Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Mách nhỏ bạn nên mặc gì khi đi du lịch Đài Loan suốt 4 mùa

28/01/2019

Đài Loan hấp dẫn khách du lịch mọi thời điểm trong năm. Đi du lịch Đài Loan theo từng thời điểm khác nhau sẽ có thời tiết khác nhau, vậy mặc gì theo từng mùa cho thật tiện lợi và hợp thời trang? Sau đây dailoantrip.com xin gợi ý bạn mặc trang phục sao cho đẹp khi đi du lịch Đài Loan theo mùa nhé.

I. Thời tiết Đài Loan theo từng mùa và những điều cần lưu ý

Thời tiết Đài Loan được chia làm 4 mũa rõ rệt, mỗi mùa lại có phong cảnh và đặc điểm khác nhau:
+ Mùa xuân: kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 4, nhiệt độ trung bình khoảng 17 – 25 độ C, thời tiết mát mẻ, thi thoảng có mưa.
+ Mùa hè: kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 8, nhiệt độ trung bình khoảng 27 – 34 độ C, thời tiết không quá nóng.
+ Mùa thu: từ tháng 10 đến tháng 11, nhiệt độ trung bình khoảng 22 – 28 độ C.
+ Mùa đông: từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhiệt độ trung bình khoảng 10 – 15 độ C.
Bạn cần phải chú ý xem đi du lịch vào mùa nào để chọn trang phục cho phù hợp.
 
Thời tiết Đài Loan
Mùa thu được bình chọn nhiều nhất là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch
 

II. Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan theo từng mùa

1. Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan mùa xuân

Mùa xuân Đài Loan có nhiệt độ khá dễ chịu và có nhiều lễ hội xuân đặc sắc, vì vậy bạn nên chọn những bộ trang phục có màu sắc tươi trẻ để kết hợp đi du xuân thì rất thích hợp. Tuy nhiên đối với người Việt Nam thì nhiệt độ này vẫn còn khá lạnh vì vậy mà khi chọn trang phục bạn nên chú ý, ngoài hình thức vẫn nên mang theo những bộ có khả năng giữ ấm tốt.
 
Trang phục mùa xuân
Lựa chọn những gam màu rực rỡ để kết hợp du xuân
 
Áo khoác cho mùa xuân
Lựa chọn áo khoác dạ cho mùa xuân vì đối với người Việt Nam thì nhiệt độ này vẫn khá lạnh
 

2. Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan mùa hè

Từ tháng 6 đến tháng 8 chính là thời điểm Đài Loan vào hè, vì ở gần biển nên nền nhiệt ở đây không quá cao và cũng không quá oi bức. Bạn có thể lựa những chiếc quần sooc, áo phông và giày thể thao để thoải mái khi di chuyển. Đặc biệt, vào mùa hè Đài Loan thường có những cơn mưa bất chợt, vì vậy mà bạn cần chuẩn bị sẵn cho mình thêm một chiếc áo mưa hoặc một chiếc ô để đề phòng những cơn mưa bất chợt.
 
Trang phục mùa hè
Set đồ năng động cho mùa hè
 
Váy mùa hè
Hoặc những chiếc váy mát mắt là một gợi ý không tồi
 

3. Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan mùa thu

Mùa thu Đài Loan thường ấm áp hơn mùa xuân và thời tiết chủ yếu là nắng. Đây là thời điểm được bình chọn nhiều nhất để đi du lịch Đài Loan. Với thời tiết ấm áp, nhiều nắng ít mưa bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục cho mình. Mùa thu Đài Loan sẽ thích hợp với những trang phục trang nhã, có màu sắc hài hòa và thiết kế đơn giản. Thời tiết mùa thu ở Đài Loan tuy ấm áp và nhiều ánh nắng nhưng vào những buổi trưa ánh nắng có thể hơi gay gắt, bạn nên chọn cho mình thêm một chiếc áo khoác và một chiếc mũ rộng vành cho phù hợp với bộ đồ bạn chọn. Nó vừa có thể giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng quá gay gắt, hạn chế say nắng, cảm nắng lại vừa có chức năng làm đẹp nếu bạn phối đồ một cách hợp lý.
 
Những chiếc váy nhã nhặn
Những chiếc váy có màu sắc, họa tiết và kiểu dáng nhã nhặn cho mùa thu
 
Trang phục mùa thu
Kết hợp set đồ với những chiếc áo khoác rất đẹp cho mùa thu Đài Loan
 

4. Mặc gì khi đi du lịch Đài Loan mùa đông

Mùa đông ở Đài Loan khá lạnh so với mùa đông ở Việt Nam, vì vậy mà chúng ta cần phải chuẩn bị kĩ những trang phục giữ ấm như bao tay, mũ trùm đầu, áo khoác bông. Do mục đích của bạn là đến đây để đi du lịch nên cần ưu tiên tiêu chí gọn, nhẹ, không nên chọn những loại quá dày, nặng và vướng víu, nó sẽ làm cho hành lí của bạn trở nên nặng nề và khó di chuyển hơn. Bạn có thể chỉ cần mang thêm áo khoác, áo len mỗi thứ từ 1 – 2 cái. Đài Loan được mệnh danh là thiên đường mua sắm, vào mùa đông có rất nhiều những cửa hàng thời trang bán những loại áo khoác đẹp và kiểu dáng độc đáo với mức giá khá tốt. Bạn có thể mua khi đến Đài Loan, vừa để sử dụng và vừa có thể làm đồ lưu niệm khi trở về.
 
Áo phao mùa đông
Áo phao đại hàn cho mùa đông xứ Đài
 
Trang phục mùa đông gọn nhẹ
Lựa chọn trang phục mùa đông gọn nhẹ nhưng hợp thời trang
 
Hi vọng với bài viết về lựa chọn trang phục đi du lịch Đài Loan suốt 4 mùa bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đài Loan mặc gì khi đi du lịch Đài Loan đi Đài Loan mặc gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục