Cattour

Ẩm thực

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Ngọt ngào hương vị bánh dứa Đài Loan nhâm nhi ngày Tết

29/06/2019

Ngoài trà sữa, Đài Loan còn sở hữu món bánh dứa mà bất cứ ai đến với quốc đảo này đều phải mua về làm quà. Vậy điều gì đã khiến cho món bánh dứa này trở nên nổi tiếng đến như vậy?

1.Nguồn gốc của món bánh dứa

 
Ngược dòng lịch sử, cây dứa được du nhập và trồng trên đảo Đài Loan vào khoảng giữa thế kỉ 17 và đã trở thành một ngành xuất khẩu của cả nước dưới thời thuộc địa Nhật. Ngày nay, trên thế giới có rất nhiều những loại dứa khác nhau nhưng có 3 loại phổ biến nhất là Golden, Cayenne và Spain. Và để làm ra một chiếc bánh dứa đúng điệu thì những quả dưới Cayenne (một giống dứa có xuất sứ từ Hawaii) chính là nguyên liệu tốt nhất. Tuy nhiên sao đó Nhật Bản đã siết chặt việc nhập khẩu dứa từ Đài Loan.
 
Bánh dứa Đài Loan
Những chiếc bánh dứa Đài Loan đã có vào khoảng giữa thế kỉ 17
 
Tuy nhiên, sau đó Nhật Bản siết chặt việc nhập khẩu dứa từ Đài Loan, cộng với việc các trang trại chuyển sang trồng ngũ cốc để phục vụ cho chiến tranh thế giới thứ 2 đã khiến cho ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu dứa của Đài Loan nhanh chóng rơi vào bế tắc. Cho đến tận những năm 1950 – 1970 thì ngành công nghiệp dứa Đài Loan mới có dấu hiệu phát triển trở lại.
 
Nguồn gốc của bánh dứa
 

2.Nguyên liệu làm nên món bánh dứa trứ danh

 
Với một nguồn cung cấp dứa rất dồi dào, Đài Loan đã bắt đầu loay hoay tìm nguồn tiêu thụ cho nông sản. Các đầu bếp món ngọt đã nghĩ ra công thức làm bánh dứa Đài Loan. Đầu tiên là với phần vỏ bánh xốp và thơm ngậy vị bơ, phần còn lại là nhân có vị chua dịu của dứa, cộng với vị ngọt mát của bí đao, thêm một chút “thành phần bí mật” mà các đầu bếp cho vào nhân để tăng hương vị cho món bánh được ưa chuộng cho đến tận bây giờ.
 
Nguyên liệu làm bánh dứa
Nguyên liệu làm nên chiếc bánh dứa
 
Những chiếc bánh dứa với nhiều hình dạnh, lớp vỏ bên ngoài mỏng, giòn, thơm mùi bơ; nhân bên trong là dứa thật dẻo và chua chua ngọt ngọt. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng khi nếm thử bạn sẽ phải bất ngờ bở sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của nhân dứa với lớp vỏ bánh giòn mềm. Cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu dàng lan tỏa trên đầu lưỡi, tiếp đó là cảm giác sần sật của nhân dứa. Khi lớp vỏ bánh và nhân hòa quyện với nhau chính là lúc vị giác của bạn cảm nhận được mùi thơm nhẹ, mùi ngon khó tả của món ăn tuyệt vời này. Với vẻ ngoài nhỏ xinh cùng hương vị thơm ngon, ngọt bùi khó có thể cưỡng lại, món bánh dứa Đài Loan dùng kèm với trà nóng thì tuyệt hảo.
 
Nguyên liệu làm bánh dứa
Phần vỏ giòn, bên trong là nhân dứa dẻo thơm
 
Người Đài Loan gọi món bánh dứa này là “Feng li su” có nghĩa là “tài lộc sẽ đến”. Bên cạnh đó, người ta cũng cho rằng chiếc bánh này sẽ mang đến may mắn cho những người thưởng thức nó. Chính vì những ý nghĩa tốt lành như vậy mà món bánh dứa Đài Loan đã trở thành món quà mang nhiều ý nghĩa, đáng trân trọng và thể hiện được thành ý của người tặng.
 

3.Những địa điểm thưởng thức bánh dứa ngon ở Đài Loan

 
Một trong những thương hiệu bánh dứa nổi tiếng nhất của Đài Loan không thể không kể đến Chia Te. Cơ sở này được thành lập vào năm 1975 tại Đài Bắc và đã nhận được rất nhiều những giải thưởng cùng danh hiệu cao quý từ các tôt chức du lịch, ẩm thực… của đảo quốc xinh đẹp này. Bạn có thể tìm đến với Chia Te ở địa chỉ số 88 NanJing East Road, Section 5, Đài Bắc, Đài Loan. Ngoài ra còn có thương hiệu bánh dứa Sunny Hills ở số 1, Alley 4, Lane 36, MinSheng East Road, Section 5, Đài Bắc, và cả những hàng quán bánh dứa trên phố hoặc trong các khu chợ đêm nhộn nhịp.
 
Bánh dứa Chia Te
Bánh dứa Chia Te
 
Địa chỉ mua bánh dứa
Thương hiệu bánh dứa này đã quá nổi tiếng
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: bánh dứa Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục