Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Chia sẻ với bạn kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan theo tour

29/01/2019

Đài Loan những năm gần đây đang là xu hướng đi du lịch của giới trẻ. Vì chưa rành đường đi nước bước nên nhiều người lựa chọn hình thức du lịch Đài Loan theo tour. Tuy nhiên, dù đã đi du lịch theo tour, nhiều người vẫn thắc mắc một số câu hỏi như cần chuẩn bị những gì, ăn gì chơi gì… Hôm nay dailoantrip.com sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch theo tour với các bạn.

I. Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan theo tour

1. Visa

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Đài Loan theo tour thì điều đầu tiên các bạn cần làm đó là chuẩn bị cho mình một chiếc visa. Các bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho bản thân một chiếc visa mà không cần đến những trung tâm hỗ trợ với các giấy tờ như: hộ chiếu, 2 – 3 ảnh chân dung 4x6, đơn xin cấp visa, giấy tờ chứng mình công việc, vé máy bay, lịch trình… Sau đó bạn có thể tự mình đến các Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam để xin làm visa du lịch Đài Loan.
 
Visa du lịch Đài Loan
Visa du lịch Đài Loan
 

2. Trang phục, đồ đạc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục xin cấp visa, việc tiếp theo bạn cần làm là mang theo đồ đạc. Điều được nhiều người quan tâm nhất chính là quần áo, trang phục. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước thời tiết và khí hậu Đài Loan thời điểm bạn đi du lịch để có thể lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp mang theo. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho mình một số các loại thuốc cảm, thuốc say xe, hay thuốc tiêu hóa nhé. Và cũng đừng quên mang theo những đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội đầu… vì những đồ ở khách sạn cũng chỉ là những đồ dùng chung, lại khác môi trường và khí hậu so với Việt Nam nên mang theo đồ cá nhân để tránh những bệnh không đáng có nhé.
 
Trang phục đi du lịch Đài Loan
Tùy thời tiết mà bạn có thể lựa chọn trang phục cho phù hợp
 
 

3. Tiền tệ

Các bạn lưu ý là ở Đài Loan người ta chấp nhận thanh toán bằng 3 loại tiền mặt khác nhau là: Tân Đài Tệ (TWD), Nhân Dân Tệ (CNY) và Đô La Mỹ (USD). Các bạn không cần phải mang theo quá nhiều tiền mặt vì nếu thiếu thì rút sau, cũng không nên mang theo quá nhiều những trang sức có giá trị để tránh những trường hợp rủi ro trong chuyến đi.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ trên các bạn có thể yên tâm đi du lịch Đài Loan theo tour. Bạn có thể xem xét mang theo một số đồ dùng mà bạn cảm thấy là cần thiết nhưng cần chú ý đến cân nặng nhé, tránh mang theo quá nhiều đồ đạc hành lý sẽ bị quá tải.
 
Tiền Đài Loan
Tiền Đài Loan
 

II. Những món ăn nên thử khi đi du lịch Đài Loan theo tour

Sau khi đã đến Đài Loan và nghỉ ngơi đầy đủ, các bạn sẽ được sắp xếp lịch trình tham quan hợp lý và đi những địa điểm đẹp. Vì vậy bạn nên chú ý một số món ăn ngon và nổi tiếng để thử trước, tránh trường hợp mải đi theo đoàn và những ngày cuối không kịp thử sẽ rất hối tiếc đấy. Xin giới thiệu đến bạn một số những món ăn đặc sắc của Đài Loan mà bạn có thể lưu lại để dành thử khi đến Đài Loan:
+ Xiao long bao: đến Đài Loan bạn chắc chắn phải thử món ăn “kinh điển” này nhé. Món này chỉ ăn ở Đài Loan mới ngon thôi, và đặc biệt là nhà hàng ở tầng 1 tháp Taipei 101 vì Đài Loan là “cha đẻ” của món này mà.
 
Xiaolongbao
Món ngon trứ danh của Đài Loan
 
+ Trà sữa Đài Loan: đây là món đồ uống phổ biến của Đài Loan, được rất nhiều những bạn trẻ trên thế giới yêu thích. Bạn có thể tìm thấy món đồ uống này ở bất kì nơi đâu của Đài Loan, đa dạng từ mùi bị đến hình dáng cốc trà sữa.
 
Trà sữa Đài Loan
Đài Loan là thiên đường của trà sữa với nhiều mùi vị, hình dáng hộp trà sữa
 
+ Mỳ bò Đài Loan: món mỳ bò có thể đã quá quen thuộc ở Việt Nam nhưng nếu bạn được thưởng thức một tô mỳ bò Đài Loan chính hiệu ngay tại Đài Loan thì nó lại mang một hương vị rất khác và đặc biệt đấy.
 
Mỳ bò
Thưởng thức món mỳ bò với hương vị đặc biệt
 
Ngoài ra, còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác mà nếu có thời gian bạn cũng nên thử như bánh trứng gà non, cơm cà ri Đài Loan, bánh bao truyền thống, đậu phụ tứ xuyên…
 
Chợ đêm Đài Loan
Ngoài ra bạn có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác ở những khu chợ đêm
 
 
Mong rằng qua bài viết bạn có thể nắm được những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Đài Loan theo tỏi của mình.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan du lịch Đài Loan theo tour kinh nghiệm du lịch Đài Loan theo tour

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục