Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Có nên đi du lịch Đài Loan không? Bật mí những lí do bạn nhất định phải đi Đài Loan ít nhất một lần

23/01/2019

Đài Loan – cái tên nghe qua thì không có gì ấn tượng và có vẻ nhạt nhòa so với những quốc gia đã nổi tiếng về du lịch như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… nhưng lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị.

Sau Thái Lan và Singapore thì Đài Loan là  điểm đến được giới trẻ ưa thích và đặc biệt là những người yêu thích du lịch để mắt tới. Đài Loan không gần sát vách với Việt Nam như Thái Lan nhưng cũng không quá xa xôi. Chỉ cần ngồi trên máy bay và chợp mắt khoảng 3 tiếng là bạn đã đặt chân đến một vùng đất hoàn toàn mới với những điều vô cùng thú vị. Múi giờ ở Việt Nam và Đài Loan cũng chỉ chênh nhau đúng 1 giờ đồng hồ nên bạn cũng không cần quá lo lắng.
 
Đài Loan là điểm đến du lịch hấp dẫn
Đài Loan là điểm đến du lịch hấp dẫn
 
Mức sống của người dân ở Đài Loan không quá cao nên giá cả của mọi thứ từ giao thông, mua sắm đến những đồ ăn thức uống ở đây đều rất dễ chịu tha hồ cho bạn bung xõa dù kinh phí có hạn hẹp một chút. Bên cạnh đó là vô vàn những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch đẹp mê hồn, hay ho mà đi mãi không hết. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên đi Đài Loan hay không thì sau đây xin bật mí đến bạn những lí do tuyệt vời sẽ khiến bạn muốn lên kế hoạch và xách balo lên để đến Đài Loan luôn đó.
 
Mức sống của người dân không quá cao
Mức sống của người dân Đài Loan không quá cao
 

1. Đài Loan có vô vàn những khu chợ đêm bày bán tất cả mọi thứ trên đời

Cách đơn giản nhất để trải nghiệm văn hóa địa phương của người dân Đài Loan đó chính là ghé thăm những khu chợ đêm nhộn nhịp nơi đây. Đài Loan chắc chắn sẽ khiến bạn phải rú lên sung sướng vì những khu chợ đêm náo nhiệt bày bán tất cả mọi thứ trên đời, những mặt hàng thời trang giá hạt rẻ. Chỉ cần dạo quanh những khu chợ đêm này chắc chắn bạn sẽ mê tít “quên cả đường đi lối về” vì đi đến đâu cũng thấy thơm nức mùi đồ ăn từ hải sản, những món đồ nướng bình dân cho đến những món ăn có phần “ghê rợn” được chế biến từ rắn. Không chỉ vậy, với những tín đồ mê thời trang chính hiệu thì càng không thể bỏ qua những khu chợ đêm đặc sắc của Đài Loan được, có vô vàn những mặt hàng thời trang nhưng giá lại “hạt dẻ” đang vẫy tay chờ bạn tại nơi đây. Đồ đã đẹp mà giá lại rẻ bèo như cho không thì khó mà cưỡng lại được. Đã vậy, các chủ cửa hàng lại còn rất biết cách “dụ dỗ khách hàng với những phương châm như “mua 1 cái giá 5 đồng, nhưng mua 5 cái giá chỉ còn 3 đồng”. Thử hỏi có tín đồ shopping nào mà cầm lòng được trước một nơi đầy những cám dỗ như vậy chứ.
 
Chợ đêm Đài Loan
Những khu chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan
 
Chợ đêm Đài Loan bày bán nhiều mặt hàng
Những khu chợ đêm bày bán đủ mọi mặt hàng
 

2. Lạc mình vào thế giới lung linh sắc đỏ của đèn lồng

Ngôi làng cổ Cửu Phần (Jiufen) nằm trên một vùng núi cao của Đài Loan với vô vàn những chiếc đèn lồng đỏ được treo cao, những quán trà, quán bánh san sát nhau. Hãy đến đây một lần để trải nghiệm cảm giác “mặc kệ cả thế giới” nhé. Làng cổ Cửu Phần còn lưu giữ lại những kiến trúc cổ xưa với phong cách sinh hoạt và ẩm thực riêng biệt, lại thêm cảnh quan xinh đẹp nên từ lâu đã là điểm du lịch hấp dẫn của Đài Loan. Giữa dòng người tấp nập và vội vã, bạn có thể ghé vào đây và nhẹ nhàng nhấm nháp từng ngụm trà, ăn một vài chiếc bánh ngọt, và nếu có thể thì mang theo một cuốn sách tủ mà bạn yêu thích để nhâm nhi luôn cũng được. Lâu lâu thử cảm giác sống chậm lại cũng rất thú vị mà.
 
Khu phố cổ đèn lồng
Ngôi làng cổ với vô vàn những chiếc đèn lồng được treo cao
 
Lạc bước giữa con đường đèn lồng
Lạc bước giữa con đường treo toàn đèn lồng
 

3. Cầu nguyện những điều tốt đẹp với lễ hội thả đèn lãng mạn ở làng cổ Thập Phần

Nếu như Thái Lan có lễ hội thả đèn trời vào tháng 11 thì ở Đài Loan lại có làng cổ Thập Phần cho phép mọi người thả thiên đăng quanh năm suốt tháng. Đối với những ai thuộc tuýp người yêu thích sự lãng mạn, trong sáng và đã từng biết đến bộ phim Apple of my eyes chắc chắn sẽ mê mẩn nơi này khi nhìn các cặp đôi thả đèn trời vô cùng lãng mạn ở phố cổ Thập Phần. Hoạt động thả đèn lồng tại khu phố cổ rất phổ biến. Đèn lồng được thả lên trời báo hiệu sự bình yên và hạnh phúc. Mỗi chiếc đèn được thả lên trời là tượng trưng cho những mong ước, hy vọng và mang theo cả những giấc mơ của người thả đèn.
 
Thả đèn trời
Chứng kiến người dân thả đèn trời cầu nguyện
 
Khách du lịch đến đây đều mua một chiếc đèn lồng, viết lời nguyện ước của mình lên đó rồi thả lên trời. Giá của mỗi chiếc đèn được bán với giá khoảng 400 Đài tệ, có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn có thể thoải mái lựa chọn, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Nếu lựa chọn chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí so với chiếc đèn lồng chỉ có một màu. Nếu đã quyết định đến đây thì đừng quên lôi kéo “người đặc biệt” đi cùng để cùng nhau viết những nguyện ước rồi thả đèn lên trời nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khiến tình cảm của hai người càng thêm gắn bó cho mà xem.
 
Tự thiết kế đèn trời
Mỗi khách du lịch đến đây đều tự tay thiết kế chiếc đèn của mình
 

4. Thỏa thuê thưởng thức trà sữa Đài Loan

Đài loan được mệnh danh là thiên đường trà sữa, là quê hương của món trà sữa trân châu được các bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích. Mọi ngóc ngách của nơi đây đều thơm mùi trà sữa, quyến rũ đến không thể cưỡng được. Người Đài Loan rất cầu kì trong việc pha chế trà sữa, chính vì vậy mà uống trà sữa Đài Loan cũng coi như là một cách “thưởng trà”. Để có được một ly trà sữa Đài Loan thì việc phân biệt mùi vị và tính chất của các loại trà là vô cùng quan trọng, cách kết hợp trà với sữa sao cho thơm ngậy, cách làm trân châu và thạch cũng rất quan trọng. Chỉ cần cân chỉnh sai định lượng là đã cho ra một hương vị hoàn toàn khác.
 
Trà sữa Đài Loan
Thỏa thuê thưởng thức trà sữa Đài Loan
 
Nếu bạn là một tín đồ chính hiệu của món đồ uống được yêu thích này thì Đài Loan đích thị là “thiên đường chốn trần gian” của riêng bạn rồi đó. Từ những nhà hàng sang trọng cho đến những chiếc xe đẩy bên lề đường đều thơm đến điếc mũi. Tuy nhiên bạn nhớ kiềm chế nhé kẻo lại tăng cân quá độ mất.
 

5. Đài Loan có hai ngọn núi ngắm hoàng hôn đẹp tựa chốn bồng lai

Núi thì có ở nhiều nơi, nhưng để đẹp đến mức khiến người ta có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh thì không có nhiều và chắc chắn không thể thiếu vắng Đài Loan được. Đài Loan có hàng nghìn cảnh đẹp tự nhiên, trong đó cảnh sắc thiên nhiên được nhiều người vào những buổi chiều cuối ngày nhất là được ngắm nhìn hoàng hôn, khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm trong một không gia thanh bình.
 
Núi Ali
Đỉnh núi Ali là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp
 
Hai ngọn núi Hehuan và Ali là hai ngọn núi được đánh giá cao với những địa điểm ngắm cảnh vô cùng đẹp. Được cùng người thương cùng nhau ngắm hoàng hôn ở đây thì cứ gọi là đỉnh của đỉnh. Nếu bạn đã trót đam mê kiểu du lịch trải nghiệm thì nên cân nhắc đến việc tìm đường để chinh phục hai ngọn núi này ngay từ hôm nay thôi.
 
Hoàng hôn trên đỉnh Hehuan
Hoàng hôn trên đỉnh Hehuan
 

6. Hệ thống tàu điện ngầm giá rẻ đưa bạn đi khắp mọi ngóc ngách

Hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển, đặc biệt là tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện ngầm ở Đài Loan có thể đưa bạn đến bất kì nơi đâu thuộc xứ Đài mà giá cả lại rất rẻ, chỉ xấp xỉ một đô. Tạm biệt với những màn “chặt chém” của taxi như ở một số nước khác, tại Đài Loan bạn có thể thoải mái di chuyển từ nơi này đến nơi khác cả ngày trời mà tổng chi phí chỉ bằng một ly trà sữa ven đường mà thôi.
 
Tàu điện ngầm Đài Loan
Hệ thống tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đi khắp mọi ngóc ngách
 

7. Wifi miễn phí phủ khắp mọi nơi

Đài Loan là một trong những đất nước đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho người dân với quy mô lớn. Không chỉ dừng lại ở đó, Đài Loan còn mở rộng việc cung cấp wifi miễn phí cho cả du khách nước ngoài. Điều đó có nghĩa là khách du lịch đến Đài Loan có thể thoải mái truy cập internet miễn phí mọi lúc mọi nơi. Đọc đến đây chắc hẳn nhiều người đã phải hét lên sung sướng rồi vì chẳng cần phải tốn cả trăm ngàn cho những chiếc sim 3G đắt đỏ những tốc độ vẫn chậm rì rì, cũng không còn cảnh phải chạy ngược xuôi để hỏi pass wifii nữa. Đến với Đài Loan bạn có thể thoải mái lên mạng cả ngày trời mà không bất kì xu nào luôn.
 
Wifi phủ sóng khắp mọi nơi
Wifi được phủ sóng khắp mọi nơi
 

8. Lạc trôi ở thiên đường ẩm thực hấp dẫn

Đài Loan từ lâu đã được mệnh danh như một thiên đường ẩm thực đầy sức hấp dẫn dành cho các tín đồ mê du lịch. Ẩm thực ở đảo ngọc là sự kết hợp tinh túy giữa nền văn hóa Trung Hoa với các nước lân cận như Việt Nam, Nhật Bản hay Hàn Quốc…
 
Những món ăn đường phố
Những món ăn đường phố hấp dẫn
 
Đến Đài Loan chỉ lo hết tiền chứ không lo bị đói vì đồ ăn cứ gọi là bạt ngàn. Chiếc bụng khó chiều của bạn sẽ được thỏa mãn khi đến với Đài Loan. Đồ ăn ở Đài Loan có gì ngon nhỉ? Ngoài những món nổi tiếng như trà sữa trân châu, trứng chiên hàu, gà ba chén…thì ẩm thực Đài Loan còn rất nhiều những món đặc sản hấp dẫn đến không thể chối từ. Bất kì ở khách sạn 5 sao nào hay là chợ đêm, khẩu vị địa phương hay hương vị quốc tế, mỗi một món ăn ở đây đều khiến cho du khách cảm nhận được tinh hoa văn hóa ẩm thực của người Đài Loan. Có thể kể đến một số những món ngon khó có thể bỏ qua như bánh dứa nhân trứng, trứng vịt bắc thảo, hoành thánh, bánh củ cải, bánh bao áp chảo, bánh bolo, củ ấu, kem tuyết, cơm thịt kho, mì bò, cá măng biển… mà đó mới chỉ là một phần rất nhỏ thôi đấy.
 
Bánh trái
Nhiều loại bánh trái hấp dẫn
 
Và đặc biệt, nói tới ẩm thực Đài Loan mà không nhắc đến trà thì quả là một thiếu sót lớn. Nơi đây được mệnh danh là “vương quốc trà”. Ngồi trong một quán yên tĩnh và thưởng trà cũng là một thú vui tao nhã của những người yêu trà. Ở Đài Loan còn có lễ hội ẩm thực được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, là cơ hội để cho du khách có thể nhận biết và thưởng thức những món ăn ngon.
 

9. Những suối nước khoáng nóng tốt cho sức khỏe

Cái thời tiết se se lạnh ở Đài Loan là cực kì hoàn hảo cho một chuyến du lịch đến những suối nước nóng và đắm mình thư giãn. Đài Loan có vô số những suối nước nóng hoang dã, nước hoàn toàn tinh khiết và còn có nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Suối nước nóng ở Đài Loan rất đa dạng, từ kiểu suối nước nóng lưu huỳnh đầy hơi nước bốc lên như ở Beitou, hay những suối thiên nhiên mát lạnh thư giãn ở bờ tây Đài Loan. Hãy thử tưởng tượng sau những ngày mệt mỏi, bạn sẽ được ngâm mình dưới dòng suối nước nóng cùng tiếng nước chảy róc rách bên tai, xung quanh là phong cảnh thiên nhiên hữu tình, không có bất cứ ai phiền hà bạn. Cuộc sống hạnh phúc cũng chỉ đến thế thôi chứ. Điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể tắm miễn phí! Những bạn nào đang rục rịch chuẩn bị đi Đài Loan thì đừng bỏ qua những suối nước nóng siêu chất nơi đây nhé.
 
Suối nước nóng
Suối nước nóng đầy hơi nước bốc lên
 

10. Về với bình yên nơi đồng quê

Từ trung tâm của thành phố Đài Bắc, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để đến với vùng quê Beitou yên bình, thanh tĩnh với cây xanh và không khí chan hòa. Nếu bạn đã chơi bời chán chê nơi thành phố ồn ào đông đúc đầy bụi bặm thì bạn có thể tiếp tục khoác balo lên và về với vùng quê thanh vắng này. Cảm giác được thức dậy ở một nơi xa, lắng nghe tiếng gà gáy sớm lúc 5h sáng và được cùng người dân bản địa đi hái rau, trồng củ thật tuyệt vời. Đảm bảo là sau chuyến đi, góc nhìn về cuộc sống của bạn sẽ thay đổi đi ít nhiều đấy.
 
Vùng quê
Vùng quê Beitou yên bình
 

11. Thời tiết Đài Loan rất biết chiều lòng người

Nhìn chung thời tiết ở Đài Loan rất dễ chịu, nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ khoảng 25 độ C đến 28 độ C, thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh, rất tuyệt vời để đi du lịch. Bạn không cần phải lo chảy mồ hôi hột hay rét run cầm cập vì Đài Loan sẽ ôm bạn vào lòng thật nhẹ nhàng với thời tiết ôn hòa.
 
Thời tiết Đài Loan
Thời tiết luôn biết chiều lòng người
 

12. Trải nghiệm cảm giác bay lên tận mây xanh với thang máy ở tòa nhà cao 101 tầng

Tòa tháp Taipei 101 là tòa nhà cao 101 tầng, là niềm tự hào của người dân Đài Loan. Những ai yêu thích cảm giác mạnh thì có thể chọn thang máy tốc độ cao với vận tốc lên đến 1010m/phút, bạn sẽ chỉ mất 37 giây để đi từ tầng trệt lên đến tầng 89 của tòa nhà. Đài quan sát 360 độ ở tầng 89 của tòa nhà có thể quan sát được toàn cảnh của thành phố Đài Bắc, dám chắc bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước cảnh lung linh của thành phố lúc lên đèn. Vé để lên đài quan sát được bán rộng rãi ở lối vào với giá khoảng hơn 200k/người. Giá này là khá rẻ cho một trải nghiệm ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải hối hận đâu. Hãy chuẩn bị đầy đủ tiền bạc và một tinh thần “sắt đá” nếu bạn muốn vượt qua thử thách nho nhỏ này nhé!
 
Taipei 101
Trải nghiệm thang máy tốc độ cao ở tháp Taipei 101
 

13. Vẻ đẹp hư ảo của hồ Nhật Nguyệt khiến tâm hồn trở nên thanh thản

Hồ Nhật Nguyệt là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan nằm ở Yuchin, Nantou. Đây là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn, bao quanh một hòn đảo nhỏ xíu gọi là Lalu, xung quanh hồ có nhiều con đường mòn nhỏ dành cho khách du lịch đi tham quan. Nơi đây là cảnh sông nước hữu tình, thấp thoáng là không gian kiến trúc cổ của Trung Hoa tạo nên vẻ yên bình cho hồ Nhật Nguyệt và khiến cho lòng người trở nên thanh thản lạ lùng. Nhiều du khách coi Nhật Nguyệt Đàm như một chốn bồng lai tiên cảnh. Vé đẹp hư ảo của chốn này hứa hẹn sẽ làm xao xuyến trái tim của bất cứ ai khi đến đây. Và những ai đã từng đặt chân đến nơi đây đều phải công nhận rằng cảm giác đầu tiên mà họ cảm nhận được chính là sự thanh thản đến lạ lùng.
 
Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt đẹp hư ảo
 

14. Chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật tại bảo tàng Cố cung

Viện bảo tàng Cố cung là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới về các hiện vật hoàng gia và các tác phẩm nghệ thuật. Đây từng là nơi để các hoàng đế khi xưa hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ. Ngày nay du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới. Đến tham quan bảo tàng Cố cung bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những đồ đồng với những viên ngọc bích của Trung Quốc, chiêm ngưỡng nét đẹp của những bức họa từ triều Đường, những bức thư pháp triều Tần, và đặc biệt là những cuốn sách quý hiếm từ triều Tống, những cuốn văn tự triều nhà Thanh. Đăc biệt, nếu đến thăm viện bảo tàng Cố cung vào cuối tuần, bạn còn có cơ hội được thưởng thức âm nhạc truyền thống của Đài Loan hoàn toàn miễn phí. Hãy bỏ qua định kiến là bảo tàng thì nhàm chán và chẳng có gì để xem, đây là nơi tập hợp rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật, kèm theo là những câu chuyện lịch sử đầy giá trị mà không phải lúc nào bạn cũng phải tận mắt thấy được hay sờ tay được như ở đây.
 
Bảo tàng cố cung
Ghé thăm bảo tàng Cố cung chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật
 

15. Vé máy bay giá rẻ và cực kì dễ mua

Hiện tại vé máy bay đi Đài Loan rất dễ mua, vì hầu như hãng nào cũng có đường bay đến đất nước này. Đặc biệt là giá lại rẻ hơn nhiều so với trước đây. Nếu bạn là một người có thời gian thì chịu khó canh me vé giá rẻ, bạn sẽ chỉ mất khoảng 3,5 đến 4 triệu để có được vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan mà thôi. Đây được coi là một con số khá rẻ so với vé máy bay đi một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.
 
Vé máy bay
Vé máy bay giá rẻ và cực kì dễ mua
 
Thực sự là quá nhiều điều thuyết phục để bạn chuẩn bị cho một chuyến du lịch đến Đài Loan xinh đẹp trong thời gian tới đúng không nào? Lên lịch trình rồi xách balo lên và đi thôi.
Hoặc nếu bạn chưa rành đường đi lối về hay chỉ đơn giản là bạn chưa có cạ, hãy lựa chọn đi du lịch Đài Loan theo tour, hãy liên hệ ngay với Cattour qua số hotline: 0917.878.080 để được tư vấn tốt nhất, mọi việc đã có Cattour lo, việc của bạn là chuẩn bị khám phá Đài Loan thôi.
 
Xem thêm: Tour du lịch Đài Loan 5N4Đ chỉ 9.990.000 vô cùng hấp dẫn
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh : Internet

Xem thêm: Đài Loan có nên đi du lịch Đài Loan không du lịch Đài Loan

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục