Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đài Loan tháng 9 có gì hot? Hot không tưởng bạn đã biết chưa?

14/12/2018

Tháng 9 là thời điểm Đài Loan bắt đầu bước sang thu, là thời điểm đẹp và rất lý tưởng để đi du lịch. Nếu bạn có ý định muốn đi Đài Loan thì không nên bỏ lỡ thời gian này để có chuyến du lịch Đài Loan tháng 9 cùng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp tuyệt vời nhất.

I. Đài Loan tháng 9 đi chơi đâu?

Đài Loan bước sang tháng 9 là trời cũng chuẩn bị vào thu, thời tiết mát mẻ hơn nhưng thi thoảng vẫn hơi nắng. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể khám phá rất nhiều điều thú vị nơi xứ Đài này.
 
Du lịch Đài Loan tháng 9
Du lịch Đài Loan vào tháng 9 tiết trời mát mẻ và có nắng
 

1. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt còn có tên gọi khác là Nhật Nguyệt Đàm, là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của Đài Loan. Nếu như tòa tháp Taipei 101 cho thấy một Đài Loan hiện đại, sầm uất thì Nhật Nguyệt Đàm sẽ mang đến một Đài Loan thơ mộng, hữu tình. Nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh, bốn bề là núi và nằm dưới một thung lũng. Nơi đây cũng là nơi nghỉ mát của các bậc đế vương xưa, là nơi Tưởng Giới Thạch thường lui tới mỗi dịp cuối tuần, cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây sẽ làm say đắm bất cứ ai. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ qua những thắng cảnh nổi tiếng khác tại hồ Nhật Nguyệt này nhé. Đó chính là đảo Lalu, từ trên đảo hãy phóng tầm mắt về hướng đông và hướng tây của hồ để thấy được hình trăng khuyết và mặt trời từ hai hướng này. Có lẽ đó sẽ là câu trả lời lý giải cái tên Nhật Nguyệt của hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan này đấy. Nếu còn thời gian, gợi ý bạn nên đến tháp Từ Ân nhé. Tháp cách hồ không quá xa, đứng trên tháp có thể ngắm nhìn được toàn cảnh của Nhật Nguyệt Đàm, thấy được khung cảnh nên thơ, hữu tình và cả hòn đảo Lalu giữa hồ. Cũng đừng quên dừng chân ở chùa Wenwu phía bắc Nhật Nguyệt Đàm để viếng những vị thần của người Trung Hoa nữa nhé.
 
Hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt đẹp thơ mộng, hữu tình
 
Tháp Từ Ân
Ghé tháp Từ Ân ngắm toàn cảnh Nhật Nguyệt Đàm
 
Chùa Wenwu
Thăm chùa Wenwu viếng những vị thần của người Trung Hoa
 

 

2. Huyền Quang Tự

Những ai đã xem bộ phim Tây Du Kí thì chắc chắn không còn lạ gì với Đường Tăng. Và nơi đây chính là nơi thờ xá lợi của Đường Tam Tạng. Đến tham quan Miếu Văn Võ thờ Khổng Tử bạn sẽ được biết vào các dịp lễ, người dân Đài Loan thường đến đây để cầu cho con cháu đỗ đạt. Khám phá dãy núi A Lý Sơn của Đài Loan mang nhiều màu sắc của các dân tộc anh em đã và đang sinh sống tại nơi đây. Bạn sẽ được tìm hiểu về người dân tộc Thao khai thác nấm linh chi và các sản vật quý. Cuối cùng là về Gia Nghĩa, du khách sẽ được thưởng thức trà Ô Long – một loại trà quý, đặc sản, mang lại tuổi thọ cho người Đài Loan.
 
Huyền Quang Tự
Miếu Văn Võ thờ Khổng Tử
 

3. Phật Quang Sơn

Đây được coi là thánh địa Phật Giáo lớn nhất thế giới, kinh đô Phật Giáo của người Đài Loan. Phật Quang Sơn tự tọa lạc giữa rừng với kiến trúc to lớn và hùng vĩ. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất thế giới và chiêm ngưỡng xa lợi Phật.
Đến với Phật Quang Sơn, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với sự hùng vị và đồ sộ của các công trình nơi đây. Với hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm, Phật Quang Sơn là nơi hội tụ đông đủ của các tín đồ Phật Giáo. Hai hàng bảo tháp như làm thành hai bức tường che chở cho con đường đến với Phật. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 vạn bản Tâm Kinh do chính tay hàng trăm người sao chép lại.
Ngày này, Phật Quang Sơn đã trở thành Thánh địa Phật Giáo lớn nhất, có tiếng tăm lẫy lừng nhất. Phật Quang Sơn mở cửa đón khách vào tất cả các ngày, dù bạn đến từ bất kì đất nước nào thì cũng đừng lo vì sẽ có những tăng ni biết ngôn ngữ của đất nước bạn và sẵn sàng đi cùng bạn trong suốt cuộc hành trình khám phá chùa.
 
Tượng Phật lớn ở Phật Quang Sơn Tự
Thăm Phật Quang Sơn Tự chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất thế giới
 
Phật Quang Sơn Tự
Hai hàng bảo tháp lớn dựng lên như hai bức tường khổng lồ
 

4. Đầm Liên Trì

Đầm còn có tên gọi khác là Đầm Hoa Sen, nơi đây được cho là có cảnh đẹp nổi tiếng ơ Đài Loan. Vào thời nhà Thanh, nơi đây đã từng là nơi buôn bán sầm uất nhất. Lên với tháp Long Hồ, du khách sẽ được thả mình thư giãn và ngắm toàn cảnh đầm Liên Trì. Nếu có cơ hội, bạn nhớ tham gia lớp học làm bánh dứa truyền thống của người Đài Loan nhé. Bạn sẽ được tìm hiểu về bí quyết làm bánh dứa của người Đài Loan và nhận quà tặng đặc sản là những chiếc bánh dứa.
Du khách có cơ hội tự do mua sắm ở trung tâm thương mại Deam Mall bao gồm 10 tầng mua sắm. Tháng 9 bắt đầu vào mùa Thu – Đông cũng là mùa sale lớn của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Và cũng đừng quên khám phá chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng nhé. Đây là khu chợ tập trung nhiều hải sản nhất Đài Loan, vô cùng tươi ngon mà giá lại rẻ.
 
Đầm Liên Trì
Đầm Liền Trì nhìn từ xa
 
Hoa sen quanh đầm
Sen được trồng nhiều trong đầm
 

5. Ghé thăm công viên Dã Liễu Đài Loan (Yehlieu)

Đây là công viên địa chất nằm ven bờ biển lớn và nổi tiếng trên khắp thế giới. Công viên thu hút du khách tới tham quan vì những phiến đá có hình thù kì lạ và độc đáo. Hình đầu mãng xà, hình nấm, hình đầu nữ hoàng… Đây chính là một kiệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đài Loan. Bất kì du khách nào khi đến Đài Loan đều ước ao một lần được đặt chân đến công viên này.
 
Công viên Yehlieu
Ghé thăm công viên Yehlieu Đài Loan
 
Những hình thù kì lạ
Công viên thu hút khách du lịch với những hình thù kì lạ
 
Hãy ghé thăm Đài Loan tháng 9 để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời này nhé.
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan tháng 9 Đài Loan tháng 9

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục