Loan và có rất nhiều địa chỉ để ăn dimsum ngon nhưng riêng ở Ding-Tai-Fung thì vô cùng ngon luôn.

 
Món dimsum
Món dimsum trứ danh
 

Đậu hũ thối: là món ăn nặng mùi thách thức người ăn nhưng lại vô cùng béo ngậy

 

Đậu hũ thối
Món đậu hũ thối không phải ai cũng ăn được vì mùi đặc trưng
 

Còn vô vàn những món ngon các bạn có thể thử ở những khu chợ đêm như: Đan Dương, Chia, Shilin, Luodong…

 

>>> Xem thêm du lịch Đài Loan tự túc cùng dailoantrip.com

 

6. Một số lưu ý khác cần biết khi đi du lịch Đài Loan

Ngôn ngữ:  phần lớn người Đài Loan nói tiếng Trung, tiếng Anh ít được sử dụng ở đây. Nếu bạn gặp trở ngại về ngôn ngữ thì nên đi du lịch Đài Loan theo tour. Hiện tại dailoantrip.com đang có rất nhiều Tour du lịch Đài Loan hấp dẫn bạn có thể tham khảo thêm.

Cách gọi điện thoại: khi sang Đà Loan bạn có thể mua sim Đài Loan hoặc dùng sim của mình có đăng kí  Roaming quốc tế tại Việt Nam để liên lạc quốc tế. Mã quốc gia của Đài Loan là +886, để gọi từ Đài Loan về Việt Nam các bạn cần bấm: 00 + mã quốc gia (84) + mã thành phố bỏ số 0 + số điện thọai.

Địa chỉ để liên hệ với lãnh sứ quán Việt Nam tại Đài Loan là:

Địa chỉ: Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, TP.Đài Bắc

ĐT: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Lãnh sự: ĐT: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625

 

7. Những điều cấm kị

Trước khi đi du lịch nước ngoài bạn nên tìm hiểu đôi chút về văn hóa cũng như những điều cấm kị tại nước bạn sẽ giúp chuyến hành trình của bạn được thuận lợi hơn và vui vẻ hơn. Vậy khi đi du lịch Đài Loan thì có những điều cấm kị gì?

  • Người dân Đài Loan rất kiêng tặng đồng hồ cho người thân, bạn bè vì đối với họ tặng đồng hồ là muốn nói với người được tặng cái chết đang đến gần.
  • Cấm chỉ tay vào ánh trăng cũng là một tín ngưỡng của người Đài Loan. Theo người dân ở đây, khi bạn chỉ tay vào ánh trăng là bạn muốn đôi tai mình bị cắt bỏ.
  • Mở ô trong nhà cũng là một điều cấm kị khi ở Đài Loan vì họ cho rằng làm như thế bạn sẽ thấy một con ma ở bên cạnh. Vì vậy, khi đi đâu về bạn nên gập ô trước khi bước vào nhà.
  • Không được vỗ vai vào ban đêm để người thân không gặp điều xấu về sức khỏe.
  • Không viết tên bằng màu đỏ vì họ cho rằng người đó sẽ bị giết.

 

II. Du lịch Đài Loan cần những gì?

1. Hành lý

  • Mang đầy đủ giấy tờ, visa, hộ chiếu, tiền Đài Loan
  • Ổ cắm đa năng
  • Chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương bên Đài Loan
  • Không hút thuốc hay xả rác tại nhưng nơi công cộng, nơi có biển báo cấm. Nếu du khách bị bắt được sẽ bị phạt
  • Gọi điện thoại nên gọi tại nơi công cộng chi phí sẽ rẻ hơn, nếu gọi điện thoại di động thì bấm 00-84 + số.

 
Hành lý
Chuẩn bị hành lý trước khi đi Đài Loan
 

2. Tư vấn chọn trang phục du lịch Đài Loan

Thời tiết Đài Loan được phân chia thành 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa lại có đặc trưng khí hậu riêng. Để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến hành trình và tùy vào thời điểm bạn đi du lịch  mùa nào hãy chuẩn bị cho mình những trang phục phù hợp nhất. Ngoài ra, cũng nên căn cứ vào thời gian bạn lưu trú tại Đài Loan mà mang theo lượng quần áo phù hợp.

Nhìn chung thì trong suốt hành trình bạn phải di chuyển khá nhiều giữa các điểm và đi bộ, bạn nên chọn cho mình những trang phục nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo lịch sự, nên chọn các loại giày thấp, giày thể thao để dễ di chuyển hơn.

 

Trang phục đi Đài Loan
Nên chọn những trang phục thoải mái, giày thể thao cho việc di chuyển dễ dàng
 

III. Những lưu ý về ổ cắm điện khi đi du lịch Đài Loan

Có khá nhiều người gặp rắc rối khi không tìm hiểu kĩ về ổ cắm điện khi đi Đài Loan, khi đến Đài Loan mới phát hiện ra ổ cắm điện ở đây không không tương thích với ổ cắm điện ở Việt Nam. Bởi vì ở Đài Loan dùng ổ cắm có loại 2 chấu dẹt với điện áp 110V. Vậy nên trước khi đi du lịch Đài Loan hãy chuẩn bị một ổ cắm điện 2 chân với điện áp phích thích hợp. Nếu quên, bạn có thể tìm mua bên Đài Loan nhưng với giá thành khá cao, nhiều người dù tiếc vẫn phải ngậm ngùi chi khoản tiền này.

 

IV. Du lịch Đài Loan mang bao nhiêu tiền

1. Các chi phí cố định

Nếu bạn đi theo kiểu bình dân, trừ đi chi phí mua sắm thì bình quân mỗi ngày bạn sẽ chi hết khoảng 1.5 đến 1.7 triệu đồng cho ăn, ở và đi lại. Nếu bạn muốn chi tiêu thoải mái hơn một chút thì khoảng 2 triệu đồng/ngày. Các chi phí bao gồm như sau:

  • Vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan: 5 triệu đồng
  • Ăn uống: ăn chính khoảng 100 – 150 đài tệ. Ăn vặt (đạu hũ thúi, khoai nướng, trà sữa…) khoảng 30 – 50 đài tệ.
  • Ngủ: Hostel khoảng 450 đài tệ một đêm (ở Taipei và Kenting có thể đắt hơn).
  • Đi lại: Vé tàu để đi lại giữa các thành phố khoảng 200 – 500 đài tệ.
  • Các chi phí khác: sim điện thoại 3G/4G là 500 đài tệ (plant 10 ngày).

 

2. Mang theo thẻ hay bao nhiêu tiền mặt

 

Cách thanh toán ở Taiwan cũng giống Việt Nam là dùng thẻ hoặc tiền mặt, tuy nhiên tiền mặt là thồn dụng nhất và phải là đài tệ nhé. Bạn có thể thanh toán thẻ tại các cửa hàng lớn, ga tàu, hostel… Nhưng ở hostel thì hên xui vì ở Taipei và Hualien có chấp nhận thẻ, còn lại thì không.

Bạn không cần phải đắn đo vì sài thẻ không đắt hơn khi dùng tiền mặt là bao nhiêu khi bạn dùng thẻ visa của những ngân hàng ở Việt Nam (Vietcombank visa phí giao dịch ngoại tệ là 2%, HSBC là 4%) tỉ giá rất cạnh tranh. Vì vậy, nếu không thích mang theo nhiều tiền mặt bạn có thể dự tính sơ lược chi phí đi tàu, hostel, bus… và trừ bớt khoản ấy không phải mang theo tiền mặt.

Còn trong trường hợp thiếu tiền mặt? Đừng lo vì các cửa hàng tiện lợi 7/11 có ở khắp mọi nơi và trong 7/11 cũng có ATM để có thể rút tiền mặt.

 
Thẻ visa
Mang theo thẻ Visa nếu ngại mang nhiều tiền mặt
 

3. Bảng giá tham khảo

Visa

1.100.000 - 2.600.000 VND

Vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan

5.000.000 VND

Khách sạn

2.000.000 VND (4 đêm / người)

Di chuyển

1.000.000 VND (MRT và taxi)

Ăn uống

3.000.000 VND (5 ngày / người)

Chi phí tham quan

1.000.000 VND

Chi phí khác (sim card,...)

500.000 VND

Tổng chi phí

14.000.000 VND

 

4. Đổi tiền ở đâu?

Cách tiện lợi nhất hiện nay là đổi tiền Việt sang tiền Đài Loan (Đài tệ) ở các tiệm vàng, có thể tỉ giá không được chính xác 100% nhưng đổi lại bạn có được sự tiện lợi và nhanh chóng. Để có thể đổi tiền sang các ngoại tệ khác trên thế giới bạn cần đến ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhưng thủ tục ở đây rất rắc rối, bạn phải cần sử dụng đến những thứ như vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm…để có thể chứng minh mục đích chuyến đi của mình.

Vẫn còn một giải pháp khác nếu bạn quên đổi tiền khi ở Việt Nam đó là đổi tiền ngay tại sân bay Đài Loan. Một lời khuyên cho các bạn là không nên đổi tiền tại các ngân hàng ở Đài Loan vì họ không nhận đổi tiền Việt mà chỉ nhận đổi dola Mỹ thôi.

 
Nơi đổi tiền Đài Loan
Nơi đổi tiền ở Đài Loan
 

>>> Click xem ngay tour du lịch Đài Loan 5N4Đ chỉ 8990K

 

V. Những điều thú vị ở Đài Loan

Những ngôi làng cổ: những ngôi làng cổ là một nét đặc trưng của Đài Loan thu hút khách du lịch như làng mèo Houdong, làng Lukang, làng Cầu Vồng, đặc biệt là làng Cửu Phần (Jiufen). Jiufen là một vùng núi cao gần giống với Đà Lạt ở Việt Nam, được thiết kế đậm chất Trung Hoa  với đèn lồng treo cao, các hàng ăn, quán trà khắp nơi. Nơi đây còn được gọi với cái tên “vùng đất của những linh hồn” khi được lấy làm bối cảnh cho bộ phim Spirited away. Đến đây, bạn nên trải nghiệm cảm giác nhấm nháp chút vị trà vùng cao, thưởng thức những món bánh dân dã, phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh và cảm nhận nhịp sống chậm rãi nơi đây. Cũng đừng bỏ lỡ khoảnh khắc chuyển giao giữa ngày và đêm nhé, ngắm nhìn ngôi làng cổ lúc lên đèn và có thể ghé chợ đêm Raohe và chùa Thiên mẫu 250 tuổi.

 
Làng cổ Jiufen
Làng cổ Jiufen - bối cảnh của bộ phim Spirited away nổi tiếng
 

Taipei 101: tòa tháp Taipei 101 là niềm tự hào của Đài Loan, nổi tiếng là tòa tháp cao nhất thế giới lúc bấy giờ nhưng đến năm 2010 thì nhường lại vị trí đó cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai. Nơi đây còn là trung tâm tài chính thế giới Đài Bắc, nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của Đài Loan, các chính khách và những người nổi tiếng đều đến tòa tháp này khi du lịch Đài Loan. Tại tòa tháp Taipei 101 này bạn có thể ngắm trọn vẹn Đài Loan bất kể là sáng sớm hay trời tối. Đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của mỗi người.

 

Tháp Taipei 101
Tòa tháp Taipei 101 - nơi ngắm toàn cảnh Đài Loan
 

Chợ đêm cuối tuần: cách đơn giản nhất để trải nghiệm văn hóa địa phương khi đi du lịch Đài Loan đó chính là ghé thăm các khu chợ đêm nhộn nhịp nơi đây. Chỉ cần dạo quang những khu chợ đêm của Đài Loan bạn sẽ “mê tít quên đường về”, đi đến đâu cũng thơm nức mùi đồ ăn như đồ nướng, hải sản, hay những món ăn “ghê rợn” được làm từ rắn. Không những vậy, những tín đồ thời trang chính hiệu cũng không thể bỏ qua vô số những mặt hàng vẫy tay chào đón. Rất nhiều khu chợ đêm bạn có thể ghé như: chợ đêm Ximending, chợ đêm Shilin, chợ đêm Huaxi, chợ đêm Raohe, chợ đêm Gongguan, chợ đêm Shida…

 

Chợ đêm Đài Loan
Chợ đêm Đài Loan
 

Nhà hàng theo chủ đề: những nhà hàng theo chủ đề của Đài Loan vô cùng độc đáo mang đến cho du khách cảm giác lạ lẫm và thích thú vô cùng, đến Đài Loan mà không đi thử những nhà hàng này thì quả thật đáng tiếc. Những đồ vật theo chủ đề luôn hấp dẫn du khách bởi sự đồng điệu của nó. Nhiều người hay chọn những đồ vật giống nhau để trang trí nhà cửa, hoặc đi theo một bộ. Đến đây du khách sẽ được mãn nhãn với cách trình bày thức ăn vô cùng lạ lẫm theo phong cách của mỗi  nhà hàng theo từng chủ đề khác nhau. Nói về những chủ đề độc đáo, hãy đến những nhà hàng sau:

  • Nhà hàng Hello Kitty: lấy ý tưởng từ chú mèo Kitty dễ thương. Cả nhà hàng mang đậm phong cách Hello Kitty từ cách thức trang trí đến vật dụng đựng thức ăn và ngay cả những chiếc bánh cũng có hình Hello Kitty. Nơi đây thu hút rất nhiều bé gái cũng như các cô nàng yêu thích phong cách dễ thương này.
  • Nhà hàng búp bê Barbie: những nhân vật búp bê Barbie được bày trí khắp nơi, những cô nàng phục vụ cũng hóa trang thành búp bê vô cùng dễ thương. Nơi đây dành riêng cho những ai yêu truyện cổ tích hay yêu thích những bộ phim hoạt hình của Disney.
  • Nhà hàng nhà vệ sinh: lấy ý tưởng từ những thiết bị trong nhà vệ sinh, cả không gian tràn ngập những thiết bị, đồ dùng như đang trong một nhà vệ sinh thực thụ, nhiều người đến đây hơi ái ngại khi dùng đồ ăn vì chúng được đựng trong nhưng đồ vật mang hình dáng thiết bị trong nhà vệ sinh.
  • Nhà hàng tình dục: được giới hạn độ tuổi trước khi vào (đủ 18 tuổi trở lên) chắc chắn sẽ khiến bạn đỏ mặt vì những đồ vật ở đây mang hình thù đặc trưng theo chủ đề của nó.

 
Nhà hàng theo chủ đề ở Đài Loan
Nhà hàng nhà vệ sinh ở Đài Loan
 

Với những lưu ý khi đi du lịch Đài Loan mà chúng tôi đưa ra cho quý khách, hy vọng quý khách sẽ lưu tâm và có một chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ.

 

>>> Đến Đài Loan ngay với tour du lịch Hà Nội - Đài Loan 5N4Đ

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: lưu ý khi du lịch Đài Loan ổ cắm điện Đài Loan tiền Đài Loan du lịch Đài Loan cần gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục