Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Review du lịch Đài Loan – những điều đi rồi mới ngỡ

19/12/2018

Em xin review một ít về du lịch Đài Loan tự túc, đặc biệt là Đài Bắc em vừa đi cho mọi người nhé. Thật sự em thấy Đài Loan là một nơi du lịch đáng đi nên em sẽ viết một chút cảm nhận về Đài Loan.

I. Giới thiệu qua về Đài Loan

Đầu tiên em xin nói qua một chút về Đài Loan để mọi người hiểu rõ hơn về nơi đây. Khi nhắc đến Đài Loan nhiều người sẽ nghĩ ngay đến là Trung Quốc, hay thuộc Trung Quốc. Nhưng thật ra không phải vậy đâu ạ. Thậm chí người Đài Loan không muốn bị gọi là người Trung Quốc. Và theo cảm nhận cá nhân em cũng thấy họ không giống người Trung Quốc. Họ văn hoá, thân thiện và giống người Nhật hơn. Cũng có thể do quá trình người Nhật đô hộ ở đây trong một thời gian dài, cộng với Tưởng Giới Thạch đã có thời gian du học bên Nhật nên văn hoá của người Đài Loan đã chịu ảnh hưởng của người Nhật. Nên khi tiếp xúc với người Đài Loan rất cảm tình, thân thiện. 
Em cũng đã đi Thái và Sing. Trước đây thì thấy rất thích Thái nên đã đi 2 lần. Nhưng khi đi Đài thì thật sự đã quên Thái. Bên Đài cũng rẻ tầm như Thái, nhưng sạch sẽ và cũng tiện nghi hơn nhiều, cảnh đẹp thì khỏi phải bàn. Còn so với Sing thì em cũng vẫn thích Đài hơn. Không được hiện đại như Sing nhưng Đài có nền văn hoá đặc trưng riêng chứ không bị trộn lẫn như Sing. Đây cũng chính là một trong những điểm mấu chốt làm e rất thích Đài Loan.
 
Đài Loan
Đài Loan xinh đẹp và con người vô cùng dễ mến
 

 

II. Visa Đài Loan

Mình chưa đi các nước Nhật, Hàn hay Châu Âu… bao giờ nên tự túc xin visa tại Đại Sứ Quán, chi phí mất 50USD
Những bạn đã có VISA tân tiến trong danh sách có thể apply E-VISA nhé, tuy nhiên nếu tên bạn trùng với danh sách đen hoặc trùng tên với người xuất khẩu lao động thì vẫn phải chuẩn bị hồ sơ và đến Đại Sứ Quán như bình thường nhé.
Nhiều bạn không có đủ hồ sơ để xin visa Đài thì có thể xin Hàn hoặc Nhật để apply E-VISA Đài nhé (Trong trường hợp không trùng tên)
 
Visa du lịch Đài Loan
Visa du lịch Đài Loan
 

III. Wifi

Các bạn có thể mua sim 4G ở sân bay hoặc trong các siêu thị mini. Nếu đi nhóm đông thì thuê cục wifi cũng tiện với rẻ. Nhóm mình 6 người thuê 2 cục phát, tầm 100 đài tệ/ngày
 
Cục phát wifi 4G
Cục phát wifi 4G
 
IV. Phương tiện di chuyển
Ở Đài Loan MRT rất phát triển, hầu hết các điểm nổi tiếng, các khu mua sắm đều có thể đi MRT. Mọi người có thể mua thẻ dùng dần, hoặc mua vé cho từng tuyến riêng, dao động từ 20-55 Đài tệ (100 đài tệ~78 nghìn vnd). Hoặc có thể đi taxi, nhưng taxi bên này một xe chỉ chở 4 người, họ không chở quá như Việt Nam mình. Nhóm em đi 6 người là phải đi 2 xe. Taxi giá cũng vừa phải, tất nhiên không rẻ bằng được đi MRT. Tài xế thì cũng rất lịch sự, thân thiện. Có 1 lần bọn em đi taxi nhưng tài xế quên bấm đồng hồ tính tiền, lúc đến mới để ý ra. Hỏi xe đi trước là bao nhiêu tiền để trả cho tài xế như vậy mà nhất định người ta không lấy, bảo do lỗi của họ nên chỉ lấy 1 nửa. Nói mãi mới chịu cầm nhưng vẫn không lấy đủ. Thế là thấy được con người của họ rất đáng mến! 
 
MRT
MRT Đài Loan
 
Vé tàu Đài Loan
Vé tàu
 
Taxi Đài Loan
Taxi Đài Loan
 

V. Chỗ ở

Cũng giống như bên Sing, khách sạn bên Đài cũng khá đắt đỏ. Mọi người có thể book trên Agoda hoặc Traveloka, khá nhiều. Mọi người nên book những khách sạn gần trạm MRT thì sẽ tiết kiệm được khoản phí đi lại kha khá. 
 
Khách sạn ở Đài Loan
Khách sạn ở Đài Loan
 
VI. Các điểm vui chơi ở Đài Loan
Các điểm du lịch ở Đài Bắc nói riêng hay Đài Loan nói chung thì nhiều vô kể, có khi đi 1 tháng không hết. Và tuỳ do cách sắp xếp thời gian thì mọi người sẽ có tour riêng khác nhau. Nên e sẽ chỉ review về các điểm mà nhóm e đã đến thôi ạ. 
Quảng trường Tưởng Giới Thạch: có bức tượng đồng lớn Tưởng Giới Thạch. Khuôn viên bên ngoài rất rộng và đẹp, tha hồ chụp ảnh sống ảo. Nghe nói đến đúng giờ đổi ca gác còn có thể xem rất thú vị.
 
Quảng trường Tưởng Giới Thạch
Quảng trường Tưởng Giới Thạch

Taipei 101: toà nhà cao thứ nhì thế giới. Ở tầng 89 mọi người có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc rất đẹp, khi thành phố lên đèn thì còn lung linh nữa. Trong toà cũng có vô vàn thương hiệu thời trang, khu ăn uống mua sắm.
 
Tháp Taipei 101
Tháp Taipei 101

Làng cổ Thập Phần (Shifen): là một làng quê của Đài Loan, nằm dọc đường ray tàu, cảnh đẹp như thiên đường. Đi dạo dọc con đường ray ngắm cảnh, ăn uống, chụp choẹt. Ở đây có cả thả đèn hoa đăng thích lắm mọi người ạ, chụp ảnh sống ảo tha hồ up dần cả năm luôn.
 
Làng cổ Thập Phần
Ghé thăm làng cổ Thập Phần

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen): là một làng quê trên núi cao, có các bậc thang theo đường lên. Dọc đường lên là đèn lồng, bao la hàng quán ăn uống, nên khi đến đây mọi người nhớ giữ bụng để ăn được nhiều nhé. Lúc xuống trời tối đèn lồng thắp sáng đẹp như trong tranh. Mỗi tội tắc đường lúc xuống thôi. À lên đây mọi người nhớ uống trà nhé, rất lạ và ngon. Đồ lưu niệm ở đây cũng bao la bạt ngàn bắt mắt vô cùng. Đây cũng chính là nơi quay bộ phim hoạt hình Vô Diện nổi tiếng, đi đâu cũng thấy em nó.
 
Làng cổ Cửu Phần
Làng cổ Cửu Phần đẹp lung linh về đêm

Đạm Thuỷ: là khu vực bờ sông ngoại ô Đài Bắc, đi MRT tầm 15 chặng. Một nơi khá bình yên và thoáng đãng, mang đến một cảm giác rất khác lạ. Mọi người có thể thuê xe đạp dọc bờ sông, lãng mạn như trong phim. Sau đó thì đến tham quan trường đại học Oxford College, sẽ như lạc vào xứ thần tiên ấy, em vào mà tưởng tượng ra như trường phù thuỷ Hogward. Thề luôn đến đây lại chỉ muốn được đi học. Buổi chiều thì ra bờ sông ngắm hoàng hôn nhé, rất đông người đến xem. Đi Đạm Thuỷ thì mọi người nên đi hẳn 1 ngày cho thoải mái và đi được nhiều điểm nhé.
 
Đạm Thủy
Đạm Thủy như ngôi trường phù thủy nổi tiếng Hogward trong phim Harry Potter
 
Chùa Long Sơn: đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất của Đài Bắc, cũng là điểm đến thu hút khách du lịch rất nhiều vì chùa rất rộng và đẹp, ở vị trí trung tâm rất dễ đi bằng MRT. Chùa mở cửa tất cả các ngày trong tuần và không thu phí vào cửa nên mọi người có thể thoải mái đến thăm chùa. Nhưng chú ý một chút ăn mặc lịch sự nha.
 
Chùa Long Sơn
Chùa Long Sơn

Các khu mua sắm và chợ đêm: trước đi Thái thì em bị choáng ngợp bởi các khu chợ của Thái, rộng và bao la vô cùng. Giờ đi Đài mới thấy đi chợ không thôi cũng không đủ thời gian, không chỉ một vài chợ mà rất nhiều chợ, trong khu ấy lại có cả các trung tâm mua sắm, ôi thề là hoa mắt luôn. Em kể tên 1 vài chợ nổi tiếng nhất như Ximending, Shilin, Raohe, Khu Zhongxiao, Bazza,...vào chợ ăn uống nhớ để bụng vì nhìn gì cũng sẽ không kìm lại được luôn ý. Còn mua sắm thì thôi khỏi nói nhé mọi người, gi gỉ gì gi cái gì cũng có, từ bình dân đến cao cấp quý tộc.
 
Chợ đêm Đài Loan
Chợ đêm Đài Loan
 
Ăn uống ở chợ đêm
Chợ đêm Đài Loan với vô vàn những món ăn hấp dẫn
 

 

VII. Ăn uống

Đây là khoản em tốn nhất luôn, sang đây ăn như thần lợn, mà cái hay là đồ ăn bên này không có chất bảo quản nhiều, nên mọi người sẽ thấy ăn đc nhiều hơn vì không bị đầy bụng.
Đầu tiên, phải kể đến các món ăn đường phố. Mọi người có thể ăn ở các chợ đêm, ban ngày thì ăn trong các khu mua sắm bình dân. Có 2 món em khuyên mọi người nhất định phải thử là Lạp xưởng tươi và Mỳ bò. Mỳ bò em ăn ở khu Yongkang, bát mỳ to ú ụ ngập thịt ngập mỳ cay cay xè xè, nghĩ lại là thấy chảy nước miếng rồi. Còn lạp xưởng thì sáng nào dậy e cũng phải làm 1 cái ở siêu thị rồi mới đi đâu thì đi. À điều thích nữa khi ăn ở các hàng bình dân là có nước lọc, các loại trà free, mọi người có thể tự ra lấy.
 
Mỳ bò Đài Loan
Thưởng thức món mỳ bò trứ danh xứ Đài

Một địa điểm ăn mọi người cũng nên đến đó là nhà hàng Din Tai Fung ở toà 101. Nhiều người còn bảo đến Đài Loan mà chưa ăn Dimsum ở đây thì coi như chưa đến. Đây là 1 trong 10 nhà hàng hàng đầu thế giới do tạp chí New York Time bình chọn. Chuỗi nhà hàng này thì có ở rất nhiều nước nhưng Đài Loan chính là cha đẻ của nó nên ăn ở đây sẽ thấy thích hơn nhiều. Điều lưu ý là ở đây thì luôn đông và giá cũng khá mắc. Mọi người muốn ăn sẽ phải xếp hàng lấy số, trông có vẻ gian nan nhưng họ làm ăn chuyên nghiệp lắm nên cũng không lâu lắm, với cả nhân viên sẽ đưa menu cho mình tham khảo món trước nên sẽ thấy nhanh thôi. Đồ ăn thì ngon thật sự huhu, phục vụ chuyên nghiệp, sạch sẽ, nói chung không chê được điểm gì. Mọi người còn có thể tham quan đầu bếp nặn bánh trực tiếp nhé vì bếp làm bằng kính, đứng ngoài cũng nhìn được. 
 
Dimsum
Ăn dimsum ở nhà hàng Ding Tai Fung nổi tiếng
 
Xiaolongbao
Món xiaolongbao nổi tiếng thế giới

Đến Đài Loan mọi người cũng ăn thử lẩu nhé. Lẩu 2 ngăn là nổi tiếng ở đây, kiểu Hutong của mình ý, nhưng đẳng cấp và chất lượng khác hẳn. 
 
Lẩu 2 ngăn
Lẩu 2 ngăn Đài Loan

Đài Loan còn nổi tiếng nhất về trà sữa. Cái này các fan nghiện trà sữa không thể bỏ qua rồi này. Có các hãng trà sữa nổi tiếng như: 50, To go, Ông Trần. Nhưng ấn tượng nhất đối vơi em là trà sữa ông Trần, đây là quán trà sữa địa phương thôi nhưng mà đông nhất luôn, xếp hàng dài dằng dặc mới mua được, xếp hàng đợi mua thật sự để được uống chứ không phải kiểu phong trào nhé ạ. Em thích nhất trân châu ở đây. 
 
Trà sữa ông Trần
Trà sữa ông Trần ngon nức tiếng

Trên đây là ít review của em về Đài Loan. Nhiều người đi Đài Loan và bảo không thích, không đẹp như trong ảnh. Cá nhân em thì thấy lên ảnh bao giờ chả ảo hơn ngoài, nhưng để chê Đài Loan xấu thì em không đồng ý. Từ phong cảnh tham quan, con người đến ẩm thực em đều thấy rất hợp và cảm tình. Chỉ rút kinh nghiệm duy nhất sau chuyến đi này là nếu lần sau đi sẽ xin đi hẳn 1 tháng cho đã hẳn.
Cảm ơn bạn trẻ trong bài viết đã review về chuyến du lịch Đài Loan thật chi tiết.
Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
Các bài viết liên quan:
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan review du lịch Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục