Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm cho 2 người dưới 18 triệu đồng

29/01/2019

Bên cạnh những điểm đến vốn đã rất hot như Thái Lan hay Hàn Quốc, thì Đài Loan cũng đang được ưa chuộng bởi sự sạch sẽ, hiện đại, đẹp và đồ ăn thì tuyệt ngon. Để tìm hiểu thêm về điểm đến thú vị này, hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm dành cho 2 người chưa đến 18 triệu đồng tiêu thoải mái của một cặp bạn trẻ nhé.

Lịch trình 5 ngày tại Đài Loan được bạn sắp xếp rất phù hợp như sau:
Ngày 1: bay đến Taipei, tối đi chợ đêm Hualien
Ngày 2: đi Taroko Gorge, đến tối bắt tàu đi Taichung
Ngày 3: đi Cingjing Farm, CheCheng và hồ Nhật Nguyệt. Tối đi chợ đêm Fengjia
Ngày 4: đi suối nước nóng Xinbeitou, đền Tưởng Giới Thạch, tối đi chợ đêm Shilin
Ngày 5: đi shopping, mua bánh dứa và chuẩn bị đi về.
 

1. Di chuyển

+ Vé máy bay khứ hồi của Vanilla: 1,8tr/người (cả 2 người đều được miễn visa).
 
Hàng không Vanilla
Lựa chọn hãng hàng không Vanilla
 
+ Ở Taichung vì các điểm lựa chọn đi cách nhau khá xe nên các bạn thuê xe 4 chỗ nguyên ngày (10 tiếng).
+ Ở Taipei thì các bạn lựa chọn mua thẻ MRT 1 day pass, dùng thẻ Easy Card. Dùng thẻ Eassy Card thì giá vé được giảm 20% so với bình thường. Các bạn có thể lên các group du lịch để hỏi mượn hoặc mua lại với giá rẻ của những người đã từng đi Đài Loan.
 
Thẻ Easy Card
Sử dụng thẻ Easy Card để giá vé được giảm 20%
 
+ Mẹo khi hỏi đường là bạn hãy tra trước trên google map rồi đưa tên địa chỉ đó bằng tiếng Hoa cho người dân là người ta có thể chỉ cho bạn chính xác. Hoặc các bạn di chuyển bằng MRT thì hãy tự tin tra google map vì có hướng dẫn cả di chuyển đến trạm nào, đổi ga, bắt tàu… Chú ý nhỏ là google map sẽ không được cụ thể khi bạn đi đường hầm hoặc trong các trung tâm thương mại lớn, hãy khoa tay múa chân hỏi người dân nhé.
 

2. Khách sạn

Các bạn có thể lựa chọn các khách sạn bình dân với giá không quá mắc. Ở đây đôi bạn trẻ đã nghỉ ở 3 khách sạn khác nhau và khá hài lòng:
Taipei: khách sạn Space Inn Hostel với mức giá 700k/đêm/2 người (phòng dorm). Khách sạn khá to và sạch đẹp lại ở ngay gần trung tâm.
Hualien: Khách sạn Hualien Wow Hostel với mức giá 500k/đêm/2 người. Khách sạn ở ngay đối diện bến tàu nhưng lại cách chợ khoảng 3km.
Taichung: khách sạn Fengjia Fifi với mức giá 700k/đêm/2 người (phòng riêng). Đặc biệt là khách sạn này không hề có nhân viên vì tất cả đều trao đổi qua Email và Line.
 
Khách sạn Fengjia
Khách sạn Fengjia Fifi ở Taichung
 
Khách sạn Hualien
Khách sạn Hualien Wow Hostel ở Hualien
 

3. Ở Đài Loan đi đâu và làm gì?

Có 3 địa điểm chính mà đôi bạn ghé đến:
+ Hualien: ghé thăm công viên quốc gia Taroko Gorge đẹp ngất ngây với núi cao xanh ngắt, đá tảng và từng lớp địa chất rất hùng vĩ. Các bạn trekking qua hầm đá, dọc suối thạch anh, lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh mây trời. Cuối cùng là nằm dài bên bờ biển ăn kem chanh dây.
 
Công viên Taroko Gorge
Trekking ở công viên Taroko Gorge
 
+ Taichung: đi Swisst Viallge để ngắm hoa anh đào, xem xiếc ngựa, gãi mông cừu và cho chúng ăn ở Cingjing Farm. Sau đó đi ngắm lá phong đỏ rực ở CheCheng, tản bộ quanh hồ Nhật Nguyệt và ngắm mặt trời lặn trên hồ.
 
Cingjing Farm
Gãi mông cừu ở Cingjing Farm
 
CheCheng
Ngắm lá phong đỏ ở CheCheng
 
+ Taipei: đến ngôi làng cổ Pingxi thả đèn trời khổng lồ, ghé thăm làng mèo Hutong và ngâm mình trong suối nước nóng ở Xinbeitou. Tiếp theo xem lễ hạ cờ ở khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch và xếp hàng dài đợi mua bánh dứa Chiate nổi tiếng nhất xứ Đài.
 
Làng cổ Pingxi
Thả đèn lồng ở ngôi làng Pingxi
 
Xinbeitou
Ngâm mình trong nước khoáng nóng ở Xinbeitou
 

4. Ăn uống

Khi đi chợ đêm thì các bạn cứ thấy chỗ nào đông thì nhào vào xếp hàng nhé vì chắc chắn đồ ăn ở đó rất ngon. Còn trà sữa thì cứ ghé những quán nổi tiếng như trà sữa ông Trần, Tenren, Chui Sun Tang, 50 Lan…
 
Trà sữa Đài Loan
Trà sữa là món đồ uống nhất định phải thử
 
Xiaolongbao
Món xiaolongbao ngon nức tiếng ở nhà hàng Ding Tai Fung
 
Một số hàng quán bạn không thể bỏ qua như: Tim Ho Wan với BBQ pok hun, Din Tai Fung với món xiaolongbao, Chiate với món bánh dứa nổi tiếng nhất Đài Loan, Taipei fish market với món shashimi cực tươi ngon.
 
Chiate
Chiate với món bánh dứa ngon nhất xứ Đài
 

5. Một số kinh nghiệm linh tinh khi đi du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

  • Bạn nên học thuộc một số câu cơ bản như xin lỗi (duibuqi), cảm ơn (xiexie), bao nhiêu (duoshao). Với 3 từ này và khoa chân múa tay cơ bản thì bạn có thể hỏi được mọi thứ luôn đó.
  • Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, hạn chế sử dụng những đồ đó trong khách sạn vì đều là đồ dùng chung.
  • Nên đến sân bay trước 3 tiếng vì rất dễ lạc ở ga tàu Taipei Main Station.
Tổng chi phí cho 2 người trong chuyến du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm gồm: vé máy bay (3,6tr), khách sạn (2,6tr), vé tàu + bus +MRT (3,2tr), mua tour Taroko và thuê xe nguyên ngày (2,8tr), ăn uống (3,5tr), mua bánh dứa làm quà (1,5tr). Tổng cộng hết 17tr1.
Cảm ơn bạn trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
 
 
Các bài viết liên quan:
 
Phương Trần / dailoantrip.com - Ảnh : Internet

Xem thêm: Đài Loan kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục