Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan tháng 4 và những trải nghiệm thú vị

02/01/2019

Du lịch Đài Loan trong nhiều năm gần đây trở nên thu hút và đặc biệt đối với du khách quốc tế, trong đó có cả du khách Việt Nam. Đài Loan thay đổi theo từng mùa, từng tháng khiến cho quốc đảo này càng trở nên hấp dẫn. Vậy du lịch Đài Loan tháng 4 có điều gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu cùng dailoantrip.com nhé.

I. Thời tiết Đài Loan tháng 4

Tháng 4 là thời điểm mùa xuân vẫn còn vương vấn ở Đài Loan, đây cũng là thời điểm giữa năm nên lượng khách du lịch đổ về Đài Loan có sự thuyên giảm đáng kể, nếu bạn đi du lịch vào thời điểm tháng 4 này thì có thể thoải mái tận hưởng Đài Loan một cách trọn vẹn nhất. Hoa xuân vẫn nở, không gian lại đẹp, nhiệt độ trung bình chỉ từ 19 – 23 độ C rất thích hợp để bạn có thể trải nghiệm hoạt động dạo chơi công viên hay leo núi. Đi du lịch mà không quá đông khách, không phải bon chen thì quá lí tưởng đúng không nào?
 
Thời tiết Đài Loan tháng 4
Thời tiết Đài Loan tháng 4 nắng đẹp, phù hợp với các hoạt động ngoài trời 
 

II. Những trải nghiệm thú vị nhất ở Đài Loan vào tháng 4

1. Ngắm hoa anh đào

Tháng 4 chính là khoảng thời gian mà hoa anh đào đẹp nhất trong năm. Tháng 4 hoa anh đào vẫn còn nở và rất đẹp nên bạn hãy chuẩn bị những bộ váy áo thật lung linh xúng xính để có những bức ảnh thật xinh nhé. Nếu đến Đài Loan vào khoảng tháng 4 thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm núi Alishan để ngắm hoa anh đào đâu nhé. Ở ngọn núi này, hoa anh đào thường nở đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 4. Đây là một nơi tuyệt mĩ đã vẽ nên bức tranh thần tiên về hoa anh đào, cũng là nơi tổ chức một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Đài Loan – lễ hội hoa anh đào Alishan – được tổ chức từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm. Nằm ở độ cao khoảng hơn 2000m, hoa anh đào ở ngọn núi này thường nở trễ hơn so với các địa điểm khác của Đài Loan. Hơn 19.000 cây anh đào nở rộ tạo nên một khung cảnh thần tiên và đầy kì ảo. Hai địa điểm đẹp nhất để có thể ngắm hoa anh đào đó là công viên Zhaoping và Alishan Youth Activiry Centre.
 
Hoa anh đào tháng 4
Tháng 4 hoa anh đào nở đẹp nhất trong năm
 
Ngắm hoa anh đào
Đi dạo trên những con đường ngập sắc hoa anh đào
 
Ngoài ra, Alishan còn được biết đến qua các địa danh như “Biển mây”, “Khu rừng khổng lồ” hay “Con đường xuyên rừng”. Tuy nhiên để bảo vệ thiên nhiên mà lượng khách du lịch đến đây đều được giới hạn số lượng nhất định mỗi ngày. Hãy chuẩn bị thật kĩ càng thiết bị chụp ảnh của bạn nhé, tránh hết pin sớm vì quá nhiều cảnh đẹp mà.
 
Núi Alishan
Biển mây trên đỉnh Alishan
 

2. Viện bảo tàng cố cung

Bảo tàng cố cung của Đài Loan là nơi lưu trữ bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ, là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới về các hiện vật hoàng gia và các tác phẩm nghệ thuật.  Đây từng là nơi để các hoàng đế khi xưa hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ. Ngày nay, du khách có thể đến đây để ngắm nhìn lại một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật Trung Quốc lớn nhất thế giới. Bạn có thể nghỉ ngơi một chút và dùng điểm tâm hay nhâm nhi tách trà Trung Quốc. Cuối ngày, bạn có thể thư giãn, trải nghiệm suối nước nóng tại Yangmingshan.
 
Viện bảo tàng cố cung
Viện bảo tàng cố cung Đài Loan là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới
 

3. Tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101 là biểu tưởng, niềm tự hào của Đài Loan là nơi du khách có thể tự do chụp ảnh. Đứng ở đài quan sát tầng 89 bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đài Bắc bất kể là ngày hay đêm.
 
Tháp Taipei 101
Tháp Taipei 101 - biểu tượng của Đài Loan
 

4. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đây là đài tưởng niệm của một trong những vị thủ tướng đầu tiên của Trung Quốc. Ở đây cứ mỗi 60 phút lại diễn ra nghi lễ thay lính gác một lần. Không những vậy, khi đến đây bạn còn được tham gia một lớp học về nghệ thuật ẩm trà Đài Loan ở cửa hàng trà lâu đời nhất của thành phố.
 
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Đài tưởng niệm một trong những vị thủ tướng đầu tiên của Trung Quốc
 

5. Hồ Nhật Nguyệt

Nếu đã đến Đài Loan thì không thể không đến hồ Nhật Nguyệt, một trong những nơi có phong cảnh hữu tình nhất xứ Đài. Và còn gì lãng mạn hơn nếu được ngồi du thuyền thưởng lãm hồ Nhật Nguyệt. Hàng năm, Đài Loan thu hút một lượng khách rất lớn đổ về chốn bồng lai tiên cảnh này. Nông trường chè xanh bạt ngàn và ngôi đền Wenwu sẽ là những trải nghiệm quý báu có một không hai trong chuyến du lịch Đài Loan của bạn.
 
Hồ Nhật Nguyệt
Ngồi du thuyền vãn cảnh hồ Nhật Nguyệt
 

6. Phật Quang sơn tự

Phật Quang sơn tự được ví như một Vatican của Phật Giáo. Ngôi chùa được xây dựng kĩ lưỡng và hoành tráng bậc nhất của đảo ngọc Đài Loan. Bên trong của chùa chính là một bức tượng Phật bằng vàng cao 120m với khoảng 500 bức tượng Phật khác đứng xung quanh.
 
Phật quang sơn tự
Phật quang sơn tự là ngôi chùa hoành tráng bậc nhất Đài Loan
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan tháng 4

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục