Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Khám phá mê cung xanh LaoMei Green Reef ở Tamsui với những dải rêu xanh mướt

29/05/2019

Như chúng ta đã biết Đài Loan là một quốc đảo với nhiều hòn đảo lớn nhỏ và những bờ biển trải dài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến có một nơi được mệnh danh là “bờ biển xanh” bởi nơi đây không chỉ có màu xanh của biển, của mây trời mà còn có cả màu xanh mướt của dải đá rêu trải dài hàng chục km như một mê cung – LaoMei Green Reef

LaoMei Green Reef nằm ở một bờ biển nhỏ phía cực Bắc, ở quận Shimen (Thạch Môn) thuộc Tân Bắc của Đài Loan, được hình thành sau hai đợt phun trào nham thạch từ hơn 2 triệu rưỡi năm trước, đá núi lửa hình thành dọc bờ biển phía Bắc. Có những đoạn đá mềm xốp hơn do được sóng biển bào mòn dần, trải qua nhiều năm trời những tảng đá này đã tạo thành những hình thù hết sức đặc biệt. Mỗi đợt gió đông lạnh lẽo kéo đến giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của những loài tảo biển và cả rong rêu, chúng phát triển rất nhanh và cứ hàng năm từ tháng 2 cho đến tháng 6, các loài rêu xanh thi nhau phủ lón cả các rãnh đá, biến LaoMei trở thành một nơi lí tưởng để du khách có thể thỏa sức chụp những bức ảnh ảo diệu. Rêu xanh chen chúc với các lớp sóng mềm bọt trắng xóa khiến cho LeoMei thực sự trở thành một khung cảnh đẹp rất đáng để đến chiêm ngưỡng một lần nếu có cơ hội đặt chân đến Đài Loan.
 
Đá mang nhiều hình thù khác nhau
Những tảng đá mang nhiều hình thù như những bàn tay vươn ra biển
 
Mùa rêu
Mỗi mùa rêu, những tảng đá được phủ một màu xanh rất đẹp
 
Mỗi độ giao mùa cuối xuân đầu hè, thời tiết chuyển từ lạnh sang nóng, đám rêu lại thi nhau mọc lên những dải đá có hình thù như những bàn tay vươn ra biển, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp nhưng cũng không kém phần kì quái. Người dân ở đây kể lại rằng, khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 5 là mùa rêu xanh đẹp nhất, sau đó chúng sẽ chuyển thành màu trắng, nâu và rồi chết dần khi mùa bão qua và mùa đông kéo đến. Mà nếu các bạn có đến đây thì cũng nhớ xem thời gian thủy triều lên xuống nhé, nếu chẳng may mà đến vào lúc triều dâng thì cả dải đá “ngụp lặn” dưới biển mất tiêu luôn, chẳng ngắm được gì mất.
 
Mùa rêu chết
Rêu chết dần và biến mất khi mùa bão qua
 
Hoàng hôn ở Leomei
Hoàng hôn ở Leomei vô cùng ảo diệu
 
Đến đây, bạn có thể xuất phát vào tầm trưa chiều, nhưng mà khoảng thời gian thích hợp nhất là khoảng 2h30 – 3h chiều. Đi tầm này có thể bạn sẽ hơi sợ nắng? Đừng lo vì toàn ngồi tàu MRT và bus suốt mà, cũng khá mát mẻ, nhớ tìm một chỗ mát để ngồi nhé vì sẽ phải di chuyển mất khoảng gần 1 tiếng rưỡi mới tới nơi đó. Nhưng mà cảnh đẹp bên đường sẽ xua tan hết những mệt mỏi của bạn mà thôi.
 
Cùng xem cách di chuyển đến LaoMei “rẻ tiền” nhé:
  • Hành trình bắt đầu với việc ngồi MRT từ Line đỏ, đi theo hướng Tamsui và dừng ở trạm cuối cùng (Tamsui Station). Bạn ra cửa rẽ phải là sẽ thấy ngay một trạm bus to bự chảng.
  • Bus: có rất nhiều xe đi tới LaoMei như 862, 863, 892. Nhớ tìm một chỗ ngồi mát nhé, lên xe quẹt thẻ 1 lần và xuống xe quẹt 1 lần, trên xe có bảng điện tử thông báo tên trạm cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung luôn nên đừng lo nhé.
  • Thường thì mọi người sẽ xuống ở trạm LaoMei nhưng mà trạm này thì khá đông người đấy. Một gợi ý hay là bạn có thể xuống trước 2 trạm (Fugui Lighthouse) rồi đi bộ hái hoa bắt bướm một chút xíu là đến rồi, đường đi lại còn siêu đẹp nữa.
 
Tamsui Station
Tamsui Station
 
Lưu ý nhỏ khi đi LaoMei Green Reef:
  • LaoMei là địa điểm thuộc diện bảo tồn thiên nhiên nên du khách tới đây sẽ được dặn kĩ là không được vứt rác bừa bãi hoặc làm hư tổn đến bãi đá, nếu vi phạm sẽ phạt từ 3000 TWD đến 10.000 TWD.
  • Không được dẫm đạp lên lớp rêu mới, nếu muốn bước ra phía xa hơn hãy chọn những chỗ không còn rêu.
  • Trước khi đi nên check qua thời gian thủy triều lên xuống của vùng Shimen.
  • Hoàng hôn ở đây rất đẹp nhưng ngọn hải đăng thì 6h đóng cửa rồi, không cho khách ở lâu.
LaoMei đẹp đúng như những lời đồn đại nhưng bạn phải đến đúng thời điểm thì mới thấy được nó đẹp xuất sắc đến thế nào. Bởi vậy mà nhớ xem mùa, thời tiết và cả thủy triều trước khi đi để tránh tốn công sức và thời gian nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan LaoMei Green Reef Tamsui

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục