Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Hoa Liên – vùng đất thoát tục đang sốt xình xịch nơi xứ Đài

29/05/2019

Nhiều người vẫn cho rằng Đài Loan hơi “nhạt” và không có gì nổi bật, như vậy là nhầm to đấy nhé, chỉ là bạn chưa khám phá hết được Đài Loan một cách kĩ càng đó thôi. Hãy thử một lần bỏ thành phố Đài Bắc nhộn nhịp và náo nhiệt đi, đến với Hoa Liên để khám phá một vùng đất thoát tục và vô cùng kì vĩ.

Hoa Liên là một thành phố lớn của Đài Loan, nằm ở bờ biển phía đông, ẩn mình sau những dãy núi nên gần như tách biệt hoàn toàn so với thế giới bên ngoài. Và có lẽ cũng chính vì thế mà  nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ của thiên nhiên. Hoa Liên có phong cảnh núi non hữu tình, hòa cùng với tiếng sóng biển vỗ từ Thái Bình Dương bao la mênh mông cùng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn và nổi tiếng không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch Đài Loan của nhiều du khách. Du lịch Hoa Liên khám phá “miền đất hứa” đầy quyễn rũ này sẽ là hành trình mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị.
 
Hoa Liên
Có một Hoa Liên hoang sơ và thoát tục
 

1.Du lịch Hoa Liên mùa nào đẹp?

 
Thành phố Hoa Liên của Đài Loan sở hữu vè đẹp hoang sơ hiếm có, khí hậu khá dễ chịu, mùa hè không quá nóng và mùa đông cũng không quá lạnh. Mùa xuân ở đây thời tiết thường mát mẻ hơn với nền nhiệt khoảng 20 độ C. Lúc này ở Hoa Liên cây cối, hoa cỏ đua nhau khoe sắc rực rỡ trong không khí trong lành. Còn mùa thu ở đây được coi là mùa lãng mạn nhất, cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch. Lúc này nhiệt độ chỉ khoảng 23 độ C, trời khô ráo, ít mưa và vô cùng lãng mạn với sắc vàng đỏ của rừng phong lá đỏ đang mùa thay lá. Tuy thời tiết mùa thu rất thích hợp cho những chuyến tham quan du lịch nhưng bạn cũng đừng quên mang theo ô khi đi du lịch nhé.
 
Hoa Liên mùa hạ
Cả một ngọn đồi hoa loa kèn mùa hè ở Hoa Liên
 

2.Làm sao để tới được Hoa Liên?

 
Để đến được với thành phố Hoa Liên, chúng ta có thể di chuyển bằng một trong hai cách sau:
+ Xe lửa: từ Taipei đến Hoa Liên (Hualian) bạn có thể đi tàu lửa với khoảng thời gian là 2h30p nếu chọn tàu nhanh, và mất 4h30p nếu chọn những loại tàu khác. Để đi tàu, bạn cần book vé trên website của Railway Taiwan, nhưng nhớ book trước 2 tuần nhé vì vé hết nhanh như vũ bão vậy. Giá tàu là 440 NTD/vé/chiều. Không chỉ có khách du lịch mà người dân Đài Loan cũng rất thích đến đây để du lịch.
Lưu ý: Nếu hết vé tàu và bạn không mua được thì sao nhỉ? Đừng lo vì bạn còn cách đi bus kết hợp với tàu nha. Để đi bus, bạn đến Taipei Main Station hoặc Taipei City Hall Bus Station để mua vé xe bus 1 chiều từ Taipei đi Loudong của hãng Kamalan Bus. Yên tâm là mất trạm này to đùng rất dễ nhận thấy luôn. Đến Loudong, bạn tiếp tục mua vé tàu hỏa đi Hoa Liên. Tuy nhiên đây chỉ là cách dự phòng nếu bạn không đi được tàu hỏa từ Taipei thôi vì thời gian di chuyển theo cách này sẽ mất khoảng 4 – 5 tiếng đây, nhưng chi phí lại rẻ hơn chút đỉnh.
 
Taipei Main Station
Taipei Main Station
 
+ Máy bay: các thành phố của Đài Loan đều được kết nối với nhau bằng đường hàng không, kể cả Hoa Liên cũng vậy. Vì thế mà khách du lịch xuất phát từ Đài Bắc có thể đến sân bay Sunghan và khởi hành đi Hoa Liên khám phá “miền đất hứa” này.
 

3.Những điểm tham quan ở Hoa Liên

 
+ Vườn quốc gia Taroko: một khu vườn rộng lớn, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nằm ở phía đông của đảo Đài Loan. Công viên Taroko là một công viên rộng lớn với những vách đá cao dựng đứng hùng vĩ, chốc chốc lại điểm xuyết bởi một dòng suối xanh biếc đầy thơ mộng, lại thấp thoáng những cây cầu vắt ngang cheomleo giữa hai vách vực nữa chứ. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng trước cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình vật. Hai địa điểm nổi tiếng nhất của vườn quốc gia này chính là thác Paiyang và vách đá Tsinghui. Đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật khác nhau. Hãy nhắm mắt và thử tượng tưởng mình đang đứng ở đó lúc này, bạn sẽ thấy mình như đang bay trong một thế giới ngập tràn những thứ đẹp đẽ thoát tục.
 
Taroko
Vườn quốc gia Taroko
 
+ Công viên Hoa Liên: nếu đã đến với thành phố Hoa Liên thì không thể bỏ qua công viên Hoa Liên được. Đây là công viên giải trí rộng lớn với diện tích khoảng 20ha, nằm ngay bên bờ biển Thái BÌnh Dương sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của mình.
 
Công viên Hoa Liên
Công viên Hoa Liên
 
+ Suối nước nóng RueiSuei: một địa điểm du lịch khác rất được du khách yêu thích ở Hoa Liên đó chính là suối nước nóng RueiSuei. Suối nước nóng này nằm ngay tại thị trấn RueiSuei và được bắt nguồn từ dòng suối Hongye. Theo các nghiên cứu cho thấy nước suối ở đây hoàn toàn đảm bảo và rất tốt cho sức khỏe. Nhiệt độ trung bình của nước luôn được duy trì ở mức ổn định khoảng 48 độ C, rất tốt cho những người mắc bệnh về da và khớp.
 
Suối nước nóng
Tắm suối nước nóng tốt cho xương khớp và da
 
+ Hồ Liyu: là một hồ nước có diện tích lớn nhất tại Hoa Liên, nằm ở làng Shoufung, cách trung tâm thành phố Hoa Liên khoảng 18km. Bao bọc quanh hồ là những dãy núi cao hùng vĩ, chúng soi bóng xuống mặt hồ tạo nên một khung cảnh hết sức lung linh và huyền ảo. Hãy thuê một chiếc xe đạp và đi dạo quanh hồ, sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến tham quan hồ Liyu đấy.
 
Hồ Liyu
Hồ được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ
 
+ Vườn Pine: là một khu vườn yên bình có từ năm 1943. Toàn bộ không gian của vườn được phủ một màu xanh tươi mát của 63 cây thông sẽ mang đến cho du khách khi ghé thăm Hoa Liên những phút giây thư giãn thoải mái nhất. Phía bên trong khu vườn Pine này còn có một cửa hàng bán những món quà lưu niệm đặc sắc được làm ra do chính những bàn tay người thợ thủ công của địa phương.
 
Vườn Pine
Khu vườn Pine xanh mát
 
+ Bảo tàng Hualien County: tại đây có trưng bày rất nhiều những tượng đá được điêu khắc, từ những tác phẩm điêu khắc đá cổ xưa cho đến đương đại rất thú vị.
 
Bảo tàng Hualian Country
Bảo tàng Hualien Country
 
+ Bãi biển Qixingtan: bãi biển này có hình lưỡi liềm và là một phần của biển Thái Bình Dương bao la với những con sóng luôn vỗ vào bờ ngày đêm. Bờ cát trắng trải dài cùng với làn nước biển trong xanh nhưng lại không quá ồn ào và đông đúc sẽ mang đến cho du khách sự thoải mái khi nghỉ ngơi giữa không gian tĩnh lặng này.
 
Bãi biển
Bãi biển Qixingtan mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, thư thả
 
+ Công viên văn hóa sáng tạo: nơi đây vốn là một nhà máy rượu cũ, vì vậy mà khách du lịch đến đây không chỉ được thưởng thức những hương vị rượu đặc sắc của địa phương mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo hoặc nghe hòa nhạc…
 
Công viên văn hóa sáng tạo
Công viên văn hóa sáng tạo
 
+ Quốc lộ 11: cảm giác chạy vòng quanh tuyến quốc lộ 11 bằng một chiếc xe máy tự thuê hoặc đi bus và chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp của biển cả trên đường cao tốc quả thật là một trải nghiệm thú vị mà khách du lịch nào đến Hoa Liên cũng không muốn bỏ lỡ.
 
Quốc lộ 11
Thuê một chiếc xe để chạy vòng vòng quốc lộ 11 khám phá Hoa Liên
 

4.Thưởng thức ẩm thực Hoa Liên

 
Đi du lịch thì không thể thiếu được “tiết mục” thưởng thức ẩm thực của địa phương rồi. Và đến với Hoa Liên cũng vậy, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon mà giá cả lại phải chăng. Hãy tìm tới Chi – Hsing Tân và lặng ngắm khung cảnh tuyệt vời từ đại dương bao la nhé. Đặc biệt, ở đây còn rất nổi tiếng với món café sữa dê nữa đó.
 
Ẩm thực Hoa Liên
Ẩm thực ở Hoa Liên vô cùng hấp dẫn
 
Ẩm thực đường phố
Những món ăn đường phố cũng hấp dẫn không kém
 
Cuộc sống nơi thành phố này tuy không phồn hoa được như nhiều nơi khác nhưng lại rất bình dị và nhiều màu sắc. Tại đây có rất nhiều dân tộc cùng sinh sống với nền văn hóa đa dạng và nhiều tập tục. Nếu bạn đến đây du lịch vào mùa hè, hãy tìm đến các gia đình người Amay và cùng họ đi đánh vớt rong biển, còn mùa đông thì cùng người Bunong hay Buluge đi săn bắt nhé. Thành phố sẽ càng trở nên lung linh hơn và lãng mạn hơn khi màn đêm buông xuống với ánh sáng của những ngọn hoa đăng.
Hãy gọi ngay đến số hotline: 0966.623.222 để được tư vấn chi tiết nhất về tour du lịch Đài Loan nhé.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan Hoa LIên

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục