Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc – Một list những chi phí cho chuyến đi

07/11/2018

Đài Loan đang là điểm đến “vạn người mê”, là điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây, là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều bạn trẻ. Dù bạn yêu thích loại hình du lịch trải nghiệm hay chỉ đơn giản là nhìn ngắm sự phát triển của một thành phố hiện đại, Đài Loan sẽ luôn là nơi bạn tìm thấy những gì mình mong đợi. Hãy cùng theo chân dailoantrip.com khám phá kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan tự túc và chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé.

I. Các chi phí cần thiết chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan tự túc

1. Chi phí xin visa

Để khởi đầu cho chuyến du lịch Đài Loan, bạn cần làm thủ tục xin visa.

Thủ tục chung bao gồm:

  • 02 ảnh 4 x 6 (không quá 6 tháng)
  • Hộ chiếu có chữ kí, còn hiệu lực trên 6 tháng
  • Sổ hộ khẩu có công chứng (tất cả các trang, bản sao)
  • Chứng minh nhân dân (bản sao, có công chứng)
  • Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương (không quá 6 tháng)
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn…) bản sao có công chứng

 
Visa đi Đài Loan
Visa đi Đài Loan
 

Thủ tục cần thêm (visa du lịch, chúng ta đi du lịch mà)

  • Tờ khai xin visa đi du lịch Đài Loan (theo mẫu)
  • Chứng minh công việc (giấy phép kinh doanh, bảng lương, hợp đồng lao động…)
  • Chứng minh tài chính (giấy tờ nhà đất, kê khai tài khoản ngân hàng…)
  • Vé máy bay
  • Lịch trình du lịch Đài Loan cụ thể
  • Booking khách sạn
  • Và một số giấy tờ khác được tư vấn khi làm hồ sơ

Lưu ý: Thời gian lưu trú là 30 ngày với điều kiện bạn phải đăng kí trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp nhận bạn mới được làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh vào Đài Loan. Nếu không, bạn cần chuẩn bị 5000 USD để chứng minh tài chính. Ngoài ra, bạn phải đóng thêm lệ phí làm visa là 50 USD (nếu lấy sau 5 ngày làm việc) hoặc 75 USD (nếu lấy sau 2 ngày làm việc), khoản phí này bắt buộc phải đóng bằng USD.

 

2. Chi phí chỗ ở

Ở Đài Loan có các khu vực chính: Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng, Hoa Liên. Tùy thuộc vào kinh phí và địa điểm bạn chọn mà bạn có thể chọn cho mình một chỗ ở thích hợp. Đài Loan có đầy đủ các lựa chọn cho bạn từ sang chảnh 5 sao đến các nhà nghỉ, khách sạn bình dân, homestay tới những phòng dorm ở chung với nhiều người. Giá trung bình cho một phòng hạng trung là khoảng 500 – 600 đài tệ, nếu may mắn bạn có thể book được phòng với giá khuyến mãi là 400 đài tệ.

 

Chỗ ở Đài Loan
Phòng hạng trung có giá khoảng 500 - 600 đài tệ
 

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất

 

3. Chi phí di chuyển

Một chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Đài Loan có vé khoảng 8 – 10 triệu đồng (khứ hồi). Nếu bạn chấp nhận bay quá cảnh, hoặc đặt vé trước từ 4 – 6 tháng giá vé có thể sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng 5 – 8 triệu đồng và tùy vào thời điểm bạn đi.

Sau khi đến sân bay Đài Bắc, bạn nên mua ngay cho mình một sim 4G để xem Google Map khi cần và một tấm thẻ Easy Card để đi lại. Tiền đặt cọc trong thẻ là 100 đài tệ, mệnh giá nạp vào nhỏ nhất là 600 đài tệ. Thẻ này dùng để trả tiền bus, MRT và một số siêu thị như 7/11. Bạn nạp thêm tiền vào thẻ bằng các máy nạp tại nhà ga trong khu vực Đài Bắc. Kết thúc chuyến đi, nếu còn thừa tiền trong thẻ bạn sẽ được hoàn trả lại tại quầy thông tin của các ga tàu. Trong thành phố hãy linh động giữa MRT, bus, xe điện tàu đường sắt cao tốc và đi bộ để khám phá Đài Loan. Để tiết kiệm chi phí nhất bạn nên chọn xe bus và MRT nhé.

Xe bus: khi xuống sân bay, ở tầng trệt có quầy bán vé của hãng Kuo Kang. Sau khi mua vé và ra ngoài, bạn sẽ thấy xe bus của hãng Kuo Kang số 1819 giá 125 tệ đi về trung tâm Taipei Main Station mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng.

 

Xe bus Đài Loan
Xe bus Đài Loan
 

MRT: đi theo bảng chỉ dẫn xuống ga MRT mua token qua máy (160 tệ/người) rồi leo lên MRT và đi thôi. Tuy nhiên nếu chưa quen bạn nên đi bus trước, khi trở về thì đi MRT. Từ ga MRT A1 của Taipei Main Station đến thẳng sân bay bạn có thể gửi hành lý nếu đến sớm hơn 3 tiếng trước giờ bay.

 

MRT Đài Loan
MRT là phương tiện di chuyển giá rẻ Đài Loan
 

4. Chi phí ăn uống

Chi phí cho ăn uống ở Đài Loan không quá đắt đỏ, một bữa ăn trung bình rơi vào khoảng 60 – 100 đài tệ. Ở Đài Loan thì quá trời món ngon, có thể kể đến một số món như:

Dimsum: là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan, giá khoảng 80 – 100 tệ tùy vào quán bạn chọn. Địa chỉ bán món này ngon nổi tiếng chính là Ding-Tai-Fung ở gần tháp 101.

 

Dimsum Taiwan
Món Dimsum nổi tiếng Đài Loan
 

Trà sữa: Trà sữa Đài Loan là món đồ uống nổi tiếng thế giới, bạn có thể thử cả trà sữa thường, trà sữa chân trâu hay 1001 loại trà sữa khác nhau với mức giá khoảng 60 đài tệ. Trà sữa ở MilkShop và Coco khá ấn tượng, ngoài ra hệ thống Seven Eleven cũng rất đặc biệt.

 

Trà sữa Đài Loan
Không thể không uống trà sữa khi tới Đài Loan
 

Trái cây: các loại trái cây ở đây cũng khá nổi tiếng, nhất là đào, mận ngâm thì trên cả tuyệt vời (300 tệ/kg)

 

Trái cây Đài Loan
Các loại trái cây Đài Loan
 

Đậu hũ thúi: mùi khá đặc trưng nhưng ăn rất béo ngậy, bạn có thể ăn món này ở chợ đêm Shillin, chợ đêm Ximending…

Ngoài 4 loại đồ ăn nổi tiếng trên thì bạn có thể thưởng thức thêm món sườn Pork Chop, các món đồ nướng Streetfood (mắc hơn ở Việt Nam một chút nhưng vô cùng đẹp mắt).

 

>>> Xem thêm gợi ý lịch trình du lịch Đài Loan Tết Nguyên Đán 2019 ngay

 

II. Du lịch Đài Loan tự túc và tiết kiệm

1. Chọn khách sạn gần chợ đêm

Các khách sạn ở gần chợ đêm thường có giá cả mềm hơn, có lợi thế là nhiều đồ ăn, chỉ cần bước chân ra khỏi khách sạn là có, hay muốn đi dạo chợ đêm cũng không cần đi xa, chỉ cần bảo taxi là người ta có thể chở bạn đến khu chợ bạn yêu cầu. Tuy nhiên một số khách sạn ở khu vực này không được như ảnh minh họa, bạn nên tìm hiểu trước khi đặt phòng, nhất là phần đánh giá nhé.

 
Khách sạn gần chợ đêm
Khách sạn gần chợ đêm có chi phí rẻ hơn và thuận tiện cho đi lại
 

2. Mua thẻ Easy Card

Nhớ mua thẻ Easy Card như đã nói ở trên nhé và di chuyển bằng bus hoặc MRT cho tiết kiệm chi phí.

 

Thẻ Easy Card
Thẻ Easy Card thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí
 

3. Đặt trước vé tham quan du lịch

Ngôn ngữ chủ yếu của Đài Loan là tiếng Trung nên để tránh việc bất đồng ngôn ngữ bạn nên đặt trước vé tham quan khi ở Việt Nam, vừa tiện cho bạn nghiên cứu kĩ lịch trình và giá vé cũng như lựa chọn được giá rẻ.

 

Vé tham quan du lịch
Vé tham quan du lịch
 

III. Những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tự túc ở Đài Loan

1. Tòa nhà Đài Bắc 101

Nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc và từng được công nhận là tòa nhà cao nhất thế giới (2010 tòa nhà Burj Khalifa đã phá vỡ kỉ lục trở thành tòa nhà cao nhất thế giới). Khi đến đây bạn nhớ lên đài quan sát ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao nhé, shopping hàng hiệu ở đây cũng vô cùng thú vị nữa. Tiện thể thì nhớ ghé cả  Ding Tai-Fung gần đó ăn thử luôn.

 

Tòa nhà 101 Đài Bắc
Ngắm toàn cảnh thành phố từ tòa nhà 101 Đài Bắc
 

2. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đến thăm quảng trường Tưởng Giới Thạch (đi MRT line đỏ đến Chiang Kai - Shek Memorial) với tòa thành trắng và mái ngói xanh. Đây không chỉ là địa điểm để du khách thập phương đến bày tỏ lòng kính trọng mà còn là điểm du lịch nổi tiếng và ngắm cảnh đẹp ở Đài Bắc.

 

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Đến thăm quảng trường Tưởng Giới Thạch
 

3. Các khu phố cổ

Các phố cổ nằm cách xa thành phố nên phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu lửa địa phương hoặc xe bus. Cứ cách dúng 1 tiếng lại có 1 chuyến tàu nên các bạn nhớ chú ý tìm hiểu để đón đúng chuyến mình cần đi hoặc những chuyến tương đương nhé. Chắc chắn tất cả các tàu đều đến Ruifeng Station, từ ga này các bạn bắt đầu đi các phố. Một số khu phố đáng đi có thể kể đến như :

Jiufen: nơi khơi nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Spirited Away.

 

Khu phố cổ jiufen
Khu phố cổ Jiufen
 

Shifen: Nơi thả lồng đèn cạnh con đường ra nổi tiếng.

Houtong: khu làng mèo siêu dễ thương, nhưng nếu trời mưa bạn có thể thay thế bằng địa điểm khác nhé vì mưa thì lũ mèo không ra đường chơi.

 

Làng mèo
Khu làng mèo với những chú mèo vô cùng dễ thương
 

>>> Xem thêm tour du lịch Hà Nội - Đài Loan 5N4Đ vô cùng hấp dẫn

 

Nếu có thời gian bạn có thể ghé thăm Pingxi Old Street hoặc Ruifang Old Street vì các phố cổ này gần như nằm chung một tuyến đường.

 

4. Công viên Taroko

Là công viên quốc gia đẹp nhất Đài Loan, không khí trong lành, thiên nhiên tráng lệ. Đến Taroko bạn được hòa mình vào thiên nhiên núi non trùng điệp, những hang động, thác nước và những con suối đan xen.

 

Vườn quốc gia Taroko
Vườn quốc gia Taroko
 

5. Bảo tàng cung điện Đài Bắc

Vé vào cửa là 160 USD/người lớn

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đài Bắc rất tiện cho việc viếng thăm khi đi đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, tháp Đài Bắc 101. Đến đây bạn sẽ như lạc vào thế giới lịch sử ngàn năm của Trung Quốc.

 

Bảo tàng cung điện Đài Bắc
Bảo tàng cung điện Đài Bắc
 

6. Các địa điểm tham quan khác

Đài Bắc: Suối nước nóng Xingyi, Suối nước nóng Beitou, Núi Keelung, Ximending, Chợ Shilin, Chợ Raohe

Đài Trung, Đài Nam: Đồng lúa Đài Trung, Kaomei wetland, Guangfu Village, Đền Khổng tử, Chợ đêm Phùng Giáp, Văn Võ Miếu, Rừng Oải Hương, Nông trường Vũ Lăng (Cingjing Farm)

Cao Hùng: Vịnh Tây Tử, Chợ XinJueJiang, Phật Quang Sơn, Phức hợp EDA World, Chợ Liuhe, Đầm Liên Trì

Hoa Liên: Qingshui Cliff, Farglory Ocean Park, Lin Tian Shan Cultural Museum, Thung lũng Mukumugi

 

>>> Xem ngay tour du lịch Đài Loan 5N4Đ để đến ngay với đất nước xinh đẹp Đài Loan

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: tự túc du lịch Đài Loan giá rẻ 2017 2018

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục