Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi du lịch Đài Loan mùa xuân – thưởng ngoạn mùa xuân ngọt ngào xứ Đài

15/11/2018

Trong những năm gần đây du lịch Đài Loan mùa xuân đang là chủ đề nóng được dân đi du lịch bàn tán xôn xao. Vậy du lịch Đài Loan mùa xuân có điều gì hấp dẫn đến vậy ? Hãy cùng dailoantrip.com cùng tìm hiểu nhé.

I. Đài Loan mùa xuân – khí hậu tuyệt vời nhất trong năm

Đài Loan vốn đã nổi tiếng là đất nước đẹp tựa bức tranh sơn thủy hữu tình mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người, và càng đẹp hơn khi bước vào xuân. Mùa xuân Đài Loan thường bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 4 hằng năm. Lúc này, không khí ấm áp tràn về trên khắp các con phố, ngóc ngách và một Đài Loan tươi trẻ tràn đầy sức sống bừng tỉnh, báo hiệu những tháng ngày tươi đẹp nhất của một năm đang bắt đầu. Mùa xuân mang đến cho Đài Loan một sức sống mới khiến mỗi du khách khi đặt chân đến đây đều cảm thấy vương vấn. Du lịch Đài Loan nhờ đó mà cũng phát triển một cách nhanh chóng.

 

Hoa anh đào mùa xuân
Hoa anh đào bung nở vào mùa xuân
 

Mùa đông, Đài Loan như chìm trong lạnh giá, băng tuyết bao phủ, thì khi xuân đến cxứ Đài lại ngập tràn sắc xuân với muôn hoa khoe sắc, nhưng có lẽ đẹp nhất và nổi bật nhất vẫn là hoa anh đào. Xuân đến, khí hậu ấm áp trở lại cũng chính là lúc hoa anh đào nở rộ cả một vùng trời làm say đắm lòng người. Chính cái màu hồng nhè nhẹ mà thanh thoát của hoa anh đào đã khiến cho bao du khách không thể rời mắt. Đi du lịch Đài Loan mùa xuân chính là dịp để bạn ngắm nhìn thế giới của các loài hoa khác như hoa đỗ quyên, mẫu đơn hay hoa lan.

 

Mùa xuân trăm hoa đua nở
Mùa xuân trăm hoa đua nở
 

>>> Xem thêm du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất

 

II. Những lễ hội độc đáo không thể bỏ qua khi đi Đài Loan vào mùa xuân

Mùa xuân ở Đài Loan không chỉ là mùa trăm hoa đua nở mà đó còn là mùa của những lễ hội vô cùng độc đáo. Một chuyến đi du lịch Đài Loan vào mùa xuân chính là thời điểm hoàn hảo để bạn trải nghiệm những lễ hội vô cùng đặc sắc cùng người dân nơi đây.

1. Lễ hội mùa xuân (Tết Nguyên Đán)

Mở đầu một năm mới, mở đầu một mùa xuân chính là lễ hội mùa xuân – một trong những lễ hội cổ truyền lớn nhất của người Đài Loan. Cũng như nhiều nước khác ở châu Á, Đài Loan đón Tết âm lịch từ ngày 1 đến hết ngày 15 tháng 1 âm lịch. Lễ hội mùa xuân (hay còn gọi là Tết Nguyên Đán) là lúc mọi người xua bỏ hết những điều cũ kĩ của năm đã qua và đón chờ năm mới với những điều mới mẻ. Đi liền với lễ hội này là những hoạt động như dọn dẹp nhà cửa, tiễn ông Táo về trời, nấu bánh bò, bánh gạo, cúng Giao thừa, đi lễ chùa, đi thăm bạn bè, cúng Thần tài vào ngày mùng 4 và đi làm trở lại vào ngày mùng 5.

 

Phong tục đầu năm mới
Phong tục đầu năm mới ở Đài Loan
 

Trong dịp Tết Nguyên Đán này sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa vô cùng sôi nổi và hấp dẫn khách quốc tế đến đây. Một trong những lễ hội pháo hoa nổi tiếng đó là lễ hội pháo hoa Tổ ong Diêm Thủy được tổ chức tại làng Diêm Thủy, Đài Nam. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Đài Loan, đây là lễ hội dân gian lớn thứ 3 thế giới, đồng thời là một lễ hội tôn giáo tiêu biểu của người Đài Loan. Người dân ở đây tin rằng, càng nhiều tia lửa pháo hoa chạm vào người thì những khó khăn, xui xẻo sẽ tan biến và nhận về nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

Với ý nghĩa của lễ hội mùa xuân này mà hằng năm người dân và du khách đổ về đây vô cùng đông để cầu tài lộc, may mắn.

 

Cầu bình an
Cầu bình an cho năm mới ở chùa
 

2. Độc đáo với lễ hội đèn trời ở Bình Khê

Mỗi năm, lễ hội này thu hút hàng nghìn du khách đến với đất nước Đài Loan xinh đẹp. Lễ thả đèn được chính thức bắt đầu vào ngày 21 tháng 2 là ngày rằm đầu tiên trong năm, đánh dấu kết thúc mùa lễ tết, và ở Bình Khê lễ hội kéo dài 6 ngày. Theo lịch sử của thị trấn Bình Khê, lồng đèn được sử dụng lần đầu tiên như một phương tiện bảo vệ sự an toàn cho người dân, nhưng lâu ngày nó trở thành hình thức gửi gắm những ước nguyện đến trời cao và bày tỏ lòng thành kính mong điều ước sẽ trở thành sự thật.

Ngày nay, lồng đèn mang những ước nguyện của người thả, cầu nguyện lương duyên, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc ấm no, phát tài phát lộc. Lồng đèn thả bay lên trời được gọi là lồng đèn Khổng Minh, một quân sư nổi tiếng thời Tam Quốc. Lồng đèn có hình dáng như chiếc mũ đội đầu của Khổng Minh, lồng đèn được làm bằng vải và nan tre, khi đốt thì khí nóng sẽ làm cho đèn bay lên cao theo nguyên tắc của khinh khí cầu. Đáy đèn mang theo 12 tờ giấy bạc ghi nhưng lời cầu nguyện. Khi những tờ giấy bạc cháy, lồng đèn được giữ lại một lúc trên mặt đất rồi mới thả bay lên trời. Cảm giác hàng nghìn chiếc đèn lung linh, đỏ rực trên nền trời tối là cảnh tượng mà bất kì ai chứng kiến cũng không khỏi ngỡ ngàng.

 

Đèn trời ở Bình Khê
Đèn trời sáng rực trên nền trời ở Bình Khê
 
Thả đèn trời ở Bình Khê
Người dân nô nức đi thả đèn trời
 

3. Lễ hội đèn lồng Thập Phần

Lễ hội đèn lồng Thập Phần là hoạt động thường niên của hòn đảo xinh đẹp này. Lễ hội được diễn ra thường niên vào tháng 3, được biết đến là một trong những hoạt động thu hút du khách nhiều nhất của du lịch Đài Loan mùa xuân. Discovery Channel bầu chọn cho lễ hội đèn lồng Thập Phần là lễ hội lớn thứ 2 trên thế giới được tổ chức vào ban đêm. Đặc biệt hơn, lễ hội cũng được vinh danh là một trong 14 ngày lễ mà con người nhất định phải trải nghiêm trong cuộc đời của họ.

Tại lễ hội đèn lồng Thập Phần mỗi năm, có hàng ngàn chiếc đèn với màu sắc và kích cỡ khác nhau được làm từ bàn tay của những nghệ nhân tài hoa nhất tượng trưng cho điều ước của hàng ngàn người sẽ được gửi lên bầu trời. Số người tham gia lễ hội cũng ngày một tăng lên bởi không chỉ có người dân địa phương mà còn có cả du khách vãng lai. Những ngày cuối tuần lượng người tham gia sẽ đông hơn những ngày trong tuần.

 

Thả đèn ở làng cổ Thập Phần
Người dân đi thả đèn tại làng cổ Thập Phần
 

Một điều đặc biệt là du khách có thể tự mua giấy và thiết kế chiếc đèn lồng của riêng mình nếu không thích những chiếc đèn lồng truyền thống. Lễ hội được diễn ra khắp làng cổ Thập Phần, tuy nhiên tuyến đường sắt cổ lại là địa điểm được ưu ái nhất bởi cả những người dân địa phương và khách du lịch.

 

Tự thiết kế đèn trời
Du khách có thể tự thiết kế riêng cho mình một chiếc đèn
 

4. Một số lễ hội cuối xuân đầu hạ

Lễ hội văn hóa Bảo Sinh là lễ hội tôn giáo của Đài Loan thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội được diễn ra từ 1/4 đến 27/5 hàng năm. Chương trình là một chuỗi các hoạt động thờ cúng và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng : diễn ra vào nửa cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Lễ hội diễn ra để người dân quảng bá di tích lịch sử, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực địa phương… đến người dân cả nước và du khách quốc tế.

 

Lễ hội đua thuyền ở Lộc Cảng
Lễ hội đua thuyền ở Lộc Cảng
 

>>> Tham khảo thêm tour Đài Bắc - Nam Đầu - Cao Hùng cùng lịch trình chi tiết

 

III. Một số hoạt động thú vị khám phá Đài Loan vào mùa xuân

1. Ngắm hoa anh đào

Mỗi dịp xuân về, Đài Loan như chìm trong thế giới hoa. Sắc hồng phấn của hoa anh đào như nhuộm cả không gian. Mùa hoa anh đào ở đây thường nở sớm và kéo dài hơn vì thời tiết ở đây ấm áp hơn. Sau đây xin giới thiệu đến bạn một số địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp:

Núi Alisan: bao phủ xung quanh núi là 19.000 cây anh đào, hầu hết là cây anh đào Yoshino. Hãy thử tưởng tượng khi tới mùa hoa nở, hàng ngàn cây anh đào đua nhau nở rộ cả một góc trời đẹp đến nhường nào.

 

Ngắm hoa anh đào ở núi Alsan
Ngắm hoa anh đào ở núi Alisan
 

Hồ Wushe: chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước rừng hoa anh đào nở khắp mọi nơi vô cùng lộng lẫy. Đặc biệt là vào ban đêm khi sắc hồng của hoa anh đào hòa quyện vào ánh đèn lung linh tạo nên một bức tranh huyền ảo.

 

Hoa anh đào ở hồ Wushe
Những cây anh đào bắt đầu bung nở cạnh hồ Wushe
 

Công viên quốc gia Yangmingshan: được xem là điểm thưởng ngoạn hoa anh đào nổi tiếng nhất Đài Bắc.

 

Hoa anh đào ở công viên quốc gia
Chụp ảnh hoa anh đào ở công viên quốc gia
 

2. Cầu may mắn ở tháp Rồng Hổ

Là địa danh nổi tiếng ở Cao Hùng, tháp Rồng Hổ có kiến trúc gồm 2 tòa tháp cao 7 tầng ở giữa hồ sen thanh khiết, tượng trưng cho sự hưng thịnh, cát tường trong năm mới. Cửa của tháp cũng được thiết kế khá đặc biệt, một bên là Rồng, một bên là Hổ với ngụ ý Rồng ra Hổ vào, tượng trưng cho sự may mắn thịnh vượng. Tháp Rồng Hổ là địa điểm không còn xa lạ với khách yêu thích du lịch Đài Loan. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm mà có thể khám phá hết văn hóa, kiến trúc nơi đây thì tháp Rồng Hổ chính là một điểm đến lí tưởng. Nơi bạn không chỉ được tận hưởng góc nhìn toàn cảnh khắp hồ nước thơ mộng mà còn được chiêm ngưỡng cũng như khám phá một trong những công trình kiến trúc vô cùng độc đảo của hòn đảo xinh đẹp.

 

Tháp Long Hổ
Cầu may mắn ở tháp Long Hổ
 

>>> Xem ngay lịch trình chi tiết tour Hà Nội - Đài Trung - Cao Hùng - Đài Bắc

 

3. Khám phá nét văn hóa chợ đêm Đài Loan

Khu chợ đêm Đài Loan là sự kết hợp hoàn hảo giữa mua sắm và ẩm thực. Khám phá chợ đêm xứ Đài, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước phong cách giải trí và ẩm thực về khuya vô cùng đặc sắc. Những khu chợ thường bắt đầu từ 4h chiều đến khoảng 1h – 2h sáng hôm sau, buôn bán đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện… Một số khu chợ đêm nổi tiếng có thể kể đến như :

Khu chợ đêm Shilin: là khu chợ đêm lớn và nổi tiếng nhất nước này, nằm ở thành phố Đài Bắc. Khu chợ nổi tiếng với các món ăn vặt truyền thống như xúc xích bọc cơm nếp, gà fillet chiên, bánh bao Xiao Long Bao, hot dog, trức chiên hàu và đặc biệt là món trà sữa trân châu ‘‘huyền thoại’’.

 

Khu chợ đêm Shilin
Khu chợ đêm Shilin
 

Chợ đêm Miếu Khẩu:  nằm ở thành phố cảng Cơ Long vì thế mà nó nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, đặc sắc mà giá cả thì vô cùng dễ chịu. Những món ngon của Đài Loan có lẽ tập trung ở đây khá nhiều, và thật tiếc nếu đến đây mà không thử súp lươn hầm, cá keo hun khói, bóng sò điệp, hay món ăn khá hiếm gặp là cá mập voi hun khói cũng có mặt ở khu chợ này.

 

Chợ đêm Miếu Khẩu
Chợ đêm Miếu Khẩu với nhiều món hải sản
 

Chợ đêm Gongguan:  nằm ở gần trường Đại học Quốc gia Đài Loan và ga tàu điện ngầm nên khu chợ này là điểm đến lí tưởng cho các bạn sinh viên. Khu chợ đêm có sự phân bố đa dạng từ các cửa hàng ăn uống nhẹ, của hàng quần áo, rạp chiếu phim, quán cafe, nhà hàng nước ngoài và đặc biệt không thể thiếu những quán ăn vặt dọc hai bên đường. Món bánh tiết lợn, mỳ hàu, bánh cuốn ở đây khá nổi tiếng.

 

Chợ đêm Gongguan
Khu chợ đêm dành cho sinh viên nên vô cùng tấp nập
 

Chợ đêm Raohe: là khu chợ đêm thu hút nhiều tour du lịch đến đây nhất, linh vật biểu tượng ở đây là hình ảnh con cú, ngụ ý sự sống chỉ bắt đầu về đêm. Những món ăn nổi tiếng ở khu chợ này có thể kể đến như bánh đậu hũ thơm lừng, sườn chiên, bánh canh sò, bánh tiêu nướng giòn rụm…

 

Khu chợ đêm Raoche
Khu chợ đêm Raoche - Đài Loan
 

Chợ đêm Raoche
Món bánh vô cùng hấp dẫn ở Raoche
 

Chợ đêm Ngõ Rắn: là khu chợ đêm nổi tiếng với những món ăn đặc sắc, những nhà hàng mang đậm nét Trung Hoa cổ với những chiếc đèn lồng đỏ treo trước cửa quán. Đặc sản của khu chợ đêm này chính là rắn như đúng cái tên gọi của nó. Người dân ở đây cho biết rắn là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nên họ đã chế biến theo nhiều cách khác nhau như thuốc rắn, súp rắn, rượu rắn hay một số nững món ăn khác để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

 

Chợ đêm Ngõ Rắn
Khu chợ đêm Ngõ Rắn
 
Món ăn từ rắn
Những món ăn độc đáo ở khu chợ này
 

Nếu có thời gian, bạn có thể ghé thêm một số khu chợ đêm khác như Sĩ Luân, Lục Hợp, Tây Môn Định cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đặc sắc và vô cùng hấp dẫn.

 

>>> Click ngay để xem thêm tour du lịch Hà Nội - Đài Loan đặc sắc nhất

 

IV. Một số điều lưu ý khi đi du lịch Đài Loan vào mùa xuân

Để chuyến du lịch Đài Loan mùa xuân của bạn thêm phần trọn vẹn, hãy chú ý đến một số điều sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm tránh bị cảm lạnh, vì mùa xuân nhiệt độ ở Đài Loan chỉ khoảng 18 – 24 độ C.
  • Ăn mặc kín đáo, đi nhẹ nói khẽ khi đi chùa.
  • Đặt vé máy bay trước khoảng 1 tháng vì thời gian này lượng khách đổ về Đài Loan tương đối đông.
  • Nếu có thể nên đi Đài Loan theo tour nếu bạn không rành tiếng Trung, vì người Đài Loan ít sử dụng tiếng Anh, ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Trung.
  • Một số địa điểm ở Đài Loan không có địa chỉ cụ thể, nếu đi theo tour thì không vấn đề gì nhưng nếu đi tự túc bạn nên hỏi người dân để biết chính xác hơn. Đó cũng là lí do vì sao bạn nên biết một số câu tiếng Đài Loan cơ bản đấy.

 
Du lịch Đài Loan theo tour
Đi du lịch Đài Loan theo tour nếu bạn chưa rành về đường đi và ngôn ngữ
 

>>> Xem ngay tour du lịch Đài Loan 5N4Đ vô cùng hấp dẫn cùng Cattour

 

Hi vọng với những chia sẽ hữu ích trên của dailoantrip.com bạn sẽ có chuyến du lịch Đài Loan mùa xuân thật vui vẻ và trọn vẹn.

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: du lịch Đài Loan mùa xuân Đài Loan mùa xuân mùa xuân Đài Loan có gì hay

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục