Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch bụi Đài Loan và những điều cần biết

17/12/2018

Du lịch Đài Loan trong một vài năm trở lại đây được chú ý khá nhiều bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nét đặc sắc trong văn hóa, sự niềm nở và thân thiện của người dân địa phương. Tất cả những điều đó khiến cho du lịch bụi Đài Loan luôn chiếm vị trí top đầu trong danh sách những điểm đến của dân du lịch.

I. Sơ lược về Đài Loan

Từng được đặt tên là “hòn đảo xinh đẹp” bởi người Bồ Đào Nha, Đài Loan chắc hẳn phải có đủ hấp dẫn để được gọi với cái tên duyên dáng đến thế. Với diện tích khoảng 36.000 km2,  địa hình nhiều đồi núi tạo nên một màu xanh vô cùng tươi mát, các bãi biển với cát trắng còn nguyên sơ, những con đường mòn dẫn thẳng lên những đỉnh núi cao mù sương. Ngoài thăm thú các kì quan thiên nhiên, bạn còn có thể tịnh tâm ở các ngôi chùa cổ kính và trang nghiêm, mua sắm đến cạn túi ở những chợ đêm sầm uất và trải nghiệm cuộc sống sôi động nơi thành phố. Tất cả đã tạo nên một Đài Loan vô cùng đáng đên khi đi du lịch bụi.
 
Sơ lược về Đài Loan
Đài Loan là hòn đảo xinh đẹp với địa hình nhiều đồi núi và những bãi biển đẹp
 

II. Nên đi du lịch bụi Đài Loan vào thời điểm nào?

Là một quốc đảo với các mặt giáp biển, địa hình nhiều đồi núi, khí hậu của Đài Loan tuy mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới đại dương nhưng lại có sự khác biệt tùy từng vùng trên đảo, dù vẫn có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Du khách có thể lựa chọn cho mình chuyến đi du lịch đến Đài Loan vào các thời điểm khác nhau trong năm vì thời tiết dễ chịu, nhiệt độ trung bình vừa phải, không quá khắc nghiệt. Thường thì du khách sẽ đi du lịch Đài Loan vào mùa xuân và thu là nhiều nhất, lúc này nhiệt độ trung bình của Đài Loan chỉ khoảng 20 độ C. Vào mùa hè thì thời tiết hơi nóng, chỉ thích hợp cho đi tắm biển mà thôi. Còn mùa đông lại hơi lạnh, có tuyết rơi, phù hợp cho những ai muốn đi du lịch ngắm tuyết.
 
Đài Loan mùa xuân
Đài Loan mùa xuân với hoa anh đào nở rộ
 
Mùa thu Đài Loan
Mùa thu nơi xứ Đài thời tiết vô cùng đẹp với những tán lá phong đỏ rực
 

 

III. Phương tiện di chuyển

1. Phương tiện đến Đài Loan

Du khách đi Đài Loan khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM có thể mua vé máy bay khứ hồi của các hãng hàng không uy tín như AirAsia, Asian Airlines, Cathay Pacific, China Airlines, Vietnam Airlines… Còn với những khách du lịch liên tuyến từ Trung Quốc có thể mua vé và đi phà đến Đài Loan từ Phúc Châu.
 
Hàng không China Airlines
Hãng hàng không uy tín China Airline
 

2. Phương tiện di chuyển trong Đài Loan

Để đi lại giữa các thành phố lớn của Đài Loan, du khách có thể đi bằng đường hàng không. Còn nếu bạn có dư giả thời gian hơn thì có thể di chuyển bằng tàu điện cao tốc sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Một số các phương tiện giao thông công cộng thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho du khách khác như xe bus cao tốc, xe lửa hay tàu điện ngầm. Ngoài ra, ở Đài Loan cũng sử dụng những phương tiện giao thông công cộng giống như các nước ở châu Á khác như taxi và xe bus công cộng. Để có những phút thong thả ngắm phố phường, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe đạp hay xe máy, hai phương tiện này sẽ giúp bạn thuận tiện di chuyển giữa các điểm đến gần nhau trong thành phố.
 
MRT Đài Loan
MRT là phương tiện di chuyển công cộng được rất nhiều người sử dụng vì chi phí tiết kiệm và di chuyển nhanh
 
IV. Du lịch bụi Đài Loan đi những đâu?

1. Đài Bắc

Có dịp đến khám phá Đài Bắc Đài Loan du khách không chỉ thấy nơi đây có địa hình đa dạng, khí hậu dễ chịu, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mà các huyện thị như Đài Bắc, Tân Bắc, Nghi Lan… luôn có sự náo nhiệt, tấp nập, phồn thịnh và tràn đầy năng lượng sống. Một chuyến tham quan tới Long Sơn Tự ở Đài Bắc chính là cách tốt nhất để trải nghiệm sự pha trộn văn hóa của quốc đảo Đài Loan. Long Sơn Tự có tuổi thọ hơn 200 năm và là nơi thờ tự của hơn 200 vị Thần Phật. Đây có thể được xem là trung tâm tâm linh của Đài Loan. Ngôi chùa này có sự pha trộn của nhiều kiểu kiến trúc độc đáo, đó là minh chứng cho những biến cô và thăng trầm mà ngôi chùa này đã trải qua.
 
Long Sơn Tự
Ghé thăm Long Sơn Tự để trải nghiệm sự pha trộn văn hóa của Đài Loan
 
Hay mua sắm ở chợ đêm Ximending Đài Bắc cũng khiến bạn mất vài tiếng đồng hồ để khám phá. Ở đây, bạn không chỉ được thỏa thích mua sắm mọi thứ từ quần áo, phụ kiện, trang sức… mà còn được thưởng thức nét ẩm thực độc đáo với những món ăn đường phố hấp dẫn, hay chỉ đơn giản là bạn đến để vui chơi và cảm nhận bầu không khí cũng được.
 
Ximending
Đến Ximending để thỏa sức mua sắm và thưởng thức ẩm thực nơi đây
 

2. Các thị trấn và thành phố khác ở Đài Loan

Không chỉ riêng thủ đô Đài Bắc mà các thành phố khác cũng rất đáng để ghé qua, có thể kể đến như:
Đài Trung: nằm ở bờ biển phía đông, là thành phố công nghiệp của Đài Loan, nơi có thời tiết đẹp nhất đảo quốc. Ở đây có rất nhiều những điểm đến thú vị như Science and Earthquake Museum.
 
Đài Trung
Ghé thăm nơi có thời tiết đẹp nhất đảo quốc - Đài Trung
 
Thị trấn Lộc Cảng (Lukang): nằm không xa Đài Trung, thuộc một trong những thị trấn cổ nhất của Đài Loan. Nơi thị trấn nhỏ này, thời gian như đóng băng lại với các con đường sỏi đá, các của hàng nhỏ bé chất đầy hàng hóa cùng những đền chùa tuyệt đẹp mà bạn không thể thấy ở bất cứ nơi nào khác.
 
Lộc Cảng
Lộc Cảng - một trong những thị trấn cổ nhất của Đài Loan
 
Hãy đến với Taroko Gorge nếu bạn là người yêu thiên nhiên, rất tuyệt vời đấy. Khu vườn quốc gia này nằm ở gần Hualine, có thể nói không ngoa là nơi hội tủ vẻ đẹp của cả thế giới. Nếu bạn thực sự vững tay lái và đủ can đảm thì hãy thuê xe máy và tự lái đến đây nhé. Bạn sẽ không phải hối hận đâu.
 
Torako Gorge
Thăm vườn quốc gia Taroko Gorge chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ
 
Thích đi xe máy và thuê xe máy bạn cũng có thể đến với Kenting, phía nam Đài Loan. Hãy chạy xe và rong chơi trên những con đường ven biển, xuyên qua các thị trấn và vi vu ngắm cảnh cùng các đền chùa. Ngắm hoàng hôn ở đây có thể coi là đẹp nhất Đài Loan đó. Ngoài ra hải sản ở đây lại vô cùng tươi ngon và giá lại rẻ nữa.
 
Kenting
Chạy xe rong chơi và ngắm hoàng hôn ở Kenting - nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đài Loan
 
V. Khách sạn Đài Loan
Hệ thống khách sạn ở Đài Loan tuy không được bố trí dày đặc như ở những đất nước phát triển mạnh về du lịch ở châu Á khác, nhưng trên khắp cả nước đều không thiếu những khách sạn từ cực kì cao cấp đến những khách sạn bình dân phù hợp với túi tiền của những người bình dân. Ở Đài Bắc, hầu hết các khách sạn đều tập trung xung quanh ga Đài Bắc. Nếu đi du lịch bụi ở Đài Bắc Đài Loan thì bạn sẽ cực kì dễ dàng để đi tham quan. Mức giá giao động từ 350 TWD (~250k/đêm) tại nhà nghỉ Fun Taipei (Wenlin Road) với phòng riêng có máy lạnh, đồ dùng vệ sinh và bữa sáng. Nếu bạn muốn thoải mái hơn có thể đến nhà nghỉ  Flip Flop (Huaying Street) với mức giá giao động khoảng 750 TWD (~600k/đêm). Nhà nghỉ này thoải mái với điều hòa, bình nóng lạnh, wifi và tủ đồ.
Còn nếu bạn du lịch ở thành phố Cao Hùng – thành phố lớn thứ 2 của Đài Loan thì có nhà nghỉ Chez Kiki với mức giá giao động khoảng 850 TWD (~650k/đêm/phòng riêng). Tiện nghi trong phòng thì khỏi chê với điều hòa, tủ đồ, wifi, sân thượng… Mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được vì nhà nghỉ gần các điểm tham quan chính ở Cao Hùng như Sky Tower, chợ đêm… mà chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ.
 
Nhà nghỉ Đài Loan
Nhà nghỉ Fun Taipei ở Đài Loan với mức giá khá rẻ
 
Khách sạn Đài Loan
Khách sạn Flip Flop với mức giá cao hơn nhưng tiện nghi phòng thì miễn chê
 

VI. Ăn uống và mua sắm khi đi du lịch bụi Đài Loan

1. Ăn uống

Ẩm thực Đài Loan cũng giống như ở Singapore và Hồng Kông, là sự tập hợp và đầy cởi mở giữa ẩm thực bản địa với ẩm thực Trung Hoa, Nhật Bản và ẩm thực phương Tây. Theo hành trình của nền văn hóa và những thăng trầm của lịch sử, ẩm thực Đài Loan cũng theo đó mà trở nên phong phú, đa dạng nhưng không mất đi phong cách và hương vị riêng biệt của người Đài Loan. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự lựa chọn vô số đồ ăn ở đây vì ở đây chính là thiên đường ẩm thực. Đối với người dân Đài Loan thì bữa sáng là quan trọng nhất, người Đài Loan thường ăn sáng với bánh mì nướng, bánh mì nướng bơ sữa, chào quấy với sữa đậu nành nóng cùng há cảo hấp. Bạn chỉ cần đi vài bước là sẽ thấy rất nhiều quán bán đồ ăn sáng. Còn ăn tối thì bạn hãy đến thẳng chợ đêm hoặc các quán hàng rong ven đường với giá trung bình chỉ từ 40 TWD trở lên, và với khoảng 100 – 200 TWD là bạn đã có thể no nê cả buổi tối rồi. Đặc biệt, đi du lịch bụi Đài Loan bạn nhất định phải thử món mì bò trứ danh và món tiểu long bao nức tiếng nhé.
 
Ẩm thực Đài Loan
Ẩm thực Đài Loan phong phú đa dạng
 
Bánh mì Đài Loan
Người Đài Loan thường ăn sáng với bánh mì
 
Ăn tối ở chợ đêm
Bạn có thể dạo một vòng và ăn tối ở chợ đêm với những hàng rong ven đường
 

 

2. Mua sắm ở Đài Loan

Mua sắm ở Đài Loan là một phần không thể thiếu trong chuyến hành trình du lịch bụi của bất kì du khách nào. Bạn có thể ghé đến chợ đêm Sĩ Luân (Shilin Night Market) được xem là địa điểm mua sắm tuyệt vời nhất cho du khách. Không chỉ có nhiều mặt hàng đa dạng mà khu chợ đêm này còn là nơi để du khách tham quan và thưởng thức các món ăn vặt khá đặc trưng của nơi đây. Bạn cũng có thể ghé đến Carrefor để mua sắm các mặt hàng điện tử hay mĩ phẩm… Hoặc đến khu chợ đêm đường Raohe ngoài các mặt hàng phổ biến còn có những mặt hàng thủ công truyền thống của Đài Loan khá đặc sắc. Ở khu vực Đài Trung cũng có những điểm mua sắm náo nhiệt không khác gì Đài Bắc như chợ đêm Feng Chia với các mặt hàng điện tử, mĩ phẩm, thời trang vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu công nghệ, hãy đến ngay chợ điện tử Đài Trung lúc nào cũng náo nhiệt và tấp nập không thiếu bất cứ một mặt hàng điện tử nào. Ngoài Đài Bắc và Đài Trung, bạn có thể ghé đến một số điểm tham quan khác với các khu mua sắm nổi tiếng như cửa hàng Chien Chiang Yue cung cấp hàng thời trang mỹ phẩm, cửa hàng thực phẩm Amenity and Organic của Đài Nam. Hay chợ đêm Liuho, Trung tâm mua sắm Hanshin ở Cao Hùng cùng nhiều cửa hàng cung cấp đặc sản địa phương khác du khách rất dễ dàng tìm thấy trong hành trình khám phá Đài Loan của mình.
 
Shilin Night Market
Ghé chợ đêm Sĩ Luân và mua sắm với rất nhiều các mặt hàng thời trang
 
Chợ đêm Raohe
Hay chợ đêm Raohe với nhiều mặt hàng thủ công truyền thống độc đáo
 

VII. Một số mẹo vặt khi đi du lịch bụi Đài Loan thêm thú vị

  • Nếu bạn đến phố cổ Thập Phần, hãy thưởng thức một ly trà và ngắm biển, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây được gọi là Santorini của Đài Loan.
  • Đã đến Đài Loan thì chắc chặn bạn phải đến hồ Nhật Nguyệt nhé. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí bình yên quanh hồ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
  • Hãy bắt một chuyến MRT để đi từ trung tâm Đài Bắc đến Beitou và tắm suối nước khoáng nóng để thư giãn, nghỉ ngơi nhé.
  • Hãy thưởng thức một ly café hoặc trà sữa trên tầng cao nhất của tòa tháp Taipei 101, đó chắc chắn sẽ là một cảm giác bạn không thể nào quên được.

 
Xiaolongbao
Nhớ thưởng thức món xiaolongbao trứ danh Đài Loan
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch bụi Đài Loan du lịch bụi

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục