Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan cuối đông đầu xuân tháng 1, 2, 3 – mùa du lịch đẹp nhất trong năm

15/12/2018

Hòn đảo Đài Loan từ lâu đã được biết đến là một thiên đường du lịch đầy thú vị và hấp dẫn. Hôm nay dailoantrip.com sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về Đài Loan tháng 1, 2, 3 đi đâu, ăn gì, có gì hay. Việc của bạn là xếp đồ và chuẩn bị đi thôi.

I. Thời tiết Đài Loan tháng 1, 2, 3

Đài Loan vào khoảng thời gian này có sự thay đổi thời tiết rất khác biệt giữa các miền. Ở thành phố Đài Bắc, khí hậu sẽ lạnh hơn, giao động khoảng trên dưới 10 độ C và thi thoảng có mưa nhẹ. Càng đi dần xuống phía Nam thì thời tiết càng ấm dần lên, trời trong xanh và có nắng, hoa nở rộ, nhiệt độ giao động khoảng trên dưới 25 độ C. Vì vậy, tùy theo bạn muốn du lịch ở Đâu mà cần chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp và lên hình được lung linh nhé.
 
Thời tiết Đài Loan tháng 1, 2, 3
Thời tiết Đài Loan vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 rất đẹp, có nắng và hoa nở
 

II. Các địa điểm tham quan hấp dẫn nhất

1. Taipei

Đến Đài Bắc, ngoài những địa điểm must-see thì có 3 điều thú vị bạn không nên bỏ lỡ đấy.
1.1. Lễ hội lồng đèn lung linh Đài Loan (từ 4/2 – 12/2)
Vào mỗi mùa Tết Nguyên Đán hàng năm đều tổ chức lễ hội lồng đèn. Đây là lễ hội lồng đèn lớn nhất Đài Bắc với hàng ngàn chiếc đèn được làm bằng tay sáng rực rỡ trên bầu trời. Mỗi năm đều có một chủ đề riêng, và bạn có thể sẽ bắt gặp những chiếc đèn lồng khổng lồ cao đến cả chục mét. Nếu bạn đi du lịch đúng vào mùa diễn ra lễ hội thì bạn quả là một người may mắn. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp lung linh của hàng vạn chiếc đèn được thắp sáng, mà còn được xem nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống của Trung Hoa vô cùng đặc sắc.
 
Khung cảnh hàng ngàn chiếc đèn trời lung linh
Khung cảnh hàng ngàn chiếc đèn trời lung linh trên bầu trời đêm
 
Lễ hội đèn lồng này được bắt nguồn từ một giai thoại. Kể rằng, Pinghsi là một vùng núi xa xôi ở Đài Bắc. Cư dân nơi đây thường là nạn nhân của cướp của giết người. Vì vậy, sau mỗi mùa thu hoạc, người dân sẽ đem đồ đạc của họ lên ngọn đồi giấu đi và đến trước lễ hội đèn lồng, một người đàn ông được cử xuống dưới làng thăm dò tình hình, sau đó thả đèn lồng để báo hiệu ngôi làng đã bình an để mọi người có thể trở về nhà. Theo phong tục truyền thống, người dân sẽ trang trí nhà cửa với những chiếc đèn lồng, và trẻ con thì cầm đèn dạo chơi trên phố vào buổi tối. Việc thả đèn lồng lên trời mang ý nghĩa cầu nguyện, họ tin rằng đèn lồng càng bay cao thì thượng đế sẽ nghe thấy được lời cầu nguyện của họ. Cùng với rất nhiều những trò chơi khác, lễ hội đèn lồng là một hoạt động thường niên được tổ chức để mừng Tết Nguyên Tiêu. Thời xưa, lễ hội sẽ được kéo dài rất lâu, tới 45 ngày sau đó nhưng ngày nay, lễ hội được rút ngắn lại chỉ còn 1 tuần.
 
Người dân đi thả đèn
Người dân đưa nhau đi thả đèn như một phong tục hàng năm
 
Ngày nay, không chỉ trẻ con mà tất cả người dân Đài Loan ở tất cả các lứa tuổi đều tham gia các hoạt động mừng lễ hội đèn trời, bắn pháo hoa và thưởng thức những món ngon dịp Tết. Du lịch Đài Loan vào đúng lễ hội đèn lồng này, bạn sẽ thấy rất nhiều đèn được bày bán trên khắp các con phố lớn nhỏ hay các ngôi đền trong thành phố. Những chiếc đèn lồng được làm bằng giấy sáng bừng lên trong đêm bởi những ngọn nến được gắn vào bên trong. Trước đêm diễn ra lễ hội, họ còn tổ chức diễu hành và biểu diễn nghệ thuật truyền thống bắt đầu từ chiều và kéo dài cho đến tận đêm. Sau màn khai mạc sẽ là màn trình diễn laze và bắn pháo hoa. Một hoạt động không kém phần hấp dẫn dành cho những người trẻ tuổi đó là bắn pháo hoa tên lửa. Tất cả mọi người sẽ đứng trong một quảng trường mở, xung quanh là rất nhiều bệ phóng pháo hoa tên lửa và mọi người đứng chờ chúng bắn vào người. Vì vậy, nên mỗi người đến đây đều được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, mặt nạ, áo mưa, găng tay, quần dài và bốt để bảo vệ cơ thể. Họ tin rằng, càng có nhiều tia pháo hoa bắn vào người càng gặp nhiều may mắn trong suốt một năm tới.
Lễ hội đèn lồng Đài Loan mang rất nhiều ý nhĩa đặc biệt với những hoạt động rước đèn, thả đèn trời, bắn pháo hoa… đều thể hiện mong muốn được vươn cao, cầu may mắn, bình an trong năm mới của người dân. Họ tin rằng đèn lồng càng bay cao thì hạnh phúc và may mắn sẽ tới.
 
Tự tay làm đèn trời
Tự tay viết lên đèn trời, cầu bình an, may mắn
 
 
1.2. Ngắm hoa anh đào và tắm suối nước nóng (khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3)
Nếu trong kế hoạch du xuân của bạn chỉ ghé thăm Đài Bắc (Taipei) thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua công viên quốc gia Dương Minh Sơn (Yang Ming Shan). Đây là một công viên nằm ở giữa Đài Bắc và Tân Đài Bắc, nổi tiếng vì rất rộng và có vô vàn loài hoa khoe sắc. Lượng mưa ở Dương Minh Sơn rất cao (khoảng gần 200 ngày mưa/năm) nên thảm thực vật ở đây vô cùng phát triển và tươi tốt. Nếu bạn đến đây vào mùa xuân tức là khoảng tháng 2 tháng 3 này thì ngước nhìn lên bầu trời bạn sẽ thấy cả một khoảng không chuyển hồng vì sắc hoa anh đào. Không những thế, ở Dương Minh Sơn còn có cả rừng cỏ lau, hoa loa kèn, hoa đỗ quyên thi nhau đua nở và trải dài đến tận chân núi.
 
Thảm thực vật xanh tốt ở Dương Minh Sơn
Thảm thực vật ở công viên quốc gia Dương Minh Sơn vô cùng xanh tốt
 
Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng những loài hoa khoe sắc rực rỡ, bạn còn có thể tham quan một hồ nước được gọi là hồ Sữa được hình thành sau khi núi lửa ở đây ngừng hoạt động. Sở dĩ được gọi là hồ sữa vì nước ở đây chứa rất nhiều lưu huỳnh và khoáng chất đã tạo nên màu trắng đục như sữa. Cũng chính bởi nơi này khi xưa là miệng núi lửa nên vẫn còn những lỗ phun nhiệt nóng lộ thiên, chưa nhiều khoáng chất. Người dân Đài Loan rất thích đến đây để vừa ngắm hoa vừa tắm suối nước nóng.
 
Suối nước nóng ở Dương Minh Sơn
Suối nước nóng ở Dương Minh Sơn rất nhiều khoáng chất nên có màu như sữa
 
Một địa điểm khác cũng để cho bạn vừa ngắm hoa vừa có thể tắm suối nước nóng đó là suối nước nóng Wulai. Suối nước nóng Wulai nằm ở Tân Đài Bắc. Đến đây vào dịp tháng 2, tháng 3 hàng năm, bạn sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ và tắm suối nước nóng (một bên là núi, một bên là sông như chốn bồng lai). Còn thời gian, bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc Atayal ở đây cũng rất thú vị. Có rất nhiều các resort nằm dọc bờ sông và dọc các con đường cổ ở Wulai để bạn có thể thử các món ăn dân tộc như cơm ống trúc, Gà nướng tiêu đen, xúc xích lợn rừng, rau tươi vùng núi… hoặc các món bánh hấp dẫn như Mochi nướng, Mochi đường nâu, củ từ quét mật ong…
 
Tắm nước khoáng nóng ở Wulai
Tắm nước khoáng nóng ở Wulai
 

2. Chang Hua

Chang Hua là một huyện nằm ở phía Tây. Nếu bạn đến Chang Hua vào những dịp Tết khoảng tháng 1, tháng 2 thì nên ghé thăm ngôi chùa The Great Buddha Temple hoặc ngôi đền băng kính duy nhất trên thế giới Lukang Glass Temple nhé, lựa chọn không tồi chút nào đâu. Khoảng thời gian tháng 1, 2, 3 ở Chang Hua sẽ không đông đúc như những địa điểm khác nên giao thông cũng thuận tiện và thoải mái hơn. Bạn có thể dạo chợ đêm, thăm ga xe lửa vòng Changhua Railway Roundhouse (một trong 3 ga xe lửa vòng còn lại trên thế giới). Với những bạn thích xu hướng vintage một chút thì nơi đây đúng là một giấc mơ.
 
The Great Buddha Temple
Đến thăm The Great Buddha Temple
 
Lukang Glass Temple
Lukang Glass Temple - ngôi đền bằng kính duy nhất trên thế giới
 

3. Đài Trung (Taichung)

3.1. Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)
Hồ Nhật Nguyệt hay còn gọi là Nhật Nguyệt Đàm thuộc huyện Nantou miền Trung Đài Loan, là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan. Cái tên độc đáo của hồ được xuất phát từ chính hình dáng độc đáo của nó. Nếu bạn đứng ở đảo Lalu giữa hồ và nhìn về phía Tây thì hồ có hình dáng giống như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía Đông hồ lại có hình dáng như mặt trời. Đến Nhật Nguyệt Đàm vào khoảng thời gian tháng 2, tháng 3, cả hồ rộng lớn được bao phủ bởi sắc hồng của hoa anh đào, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở bên nước Nhật vào đúng mà hoa anh đào.
Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng với con đường đạp xe dài và đẹp nhất Đài Loan, là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của các cặp đôi khi du lịch đến Đài Trung. Khuôn viên mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa cổ điển cùng vẻ đẹp sông nước hữu tình đã tạo cho hồ một khung cảnh nên thơ và đầy lãng mạn. Không chỉ đạp xe quanh hồ đi dạo mà bạn còn có thể thăm quan quanh hồ một vòng bằng thuyền ngắm Huyền Quang Tự và Y Đạt Thiệu.
 
Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt phong cảnh hữu tình
 
Thời gian còn dư thì bạn nên đến với tháp Từ Ân cách hồ không quá xa để có thể đứng trên tháp ngắm toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt vô cùng nên thơ cùng với đảo Lalu giữa hồ. Bạn cũng nên ghé thăm chùa Wenwu (Văn Vũ) ở phía Bắc của Nhật Nguyệt Đàm viếng những vị thần của người Trung Hoa. Ở chùa Wenwu người ta thờ Thần chiến tranh, Ngọc Hoàng Thượng Đế và cả Khổng Tử - người đã sáng lập ra nền Nho giáo của Trung Quốc.
 
Tháp Từ Ân
Tháp Từ Ân có thể ngắm toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt
 
Đi cáp treo ngắm hồ Nhật Nguyệt
Hoặc đi cáp treo cũng có thể ngắm toàn cảnh của hồ
 
Chùa Wenwu
Đến thăm chùa Wenwu thờ những vị thần của người Trung Hoa
 
Hồ Nhật Nguyệt không chỉ làm say mê du khách bởi cảnh đẹp mà còn bởi những món ăn của chính những người dân nơi đây tự tay chế biến. Dọc hai bên đường đến hồ là những quán ăn với những món ăn thơm ngon và vô cùng tốt cho sức khỏe như cá hầm thuốc bắc, trứng vịt luộc thuốc bắc, mía đỏ, rượu Thiệu Hưng…
 
3.2. Gaomei Wetland – tuyệt tác hoàng hôn nơi Đài Trung
Đây được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Đài Loan, là nơi khó có thể bỏ qua khi đến Đài Trung bởi khung cảnh lãng mạn và thoáng đãng, nhất là vào lúc hoàng hôn. Đây còn là một vùng đầm lầy được bảo tồn vì có nhiều loại chim di cư quý hiếm. Những cây quạt gió khổng lồ vươn cao giữa vùng nước ngập rộng lớn cùng cây cầu gỗ như dài “vô tận” quả thực là một khung cảnh đẹp không thể bỏ qua. Wetland là vùng đất có nước ngập vào bờ, vì vậy khi mặt trời lặn sẽ in bóng từ bầu trời xuống cả mặt nước khiến cho cả một không gian được bao trùm bởi một màu ửng đỏ của hoàng hôn.
Khi nước rút ở Gaomei Wetland, bạn có thể đi dạo trên bãi bùn nông hướng ra biển. Khi nước lên che lấp bãi bùn bên dưới bạn vẫn có thể đi dạo với cây cầu gỗ dài 800m bắc ngang qua. Bạn sẽ có cảm giác như được đi trên biển thật sự giữa không gian bao la của biển trời xung quanh.
 
Ngắm hoàng hôn ở Gaomei Wetland
Tuyệt tác hoàng hôn ở Gaomei Wetland với những cánh quạt gió
 
Cây cầu gỗ ở Gaomei Wetland
Khi nước lên có thể đi dạo trên cây cầu gỗ dài 800m
 
3.3. Rainbow Village (Caihongjuan village)
Đúng như tên gọi của nó, Rainbow village là một ngôi làng nhỏ đầy màu sắc nằm ở Đài Trung và cũng là điểm hút khách du lịch ở Đài Loan. Một điều vô cùng đặc biệt ở đây đó chính là những hình vẽ ở đây được tạo nên bởi một người lính già đã về hưu với mục đích ban đầu là bảo vệ ngôi làng khỏi chính sách di dời và phá hủy của chính quyền. Những background vô cùng độc đáo ở đây chính là tư liệu vô cùng thú vị cho những bức ảnh sống ảo của bạn đấy. Hiện tại, ông cụ - ngưới sản sinh ra những bức vẽ này – vẫn không ngừng công việc sáng tạo của mình. Chính vì vậy mà mỗi lần đến đây bạn sẽ phát hiện ra những bức hình mới vô cùng thú vị đó.
 
Làng càu vồng 1
Những bức tranh ở làng được vẽ bởi một người lính già đã về hưu
 
Làng cầu vồng
Các bạn trẻ thi nhau đến đây check-in
 
3.4. Chợ đêm FengJia (Phùng Giáp)
Đến Đài Trung thì không thể không nhắc đến khu chợ đêm FengJia. Đây được xem là một trong những khu chợ sầm uất, nổi tiếng nhất tại Đài Loan nói chung và Đài Trung nói riêng. Khu chợ này là điểm du lịch thu hút khách du lịch về đêm nhất ở Đài Trung, chợ chạy sâu vào mọi ngóc ngách từ cổng chính cho tới trường Đại học Phùng Giáp. Chợ họp cả 7 ngày trong tuần, từ chiều tối cho đến tận nửa đêm, và không khí thì luôn luôn nhộn nhịp với những món ăn thơm ngon từ chính bàn tay tài ba của những người bán hàng. Món ăn điển hình và nổi tiếng nhất chính là đậu phụ thối lên men và đầu vịt cay. Mặc dù có nguồn gốc từ một chợ nhỏ quanh Đại học Fengjia, nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi hệ thống đường cao tốc được xây dựng và ở gần Sân bay Đài Trung đã được cải tạo.
Ngày này, khu chợ này thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm. Đài Trung từ lâu đã trở thành điểm dừng chân cho những người du lịch phía Bắc và phía Nam cũng như cho những người muốn tìm kiếm cuộc sống về đêm cùng những món ăn ngon. Thực sự không hề quá khi nói ẩm thực ở khu chợ này vô cùng tuyệt vời. Những quả bóng thịt bạch tuộc, nạp khoai tây nướng, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crape, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt và những cây kem siêu cao… tất cả đều là sự quyến rũ hương vị của đêm. Những nhà hàng gần đó như Juanyong Village và Jingcai Xiaoguan bạn cũng nên đến và thử đồ ăn ở đó một lần đấy.
 
Chợ đêm FengJia
Chợ đêm FengJia - khu chợ đêm suần uất nhất Đài Trung
 
Ẩm thực ở FengJia
Ẩm thực ở FengJia vô cùng hấp dẫn
 
Các món ăn đường phố ở FengJia
Những món ăn đường phố
 
Sau khi dạo một vòng chợ và đã ăn kha khá những món ngon, hãy đi mua sắm quần áo, giày dép ở đây nhé. Nói đến mua sắm, các món đồ ở đây chủ yếu là phục vụ cho những bạn sinh viên ở trường đại học lân cận. Bạn có thể tìm thấy một vài trung tâm mua sắm nhỏ ở khu chợ đêm này, và nó tốn của bạn kha khá thời gian vào việc mua sắm đấy. Bạn có thể mất tới hai buổi tối để đi dạo và mua sắm, ăn uống ở nơi đây vì quá rộng và nhiều thứ.
 
 
3.5. Miyahara
Miyahara là điểm du lịch mới nổi ở ngay giữa trung tâm Đài Trung. Tòa nhà được xây với gạch đỏ 2 tầng này tiền thân là một bệnh viện mắt do Nhật xây dựng lên trong thời kì chiếm đóng Đài Loan. Trải qua nhiều lần thay đổi, giờ đây tòa nhà đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, một nhà hàng chuyên phục vụ những loại bánh kẹo truyền thống của Đài Loan.
Điều đặc biệt của tòa nhà Miyahara này có lẽ là kiến trúc và thiết kế cổ kính của ngôi nhà với mái lợp kính, những kệ sách cao đụng trần nhà cùng nhứng món đồ gỗ tinh xảo cho bạn cảm giác như lạc vào thế giới của phù thủy thật sự.
 
Miyahara với những tủ sách cao
Miyahara với những tủ sách cao đến tận trần nhà
 
Miyahara
Đến đây như lạc vào thế giới của các phù thủy
 
3.6. Lishan
Khu tham quan núi Lishan nằm ở Đài Trung, giáp với ranh giới giữa 2 công viên quốc gia là Shie-pa và Taroko. Lishan thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp như tranh với núi non, sông hồ, rừng cây. Mỗi mùa, Lishan đều đẹp theo một cách riêng, mùa xuân muôn hoa khoe sắc, mùa hè nặng trĩu trái cây, mùa thu lá phong đỏ rực rỡ và mùa đông tuyết phủ trắng trời. Nếu bạn đang mong chờ một điều gì đó thật đặc biệt từ Lishan thì có lẽ nó sẽ khiến bạn hơi hụt hẫng đấy. Lishan chỉ phù hợp cho những “kẻ lữ hành mộng mơ”, bắt đầu mơ mộng từ lúc đặt chân lên con tàu Chiayi và tận hưởng cảnh sắc 2 bên đường, và xem Lishan như một điểm dừng chân cuối của cuộc hành trình. Bạn dạo bước trên một con đường gỗ xuyên qua rừng và nghĩ về một thứ gì đó đầy cảm hứng và hòa mình vào với thiên nhiên.
 
Tàu đến Lishan
Con tàu Chiayi đến Lishan
 
Lishan con đường bằng gỗ
Vào tham quan trong rừng với con đường được làm bằng gỗ
 
Có 4 điểm tham quan chính mà bạn cần khám phá khi đến với Lishan đó là Kukuan, hai nông trại Wuling và Sushou Shan, Lishan. Trong đó nông trại Wuling chính là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của Đài Loan mỗi độ xuân về, là địa điểm dã ngoại, ngắm cảnh lý tưởng của người dân địa phương.
Núi Lishan nổi tiếng với trà ô long, và ngườ dân Đài Loan thì rất chuộng loại trà này. Trà được sản xuất thủ công và cực cầu kì vì thế mà giá thành của nó không hề rẻ. Trà giúp tăng tuổi thọ của người Đài Loan.
 
Thưởng thức trà ô long
Ăn bánh và thưởng thức trà ô long
 

III. Một số lưu ý khi du lịch Đài Loan vào tháng 1, 2, 3

Đây là thời điểm Đài Loan đang vào cuối đông đầu xuân, khí hậu chó chút thay đổi giữa các miền, vì vậy để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn, cần lưu ý một số điều sau:
  • Tùy theo địa điểm bạn muốn đến mà chuẩn bị quần áo cho phù hợp, nhưng nhìn chung thời gian này Đài Loan vẫn còn hơi lạnh, bạn nên mang thêm quần áo ấm tránh bị cảm lạnh.
  • Khi đi tham quan hay lễ chùa cần ăn mặc kín đáo, đi nhẹ nói khẽ.
  • Thời gian này thời tiết bắt đầu đẹp lên nên lượng khách du lịch đến Đài Loan cũng rất đông, bạn nên đặt vé máy bay ít nhất trước 1 tháng để được giá tốt.
  • Người Đài Loan sử dụng chủ yếu là tiếng Trung, rất ít sử dụng tiếng Anh, nên nếu bạn là một người không rảnh tiếng Trung thì một gợi ý cho bạn đó chính là đi du lịch Đài Loan theo tour.
  • Ở Đài Loan, một số địa điểm không có địa chỉ chính xác và cụ thể, bạn nên hỏi người dân địa phương để biết chi tiết hơn, nhớ học trước một số câu tiếng Trung thông dụng để hỏi đường nhé.

 

Các bài viết liên quan:

 

Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan tháng 1 2 3 Đài Loan tháng 1 2 3

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục